Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adiPureII ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 10:36:58
-
Altis ตัวใหม่ ช่วงล่างดีกว่า CHR ไหมครับ
น่าจะมีรีวิว ตปท. ออกมาบ้างแล้ว
แต่ไม่เชี่ยวภาษาอังกฤษเท่าไหร่ +หาเจ้าเดียวกับรีวิวเทียบกันเองไม่เจอ
เพื่อนสมาชิกในกลุ่มมีใครตามดูรีวิวแล้วบ้าง
ช่วงล่าง ฟีลลิ่งการขับขี่ ชนะ CHR ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
รถฐานล้อยาวกว่า
รถซีดาน เตี้ยกว่า
TNGA เหมือนกัน
ก็ควรจะดีกว่ามั้ย
-
ในรายการ คุณจิมมี่บอกว่า ขับดีกว่า CH-R มาก
-
TNGA และเป็นรถเตี้ยกว่า บอดี้มีแอโรไดนามิคดีกว่า มันก็ควรจะขับดีกว่าครับ
-
รถมันคนละแนว ... เก๋งเตี้ยๆ ติดพื้น กับ CUV ยกสูง ล้อโตนิดๆ
รถเก๋งเตี้ยๆ นั่งสบายกว่า เมายากกว่า โคลงเคลงน้อยกว่า แน่ๆ อยู่แล้วครับ
แต่ถ้าคุณซื้อเก๋งเตี้ยๆ ไปแล้ว ไปเจอน้ำท่วม ไปเจอถนนห่วยๆ ... แล้วคุณจะคิดถึง CUV ครับ
-
ตัวใหม่นี้ต่างประเทศพูดเล่นๆว่า
จะเอา camry ทำไม
เพราะแค่ altis ตัวนี้ก็เหลือเฟือ ครบเครื่อง จบได้เลย..
ปล แต่ก็คนละแนวกับ chr นะครับ
-
Altis ตัวใหม่ ช่วงล่างดีกว่า CHR ไหมครับ
น่าจะมีรีวิว ตปท. ออกมาบ้างแล้ว
แต่ไม่เชี่ยวภาษาอังกฤษเท่าไหร่ +หาเจ้าเดียวกับรีวิวเทียบกันเองไม่เจอ
เพื่อนสมาชิกในกลุ่มมีใครตามดูรีวิวแล้วบ้าง
ช่วงล่าง ฟีลลิ่งการขับขี่ ชนะ CHR ไหมครับ
ขอบคุณครับ
อ่านรีวิวมีแต่คนบอกว่าดีกว่าครับ
พวกSub-Compact-SUV มันกระเด้งกระโดดเวลาเดินทางไกลวิ่งเร็วๆแล้วเหนื่อยกว่าแน่ๆ เทียบแค่Altis ปัจจุบันก็ดีกว่าCHR แล้วนะครับ
แต่ถ้าดีกว่าของคุณคือเอารถไปลุยน้ำขึ้นเนิน มันคนละเรื่องครับ ถ้าชอบลุย ไปหาพวก Fullsize SUVดีกว่า กระบแปลงร่างลุยดีกว่าแน่นอน
-
อย่าพึ่งมโนไปไกล ตามทฏษฏี มันก็ควรจะดีกว่า แต่มาไทยสเปคไม่เหมือนเมืองนอกอาจมีเปลี่ยนอะไรก็ได้ อย่าง CHR อิงตามรีวิวพี่จิมมี่ช่วงล่างไทยดีกว่าเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่ถ้าโตโยต้าบ้าจี้ขึ้นมาคิดว่าต้องทำมาขายพวกแท็กซี่ด้วย เกิดลดต้นทุนเพื่อให้ค่าตัวถูกหรือบำรุงรักษาถูกนี่ขำไม่ออกเลย ยังไงรอเวอร์ชั่นไทยแล้วทดลองขับจริงดีกว่า
-
ผมขอเดาว่าดีกว่าทั้ง Camry และ CHR ครับ
-
ผมว่ามันต้องแยกประเด็นด้วยครับว่า ลักษณะการใช้งานแบบไหน เพราะตามความเชื่อแล้ว chr ใช้ในถนนที่หลากหลายกว่าได้ เพราะความสูง ผมว่าคงต้องแยกเป็นเรื่องๆ ครับ ว่าดีในแง่ไหน
-
น้ำหนักตัวที่ต่างกันจะเป็นตัวแปรที่สำคัญด้วยนะครับ ที่ CHR ทรงตัวดีอาจจะเป็นความพอดีของน้ำหนักรถ/โมเมนตัมเชิงมุม กับโครงสร้างของ unsprung weight ทำให้การเซ็ตช่วงล่างออกมาเป็นแบบนี้ได้
