Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: napanku74 ที่ พฤษภาคม 29, 2019, 14:53:16
-
ผมคิดและเห็นแบบนี้มาตั้งแต่ยุค
G7 VS ACV30
G8 VS ACV40
G9 VS ACV50 เลยครับ
ส่วน G10 VS ACV70 เพิ่งเปิดตัวยังบอกอะไรไม่ได้เยอะครับ
สำหรับยุค G7 G8 การเกาะถนนดีกว่า ACV30 ACV40 และยังคงมีความหนักแน่นในแบบรถใหญ่อยู่
แต่พอทำไมยุค G9 VS ACV50 ช่วงล่างของ ACV50 พัฒนาขึ้นมาพอควรไม่ย้วยโคลงเหมือน ACV30 ACV40 แล้ว
แต่ทำไมคนรอบตัวที่ขับรถเก่งและชอบขับรถ ถึงขับ G9 กันเยอะกว่า ACV50 ครับ ไม่รู้เพราะการออกแบบหรือเปล่า
-
เอาเกณฑ์อะไร เป็นตัวตัดสิน
คุณรู้เหรอ ว่าเค้าซื้อเพราะรถขับดี. เค้าอาจจะซื้อเพราะ
มันสวยโดนใจเค้า ไม่เกี่ยวกับการขับก็ได้
-
นิยามของคำว่า ขับรถเก่งคืออะไรครับ
-
นิยามของคำว่า ขับรถเก่งคืออะไรครับ
+1 ครับ นิยามที่ว่าคืออะไรก่อน
แต่ถ้าเอาภาษาคุย น่าจะเป็น"คนที่ชอบขับรถ" มากกว่ามั้งครับ
อันนี้ก็ยังเป็นปัจเจกอยู่ดี คือหลายบ้านไม่เอาอย่างอื่นนอกจากโตก็มี
มันขึ้นกับหลายปัจจัย ซึ่งมียุคนึงจะพยายามสร้างกระแสเป็นจุดขายของฮอนขึ้นมามากกว่าครับ
บวกกับการออกแบบนโยบายต่างๆของโตคือจะเป็นแนวอนุรักษ์จริงๆ อันไหนทน คุณได้ไปต่อ
ผลงานจึงออกมากลางๆ ไม่โดดเด่น เน้นใช้งานอย่างเดียวครับ เลยโดนกดไปสำหรับคนมีอายุ ฮา
-
ขอตัดขับรถเก่งออกไปก่อนเพราะคนขับเก่งมันขับอะไรก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบขับรถส่วนใหญ่ก็จะเลือก accord เพราะช่วงล่างมันก็ถือว่าขับสนุกกว่า ในทุกๆ gen ยกเว้น gen ล่าสุดที่ toyota เป็น tnga แล้วน่าจะใกล้เคียง
-
ตัดเรื่องที่ว่าคันไหนขับสนุกออกไปก่อน
ก็น่าใช้คำว่า "คนชอบขับรถ" มากกว่าคนขับรถเก่งนะครับ อิอิ
-
คนที่ผมรู้จักอย่างดี ขับเก่งหรือไม่เก่งไม่รู้แต่ ชอบขับรถมาก ตอนแรกก็ใช้Camry ตอนนี้ขับ C43 coupe ตัวล่าสุด
อย่างที่เม้นท์ข้างบนบอกนะแหละ เอานิยามอะไรมาวัดว่าขับรถเก่ง
-
คนเก่งไม่รู้เหมือนกัน แต่คนชอบขับรถ เค้ายังชอบไม่เหมือนกันเลย...
