Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ พฤษภาคม 25, 2019, 16:34:39
-
BMW320d Sport ยางติดรถP7 อัตราเร่ง เกียร์ ความสนุก ไม่ต่างจาก F30เท่าไร ที่ต่างคือ พวงมาลัยเบาขึ้น ช่วงล่างเฟิมขึ้น พื้นที่ในรถเพิ่มมากขึ้นนิดนึง แต่OptionตัวCBUค่อนข้างน้อย ถ้าชอบดีเซลเป็นทุนเดิมและไม่ใช่สายซิ่งตีนผี แนะนำให้รอ320d CKD
BMW330i M Sport ยางติดรถ PS4 ยอดเยี่ยมทุกอย่าง ชอบมาก ถึงแม้เสียงเครื่องจะเป็นเสียงสังเคราะห์ คล้ายๆ6สูบ
อัตราเร่งดีมาก ช่วงล่างเฟิมดี แต่ไม่แข็งจนเกินไป ออพชั่นถือว่าพอใช้ได้
ถ้าชอบแรงและไม่ชอบไฮบริดแนะนำตัวนี้
โดยรวมแล้วG20ดีกว่าF30ในเรื่องพื้นที่ภายในเล็กน้อย ช่วงล่างที่เฟิมขึ้น พวงมาลัยไวขึ้นเล็กน้อย ออพชั่นบางอย่างดีกว่าเดิมเช่น Reverse Assistant แต่ความรู้สึกรวมๆไม่ต่างจากF30มาก
ถ้าชอบแรงกว่านี้ ราคาต่ำกว่านี้ก็คงต้องรอ 330e CKD
-
ผมไปมาเหมือนกัน รอบเมื่อวันพุธ จากที่ไปลอง ช่วงออกถนนใหญ่ กอปรกับเป็นวันธรรมดาช่วงกลางวันรถค่อนข้างโล่ง
ผมว่า 320d ตัวนี้ เกียร์เซ็ตมาค่อนข้างสมูท ไม่กระชากเท่า F30 ความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ
ได้ช่วงล่วงที่เฟิร์มกว่า F30 แต่พวงมาลัยเบากว่าพอสมควร
สำหรับผมจบทริปนี้ ระหว่างสองตัวนี้ จิ้ม 330i แน่นอน เพิ่มเงินอีกประมาณ 4 แสน ผมว่าคุ้มค่าที่จะจ่าย
แลกกับสิ่งที่ได้เพิ่มมา ขับดีกว่าเยอะเลยสำหรับขาซิ่ง
-
320d เครื่องตัวเดิม แต่เกียร์ถูกจูนใหม่ครับ ให้เร็วและทำงานได้ดีกว่าเดิม เท่าที่ผมรู้อะน่ะครับ
-
ตอนเห็นในภาพ ผมไม่ค่อยตื่นเต้น พอไปเจอตัวจริง ผมว่าสวยขึ้นจริงๆ
-
ได้ไปลองเมื่อจันทร์ที่แล้ว 330i แรงแบบยาวๆ สไตล์เบนซินเทอร์โบ 320d เครื่องดึงดีตอนรอบต้นๆ เหมือนกับ 20d รุ่นอื่นๆ ช่วงล่างเหมือนจะแข็งแต่มาแบบนุ่มแน่น สาดเข้าโค้งแรงๆ จนรถ understeer ตัวถังก็ยังมีโยนบ้าง แปลกใจนิดนึงว่า 330i ใส่โหมด sport plus กระทืบคันเร่งตอนออกตัวเกียร์ก็ยังถูกเซ็ตไว้ให้หน่วงเวลาออกตัวนิดหน่อยก่อนจะพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว
330i option ก็มาเยอะพอสมควร เสียดายน่าจะได้ไฟหน้า laser กับ sun roof ด้วยจะครบจบพอดี กับราคา 3.36 ล้านอาจจะต้องชั่งใจกับ Z4 ที่ค่าตัว 3.99 ล้านอยู่พอควรครับ
-
330i อันเดอร์สเตียร์เกิดได้น้อยกว่า 320d แตกต่างอย่างชัดเจนหรือเปล่าครับ