Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Altima ที่ มิถุนายน 01, 2019, 00:37:08
-
ตอนนี้ลังเลครับ คือใจอยากได้ 6 หรือ 8 สูบ 250+ แรงม้า เก๋ง4ประตู งบ 500,000
ที่ดูไว้หลักๆก็มี Camry 3.5Q กับ Accord G8 3.5 V6 และก็ LS430
ลังเลเพราะแต่ละอันมีข้อดีข้อเสียของมันเอง
อย่าง Camry น่าจะจุกจิกน้อยที่สุดและดูแลรักษาง่ายสุดในกลุ่ม หาได้ง่ายมีขายอยู่ แต่หน้าตาไม่ค่อยโดน
ส่วน Accord หน้าตาดีสุดในกลุ่มและได้ยินว่าขับสนุกกว่า Camry และผมอยากรู้ว่า Accord G8 คัวนี้เอาไปใส่เกียร์ธรรมดาได้หรือเปล่าครับ เพราะใจก็อยากได้เกียร์ธรรมดา ถ้าไม่ได้จริงๆก็คงเล่งไปที่ Camry มากกว่า
ส่วน LS430 ได้ V8 และนั่งสบายโคตรๆ เห็นคนอวยในYoutubeเยอะว่าเป็น Lexus ที่ดีที่สุดที่เคยทำมา ความเร็วก็พอพอกับคันอื่นที่เลื่อกไว้ แต่ถึงจะเป็น Lexus พออะไรจะพังน่าจะแพงมากๆ อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ ใครรู้หรือเคยใช้มาแชร์กันหน่อยครับว่าค่าดูแลรักษานี้แพงมากๆไหม
การใช้งานของผมก็มีแค่ขับทางไกล ส่วนใหญ่ขับคนเดียว ไปทำงานรถก็ใช้แต่ตอนฝนตก ปีนึงขับไม่ถึง 10,000 โล
-
Camry รถโทรมเกือบหมด เพราะขายไม่ออกเลยขายล็อตให้บริษัทเช่ารถไปซะเยอะ ช่วงล่างไม่ไปกับรถ เกิน 160 มีหน้าลอยหลอนๆ ต้องทำช่วงล่างกับเบรคแน่นอน ที่เหลือก็คือ Camry Sleeper
Accord ไอนี้ยิ่งยากกว่า แทบงมเข็มในมหาสมุทร เคยเห็นผ่านตา 2 ถึง 3 คันสภาพช้ำ ส่วนตัวรถขอไม่พูดถงครับ ไม่เคยลอง
Lexus อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหรือเปล่า ไม่เคยได้ยินปัญหาเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เลย แต่อาจจะต้องเผื่อค่าซ่อมไว้ซัก 2 เท่า
ยิ่งตาม จขกท. ว่าขับทางไกล ผมว่า Lexus น่าะเหมาะที่สุดครับ
-
LS430 ครับ ผมยังอยากได้เลย มีความรู้สึกว่าถ้าซ่อมถึง มันก็ไว้ใจได้
-
LS430 ผมใช้อยู่ครับ เป็นรุ่น Minor Change ตัวสุดท้าย เกียร์ 6 Speed
ต้องถามว่าอยากได้รถนั่งสบาย หรือขับสบาย หรือรถแรงครับ 5555
LS430 ผมว่าเป็นคนนั่งหลังสบายสุด ส่วนการขับขี่ถือว่าคล่องตัวมาก สำหรับรถใหญ่ แต่คงซอกแซกไปในเมืองได้ไม่ดีเท่า Camry หรือ Accoard
ถึงเครื่องจะใหญ่ แต่น้ำหนักตัวรถเองก็เย้อะ และตัวรถเองไม่ได้ Set มาให้ได้อารมณ์รถแรงเลยครับ พวกมาลัยทดไว้ สำหรับขับทางไกล ระยะฟรีมีพอควร แต่ถือตรงที่ความเร็วสูงได้มั่นคงมาก คันเร่งเป็นระบบไฟฟ้าแล้ว แต่ ตั้งมาเน้นเรื่องความนุ่มนวลไม่กระโชกโฮกฮาก เกียร์ พยายามเปลี่ยนที่รอบต่ำสุดที่จะเป็นไปได้ และ ไม่ได้ตอบสนองไวถวายชีวิต แม้กด PWR MODE