แต่ฮอนด้าสมัยก่อน มักมีจุดเด่นเรื่องเครื่องยนต์คับ
-
รถเก่ง หรือ รถเก๋ง
-
ขอความรู้ด้วยครับว่า คัมรี่ เขาเรียกแต่ละรุ่นว่า acvและต่อด้วยตัวเองแบบ acv 30 acv40 acv40 เขาดูตรสไหนครับ ผมดูไม่ออกเหมือนรุ่นก่อนๆเช่น รุ่นอื่นๆครับมีรูปพอเป็นสังเขปไหมครับ ขออนุญาต.จขกท.นะครับ ขอบคุณครับ
-
ส่วนคนอื่นๆ นอกจากสองกลุ่มนี้ จะขับ Teana ใช่มั้ยครับ 555+
-
คิดว่าตลกดีครับ
-
อาจจะมีส่วน เพราะ accord พวงมาลัยไวกว่า คมกว่า สั่งได้ดังใจกว่า
หมุนเท่าไหร่เลี้ยวเท่านั้น เหมาะสำหรับขับแบบมุดๆ ไปตามสภาพการจราจร
พวงมาลัยไวๆคมๆ ไม่ยาน น่าจะสนุกกว่าสำหรับคนที่ชอบขับรถ
ส่วนตัวคิดว่าคนที่ขับรถเก่งคือ คนที่อ่านไลน์รถแม่น ดูสถานการณ์ได้ขาด
หาช่องว่างที่จะแทรกเข้าไปได้ (มุด)โดยที่รถคันหลังไม่ต้องเบรค
ไม่เงอะๆงะๆ มี skill สูงในการเปลี่ยนเลนขณะที่การจราจรหนาแน่น รู้ว่าควรเข้าเมื่อไหร่
ฯลฯ
-
ผมขอตัดคำว่า ขับรถเก่ง ทิ้งเพราะมันค่อนข้างสร้างความขัดแย้งครับ เก่งไม่เก่งแต่ล่ะคนคิดไม่เหมือนกัน ส่วน
เรื่องชอบขับ อันนี้จริงพอสมควรแต่ก้ไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ คือการ set พวงมาลัยและช่วงล่างของ Accord จะ
ขับสนุกกว่า camry พอสมควรเกาะอาจจะไม่ต่างกันแต่ accord มันขับสนุกกว่า ตอน G7 VS Acv30
อันนี้เห็นภาพพอสมควรเพราะ Acv30 เน้นนิ่มรุนแรงมากย้วยค่อนข้างเยอะ คนชอบขับรถที่ไม่ใช่แบบแนวขับ
นิ่มคงไม่ถูกใจเท่าไหร่ พอมาเป็น G8 VS Acv40 จากปสก. ผมเองที่บ้านมี G8 2 คัน ตอนนั้นและ มีโอกาส
ได้ขับ Acv40 2.4 & hybrid ค่อนข้างเยอะ เกิน 1500km ทั้งคู่ เรื่องความนุ่มนวลเริ่มมาคล้ายกัน แต่ G8
ก้ยังกระโดดกว่า ผมขับละเฉยๆพอๆกันไม่ค่อยชอบทั้งคู่ ชอบ G7 มากกว่าหน่อย พอมาเป็น G9 VS Acv50
อันนี้ช่วงล่าง camry มาโอเคนะครับแต่พวงมาลัยทดเยอะและขับไม่สนุกครับ เลยจะออกไปแนวรถนั่งนิ่มๆ
มากกว่า ที่บ้านเคยมีตัว 2.5 ก้แรงดีครับแต่ขับไม่สนุก ส่วน G9 ใช้อยู่ 2 คัน hybrid & 2.0 ช่วงล่างเด้ง
อย่างที่ทุกคนรู้ พวงมาลัยเบา(ซึ่งผมชอบมากขับสนุกครับ) อัตราเร่งตัว ไฮบริดดี ส่วน 2.0อืดแต่ผมเอาไป
แฟลช&ปลดล้อค ก้ดีขึ้น เปลี่ยนล้อใส่ยางดีๆ ทุกวันนี้ขับดีครับ ส่วนตัวผมที่ซื้อมาใช้ทั้งคู่ในรุ่นล่าสุดผมชอบ
G9 มากกว่าครับ Acv50 ขายไปพักนึงแล้ว ส่วนตัวใหม่ G10 ได้ลองสั้นๆยังไม่รู้อะไรมากส่วน Acv70 ได้
ลองตัวไฮบริดทั้งที่ญี่ปุ่นและไทย ไปเยอะแล้วเป็น camry ที่ดีที่สุดแน่นอนขับสบายมากแต่ถ้าเรื่องขับสนุกก้
ยังไม่เท่าไหร่ครับ แนวนิ่งๆแน่นๆมากกว่าผมชอบทั้ง2 รุ่นนะ ดีทั้งคู่ครับ น่าใช้
-
ทั้ง Acc และ Camry มีบุคลิคต่างกัน
