Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: OXYGEN2 ที่ พฤษภาคม 16, 2019, 16:38:47
-
เมื่อวันศุกร์ที่แล้วไปรับ Alphard มาครับ นับถึงวันนี้ก็ 6 วัน วันนี้คงขับแจ้งแล้วว่าจะลาออกครับ ก่อนหน้านี้ใช้ Volvo S90 เป็นรถเดินทาง ซึ่งก็ไม่ได้ใช้งานคนขับอะไรครับ เค้านั่งเล่นมือถือในออฟฟิศเป็นส่วนมาก เพราะขับเองสบายกว่า พอเปลี่ยนรถ งานเยอะขึ้นคนขับเลยไปเลย มาทำงานได้เดือนกว่าครับ
เคยถามไว้ในกระทู้นี้ - http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69797
รู้สึกพลาดมากเลยที่ไม่ได้ซื้อ Full Size Sedan มาใช้ครับ ;D ;D
อยากสอบถามหน่อยครับว่าผมให้เงินอะไรน้อยไปไหม
1. เงินเดือนคนขับผม Base 17,000 บาท (ทำงาน 10:30 ถึง 19:30 น.)
2. OT วันธรรมดา x 2 / OT วันเสาร์- อาทิตย์ x 3 / OT วันหยุดประจำปี x 4
3. ส่งผมถึงบ้านหลัง 3 ทุ่ม มีค่า Taxi 100 บาท
4. วันหยุดถ้าผมใช้งานเต็มวัน ค่าอาหารวันละ 300 บาท
5. ไปต่างจังหวัดพิเศษ 1,000 บาท + ค่าที่พักต่างหาก
เดือนที่แล้วงานน้อย (แทบไม่ได้ไปไหน) จ่ายเงินเดือนไปสองหมื่นกว่าบาทครับ คือ มีแค่ OT ไปส่งผมที่บ้านวันธรรมดา (กลับถึงบ้านราว 2 ทุ่มถึง 3 ทุ่ม)
ใครใช้คนขับรถอยู่ ช่วยแชร์เรื่องเงินเดือนหน่อยครับ
-
คนขับรถคุณเงินเดือนพอๆกับผมเลย เผลอๆเยอะกว่าด้วยถ้ารวม OT 555555
ส่วนตัวผมมองว่าได้เยอะแล้วนะสำหรับอาชีพนี้ (มุมมองพนักงานออฟฟิส)
-
เงินเดือนไม่น่าใช่ประเด็น
ผมว่าเค้าอาจไม่ชอบงานแบบนี้มากกว่า
-
คนขับรถของผม แต่เป็นคนขับรถของโรงงานที่ผมทำนะครับ วันไหนผมขับเองเขาก็นั่งชิวๆอยู่โรงงาน
ปรกติผมจะนั่งรถเกิน200 กิโลอาทิตย์ละ2-3 วัน (ใกล้กว่านั้นจะขับเอง)
เงินเดือนเขาได้พอๆกับที่พี่จ่าย แต่ค่าโอทีได้แค่1.5 เขาก็ยังอยู่มายาวๆ แต่โรงงานอยู่ภาคตะวันออก ค่าครองชีพเลยน้อยมั้งครับ
-
.
.
