Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ พฤษภาคม 21, 2019, 08:58:54
-
ทั้งโฉมเก่า IS 250 ราคาประมาณ 600 k
ทั้งโฉมใหม่ IS 300 h ราคาประมาณ 1.2 m
ซื้อมาใช้งานในกรุงเทพไม่ได้ขับเยอะน่าสนใจไหมครับ
โดยเฉพาะตัว IS 300 h จะต้องเปลี่ยนแบตปีไหน
-
เคยได้ยินว่า is250มีปัญหาคันเร่งค้าง ไม่เเน่ใจว่าปีไหน ถ้าเป็น hybrid ผมว่าแบตน่าจะใกล้ถึงเวลาเเล้วปกติมันจะพังตอนเเสนโล ตอนนี้ค่าแบตประมาณ 6-7หมื่นบาท ถ้าไม่ได่ขีบเยอะตัว hybrid ดูไม่ค่อยคุ้มครับ ยิ่งถ้าขับใกล้ๆ ยิ่งเปลืองน้ำมัน
-
ลอง Camry หรือไม่ก็ Accord ใหม่ก็ดีครับ
-
ไม่เคยศึกษา is ตัวเก่า
แต่ตัว 300h มือสองราคาน่าจับดีครับ
ไฮบริดใช้ในเมืองดีกว่านอกเมือง ด้วยระบบไฮบริดมันชาร์จตอนเบรคขับติดๆคุ้มกว่านะครับ อายุแบตส่วนมากก็เปลี่ยนกันที่แสนโล ราคาเช็คล่าสุดเหมือนจะ 8-9 หมื่นไม่แน่ใจราคาเป้ะๆ
ถ้ารับได้ผมว่าก็ไม่น่ามีปัญหา
ไม่เคยใช้จริงนะครับเทียบกับคัมรี hybrid เห็นก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องแบตกันเปลี่ยนตามอายุ ของพี่ที่ออฟฟิศวิ่ง 160k แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนแบตเลย
-
ไม่เคยทราบเลยนะครับ
-
ทุกวันนี้ผมใช้โฉมเก่าอยู่ครับ ใช้ดีเลย ไม่จุกจิกอะไร แรงพอตัว คล่องตัว หาที่จอดง่าย
โฉมใหม่เคยแต่ลองนั่งตอนเอารถไปเข้าศูนย์ รถสวย แต่ไม่ได้ขับ ไม่กล้าให้ความเห็น แต่ถ้าเมื่อเทียบกับ camry hybrid อีกคันที่บ้าน ก็ต้องถือว่าเครื่องตัวนี้ใช้งานได้ดี ประหยัด แรง
ทั้งสองคันไม่แนะนำหากว่ามีคนนั่งด้วยที่เบาะหลังบ่อยๆ ครับ แคบเลย ถ้าต้องใช้เบาะหลัง ลองมอง GS ES ครับ
-
IS 250 ส่วนตัวของผมเป็นรถที่น่ามองมากครับ
จากที่ผมไล่ศึกษามาปัญหาน้อยมากถ้าเทียบกับ E90 และปัญหาใหญ่ๆแทบจะไม่มี มีแค่พวกพลาสติกเหนียว แตก อะไรประมาณนี้
ติดที่ผมเป็นสาวกบิมเมอร์ เลยเทใจไป E90 มากกว่า
ถ้า2ตัวนี้ผมจิ้มไปIS250แบบไม่ลังเลเลย
-
ตัว IS250 ถ้าไม่ติดว่ามันกินน้ำมันในเมืองเพราะเป็น V6 ใช้ดีมากครับ ทนสุดๆ
ถ้าชอบโฉมใหม่ อยากให้ลองหาตัว 200t ดูครับ ขับดีกว่าตัว 300h ทั้งเครื่องและช่วงล่าง