เวลากดคันเร่งเต็ม มีแรงดึงดี จับเวลา 0-100 ได้ 7 วินาทีกลางๆ อัตรา เร่งแซงเวลาวิ่งต่างจังหวัดไม่มีปัญหา
วิ่งต่างจังหวัดสบายมาก แม้จะขับที่ความเร็วสูง 160+ ตัวรถเงียบมาก ตัวรถนิ่งสนิด ( ห้ามมุด เพราะ Body roll เย้อะมาก ) แรงปลายดีเหลือๆ
เบรคเดิม พอเอาอยู่ แต่ ไม่ได้สร้างความมั่นใจในช่วงความเร็วสูงนัก แต่ แก้ไม่ยากครับ เปลี่ยนผ้าเบรคเกรด ดีหน่อย จบเลย ปั้มติดรถคือ ปั้ม 3UZ ที่ร้านเบรค ฮิตเอามาแปลงใส่รถรุ่นอื่นๆกัน
ดูแต่ Spec อาจจะรู้สึกว่า นี่ต้องเป็นรถที่แรง แต่เวลาใช้งานจริง ผมให้แค่ อัตราเร่งสมตัวรถครับ พอดี พอดี ไม่เหมือนอืดเหมือน ขับ S300 ปลาวาฬ หรือ พวก S280 Gen ถัดมาครับ หรือผิดกับ LS460 ตัวนั้นแรงกว่ามาก
อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 6-7 โลลิตร นี่เก่งแล้ว ต่างจังหวัดวิ่ง 120-140 มีเลขสองตัวให้เห็นนะครับ 10 โลลิตร
เรื่องซ่อมบำรุ่ง ตัวเครื่อง ยังมีสายพาน Timing ที่ต้องดูแล Service ยาก ค่าแรงแพง แต่จำเป็นต้องทำ เพราะถ้าเสียมาทีนี่ยุ่งเลย อย่างอื่นก็ทั่วไปครับ ไม่มีอะไรจุกจิก ทนมาก
ถ้าให้เดาว่า Lexus LS430 ตัวนี้ ใช้รถรุ่นอะไรเป็น Benchmark ผมว่า Benz W140 ครับ ความรู้สึกภายในห้องโดยสาร รูปลักษณ์ภายนอก หรือแม้แต่การขับขี่ทั่วไป เหมือนได้เอาข้อดีของW140 มาผสมกับข้อดีของ Toyota และใส่ความหรูหราปราณีตแบบ Lexus จนออกมาเป็นรุ่นนี้ครับ
ภาพลักษณ์อาจไม่ดีเท่า แต่ถ้าได้ลองขับตัวสภาพดีๆคงไม่อยากคืนกุญแจแน่นอนน 5555
-
ผมเคยมองหา Camry 3.5 อยู่เหมือนกัน เหมือนที่ท่านข้างบนว่าครับ รถที่เจอสภาพค่อนข้างช้ำ
เดาว่าคนซื้อได้สมัยโน้น ก็คงไปเอายี่ห้ออื่นกันหมด ความหวังประเภทได้รถบ้าน ดูแลดีๆ จอดมากกว่าขับเลยน้ยอไปเยอะ
ในตัวเลือกผมคิดว่าไป LEXUS ครับ เป้นรถทำมาให้ใช้ดีจริง ประกบฝั่งยุโรป ไม่ใช่ d segment เครื่องโต
ไหนๆ หาประมาณนี้ หาดีๆ อาจจะได้พวก Infiniti เท่ๆ มาดูแลนะครับ :)
-
LS430 ครับ ผมยังอยากได้เลย มีความรู้สึกว่าถ้าซ่อมถึง มันก็ไว้ใจได้
+1
-
Ls430 ครับ ถ้าหาได้สวยๆนะครับ ส่วนมากไม่ค่อยจะปล่อยกัน มีคนรู้จัก 2-3 ใช้อยู่สภาพเนียนๆ เค้าบอกไม่จุกจิกเลยเก็บใช้ยาวๆ ส่วน W221 ซ่อมวุ่นวายมาก ขายทิ้งไปเลยครับ
-
camry v6 3.5 เคยลองซัดเล่นๆ มีดีแค่แรงอย่างเดียวเลยครับ เกิน160 เจอเนินทีหน้ายวบยาบๆๆ ทำ balance น้ำหนักหน้าหลังได้ไม่ดีเท่าไร handling ไม่ค่อยดีเลย
