Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ พฤษภาคม 23, 2019, 16:25:56
-
สงสัยครับ เวลาเค้าบอกว่ารถคันนี้ "เดิมๆ แห้งๆ" แปลว่าอะไรครับ ... "เดิมๆ" นึกออกว่าแปลว่าชิ้นส่วนต่างๆยังคงเป็นของเดิมจากโรงงาน คือ ไม่ได้"แต่ง"
แต่ "แห้งๆ" นี่คืออะไรแห้งครับ ใช่เครื่องแห้งไม่มีคราบน้ำมันซึมหรือเปล่าครับ
-
ตามที่เข้าใจ ถูกแล้วครับ
-
มี 2 แบบครับ
"เดิมๆ" คงไม่ต้องอธิบาย
"แห้งๆ" จะรู้กันในกลุ่ม รถเก่า รถเก็บ คือ สีต้องเป็นสีเก่า ซีด หมอง แตกลายงา ด้าน ตามสภาพ ตามอายุ ไม่เป็นเพราะทำใหม่ได้ และก็พวกชิ้นส่วนพวกยางต่างๆ แห้ง กรอบ เก่า ชิ้นโครเมียมซีด ลาย หมอง ก็ไม่เป็นไร แต่ต้อง "แท้...!!"
"แห้งๆ" คำนึง หมายถึง เครื่องยนต์ หรือชิ้นส่วน ไม่มีน้ำมัน ไม่มีคราบเยิ้ม ดูเกลี้ยงๆ (ไม่ได้หมายถึงของใหม่นะ)
-
"แห้งๆ" จะรู้กันในกลุ่ม รถเก่า รถเก็บ คือ สีต้องเป็นสีเก่า ซีด หมอง แตกลายงา ด้าน ตามสภาพ ตามอายุ ไม่เป็นเพราะทำใหม่ได้ และก็พวกชิ้นส่วนพวกยางต่างๆ แห้ง กรอบ เก่า ชิ้นโครเมียมซีด ลาย หมอง ก็ไม่เป็นไร แต่ต้อง "แท้...!!"
ตอบข้อสงสัยผมเลย เพราะเห็น group รถเก่านี่แหละครับ ... ทีแรกนึกว่าประชดว่าเครื่องแห้งเพราะจอดทิ้งนาน
-
ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น แห้งๆ นี่ยังธรรมดาครับ
ถ้ารถยุโรปนี่ ส่วนใหญ่จะหาแห้งยาก
ยกเว้นดูแลแบบเต็มที่จริงๆ
เฉพาะห้องเครื่องนะครับ
เคยขอความเห็นช่าง เดากันว่า
ญี่ปุ่นเหมือนทำซีลยางทั้งหลายได้เก่งกว่า
-
เดิมๆตามนั้นครับ แต่แห้งๆนี่ ภาษารถมือสองคือ เครื่องไม่เยิ้ม ไม่ซึม ไม่มีน้ำมันรั่วออกมา เครื่องแห้งมาจากสมัยก่อนที่หมายความว่าเครื่องสภาพดีครับ ไม่เคยรั่วอะไรประมาณนี้
-
อ่อออ เพิ่งทราบเหมือนกัน 8) 8) 8) 8) 8)
-
คนขายเขาก็มีเทคนิคเขานะหละ เดิมๆน๊อตไม่ขยับ วลียอดฮิต และ
แห้งๆ ไม่รั่วไม่ซืม ก็เล่นล้างซะเอี่ยมแล้วหมกเม็ดไว้ก่อน วันหลังขายไปค่อยรั่วก็ได้เช่น กวดน๊อตเข้าไปแน่นหน่อย กาวยาแนวปิดซักนิด ฝาวาวล์ ก้นอ่าง ท่อน้ำรั่วก็เอาซิลิโคนพอกทับโอริงประเก็นเพิ่มไปไม่ต้องเปลี่ยน หม้อน้ำรั่วก็เล่นกาวปะเหล็กอุดไว้ชั่วคราวไม่ซ่อมไม่เชื่อมให้หลุดเมื่อไรแจ๊กพ๊อต บูทยาง ข้อต่ออ่อน ลูกหมากหลวมก็ยางตอกยัดเข้าไปก่อน สารพัดวิธีเขา จาก ปสก.ที่เคยเจอมาอยู่กับเขาปกติอยู่กับเราซ่อมซะงั้น