-
สอบถามเพิ่มครับ
Altis ใหม่ ช่วงล่างด้านหลังเป็น double wishbone ไหมครับ
-
น่าจะดีกว่า Mazda 3 ตัวปัจจุบันไหมครับ
-
สอบถามเพิ่มครับ
Altis ใหม่ ช่วงล่างด้านหลังเป็น double wishbone ไหมครับ
เป็นครับ
-
น่าจะดีกว่า Mazda 3 ตัวปัจจุบันไหมครับ
ดูรีวิวของออสเตรเลียในยูทูป เขาว่าดีกว่า แต่รถทดสอบเป็น 5 ประตูน่ะครับ
-
ช่วงล่างตัวใหม่ด้านหลังเป็นอิสระ Double Wishbone ใช่ไหมครับ ถ้างั้นพวกแท็กซี่น่าจะมีค่าบำรุงรักษาช่วงล่างเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ
-
เห็นว่าตระกูล Corolla เจนนี้ ช่วงล่างเป็น Multi-Link ไม่ใช่ Double Wishbone ครับ
ซึ่งงงตรงที่ว่า CAMRY เอง ใช้ Multi-Link มาก่อน พอเจนนี้ถอยมาเป็น Double Wishbone ทางเจ้า Corolla จาก Torsion Beam มาเป็น Multi-Link (ไม่แปลกใจ)
ส่วนการขับขี่นั้นต้องรอดูเวอร์ชันไทยก่อนครับ ผมว่าต้องมีการเซ็ตอัพ ต่างกัน ขนาด C-HR กับ CAMRY เอง บ้านเรายังดีกว่าเวอร์ชันญี่ปุ่นเลย รอให้มันออกมาก่อน แล้วค่อยมาดูกัน
-
ผมว่ามันต้องแยกประเด็นด้วยครับว่า ลักษณะการใช้งานแบบไหน เพราะตามความเชื่อแล้ว chr ใช้ในถนนที่หลากหลายกว่าได้ เพราะความสูง ผมว่าคงต้องแยกเป็นเรื่องๆ ครับ ว่าดีในแง่ไหน
-
มันจะเป็นไปได้เหรอครับ ผมขับ camry กับ altis เจนที่แล้ว camry ขับดีกว่าหลายขุม
-
เข้ามาแย้งเรื่องความสูงของ C-HR นะครับ ความสูงใต้ท้องรถจากการใช้งานจริงมันแทบไม่ต่างกันกับ Jazz GE ที่ใช้อยู่เลย ตอนขับที่รู้สึกสูงเพราะตำแหน่งเบาะนั่งมันยกจากพื้นขึ้นมาสูงครับ
-
ขอถามในนี้หน่อยครับ CHR ตัวท็อป ใครเคยเทียบช่วงล่างกับฟอร์ด โฟกัส มั้ยครับหรือเฟียสต้าก็ได้ ในแง่สายมุดครับ
ตอนนี้ผมมอง CHR อยู่เพราะขี้เกียจหาโฟกัสละ ไปขับ CVT ของ Honda อยู่พักนึงรู้สึกรับได้กับ CVT มากขึ้น เลยมอง CHR ไว้
-
ขอถามในนี้หน่อยครับ CHR ตัวท็อป ใครเคยเทียบช่วงล่างกับฟอร์ด โฟกัส มั้ยครับหรือเฟียสต้าก็ได้ ในแง่สายมุดครับ
ตอนนี้ผมมอง CHR อยู่เพราะขี้เกียจหาโฟกัสละ ไปขับ CVT ของ Honda อยู่พักนึงรู้สึกรับได้กับ CVT มากขึ้น เลยมอง CHR ไว้
จากที่ขับมา ผมว่า CHR ภาพรวมช่วงล่างยังเป็นรอง Focus นิดหน่อยครับ คือ Focus จะหนึบ แน่น นุ่มกว่านิดหน่อย คงเป็นเพราะความสูงรถด้วยมั้ง
แต่รวมๆ เป็นรถที่ช่วงล่างดีทั้งคู่ครับ
-
ขอถามในนี้หน่อยครับ CHR ตัวท็อป ใครเคยเทียบช่วงล่างกับฟอร์ด โฟกัส มั้ยครับหรือเฟียสต้าก็ได้ ในแง่สายมุดครับ
