Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ พฤษภาคม 18, 2019, 22:59:27
-
ถ้าเดิมๆเลย 1.5tในaccord กับ 2.5naในcamry
อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองทางไกล ใครได้เปรียบกว่ากันครับ สมาชิกที่ไปลองมาแล้วช่วยแชร์ความรู้สึกหน่อยครับ
-
รออ่านด้วยคนครับ
อยากรู้ด้วยถ้าแต่งต่อ(ความแรง) จะเป็นยังไง
แอบคิดว่า Accord จะแรงกว่า
-
ผมได้ลองขับแค่ สั้นๆเลยยังไม่รู้อะไรมากทั้งคู่นะครับ แต่ถ้าดูจากข้อมูลทั้งหมดที่มี เดิมๆ อัตราเร่งน่าจะสูสี
ครับไม่น่าจะต่างกันเกิน 0.5 วิ (ส่วนถ้าทำต่อ 1.5T มาแหงๆครับ) ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมว่าพอกันและใน
ความคิดของผมๆว่า ตัวเลขการทดสอบของเว็บเรา G10 1.5t จะกินกว่า Camry 2.5 ด้วยครับ เดี๋ยวผมจะ
รอดูเพราะ civic 1.5t ที่มีม้าน้อยและแบกน้ำหนักน้อยกว่าซึ่งม้าต่อ นน. ออกมาแล้วต่างกันไม่เยอะตัวเลข
ออกมายังแพ้camry 2.5 ครับ toyota set เครื่องdynamic forceตัวนี้ในไทยเพื่อพร้อมรับมือกับ accord
1.5 T ไว้แล้ว อัตราเร่งถึงดูด้อยกว่าที่ควรจะเป็นไปนิดแต่ได้ประหยัดพร้อมชน 1.5T ถ้าสำหรับผมถ้าชอบทั้ง
คู่ลองดูหลายๆอย่างของตัวรถดูครับ มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปทั้งคู่ สำหรับผมถ้าทำต่อแต่งต่อ G10 1.5t แน่
ครับแต่ถ้าต้องขับเดิมๆ camry 2.5 ก้น่าสนใจขึ้นมาครับ น่าใช้ทั้งคู่ ลองดูครับ บอกได้เลยว่า Accord &
Camry รุ่นล่าสุดตอนนี้ จัดของและบังคับให้รุ่นไฮบริดขายดีขึ้นมากๆ ผมกำลังคิดอยู่ครับ
-
ถ้าอ่านจากสเปค 2.5 dynamic force ดูดีกว่า
แต่ดูจากการตั้งราคาของ honda เหมือนวางต่ำแหน่งรุ่น turbo ไว้ ก่ำกึ่งระหว่าง รุ่น 2.0 กับ 2.5 ของ camry
ขัดใจที่ honda ไม่ให้ไฟตัดหมอก รุ่น 1.5 turbo อย่างน้อยเป็นหลอดฮาโลเจนก็ยังดี พอไม่มีแล้วมันดูโล้นเกิ๊น
-
เห็นรีวิวต่างประเทศถือหางฝั่ง accord 1.5t บอกว่าขับสนุกกว่า เพราะ camry เซ็ตเกียร์มาเหมือนจะเน้นประหยัดน่ะครับ
-
ผมมองว่า Civic 1.5T Accord 1.5T และ Camry 2.5G อัตราเร่ง 0-100 80-120 ต่างกัน +/- 0.5 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน HLM ราวๆ 16.xx km/l
-
1.5T น่าจะแรงกว่าครับ Accord 1.5 เบากว่า camry 2.5 ประมาณ 86 กิโลครับ
Accord 1.5 หนัก 1464 KG. Camry 2.5 หนัก 1550 KG.
