Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Neshz ที่ พฤษภาคม 24, 2019, 15:47:35
-
สอบถามทุกๆท่านครับ เป็นท่านจะเลือกตัวไหน
กำลังมีแผนจะซื้อใหม่
ลังเลระหว่าง 1.5T กับ Hybrid
ยิ่งส่วนตัวพอมอง 1.5T กลายเป็นว่าลังเลไปพันกับ Civic RS MC ด้วยเลย
-
ไปลอง 1.5T สั้นๆ อัตราเร่งสมูท กดมาตามแรงเท้า พวงมาลัยหนืด และดีขึ้น
แอร์ตัดไม่สั่น สรึระการนั่ง และภายในรู้สึกว่าสปอร์ตขึ้นนะ แต่อุปกรณ์กับoption หายไปพอสมควร
เป็นอยากเลือก Hybrid เพราะ option/ประหยัดกว่า แต่ต้องไปลองขับก่อนน่ะครับ
(ผมใช้ G9 2.4navi)
-
ถ้าไม่ซีเรียสราคาขายต่อ ใช้รถเยอะ งบไม่เกี่ยง ไฮบริดเทคจบเลย
แต่ส่วนตัวคงไป1.5T เฉยๆกับไฮบริด ส่วนออฟชั่นขอแค่มีม่านถุงลมกับแทรคชั่นพอใจละ
-
ไป 1.5t ครับ ออพชั่นรับได้ เพราะกะเอามาโมต่อเบาๆ 190-200ม้า
ไฮบริดไม่ตอบโจทย์เรื่องการบำรุงรักษาระยะยาวเกิน5ปี เหมือนต้องใช้รถให้คุ้มขึ้นเพื่อให้ระบบไฮบริดเริ่มเสื่อมแล้วรีบเคลมให้ทันในระยะประกัน ก็เลยงั้นเครื่องธรรมดาก็พอ
-
ไฮบริด ไม่เคยใช้
แต่ใช้ ตัว t ตามหลังมา 6 คัน รวมถึงตัวที่ใช้อยู่ ยังไงผมก็ไป t ครับ ยกเว้น ไม่มีแบบนี้ค่อยว่ากัน
ไฮบริด ร้อยยี่สิบขึ้นก็เครื่องอย่างเดียวแล้วไม่ใช่หรือครับ?
-
ไปลอง 1.5T สั้นๆ อัตราเร่งสมูท กดมาตามแรงเท้า พวงมาลัยหนืด และดีขึ้น
แอร์ตัดไม่สั่น สรึระการนั่ง และภายในรู้สึกว่าสปอร์ตขึ้นนะ แต่อุปกรณ์กับoption หายไปพอสมควร
เป็นอยากเลือก Hybrid เพราะ option/ประหยัดกว่า แต่ต้องไปลองขับก่อนน่ะครับ
(ผมใช้ G9 2.4navi)
ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้าง นุ่มนวลขึ้นไหมครับ
-
1.5T ครับ
-
ถ้าขับเดิมๆเอาไฮบริด ครับ ถ้าทำต่อเอา 1.5T แน่นอน
-
ไปลอง 1.5T สั้นๆ อัตราเร่งสมูท กดมาตามแรงเท้า พวงมาลัยหนืด และดีขึ้น
แอร์ตัดไม่สั่น สรึระการนั่ง และภายในรู้สึกว่าสปอร์ตขึ้นนะ แต่อุปกรณ์กับoption หายไปพอสมควร
เป็นอยากเลือก Hybrid เพราะ option/ประหยัดกว่า แต่ต้องไปลองขับก่อนน่ะครับ
(ผมใช้ G9 2.4navi)
ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้าง นุ่มนวลขึ้นไหมครับ
ที่ลองขับรู้สึกได้ นุ่มนวลขึ้นมาหน่อยครับ
-
ส่วนตัวผมคงเอา 1.5
ตัว tech ผมว่าไม่จำเป็นสำหรับผม
-
1.5T ครับ
-
ถ้าจะเอา Accord ผมไม่เอา 1.5T เพราะการประกอบห่วยมาก ออพชั่นน้อย
สิ่งที่ควรมีในรถราคา 1.475 ล้าน หายไปเกือบหมด ดีไซน์ภายในเข้าไปนั่งนึกถึง Civic
ข้ามไปเล่น Hybrid เลย การประกอบอาจจะห่วยเหมือนเดิมไม่ต่างกัน แต่ออพชั่นเต็ม มีความคุ้มค่าในราคาที่ต้องจ่ายมากกว่า