ให้เท่ากันกับที่บ้านเลยครับ
ผมว่าปัญหาไม่ใช่เรื่องเงินละครับ
ลองหาคนใหม่ดูอาจจะไม่มีปัญหาครับ
-
รู้สึกตอนนี้เงินเดือนพวกขับ Kerry รวมๆแล้วมันจะได้ราว 20,000 กันแล้วนะครับ ไม่ค่อยชัวร์ คนขับรถขาดแคลนกันมาก ค่าตัวแพงขึ้นครับ เค้าอาจไปเจองานที่ได้เงินดีกว่า หรือไม่ก็ไม่ชอบจริงๆ
-
หนีไปขับแกรปหรือเปล่า เห็นบางคนได้เป็นแสน
-
แนะนำอย่าจ้างเองครับ ปัญหาเยอะลุงผมเมื่อก่อนจ้างเองปวดหัวมาก โกง อ้างนู่นนี่ ลา ลูกป่วย เมียไม่สบาย
เดี๋ยวนี้ใช้ของบริษัทที่ให้บริการคนขับ สบายกว่ายังไงมีคนขับทุกวันแน่นอน ราคาต่อเดือนเหมือนจะแพงกว่า แต่ถ้าเอา ot คนขับมาคิดจะไปๆ กันเพราะเค้ารวมโอทีในค่าเช่า อยู่แล้ว เช่น ค่าคนขับ 20000 โอทีเดือนนึงไม่เกิน 20 ชม.ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
-
ผมว่าประเด็นคือเวลาครับ
เริ่มงาน 10 โมงกว่า ก็เฉยๆ แต่เลิกงานทุ่มครึ่ง ทุกวัน กลับไปถึงบ้าน ก็ไม่ต้องมีเวลาคุยกับคนอื่นเลยครับ เพราะถึงบ้านคนอื่นคงอิ่มกันหมดแล้ว 555
-
ไม่เกี่ยวกับประเภทรถหรอกครับผมว่า
อัลพาร์ดก็ขับสบายดีออก แถมนอนในรถก็สบาย
ส่วนเงินผมว่า ก็พอสมควรแล้ว
แต่ผมมองว่า ไม่มีวันหยุดให้เขารึเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนเข้างานทุกวัน
คนขับรถผม วันทำงาน จันทร์ ถึง ศุกร์ 9โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น นอกนั้นนับเป็น OT
เสาร์ อาทิตย์ หยุดราชการ เป็นวันหยุดครับ ถ้าเรียกใช้งาน จะให้พิเศษต่างหาก ส่วนมากให้เงินสด ไม่รวมในเงินเดือน
อ๊อ คนขับรถผมไม่ได้ประจำตัวผมนะครับ คือ เป็นคนขับรถประจำบริษัทนะครับ
เดี๋ยวนี้ คนขับรถ ที่ขับดีๆ หน่อย (และไม่มีประวัติอาชญากรรม) จะมองกันว่า รายได้รวมแล้วต้องได้เดือนละประมาณ 3 หมื่นขึ้น ครับ
ไม่งั้นออกไปขับลิมูซีนดีกว่า
-
ของผมมี 4 คน เงินเดือน 12,000 ไม่รวม OT
Ot กลางคืน ให้ครึ่งแรงครับ ผมว่า จขกท หาได้คนไม่ดีมากกว่าครับ ใจเย็นๆครับ
-
บริหารคน ไม่ใช่แค่เงิน
เงินเดือน ผมว่า 17000 ก็สมตัวกับงานที่ไม่ได้หนักอะไร
เดาว่ามีอะไรที่เขาไม่ชอบ
เรื่องแบบนี้ คนเป็นหัวหน้า เป็นนายคน ตอบได้ดีที่สุด ให้คนอื่นตอบ เอาแค่เม็ดเงินมันก็บอกอะไรได้น้อยครับ
คนขับรถผม 12000 บาท มีบ้านให้อยู่กับครอบครัว อยู่กันมาสิบกว่าปี พอค่าแรง 300 โรงงานทอผ้าปิด ผมขายอะไหล่เครื่องจักรน้อยลง งานขับน้อยลง เขาลาออกไปเอง ตอนนี้ถ้าส่งของ ใช้ Kerry ถ้าไปไหนมาไหน ขับเอง จ้างคนขับรถตู้วินแถวบ้านเป็น JOB ไป
-
อยู่ที่คนมากกว่า ไม่เกี่ยวกับรถ ไม่เกี่ยวกับเงินเดือนเลย
เงินเดือนที่ให้ ถือว่า สูงพอตัว งานก็ไม่ได้หนักหนาอะไรนัก
-
อ่านดูแล้วน่าจะเป็นปัญหาที่เวลางานเป็นหลัก แล้วก็ตัวผมเองด้วยครับ