ฮอนด้าเน้นทางสปอร์ต ส่วนโตโยต้าเน้นนุ่มๆ ไปเรื่อยๆ
มันไม่ใช่เพิ่งเป็นตอนนี้
แต่มันเป็นตั้งแต่สมัย Acc G4 กับ Camry SXV10 แล้วครับ
ใครเคยขับทั้งสองรุ่น จะทราบดี
-
เพราะมันก็แค่คนรอบตัวคุณมากกว่าครับ ปัจจัยมันกว้างมากในการตัดสินใจซื้อรถสักคัน คุณอาจจะอยู่ในกลุ่มคนที่คิดว่า Accord ขับดีกว่าสำหรับพวกเขา ซึ่งเขาเองก็เลือกใช้เพราะสาเหตุอื่นๆประกอบด้วย เช่น อาจจะคิดว่ามันดูวัยรุ่นกว่า สปอร์ตกว่าคัมรี หรือบางคนที่เคยได้ยินมาคือ ไม่ชอบโตโยต้าเพราะรู้สึกเป็นรถคนแก่ ก็เลยเลือกฮอนด้าเพราะรู้สึกเด็กกว่า ประมาณนี้ครับ
-
Gen ก่อนๆ toyota เซตพวงมาลัยมายานๆ เหมาะสำหรับขับเรื่อยๆไม่เน้นมุด แต่ accord เซตพวงมาลัยมาคมกว่ามาก เหมาะกับขับมุดๆซอกแซกในเมือง
-
เอาอะไรมาวัด ไม้บรรทัดหรือตลับเมตร 8)
-
เอาอะไรมาวัด ไม้บรรทัดหรือตลับเมตร 8)
ปิ่นโต กับถังสังฆทานแทนได้ไหมครับ แหะๆ
-
เท่าที่อ่านมาเหมือน จะว่า ฮอนด้าขับสนุก พวงมาลัยไวขับแล้วได้อารมณ์ แบบนั้นรึเปล่าครับ ถ้าใช่ผมก็ขอขัดว่า พวงมาลัยไวไม่ได้ขับสนุกอะไรเลย การเซ็ตมาให้พอดีน่าจะดีกว่า โดยรวมสำหรับรถเดิมๆผมชอบพวงมาลัยของ acv50 มากกว่า g9 นะ แต่ถ้าเปรียบกับ acv30-40 กับ g7-g8 ก็ต้องยอมรับว่า พวงมาลัยของฮอนด้าดีกว่าในแบบเดิมๆนะครับ แต่ถ้า acv30-40 ได้ค้ำโช๊คบนตัวละสองสามพัน ขับสนุกกว่า g8g7 ครับ หน้าคมขึ้นเยอะ แน่นๆไม่ตึงตัง เอาจริงๆรถขับสนุกมันหลายอย่างมารวมกันนะ รอบต้นเป็นไง ปลายเป็นไง เกียร์เป็นไง การเก็บเสียง เสียงรบกวนที่เกิดจากการใช้งาน คงเหมารวมไม่ได้ว่าคนชอบขับรถจะมาฮอนด้า เพราะผมว่าผมชอบขับรถนะ แต่ที่บ้านดันไม่มีฮอนด้าเลย ไม่ได้คิดลบกับฮอนด้านะครับ แต่ตอนไปลอง ณเวลานั้น ไม่ถูกใจ
-
คนชอบขับรถมากๆ ไม่เอาทั้ง Acc และ camry
เพราะมันใหญ่ ไม่คม ไม่กระชับ ขับหน้า ถ้าชอบขับมากๆคงหันไปหา compact ไม่ว่าจะ golf civic fc/fk mz3 หรือแม้แต่ altis esport อาจจะยังสนุกกว่า รถยุโรป compact ยิ่งไม่ต้องอธิบาย
ถ้าเอาเฉพาะ acc กับ camry การขับขี่มันเป็นแต่ละยุคไป ไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า accord จะขับดีกว่าทุก gen เสมอมั้งครับ ขนาด gen 9 คนละเกรดยังตอบสนองไม่เหมือนกัน จะไปเทียบข้ามยี่ห้อยิ่งสรุปยาก
คำว่า honda ขับสนุกมันน่าจะมาจากประชากรส่วนมากในยุค 90 คือ civic ตั้งแต่ เตารีด สามประตู ตาโต ที่สร้างชื่อ บวกกับ slogan enjoy honda ทำให้คนมีทัศนคติแบบนั้นติดหัวกันมา มายุคนี้มี jazz city และ fc fk ที่แต่งกันกระจายก็ยิ่งตอกย้ำคำว่าขับสนุก ขับดี เข้าไปอีกก็อาจจะทำให้คนเหมาว่า accord ก็คงขับสนุกขับดีไปด้วย