เว้นแต่ถ้ายังไงก็ไม่เอา Hybrid แนะนำไป Camry 2.5G เลย การประกอบดีกว่าสองเท่า (สัมผัสด้วยตัวเองละ) ออพชั่นไม่แย่ หรือไม่ก็ลงไป Civic RS ก็พอ ความรู้สึกเมื่อเข้าไปนั่งไม่ต่างกัน ออพชั่นดีกว่า ได้ Honda Sensing ประหยัดไปหลายแสน
-
ไปลอง 1.5T สั้นๆ อัตราเร่งสมูท กดมาตามแรงเท้า พวงมาลัยหนืด และดีขึ้น
แอร์ตัดไม่สั่น สรึระการนั่ง และภายในรู้สึกว่าสปอร์ตขึ้นนะ แต่อุปกรณ์กับoption หายไปพอสมควร
เป็นอยากเลือก Hybrid เพราะ option/ประหยัดกว่า แต่ต้องไปลองขับก่อนน่ะครับ
(ผมใช้ G9 2.4navi)
รบกวนถามครับว่า ได้จับสังเกตุเรื่องการเก็บเสียงมั้ยครับว่าดีขึ้นมาตัว G9 แบบรู้สึกได้เลย หรือไม่ต่างจากเดิม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ไปลอง 1.5T สั้นๆ อัตราเร่งสมูท กดมาตามแรงเท้า พวงมาลัยหนืด และดีขึ้น
แอร์ตัดไม่สั่น สรึระการนั่ง และภายในรู้สึกว่าสปอร์ตขึ้นนะ แต่อุปกรณ์กับoption หายไปพอสมควร
เป็นอยากเลือก Hybrid เพราะ option/ประหยัดกว่า แต่ต้องไปลองขับก่อนน่ะครับ
(ผมใช้ G9 2.4navi)
รบกวนถามครับว่า ได้จับสังเกตุเรื่องการเก็บเสียงมั้ยครับว่าดีขึ้นมาตัว G9 แบบรู้สึกได้เลย หรือไม่ต่างจากเดิม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ประสาคนขับ G9 เรื่องเก็บเสียงผมก็ลองเช็คในช่วงขับสั้นๆ แม้ว่าตัวใหม่ประตูบุหนาขึ้น แต่ย่าน 80-90+ รู้สึกถึงเสียงได้เหมือนเดิมครับ
-
จากใจอดีตลูกค้า G9 2.0 EL ไม่เนวิปี 13
พอเห็นตัว 1.5T แล้ว ออปชั่นโล้นมาก
ม่านหาย/ปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าคนนั่งข้างหาย
โดยเฉพาะกระจกตัดแสงอัตโนมัติกับรถราคาขนาดนี้ ไม่ควรหายนะครับ
โดยรวมออปชั่น ไม่สมกับรถราคา 1.48 ล้าน
ถ้าไม่ข้ามไป Tech ก็ลงไปเล่น Civic RS ตัวท้อปดีกว่า ได้ Sensing ด้วย
-
ส่วนตัวได้ไปลองนั่งตัว 1.5T มาแล้ว วันที่ไปออกเจ้า HR-V ภายในดีไซน์สวยดี แต่ดูแล้วออปชั่นค่อนข้างน้อย ออก Civic RS แทนน่าจะประหยัดเงินได้ สำหรับเครื่องเดียวกัน
ถ้าให้เลือก คงเลือก 1.5 Hybrid ตัวรองค่ะ อยากลองรถ Hybrid มานานละ :)
-
:) :) ต่างคนต่างความคิด การใช้งาน ::) ::)
ส่วนตัวคิดว่าจะใช้ ลูกผสม ไป Camry ดีกว่าครับ เพื่อนแยะดี ไว้ใจได้ แต่ไม่สวยเลย
แต่ถ้า ฟอสซิล ล้วนๆ มาทางนีเลย 1.5 Turbo ไปได้อีกไกล แต่ optionหายระหว่างประกอบ ต้องรอสักครู๋
-
Camry 2.5G น่าสนใจมากกว่าครับ เครื่องแรงใช้ได้แล้ว ช่วงล่างดีเลย นั่งสบาย วัสดุภายในโอเค
-
Turbo EL กับราคา 1,475,000 บาท นี้ไม่คุ้มเลยนะครับ Option หายไปจาก 2.0EL G9 MC 1,445,000บาท ไปเยอะมาก ถ้าจะเอาตัว Turbo ลงไปเล่น CIVIC Turbo RS HONDA SENSING ดีกว่าครับ ประหยัดเงินลงไป 256,000 บาท มิติตัวถังก็เล็กลงกว่ากันไม่ได้มากเท่าไหร่เลย เงินส่วนต่างเอาไป Modify ต่อ เอาไปแต่งเพิ่ม เอาไว้เติมน้ำมัน และอาจจะยังเหลือไว้เป็นค่า Service ได้อีกแหนะ