ตัวผมเองจะให้ HR สั่งไว้เลยว่า ขับอย่างเดียว ห้ามชวนคุย ผมจะบอกแค่จุดหมาย แล้วก็พวกค่ากินค่าอะไรผมก็ให้เป็นเงินสดต่างหากตามเกณฑ์
ส่วนเวลาผมมานั่งนึกดู ผมเข้างานเร็วบ้าง ช้าบ้าง ทางเค้าเข้างาน 10:30 น. ก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรให้ทำ เพราะผมขับรถเอง พอได้รถมาผมก็จะใช้งาน พอเค้ามาสายหน่อย คือ ประมาณเกือบ 11 โมง ผมก็ให้ HR ตักเตือนไป
ตอนกลับปกติผมจะขับกลับเอง บางทีก็ 2 ทุ่มบ้าง 4 ทุ่มบ้าง แต่พอมีรถก็ให้เค้ารอ เมื่อวานส่งผมถึงบ้าน 5 ทุ่ม
ส่วนเสาร์-อาทิตย์ก็ใช้งานตั้งแต่เช้า ถึง ดึกๆ เลย (3-5 ทุ่ม)
แล้วก็มีการตักเตือนเรื่องเวลาอีก คือ วันปกติมาสายตามที่บอก ก็เริ่มมาสายไม่ได้แล้ว เพราะบางครั้งใช้รถช่วงเช้า วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เค้าได้โอเค ผมนัดเค้า 8:30 น. เค้ามาตั้งแต่ 7:30 น. พอลงเวลา 7:30 น. ผมก็ให้ HR ตักเตือนว่ามาก่อนแล้วลงเวลาก่อน โทรมาเร่งผม อันนี้ผมบอก HR ไปว่าผมไม่ชอบให้มาเร่ง นัดเวลาไหนต้องเป็นเวลานั้น
ดูแล้วสงสัยน่าจะหาคนยากมาตอบโจทย์ผมยาก อาจจะต้องลองค้นหาคนขับตามที่คุณ Skyforce ลองแนะนำดูดีกว่าครับ
-
อ่านดูแล้วน่าจะเป็นปัญหาที่เวลางานเป็นหลัก แล้วก็ตัวผมเองด้วยครับ
ตัวผมเองจะให้ HR สั่งไว้เลยว่า ขับอย่างเดียว ห้ามชวนคุย ผมจะบอกแค่จุดหมาย แล้วก็พวกค่ากินค่าอะไรผมก็ให้เป็นเงินสดต่างหากตามเกณฑ์
ส่วนเวลาผมมานั่งนึกดู ผมเข้างานเร็วบ้าง ช้าบ้าง ทางเค้าเข้างาน 10:30 น. ก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรให้ทำ เพราะผมขับรถเอง พอได้รถมาผมก็จะใช้งาน พอเค้ามาสายหน่อย คือ ประมาณเกือบ 11 โมง ผมก็ให้ HR ตักเตือนไป
ตอนกลับปกติผมจะขับกลับเอง บางทีก็ 2 ทุ่มบ้าง 4 ทุ่มบ้าง แต่พอมีรถก็ให้เค้ารอ เมื่อวานส่งผมถึงบ้าน 5 ทุ่ม
ส่วนเสาร์-อาทิตย์ก็ใช้งานตั้งแต่เช้า ถึง ดึกๆ เลย (3-5 ทุ่ม)
แล้วก็มีการตักเตือนเรื่องเวลาอีก คือ วันปกติมาสายตามที่บอก ก็เริ่มมาสายไม่ได้แล้ว เพราะบางครั้งใช้รถช่วงเช้า วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เค้าได้โอเค ผมนัดเค้า 8:30 น. เค้ามาตั้งแต่ 7:30 น. พอลงเวลา 7:30 น. ผมก็ให้ HR ตักเตือนว่ามาก่อนแล้วลงเวลาก่อน โทรมาเร่งผม อันนี้ผมบอก HR ไปว่าผมไม่ชอบให้มาเร่ง นัดเวลาไหนต้องเป็นเวลานั้น
ดูแล้วสงสัยน่าจะหาคนยากมาตอบโจทย์ผมยาก อาจจะต้องลองค้นหาคนขับตามที่คุณ Skyforce ลองแนะนำดูดีกว่าครับ
ถ้าผมตกงาน ผมจะไปสมัครนะครับ ที่เล่าๆมา ไม่ได้บีบบังคับอะไรเลยสำหรับผมนะ ชีวิตผมผ่านเรื่องแย่ๆมามากกว่านี้เยอะ
-
