Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 12:38:27

หัวข้อ: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 12:38:27
สวัสดีครับ ผมได้ลองไปซื้อกล่องจูนยี่ห้อหนึ่งมาต่อกับเซนเซอร์ต่างๆในห้องเครื่อง เมื่อต่อเสร็จหาที่วางกล่องไม่ได้ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆที่ต่อกล่อง มีตำแหน่งวางกล่องบริเวณไหนกันบ้างครับ แล้วใช้อะไรยึด

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 13:03:10
FCON ผมวางตรงที่วางเท้าคนนั่ง ใต้พรม ตำแหน่งใกล้ๆที่อยู่ ECU รถครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: superest ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 15:23:20
ของผมวางตำแหน่งตามรูป แล้วใช้ cable tire lock ครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 19:40:55
ของผมวางตำแหน่งตามรูป แล้วใช้ cable tire lock ครับ

ขอบคุณครับ ผมวางที่เดียวกัน เปิดมาร้อนมากเลย แหะๆ

พอติดกล่องลงไปมันขึ้นเตือนระบบท่อไอเสีย มันจะเป็นอันตรายมั้ยครับ ถอดออกดีกว่าไหมครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: superest ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 19:45:58
ของผมวางตำแหน่งตามรูป แล้วใช้ cable tire lock ครับ

ขอบคุณครับ ผมวางที่เดียวกัน เปิดมาร้อนมากเลย แหะๆ

พอติดกล่องลงไปมันขึ้นเตือนระบบท่อไอเสีย มันจะเป็นอันตรายมั้ยครับ ถอดออกดีกว่าไหมครับ

ถอดออกก่อนดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 19:58:15
รถผมไม่ได้ใส่กล่องเพิ่ม  แต่กล่องมันวางอยู่บนเครื่องยนต์เลย  ก็ไม่เห็นมันพังอะไรครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ พฤษภาคม 19, 2019, 20:45:29
ของผมวางตำแหน่งตามรูป แล้วใช้ cable tire lock ครับ

DTE โอเคมั้ยครับ กำลังสนใจครับ
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งการวางกล่องจูนในห้องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: superest ที่ พฤษภาคม 20, 2019, 07:24:36
ของผมวางตำแหน่งตามรูป แล้วใช้ cable tire lock ครับ

DTE โอเคมั้ยครับ กำลังสนใจครับ
เรื่องความเสถียร ติดมาประมาณ 6 เดือน ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ

เรื่องความแรง ผมตั้งความแรงไป-มา ประมาณ ระดับ 16-18 จาก 21 ระดับ  ก็แรงขึ้นแบบพอรู้สึกได้ จะมีแค่ใจเรา ที่ไปไม่ถึง มากกว่า ไม่กล้าเหยียบมาก (ตามประสาคนมีอายุแล้วแต่อยาก ลองแอบซิ่งครับ) พูดง่ายๆ คือ ยังใช้ สมรรถนะมันได้ ไม่ถึง ที่ควรจะเป็น และผมใช้คู่กับกล่องคันเร่งไฟฟ้า ของ dte  ด้วย

ข้อเสีย ที่เจอบ้าง ก็คือ การปรับความแรงและดู boost monitor จากมือถือโดยที่ใช้ bluetooth  กว่าจะต่อติด ค่อนข้างยาก หลุดบ่อย บางทีพยามlinkเป็น ชม.ๆ ก็ยัง link กันไม่ติด ติดแป๊บเดียว ก็หลุด และ ผมว่า ราคา ค่าตัว โหดเกินไปหน่อยครับ

ปล. ลองเอาเข้าศูนย์ แบบให้เห็นตัวกล่อง เป็นๆ แล้ว ศูนย์ยังไม่ว่า อะไรครับ