-
ถ้าให้เลือก ผมเลือก Camry 2.5 วิ่งยาวๆ เครื่อง NA ดีกว่า Turbo การ MA ก็อาจจะน้อยกว่า
-
https://youtu.be/tlA29WysRyg (https://youtu.be/tlA29WysRyg)
Camry 8วิ ส่วนอัตราบริโภคน้ำมันกินดุกว่า
(http://www.car.go.th//api/render/tagImageEcoA4grayCT/172bcb91c01941828c3a506fd3b92e60)
https://youtu.be/LRstD_evOng (https://youtu.be/LRstD_evOng)
Accord 8วิ ประหยัดน้ำมันกว่าเพราะเครื่องเล็ก
-
อัตราเร่งผมว่าใกล้ ๆ กัน แต่การตอบสนองน่าจะต่างกันครับ
การกินน้ำมันนอกเมืองคงพอ ๆ กัน แต่ในเมืองผมว่า 1.5 น่าจะดีกว่าครับ (เดาจาก civic rs ที่ใช้อยู่)
-
https://youtu.be/tlA29WysRyg (https://youtu.be/tlA29WysRyg)
Camry 8วิ ส่วนอัตราบริโภคน้ำมันกินดุกว่า
(http://www.car.go.th//api/render/tagImageEcoA4grayCT/172bcb91c01941828c3a506fd3b92e60)
https://youtu.be/LRstD_evOng (https://youtu.be/LRstD_evOng)
Accord 8วิ ประหยัดน้ำมันกว่าเพราะเครื่องเล็ก
อุณหภูมิภายนอกต่างกันเยอะเลยนะครับ
Camry 24°C
Accord -2°C
-
คสหต ถ้าอิงแต่สเปค ช่วงทอร์ค 1.5t มาตั้งแต่รอบต่ำๆ เรียกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า 2.5
อยากได้แรงขึ้นก็จับใส่กล่อง hondata
-
คสหต ถ้าอิงแต่สเปค ช่วงทอร์ค 1.5t มาตั้งแต่รอบต่ำๆ เรียกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า 2.5
อยากได้แรงขึ้นก็จับใส่กล่อง hondata
เห็นด้วยเลย ยิ่งจูน e85 ได้นี่อาจเห็น 5 วิ
https://youtu.be/b0JGHGZUoNU (https://youtu.be/b0JGHGZUoNU)
-
อัตราเร่งไล่ๆ กัน แถม 1.5T มีหอยไปต่อได้
โดยที่ 1.5T ในเมืองประหยัดกว่าแน่นอน
ถึงกระนั้น คหสต. ผมไว้ใจ 2.5+8AT มากกว่าในระยะยาวครับ
__________________________
ปล. รอบนี้ ไม่ยักกะมีคนพูดถึง CVT Honda ว่าไว้ใจได้หรือไม่ได้ เลยแฮะ
(ทั้งๆ ที่บน Civic/HR-V ก็ออกมาพังกันให้รึ่มอยู่)
-
คสหต ถ้าอิงแต่สเปค ช่วงทอร์ค 1.5t มาตั้งแต่รอบต่ำๆ เรียกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า 2.5
อยากได้แรงขึ้นก็จับใส่กล่อง hondata
เห็นด้วยเลย ยิ่งจูน e85 ได้นี่อาจเห็น 5 วิ
https://youtu.be/b0JGHGZUoNU (https://youtu.be/b0JGHGZUoNU)
กลัวเกียร์จะรับไม่ไหวน่ะสิครับ^^
-
อยากรู้จริงๆถ้า Camry ยัดเจ้า 8AR-FTS มันจะขนาดไหน
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2014/Lexus%20nx/2015-LexusNX-03.jpg)
-
ถ้าเลือกได้ผมเอา 2.5 ธรรมดาดีกว่าขับสมูทธรรมชาติกว่าเครื่องเทอร์โบซีซีต่ำ ขับยังไงก็ไม่ลื่นไหลเหมือนเล่นชักกะเย่อแรงบิดน้อยกับความเร็วต่ำๆหรือตอนขึ้นทางชันมันต้องเค้นแบบติดบูทไม่งั้นก็อืดไม่ทันใจ
-
สงสัยมานาน ทำไม camry 2.5 ตัวนี้ถึงต้อง set gear มายืดดดดดด
ขนาดนี้?
0-100 ใช้ 2 เกียร์ ในรถ 8 เกียร์ ขนาด tuscon 6 เกียร์ที่บ้าน ยังจบ 80 ที่เกียร์ 2
ถ้าอยากประหยัดน้ำมันตอบขับทางไกล ก็เอาทดสุดท้ายเท่าเดิม แต่ซอยช่วงแรกไม่ได้หรือ?