ตอนผมอยู่พัทยาช่วง ปี 55 ต้องมาทำงานกรุงเทพฯ มีคนขับรถอายุราวๆ 25 ปี ให้ขับ Accord สลับกับ Fortuner เดินทาง 05.30 น. เย็นกลับถึงพัทยาประมาณ 18.30 น. ขับรถวันละ 300 กม. ถึงกรุงเทพก็รอถึง 4 โมงเย็นก็กลับ วันหยุดมีให้ขับบ้าง ให้เงินเดือนรวมโอที ประมาณ 15,000 - 17,000 บาท ครับ
-
กลับบ้าน 4 ทุ่ม ผมว่าต้องเลี้ยงทั้งครอบครัว แบบแฟนเป็นแม่บ้าน ลูกอยู่บ้านเดียวกัน
-
ผมจ่าย 14,000
ไม่มีOT
จันทร์ถึงศุกร์ 9.00-18.00 ส่วนใหญ๋เลิกก่อน ประมาณ 16.00
เสาร์ทำครึ่งวัน
โบนัส 2.5-3 เดือน
ลูกน้องHappy ลาออกทุกปี 555
-
ผมว่าประเด็นคือเวลาครับ
เริ่มงาน 10 โมงกว่า ก็เฉยๆ แต่เลิกงานทุ่มครึ่ง ทุกวัน กลับไปถึงบ้าน ก็ไม่ต้องมีเวลาคุยกับคนอื่นเลยครับ เพราะถึงบ้านคนอื่นคงอิ่มกันหมดแล้ว 555
เอ่อ มีคนทำงาน กทม. ถึงบ้านก่อนทุ่มครึ่งด้วยใช่มั้ยครับ
ขนาดผมเริ่มงานแปดโมง เลิกห้าโมงตรง จะขับเอง หรือนั่งรถบริษัทก็ถึงบ้านทุ่มครึ่ง คนอื่นๆก็ไม่ต่างกันมั้งครับ
-
รายได้ดีครับ
ที่เชียงใหม่ คนขับรถบริษัทเงินเดือน9,000-12,000ครับ (9-10ชม./วัน)
มีอื่นๆ ตามแต่สวัสดิการ
-
ระหว่างนี้อย่าเพิ่งท้อ อย่าคิดว่าการซื้อรถเป็นเรื่องพลาด ถ้าต้องขับเองบ้างผมว่า Alphard ก็พอได้อยู่ เปลี่ยนบรรยากาศครับ
-
เงินที่ได้กับเวลาที่เสียไปอาจดูไม่คุ้มค่ามั้งครับ แบบบางวันว่างมากไม่ได้ไปใหนเลยเขาก็เลยรู้สึกว่าวันเวลาผ่านไปโดยไม่ได้อะไรกลับมา จะเอางานอย่างอื่นมาทำตอนว่างก็ไม่ได้อีก แถมวันหยุดต่อปีก็น้อยด้วย สู้ไปหางานอื่นที่ได้เงินพอกันแล้วสามารถทำอย่างอื่นเพิ่มเติมดีกว่า(เพราะเราไม่รุ้ว่าเขามีรายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ด้วย) :-\
ปล.แต่ถ้าเป็นผมผมทำนะ555 ::)
-
เท่าที่รู้คือ ถ้าขับดี มีความอดทนกับOTโหดๆ พวกบ.ญี่ปุ่นจ่าย 7-8หมื่นเลยนะครับ
หมายถึงรวมทุกอย่างเช่น รอนายไปเที่ยวเกะ ออกรอบ และอื่นๆครับ
แต่ที่จขกท.ว่ามา ผมว่าเกี่ยวกับคนครับ ไม่เกี่ยวกับงาน เพราะจากที่เล่ามาเงินเหมาะสมแล้ว
-
บริษัทญี่ปุ่นจ่ายหนักครับ เอาว่าที่ผมเคยอยู่ คนขับรถได้เดือนนึงเกิย 30k ครับทั้งๆที่ ไม่ได้ขับให้พนักงาน พานายไปตีกอล์ฟงี้
-
ขอถามในนี้เพิ่มเติมครับ .. เริ่มเบื่อขับรถใน กทม. ถ้าเงื่อนไขการจ้างแบบนี้ คิดว่าจะมีใครรับไหมครับ
- เช้า บ้าน > ที่ทำงาน ออกจากบ้าน 6.30 น เวลาเดินทาง 1-1.5 ชั่วโมง
- กลางวันไม่ใช้รถ จะไปไหนก็ได้
- เย็น ที่ทำงาน > บ้าน ไม่แน่นอน อย่างเร็ว 17.00 อย่างช้าแบบปกติ 20.00 (ช้าผิดปกติ เอาแน่นอนไม่ได้ แต่คิดว่าถ้าแบบนั้นนับเป็นพิเศษไปก็ได้ หรือ อาจให้ไม่ต้องรอ) เวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมง แล้วแต่ว่ารถติดมาก-น้อย
(พิมพ์ออกมาแล้วให้ความรู้สึกว่าควรหาคนที่ทำงานประจำที่บ้านและที่ทำงานอยู่ใกล้ๆกัน)
-