-
ทั้งชีวิตเปลี่ยนรถมา 4 คัน เหตุผลอันดับต้นๆคือ ความสวย ซึ่งคันล่าสุดเลือก ACV70 เพราะความสวยล้วนๆ การขับขี่ไม่สนครับ
-
ถ้าเทียบกัน ผมชอบดีไซน์ของ Accord มากกว่า Camry เกือบ ทุก Gen มีแค่รุ่นปัจจุบันที่ชอบพอๆกันนะครับ
เคยขับ G9 ของเพื่อนอยู่บ้าง ขับในเมืองพวงมาลัยเบาดี แต่พอขึ้นทางด่วนมันเบาไปหน่อย และผมชอบคอนโซลหน้าของ Accord G9 มากๆครับ
-
นอกเรื่องนิดครับ ACV60 ไม่มีใช่ไม๊ครับ เห็นเลขข้ามไป
-
นอกเรื่องนิดครับ ACV60 ไม่มีใช่ไม๊ครับ เห็นเลขข้ามไป
ใช่ครับ เขาจงใจข้ามตัวเลข ทั้งรหัส XV และ ACV (Thai only) เลย
ชื่อ CAMRY ถูกใช้มา 8th Generation ตั้งแต่รหัส V แล้ว พอมารหัส XV หรือ ACV เลขอายุเจน กับ รหัสมันห่างกันมากมั้ง เขาเลยข้ามซะเลย
ส่วนล่างนี้เดาล้วนๆนะครับ
-
ผมว่ามันแล้วแต่แนวที่ชอบของแต่ละคนครับ
ผมเคยมีแอคคอร์ดตาเพชร
ตอนนั้นชอบมากรถพุ่งดี ถอนคลัชนิดรถเริ่มออกตัวแล้ว พวงมาลัยเบา ใช้ในเมืองคล่องตัวมาก
แล้วมาใช้อีกทีตอน gen 9 เลย ตอนนั้นที่บ้านมี Camry Hybrid AVC50 อยู่ด้วย ยอมรับว่าชอบการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างแบบ Camry มากกว่า เจ้า gen 9 เลยได้ออกจากบ้านไปก่อนใครตอนจะได้รถตู้คันใหม่เข้ามา
-
นอกเรื่องนิดครับ ACV60 ไม่มีใช่ไม๊ครับ เห็นเลขข้ามไป
ใช่ครับ เขาจงใจข้ามตัวเลข ทั้งรหัส XV และ ACV (Thai only) เลย
ชื่อ CAMRY ถูกใช้มา 8th Generation ตั้งแต่รหัส V แล้ว พอมารหัส XV หรือ ACV เลขอายุเจน กับ รหัสมันห่างกันมากมั้ง เขาเลยข้ามซะเลย
ส่วนล่างนี้เดาล้วนๆนะครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่จริง
คนรู้จักขับเบนซ์ บีเอ็ม เวลไฟล์ ใช้รถวันละเป็น 100 โลขั้นต่ำ ขับคนเดียวไม่เคยสลับคนอื่น ขับเก่งไม่เคยเฉี่ยวหรือชน
เค้าขับ แคมรี่ เป็นรถหลัก คนระดับนั้นถ้าไม่ถูกใจคงเปลี่ยนไปนานแล้ว
-
ไม่น่าเกี่ยวน่ะครับ มีหลายปัจจัย
-
เลือก camry เพราะดูแลง่ายกว่า อะไหล่มือสองเยอะ
เลือก accord เพราะชอบดีไซน์ ทั้งภายนอก ภายใน และศุนย์บริการเยอะ 8)
-
"คนที่ขับรถเก่ง" ต้องถามคนนี้ว่าชอบรุ่นใหนครับ :P :P :P
-
ถ้าแบ่งตายวัยจะชัดหน่อยๆครับ อายุน้อยๆมา Accord ซะเยอะ
-
ถ้าเทียบรุ่นปัจจุบัน ผมชอบทรง Accord ดูเท่ ปราดเปรียวกว่า แต่ภายใน ผมชอบ Camry มากกว่า ถามแฟน แฟนบอกไม่สน Accord เลย เธอชอบ Camry ถ้าต้องให้ซื้อ เดาออกนะครับว่าผมต้องซื้อคันไหน 55
-
จริงๆ ก็อาจจะแค่คนชอบดีไซน์แอคคอร์ดมากกว่า หรือแค่มันเซ็ตมาสปอร์ตกว่า คนชอบขับรถบางคนก็ชอบ พอจะพยายามมองอะไรหรือสรุปอะไรให็เป็นกฎเกณฑ์มันเลยยางไง 55