ถ้าได้มาจริงคงต้อง set ช่วงล่างและเบรกใหม่หมด
accord 3.5 ไม่เคยขับ แต่เหมือนจะอืดกว่า 1GR นิดหน่อย
แต่เห็นหลายคนบอก dynamic รถยังดีกว่า camry v6 ครับ
ส่วน Lexus คันนี้ V8 และจากตัวรถแล้วดูจะมีคุณภาพกว่า camry accord พอสมควร คิดว่าถ้าได้ลองคงไม่ได้จบที่ camry accord น่ะครับ
-
หาซื้อ G8 มือสองราคาถูกๆ ไม่เกิน 400,000 แล้วไปสลับของกับหัวตัด G8 3.5 v6 จากญี่ปุ่นได้ครับ งบประมาณ 110,000 โดยประมาณ ลองถามในกลุ่ม G8 thailand ครับผมเห็นคนทำหลายคันอยู่
-
ถ้าเอาขับสนุกไป g8 ครับ พวงมาลัยไว เซทหน้า หลังได้ดีกว่า camry แต่หาพวก 2.4 สับเครื่อง 3.5 เอาครับ 3.5เดิมๆช้ำไปหมดแล้ว จากนั้นไปเพิ่มกันโคลงหน้า-หลัง เปลี่ยนสปริงโช็คใหม่(ของเดิม ขับหนักๆหน่อยก็เอาไม่อยู่แล้วแค่ 2.4เอง) กับใส่ magic collar เพิ่มให้พวงมาลัยมันนิ่งไปกับถนนครับ กับเปลี่ยนเบรคได้เลยของเดิมห่วย อย่างน้อยก็เปลี่ยนขนาดเดิมแต่ยี่ห้ออื่น+ผ้าเบรคเกรดสูงๆนิด g8 ได้เบาะที่ล็อคตัวคนขับมากกว่าด้วย แต่ข้อเสียคือความเร็วแพ้ camry นะครับ
ปล.ผมมีแคมรี่ทั้ง acv40 41 ahv40 กับ g8 2.4 เอาขับสนุก g8 กินขาด เอาขับสบาย เดินทางไกลๆ camry กินขาดเช่นกัน
-
Accord G8 V6 ตีนต้นไม่แรงขนาดนั้นครับ 0-100 8.5 วิ หนีรถเทอร์โบรุ่นใหม่ๆ 200 แรงม้าไม่ออก
หาทาง swap MT น่าจะยาก เพราะเครื่อง J35 ตัว MT กับ AT คนละบล็อกกัน MT มี VTEC แต่ AT จะเป็น VCM
ถ้าจะ swap MT หา 2.4 มาวางเครื่องใหม่เลย แต่ก็ยากอีกเพราะญี่ปุ่นไม่มี J35 + MT ขาย
ถ้าเน้นขับทางตรงเร็วๆ โอเค เริ่มหวิวเมื่อเกิน 180 ถ้าเน้นเล่นโค้งมุดไปมา พวงมาลัยไวแม่นยำ น้ำหนักดี แต่ควรอัพเกรดช่วงล่าง
เบรกเดิมๆ เอาไม่อยู่ ผมเปลี่ยนผ้า + จาน (ขนาดเดิม) มั่นใจมากขึ้น
เรื่องจุกจิก คันผมได้มาสภาพกลางๆ ไมล์เยอะไปหน่อย แต่ตัวเลือกมันน้อย ได้มาซ่อมเก็บงานอีกหลายจุด
แต่ซ่อมศูนย์ฮอนด้าก็งานดี ราคาไม่แพงมาก หมดไปประมาณ 2 หมื่น หลังซ่อมก็ใช้ได้ดี
-
3.5 camry กับ accord พอไปขับมันไม่ได้รู้สึกว่าแรงอะไรขนาดนั้นครับ เกียร์ไม่ดี ช้ามาก
ขับแล้วสู้พวก 2.0 turbo ยุโรปไม่ได้เลยครับ
-
ถ้าเป็นเงินผม ไม่น่าใช้สักรุ่นเลยแหะ :P
ขี้เกียจมาซ่อมบำรุงรถเก่า ไม่รู้ค่าปรับปรุงเท่าไหร่
-
ใช้ Camry 3.5Q เวลาออกต่างจังหวัดอยู่ครับ ชอบครับ เครื่องแรง กดหนีทีทิ้งคันอื่นเป็นทุ่ง ช่วงล่างงั้นๆ แต่ถ้าขับทางไกลสบายเลย นั่งสบาย เวลาเร่งแซงไม่ต้องลุ้น ไม่เปลืองน้ำมันมากด้วย ทางไกลรถไม่ติดได้ 11-12 km/L โซฮอล91