ประเด็นเรื่องเงิน จขกท ให้เยอะมากแล้วครับ
แต่ดูแล้ว ด้วยเวลางานที่ไม่แน่นอน และ จขกท ต้องการความเป็นส่วนตัวไม่ต้องการปฏิสัมพันธ์กับคนขับ
เคสนี้ผมว่าจ้างผ่านบริษัทใหญ่ๆ เหมือนที่หน่วยงานใหญ่ๆใช้เลยค้าบ
ยังไงเค้าก็หาคนมาซัฟพอตให้เราได้
แต่อาจจะเปลี่ยนคนขับบ่อยมากๆ น่าจะเดือนละคนเลยค้าบ
แต่ก็น่าลองดูครับ
-
เท่าที่รู้คือ ถ้าขับดี มีความอดทนกับOTโหดๆ พวกบ.ญี่ปุ่นจ่าย 7-8หมื่นเลยนะครับ
หมายถึงรวมทุกอย่างเช่น รอนายไปเที่ยวเกะ ออกรอบ และอื่นๆครับ
แต่ที่จขกท.ว่ามา ผมว่าเกี่ยวกับคนครับ ไม่เกี่ยวกับงาน เพราะจากที่เล่ามาเงินเหมาะสมแล้ว
ตามนั้น 4-5หมื่น ใด้แน่ๆ ขยันมากก็ใด้
-
เท่าที่รู้คือ ถ้าขับดี มีความอดทนกับOTโหดๆ พวกบ.ญี่ปุ่นจ่าย 7-8หมื่นเลยนะครับ
หมายถึงรวมทุกอย่างเช่น รอนายไปเที่ยวเกะ ออกรอบ และอื่นๆครับ
แต่ที่จขกท.ว่ามา ผมว่าเกี่ยวกับคนครับ ไม่เกี่ยวกับงาน เพราะจากที่เล่ามาเงินเหมาะสมแล้ว
ตามนั้น 4-5หมื่น ใด้แน่ๆ ขยันมากก็ใด้
พวกนี้แทบไม่ได้นอนเลยครับ ส่งนาย กทม อยุธยา ก็ตีสองตีสามละ
ตีห้าต้องรอไปส่งตอนเช้า ดุเดือดจริงๆ แล้วก็มารอเข้าวิน ว่าวันนั้นจะมีไปไหนอีก
ผมว่าเงินที่ให้เหมาะแล้วหล่ะครับ คนสมัยนี้เปลี่ยนงานกันเป็นว่าเล่นแหละครับ ปกติ
-
เรื่องคนงานมันเป็นปัญหาระดับชาติครับ ค่อยๆหาไปครับ ทำใจไว้เลยว่าคนรุ่นใหม่อยู่ไม่นาน
-
งานหนักไปครับ เงินดีแต่ไม่ได้พักเขาก็ออก คนรู้จักแถวบ้านที่สนิทกัน มีคนขับรถ อยู่มาเกือบสิบปีแล้ว เงินเดือนก็ตามปีไปเดือนล่าสุดก่อนออกประมาณ 23-26000 แล้วก็ออก เหตุผลที่ได้คุยคือ งานหนักมากขึ้นเกินไป เช้ามากบ้าง ดึกบ้าง ไม่ได้พักเลย กลางวันได้พักบ้างก็จริง แต่หาวันหยดกับครอบครัวไม่ได้ครับเลยออก ไปขับที่อื่นที่มีวันหยุด ยิ่งตอนนี้มีงาน kerry มาแย่งด้วย เงินเดือน 14k +-1000 ใน ตจว ถ้ามีรถตัวเองได้ 2.1 หมื่นครับ รับของเช้าๆ บ่ายหน่อยก็เสร็จแล้วกลับบ้านนอนได้ ผมเห็นคนวิ่งรับจ้างไปทำกันเพียบเลย
-
เดี๋ยวนี้มีช่องทางในการหาเงินมากขึ้นครับ คนงานที่บ้านผมหาเงินจากช่องทางอื่นจนมากกว่าบ้านผมให้อีก
สมัยนี้ถ้าอยากให้พนักงานอยู่กับเรานานๆ ต้องให้เงินเดือนที่เค้าสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ครับ
ถ้าเค้ารู้สึกว่าอยู่แล้วมั่นคง สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ เค้าก็จะอยู่กับเรานานครับ
อาจจะไม่ต้องมากจนเกินไป แต่ต้องไม่น้อยเกินไปครับ สมัยนี้การแข่งขันสูงครับ
ไม่ใช่เฉพาะในฐานะลูกจ้างหรือพนักงานเท่านั้น แต่ในฐานะนายจ้างก็ต้องแข่งกันหาคนดีๆขยันๆเหมือนกัน
ที่บ้านผมก็มี Alphard เหมือนกัน แต่ว่าไม่เคยจ้างคนขับรถเลยครับ ปกติก็จะขับกันเองนี่แหล่ะครับ
-
เป็นที่คนมากกว่าครับ