-
ผมชอบขับรถ
ที่บ้านมี Teana L33 กับ Camry AVC50 minor
ถ้าขับเองจะขับ Teana ตลอด เพราะขับสนุกกว่า
ถ้ามีคนขับให้จะใช้ Camry นั่งหลังสบายกว่า
-
ความเชื่อผิดๆ ภาพลักษณ์หลอกๆ
ลองเอาตราออก หลับตาขับ
มันไม่ได้ ต่างอะไรกันขนาดนั้น รถแบบนี้ขับยังไงก็ไม่สนุก
เอาคำโฆษณาออกไป ลบความเชื่อเดิมๆออกไป ก่อนจะเห็นความจริงครับ
การมองแบบตีกรอบเหมารวม ยังไงมันก็ไม่มีทางถูกต้องเสมอไปได้ครับ
-
ผมชอบAccord มากกว่า
-
ถ้าขับสนุกผมว่าไม่ทั้ง2คันนั้นละ คันใหญ่อุ้ยอ้ายไม่คล่องเลย มาสด้า 3 ซีวิคน่าจะสนุกกว่าคล่องกว่าเยอะ
-
ผมก็ชอบขับรถ ถ้าสองตัวเลือกนี้ ผมชอบขับแคมรี่มากกว่า
-
ความเชื่อผิดๆ ภาพลักษณ์หลอกๆ
ลองเอาตราออก หลับตาขับ
มันไม่ได้ ต่างอะไรกันขนาดนั้น รถแบบนี้ขับยังไงก็ไม่สนุก
เอาคำโฆษณาออกไป ลบความเชื่อเดิมๆออกไป ก่อนจะเห็นความจริงครับ
การมองแบบตีกรอบเหมารวม ยังไงมันก็ไม่มีทางถูกต้องเสมอไปได้ครับ
เห็นด้วยครับ
-
8) 8) 8)....แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน สมรรถนะสองรุ่น class เดียวกันละ :-X
-
รุ้นอื่นๆผมเห็นด้วย แต่รุ้นใหม่นี้ Camry กิน Accord ทุกอย่างยกเว้น leg room ข้างหลัง
1.5T แรงม้าน้อยกว่า ไม่มีซันรูฟ เกียร์CVT ขนาดล้อเล็กกว่า มีแต่สี greyscale
-
ผมเป็นคนชอบขับรถเหมือนกันครับ แต่รุ่นใหม่ถ้าให้เลือก ผมเลือก ACV70 ครับ :D
-
ไม่รู้ว่าขับรถเก่งคืออะไรนะครับ แต่ส่วนตัวชอบขับรถ ขับเร็วและมุด ค่อนข้างมาก ขับได้ทั่วไทย ไม่เคยชนคันอื่น มีแต่คันอื่นมาชนตูด สำหรับผม ถ้าให้เลือก Camry vs Accord
ผมเลือก Camry ครับ เพราะครบเครื่องกว่า สบายกว่า ความนิ่งไม่ต่างกัน ความพลิ้วอาจจะเป็นรองเพราะพวงมาลัยมีระยะฟรีมากกว่า แต่กับผม มันยิ่งดี เพราะที่ความเร็วสูงๆ Camry จะ control ง่ายกว่า Accord มาก เพราะ Accord ต้องจับพวงมาลัย ประคองและแต่งพวงมาลัยเล็กๆ ตลอดเวลา รำคาญครับ
-
คือมันตัดสินไม่ได้ครับ
แต่ถ้าG8 G9ผมว่ามันดีตรงพวงมาลัยไว เป็นรถใหญ่ที่ขับง่าย
ซิ่งแล้วเหมาะกว่าCamryเวลาแอบซิ่งตรงนี้อาจจะตอบโจทย์ได้บ้าง
-
อย่าเอาไปคิดเลยครับเรื่องพวกนี้
-
คนขับรถเก่งน่าจะหมายความว่ามีประสบการณ์ในการแข่งในสนามมานาน และทักษะและความรู้ในการควบคุมรถใช่ไหมครับ
ถ้าเขาเลือกรถธรรมดา คงไม่เกี่ยงว่าเป็น Camry กับ Accord ผมขับไปกับอาจารย์ท่านนึงที่ลงแข่ง TSS ของทีม Toyota ขับรถแรงหน่อยยังตาม H1 ของแกไม่ทันเลย ::)
-
ไม่จริงครับ เมื่อก่อนก็เคยคิดว่า Accord ขับดีกว่า Camry
แต่พอได้ลอง Camry จริงๆ (ACV40) ก็ขับดีครับ ทำให้ผมคิดว่า ในสมัยนี้รถเกรดเดียวกัน ก็ขับไม่ต่างกันครับ