ส่วนตัวผมนะถ้าจะเอา ACCORD เล่นรุ่น HYBRID HONDA SENSING ดีกว่า ราคา 1,639,000 บาทนี้ได้ทุกอย่างครบมาก บางอย่างอาจจะมากกว่า HYBRID TECH G9 MC ที่ราคา 1,849,000 บาท อีกด้วย ส่วนถ้าจะเพิ่มเงิน 160,000 บาท ไป TECH ก็ดูจะไม่คุ้ม ได้แค่พวกระบบถอยจอด ไฟที่มือจับประตู ฯลฯ หันไปหา CAMRY HYBRID Premium ดีกว่า ได้ลูกเล่นเบาะหลังปรับเอนไฟฟ้าได้ด้วย ซึ่งคนนั่งหลังก็อยากสบายเหมือนคนนั่งหน้าอยู่นะ
-
ถ้าเงิน + ราคาขายต่อไม่ใข่ปัญหา ผมเลือก 2.0 HV ตัวเริ่มต้นครับ
แต่ถ้าเทียบกับ Camry สำหรับส่วนตัวผมขอเลือกเป็น choice ตามนี้ครับ
1.5T vs 2.0G : 1.5T
1.5T vs 2.5G : 2.5G
2.0 HV vs 2.5 HV : 2.0 HV
2.0 HV Tech vs 2.5 HV Premium : 2.5 HV Premium
-
ถามด้วยครับ ทำไมที่ผมไปถามเซลล์
ไม่แถม ประกันภัย ชั้นหนึ่งเลย
-
1.5 turbo tech กำลังจะตามมาครับ
-
ถ้าเงิน + ราคาขายต่อไม่ใข่ปัญหา ผมเลือก 2.0 HV ตัวเริ่มต้นครับ
แต่ถ้าเทียบกับ Camry สำหรับส่วนตัวผมขอเลือกเป็น choice ตามนี้ครับ
1.5T vs 2.0G : 1.5T
1.5T vs 2.5G : 2.5G
2.0 HV vs 2.5 HV : 2.0 HV
2.0 HV Tech vs 2.5 HV Premium : 2.5 HV Premium
คิดเห็นกันเลย +1
-
ถ้าเงิน + ราคาขายต่อไม่ใข่ปัญหา ผมเลือก 2.0 HV ตัวเริ่มต้นครับ
แต่ถ้าเทียบกับ Camry สำหรับส่วนตัวผมขอเลือกเป็น choice ตามนี้ครับ
1.5T vs 2.0G : 1.5T
1.5T vs 2.5G : 2.5G
2.0 HV vs 2.5 HV : 2.0 HV
2.0 HV Tech vs 2.5 HV Premium : 2.5 HV Premium
คิดเห็นกันเลย +1
+1 ครับ แต่ถ้าต้องเอา Accord เท่านั้น ผมเลือก 2.0 Hybrid ครับ
-
ในห้องนี้มีแต่ขาแรง แต่เรื่องจริง Hybrid คงวิ่งเต็มถนน ถ้าจะจ่ายเงินซื้อรถ seg นี้ยังไงก็ camry 2.5 ถ้าอยากจะแง้นๆจริงๆไป Civic โบ ดีกว่า
-
Camry 2.5G น่าสนใจมากกว่าครับ เครื่องแรงใช้ได้แล้ว ช่วงล่างดีเลย นั่งสบาย วัสดุภายในโอเค
พี่สาวเราเพิ่งออกตัว 2.5G มาได้เกือบสองเดือนค่ะ เคยนั่งอยู่รอบสองรอบ นั่งสบาย ช่วงล่างดีจริงๆค่ะ
ตอนแรกพี่สาวจองตัว 2.5 Hybrid ไว้เหมือนกัน แต่เจอโรคเลื่อนจนคันเก่าขายออกก่อน เลยต้องยอมเปลี่ยนมาเอา 2.5G แทนค่ะ ^^"
-
ถ้ามีงบ ผมเลือก hybrid ครับ โดยไม่สนราคาขายต่อ ฯ 8)
-
ถ้าผมเป็นกลุ่มลูกค้า Accord นะ 1.5T vs 2.0 Hybrid / 2.0 Hybrid TECH
ถ้า 1.5T vs 2.0 Hybrid เอา 1.5T
ถ้า 1.5T vs 2.0 Hybrid TECH เอา 2.0 Hybrid TECH
ถ้าให้เลือกคันเดียวกลมๆ ก็เอา 2.0 Hybrid TECH แรง ประหยัด ออฟชั่นครบๆ เพราะ 1.5T ผมว่าแพงไปหน่อย ถ้ามี 1.5T TECH ราคาไล่ๆ 2.0 Hybrid TECH ผมจะเอาอยู่นะ
ทีนี้ถ้าเลือก Accord กับ Camry ที่เป็นตัว Hybrid ท๊อป ทั้งคู่ Accord Hybrid TECH ครับ