Lexus 8 เกียร์ ยังทดมาได้กระชับกว่า ทั้งๆที่เครื่องแรงบิดมีมากกว่า มันมีเหตุผลไหมน้อ
-
เลือก honda 1.5t ไม่ต้องคิดครับ
อิจฉาเมืองนอกมี 2.0t ทั้ง 10 speed auto และ manual อันนั้นแรงจริง 1.5t นี่พอสนุกมั่ง ยังไม่ถึงกับแรงมาก
-
เอาเฉพาะเครื่องผมว่าไม่ต่างมาก แต่กินน้ำมันต่างกันแน่ๆ
ถ้ามองทั้งคัน 2.5g แพงกว่าแต่ได้ sun roof กับล้อ 18 ผมว่าน่าสนใจ
ถ้าต้องจ่ายค่าน้ำมันเองผมว่า 2.5 g จะดูไม่น่าใช้ละ หันไป 1.5t หรือ ข้ามไป hybrid น่าสนใจกว่า
-
คสหต ถ้าอิงแต่สเปค ช่วงทอร์ค 1.5t มาตั้งแต่รอบต่ำๆ เรียกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า 2.5
อยากได้แรงขึ้นก็จับใส่กล่อง hondata
เห็นด้วยเลย ยิ่งจูน e85 ได้นี่อาจเห็น 5 วิ
https://youtu.be/b0JGHGZUoNU (https://youtu.be/b0JGHGZUoNU)
แรงแปบเดียวนะสิ พังแน่นอนเกียร์ cvt หนะ ขนาด city hrv ไม่มีเทอร์โบยังมีข่าวเกียร์พังออกมาเรื่อยๆ civic ด้วยยังไม่เกิน 100000 โลก็หลายคัน เกียร์คือจุดอ่อน
เป็นผมคงเอา camry 2.5 เกียร์ทนกว่าแน่ๆ อีกอย่างคงอัตราเร่ง 8 วินี่แรงเหลือๆแล้ว สำหรับใช้งานทั่วไป
-
เลือก honda 1.5t ไม่ต้องคิดครับ
อิจฉาเมืองนอกมี 2.0t ทั้ง 10 speed auto และ manual อันนั้นแรงจริง 1.5t นี่พอสนุกมั่ง ยังไม่ถึงกับแรงมาก
เกรงว่าถ้าเอาตัว 2.0t มาราคาอาจพุ่งไป 3 ล้าน
-
เลือก honda 1.5t ไม่ต้องคิดครับ
อิจฉาเมืองนอกมี 2.0t ทั้ง 10 speed auto และ manual อันนั้นแรงจริง 1.5t นี่พอสนุกมั่ง ยังไม่ถึงกับแรงมาก
เกรงว่าถ้าเอาตัว 2.0t มาราคาอาจพุ่งไป 3 ล้าน
ภาษีแรงม้ามันเยอะขนาดนั้นเลยหรอครับ ตอน 3.5 V6 ขายมันก็ 2.9 ล้านนะครับแต่โดนภาษี CC และแรงม้าสูง ผมว่าถ้า 2.0T มันน่าจะไม่เกิน 2.5ล้าน
-
เลือก honda 1.5t ไม่ต้องคิดครับ
อิจฉาเมืองนอกมี 2.0t ทั้ง 10 speed auto และ manual อันนั้นแรงจริง 1.5t นี่พอสนุกมั่ง ยังไม่ถึงกับแรงมาก
เพราะ 2.0t ไม่มาเลยตัดใจไป 2.5 8 เกียร์ ระยะยาวคงจะดีกว่า cvt
-
คู่นี้ ผมถือหาง ฤแแนพก 1.5T ทั้งอัตราเร่งแรงกว่า และ อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดกว่าเวลาวิ่งในเมือง
-
คู่นี้ถ้าระยาวสบายใจกว่าก็คงต้อง toyota เพราะ honda มีทั้งเครื่องเล็กฉีดตรง+เทอร์โบ และ เกี่ยร์ cvt ซึ่งก็มีข่าวปัญหาอยู่แล้วทั้งนั้นไม่ว่าจะเรื่องเป็นน้ำมันเครื่องเกิน แถมระยะยาวก็จะมีปัญหา classic ของเครื่องฉีดตรงด้วยเรื่องไอดีสกปรก เกียร์พัง รวมถึงปัญหางานประกอบต่างๆของ honda แต่ในเกมนี้ honda ก็เล่นได้ดีในเรื่องของราคาเพราะต่างกัแสนกว่าบาท แต่ถ้ามองที่ option ก็ขาดไปมากอยู่เหมือนกันจริงๆถ้า option honda ให้มาครบๆราคานี้หลายคนน่าจะกล้าเสี่ยงได้มากขึ้นครับ
-
ใช้ยาวๆ ยังไงก็แคมรี่ hrv,civic เห็นไมล์ใกล้แตะแสนโลก็ลงขายกันเยอะ ขับเดิมๆก็เสียวแล้ว เกียร์ cvt พี่ฮอน