ตอนนี้ผมมอง CHR อยู่เพราะขี้เกียจหาโฟกัสละ ไปขับ CVT ของ Honda อยู่พักนึงรู้สึกรับได้กับ CVT มากขึ้น เลยมอง CHR ไว้
จากที่ขับมา ผมว่า CHR ภาพรวมช่วงล่างยังเป็นรอง Focus นิดหน่อยครับ คือ Focus จะหนึบ แน่น นุ่มกว่านิดหน่อย คงเป็นเพราะความสูงรถด้วยมั้ง
แต่รวมๆ เป็นรถที่ช่วงล่างดีทั้งคู่ครับ
ขอบคุณมากครับ แบบนี้พอใจแล้วครับถ้างั้น
-
คำว่าช่วงล่าง "ดีกว่า" นี่แต่ละคนดีกว่ามันหลายความหมายเลยนะ
แต่เชื่อว่าดีมากครับ เท่าที่ดูรีวิวทั้งตัว hb และ sedan ก็โดนชมทั้งนั้น ตัวอย่าง chr กับ new camry ก็แสดงให้เห็นแนวทางช่วงล่างของ platform ใหม่ว่าไปในแนวไหน
คงต้องจัดสักคัน
-
เห็นว่าตระกูล Corolla เจนนี้ ช่วงล่างเป็น Multi-Link ไม่ใช่ Double Wishbone ครับ
ซึ่งงงตรงที่ว่า CAMRY เอง ใช้ Multi-Link มาก่อน พอเจนนี้ถอยมาเป็น Double Wishbone ทางเจ้า Corolla จาก Torsion Beam มาเป็น Multi-Link (ไม่แปลกใจ)
ส่วนการขับขี่นั้นต้องรอดูเวอร์ชันไทยก่อนครับ ผมว่าต้องมีการเซ็ตอัพ ต่างกัน ขนาด C-HR กับ CAMRY เอง บ้านเรายังดีกว่าเวอร์ชันญี่ปุ่นเลย รอให้มันออกมาก่อน แล้วค่อยมาดูกัน
camry เดิมเป็นdual link ครับไม่ใช่ multi link camry เดิมจุดยึดแค่สองจุดเองครับ เปลี่ยนมาเป็น double wishbone (ดีกว่าครับเดิม)
Altis ใหม่เป็น double wishbone เหมือน CH-R ครับ
ปล. เอาจริงๆคือ double wishbone กับ multilink มันก็คืออันเดียวกันแหละครับแล้วแต่ใครจะเรียก จุดยึดมากกว่าสามจุดขึ้นไปก็ multi link แล้วครับ
-
เอาจริงๆก็ตอบชัดเจนไม่ได้หรอกครับ เพราะรถยังไม่ออก แล้วไม่มีใครทราบด้วยว่า รถขายใน ตปท กับที่จะขายในบ้านเรา จะเหมือนหรือต่างกันตรงไหนบ้าง
-
น่ารอคอยนะ. Altis ว่าจะตามราคาคุยมั้ย. ที่ขับดีกว่าmazda3,Chr
-
Altis มาไทย ผมเชื่อเหลือเกินว่าสเป็คต่างๆ จะถูกลดลงไป และเอามาชายในลักษณะเดิม คือรถนุ่มนิ่ม ไม่ใช่ช่วงล่างขับสนุก เพราะ Toyota Altis Corolla แต่ไหนแต่ไรมา ก็ขายบุคลิกรถแบบนั้นอยู่แล้ว
ตลาดโลกก็อย่างนึง ตลาดที่ไทยก็มักจะอีกอย่างนึงครับ
-
เห็นว่าตระกูล Corolla เจนนี้ ช่วงล่างเป็น Multi-Link ไม่ใช่ Double Wishbone ครับ
ซึ่งงงตรงที่ว่า CAMRY เอง ใช้ Multi-Link มาก่อน พอเจนนี้ถอยมาเป็น Double Wishbone ทางเจ้า Corolla จาก Torsion Beam มาเป็น Multi-Link (ไม่แปลกใจ)
ส่วนการขับขี่นั้นต้องรอดูเวอร์ชันไทยก่อนครับ ผมว่าต้องมีการเซ็ตอัพ ต่างกัน ขนาด C-HR กับ CAMRY เอง บ้านเรายังดีกว่าเวอร์ชันญี่ปุ่นเลย รอให้มันออกมาก่อน แล้วค่อยมาดูกัน
ยิ่งมาสด้าสามเป็นมัลติลิงค์อยู่ดีๆ โฉมหน้าจะเป็นทอร์ชันบีมซะยังงั้น -*-