-
ถ้าใช้รถน้อย หรือ ใช้รถแค่ 5-6 ปี ผมเลือก Accord 1.5T
ถ้าใช้รถเยอะ หรือ ใช้เกิน 7 ปี ผมเลือก Camry 2.5G
-
คสหต ถ้าอิงแต่สเปค ช่วงทอร์ค 1.5t มาตั้งแต่รอบต่ำๆ เรียกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า 2.5
อยากได้แรงขึ้นก็จับใส่กล่อง hondata
เห็นด้วยเลย ยิ่งจูน e85 ได้นี่อาจเห็น 5 วิ
https://youtu.be/b0JGHGZUoNU (https://youtu.be/b0JGHGZUoNU)
กลัวเกียร์จะรับไม่ไหวน่ะสิครับ^^
เกียร์ cvt เรื่องความทนทานสู้ฟันเฟืองแบบ แคมรี่ 8 speed ไม่ได้ คงต้องอาศัยการถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้บ่อยขึ้น และติดตั้งแผงระบายความร้อนช่วย
-
อ่านๆดู Honda รุ่นใหม่ๆ ก็ยังคงความเกียร์เปราะเหมือนเดิม
-
อัตราเร่งไล่ๆ กัน แถม 1.5T มีหอยไปต่อได้
โดยที่ 1.5T ในเมืองประหยัดกว่าแน่นอน
ถึงกระนั้น คหสต. ผมไว้ใจ 2.5+8AT มากกว่าในระยะยาวครับ
__________________________
ปล. รอบนี้ ไม่ยักกะมีคนพูดถึง CVT Honda ว่าไว้ใจได้หรือไม่ได้ เลยแฮะ
(ทั้งๆ ที่บน Civic/HR-V ก็ออกมาพังกันให้รึ่มอยู่)
+1
-
ผมเป็นใช้รถนาน เครื่อง N/A ตอบโจทย์เรื่องความทนทานมากกว่า Turbo แน่ๆครับ
ดังนั้นจิ้มไปที่ camry 2.5 แน่นอน
-
2.0 T จะมาจริงๆก็มาได้ ไม่รู้จะกั๊กทำไม 0-100 ราว 6-7 วินาทีแบบเดิมๆไม่ต้องไปแต่งต่อแล้ว จะขายสัก 1.899 ล้าน แพงกว่าไฮบริดไปอีกก็ไม่มีใครว่า อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ
กลัวขายไฮบริดไม่ออก หรือขายไฮบริดกำไรมันดีกว่าขนาดนั้นเลยหรอ
ราคาไม่ได้พุ่งหรอกครับ เพราะไม่เกิน 3000 cc ทำไมคนยังเข้าใจไปว่าเครื่องที่มาแทน 3.5 มันต้องแพงระยับเหมือนเดิม
3.5 ที่มันแพงระยับนั่นเพราะมันเกิน 3000 cc เลยเจอภาษีแบบที่ กลัวคนทั่วๆไปจะได้ใช้ ได้เข้าถึงกัน
-
2.0 T จะมาจริงๆก็มาได้ ไม่รู้จะกั๊กทำไม 0-100 ราว 6-7 วินาทีแบบเดิมๆไม่ต้องไปแต่งต่อแล้ว จะขายสัก 1.899 ล้าน แพงกว่าไฮบริดไปอีกก็ไม่มีใครว่า อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ
กลัวขายไฮบริดไม่ออก หรือขายไฮบริดกำไรมันดีกว่าขนาดนั้นเลยหรอ
ราคาไม่ได้พุ่งหรอกครับ เพราะไม่เกิน 3000 cc ทำไมคนยังเข้าใจไปว่าเครื่องที่มาแทน 3.5 มันต้องแพงระยับเหมือนเดิม
3.5 ที่มันแพงระยับนั่นเพราะมันเกิน 3000 cc เลยเจอภาษีแบบที่ กลัวคนทั่วๆไปจะได้ใช้ ได้เข้าถึงกัน
ผมมอง 2 มุมครับ
สำหรับคนที่มีทักสะการขับรถขับรถเร็วอย่างมีมารยาท และอยากได้เครื่องแรงๆ ในราคาที่เหมาะสมผมเห็นด้วยครับ
อีกมุมในใจก็คิดว่า เป็นการจำกัดพฤติกรรม การขับขี่ที่ไม่เหมาะสม ไปในตัว เพราะดูอย่าง big bike ที่ราคาเข้าถึง
ง่ายกว่า เกิดอุบัติเหตุกันค่อนข้างเยอะครับ
-
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ
-
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ
เกียร์ cvt ใน camry hybrid หรือ accord hybrid ไม่ใช่cvtแบบสายพานครับ เลยทนมากๆ ในคลับaccord hybrid บางคันวิ่งทะลุ3แสนโลแล้วยังปกติครับ
-
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ
เอาเกียร์เฟืองมาเทียบกับเกียร์สายพาน 5555
-
แล้วแต่ชอบเลยครับ ผมว่ามันไม่ได้ต่างอะไรมากขนาดนั้น
ช่วงล่าง ความไฮเทค ลูกเล่น รถระดับนี้ไม่หนีกัน แต่ฮอนด้าตัวนี้ให้น้อยไปนิด
ถ้าเอาความแรง เดิมๆด้วยกันไม่หนีกัน ทุกระยะต่างกัน 0.5 วินาที +- ใช้งานจริงๆ แทบไม่ใช่สาระสำคัญ
ฮอนด้าเครื่องเทอร์โบ ขับทั่วไปถือว่าแรง เพียงพอต่อการใช้งาน ทำต่อได้ ปรับบูส ใส่กล่อง ตอนนี้ 200 ม้าที่ล้อสบายๆ รับความเสี่ยงเรื่องเกียร์เอาเอง ทุกสำนักทำให้แรงได้ แต่ไม่มีเจ้าไหน รับประกันว่าเกียร์จะไม่พังก่อนเครื่อง
โตโยต้า เครื่อง na ไฮเทคระดับหนึ่งมาตั้งแต่เกิด ความแรง เกียร์ 8 สปีด เหลือเฟือครับ ถ้าไม่พอใจ ไปต่อได้หน่อย ตอนนี้มีคนทำแล้ว step na ยังไม่เต็ม 100% ทำภายนอก กับกล่อง ได้เพิ่ม 10 ม้า ถือว่าโอเคร หาถนนวิ่งยากล่ะ ต้น กลาง ลื่นขึ้น ปลาย 230 ยังไปต่อ แต่หมดถนนก่อน
เอาวิ่งฉาบฉวย เปรี้ยวบ้าง เอาฮอนด้าไปทำแรง ต้องการความแน่นอน มั่นใจ ใช้กันยาวๆ กดกันเต็มๆ ยาวๆ ไปพี่โตเลย
-
ล้อก็มีผลนะ แบบล้อเดิมๆ
acc 1.5t ล้อขอบ 17 / cam 2.5g ล้อขอบ 18
วัดกันแต่เครื่อง กำลัง ระบบโน่น นี่ นั่น อย่าลืมว่า ล้อ ก็มีผลต่ออัตราสิ้นเปลือง
ลองล้อ เท่าๆ กัน ผมว่า ก็ไม่มีใครประหยัดกว่าใคร
ส่วนเรื่องจะไปต่อ หรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ซื้อว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปซิ่ง ตามความชอบ ซึ่งมันก็ไปต่อได้ทั้งคู่
-
ล้อก็มีผลนะ แบบล้อเดิมๆ
acc 1.5t ล้อขอบ 17 / cam 2.5g ล้อขอบ 18
วัดกันแต่เครื่อง กำลัง ระบบโน่น นี่ นั่น อย่าลืมว่า ล้อ ก็มีผลต่ออัตราสิ้นเปลือง
ลองล้อ เท่าๆ กัน ผมว่า ก็ไม่มีใครประหยัดกว่าใคร
ส่วนเรื่องจะไปต่อ หรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ซื้อว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปซิ่ง ตามความชอบ ซึ่งมันก็ไปต่อได้ทั้งคู่
เอาจริงคู่แข่งตามราคาควรจะเป็นรุ่น camry 2.0 ซึ่งไม่ได้มีความประหยัดอะไรเลย แถมแรงก็ไม่แรง ได้แค่ออฟชั่นจริงล้อก็ 16 ไม่ช่วยอะไรเลย
(http://www.car.go.th//api/render/tagImageEcoA4grayCT/a4cf7c9549bb48e597c0b37860610a6b)
-
เอาแบบง่ายๆ ก็ดูใน Youtube ครับ เมืองนอกมีทำรีวิว ทำ Versus กันเยอะแล้ว
ผลลัพธ์เท่าที่ดู Accord 1.5T ดีกว่า Camry 2.5 ทั้งอัตราเร่งและอัตรากินน้ำมันครับ
ถ้าบ้านเรา จะดูจากการใช้งานจริง หรือ การทดสอบ คงต้องรอหน่อย เพราะไปทดลองขับมา มันขับไกล้ๆ ไม่ได้ขับวัดอัตราการกินน้ำมันไกลๆ ผมเลยไม่กล้าฟันธง
-
ท่านที่บอกว่าปัญหาไอดีมีเขม่าสะสมนี่ แคมรี่ก็เป็นฉีดตรงนี่ครับ