Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 04, 2019, 10:43:20
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mercedes-Benz C 300e AMG Dynamic
: 3,215,000 บาท (ประกอบในประเทศ Plug-in Hybrid : W205 Facelift)
เบนซิน 2.0 เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า 320 แรงม้า 700 นิวตันเมตร แรงขึ้นกว่าเดิม !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-benz-c-300e-amg/
(https://www.img.in.th/images/e3f99b2dcb556c4010d7648b8ad415ff.jpg)
-
ต่างกับ 350e ตัวเก่าอย่างไรครับ
-
ต่างกับ 350e ตัวเก่าอย่างไรครับ
1. ตัวนี้ Facelift แล้ว (Minorchange)
2. เทียบกับ C 350e รุ่นเดิม พบว่า C 300e รุ่นใหม่พละกำลังรวมเพิ่มขึ้นจากเดิม
41 แรงม้า 100 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุเพิ่มขึ้น 7.1 kWh เปลี่ยนจาก
เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic เป็น 9 จังหวะ 9G-Tronic
3. Option ที่ต่างกัน
ทั้งหมดมีสรุปให้ใน link เรียบร้อยครับผม
-
ตัว C220d ตั้งแต่รุ่น Avantgarde , Ex, AMG จะมีผลิตควบคู่กันมั้ยครับ หรือพอออก c300e แล้วจะยกเลิก เครื่องดีเซลไปเลย
-
ตัว C220d ตั้งแต่รุ่น Avantgarde , Ex, AMG จะมีผลิตควบคู่กันมั้ยครับ หรือพอออก c300e แล้วจะยกเลิก เครื่องดีเซลไปเลย
ยังผลิต 220d av ขายอยู่รุ่นย่อยเดียวครับ
-
"c350eอัตราเร่ง0-100/80-120(6.6s/4.7s)
(มาจากการจับเวลารถส่วนตัว)
ส่วนตัวใหม่นี้น่าจะไวกว่าอีก
PluginHybridโหดสลัดผัก"
*อิงคอมเมนส์จากFB คือผมใช้c350eเองก็ตรงตามที่เขาพูดไว้
ตัวใหม่C300eคิดว่าอัตราเร่ง 0-100/80-120 คาดว่า(5.8s/4.0s)
รถเบนซิลผูกโบ หรือดีเซลผูกโบธรรมดา คงได้ตามกันเหนื่อยหน่อย
ปล. สาบานเลยว่าโมเดลEQนี้คือรถบ้านๆ??!
ปล2. ถ้าตัวนี้ได้ช่วงล่างธรรมดา คงดีไม่น้อย
(เพราะช่วงล่างถุงลมพันต้นนึง 6หมื่นกว่าบาท) 8) 8)
-
ที่เก็บของจะหายไปหน่อยเหมือนถังแก๊ซสมัยก่อนเหรอ ดูภาพมันปูดๆขึ้นมา
-
แรงดีจริงๆ c ตัวนี้ในไทยมีหลายเครื่องมากตั้งแต่เปิดตัวมา
-
ที่เก็บของจะหายไปหน่อยเหมือนถังแก๊ซสมัยก่อนเหรอ ดูภาพมันปูดๆขึ้นมา
หายไม่หน่อยเลยครับ ถ้าซ่อนแบทดีๆเหมือนรถญี่ปุ่นจะน่าใช้มากๆเลย
-
ต่อไปนี้ต้องระวังการสื่อสารเพิ่มขึ้นละ C300 Hybrid ตัวแรกที่สร้างความพินาศให้ Benz อย่างแสนสาหัส ;D กับ C300e Plug-in รอติดตามว่า Gen 3 จะเป็นอย่างไรบ้าง รอดจากโช้ค Airmatic ไปชิ้นนึงละ 555
-
สเป็คโหดมากๆ ใครเผลอไปดัน...งานเข้าเลย
แต่เจ้าของรถเจอ Defect ตามสไตล์เบนซ์รุ่นใหม่ จะงานเข้าไหม.น่าลุ้นจริงๆ ;D
-
วิ่งไฟฟ้าล้วนได้กี่กิโลครับ
-
ราคานี้ข้ามไป E220D Sport ราคา 3.3 ล้าน ดีกว่าหรือเปล่า
-
วิ่งไฟฟ้าล้วนได้กี่กิโลครับ
เทียบจากความจุแบตที่เพิ่มขึ้นจากของเดิมน่าจะได้ประมาณ60-70โลนะครับ แต่ราคาแบตจะเพิ่มตามความจุเลยรึเปล่าเนี่ยสิ
-
ราคานี้ข้ามไป E220D Sport ราคา 3.3 ล้าน ดีกว่าหรือเปล่า
ใหญ่กว่าหน่อยนึง เดี๋ยวนี้ C กับ E ใช้โครงสร้างร่วมกันนะครับ แค่ E ตีโป่งตัวถังครอบ แต่ตัว 300e นี่แรงนรกมาก บิด 700 จะเอาไว้บิน
-
ราคานี้ข้ามไป E220D Sport ราคา 3.3 ล้าน ดีกว่าหรือเปล่า
ใหญ่กว่าหน่อยนึง เดี๋ยวนี้ C กับ E ใช้โครงสร้างร่วมกันนะครับ แค่ E ตีโป่งตัวถังครอบ แต่ตัว 300e นี่แรงนรกมาก บิด 700 จะเอาไว้บิน
ใช้รากบ้านรถเคลื่อนที่ แบบเมืองนอกได้เลยมั้งครับ
-
แรงใกล้เคียงc 43เลย
-
แรงใกล้เคียงc 43เลย
คิดเหมือนกันเลยครับ ถูกกว่ากันตั้งเกือบล้านนึง อยากเห็นเลข 0-100 เลย
-
นี่ถ้าไม่ได้จอง C43 coupe มีลังเลเหมือนกันนะเนี่ย แรงแล้วก็ถูกกว่าเป็นล้าน
แต่ที่เก็บของด้านหลังนี่ดูเกะกะชะมัดเลย
-
จะมีปัญหาอีกไหมนี่
-
300BTHB
350e
300e
-
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
-
ดูจากชื่อเสียงและความสำเร็จอย่างท่วมท้นของ 300 bluetec hybrid ถือว่าเบ็นซ์มั่นมากที่เอา hybrid มาขายอีก
-
เมื่อไรจะทำตัวธรรมดา บ้านๆ ลูกเล่นไม่เยอะ บ้างนะ
เห็นแล้วไม่กล้าซื้อกลัวจริงๆ
-
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
-
อยากรู้เลยว่ามอเตอร์ช่วยทำงานถึงแค่ไหน อย่างวอลโว่ t8 สเปคมาอย่างสวย 400กว่าแรงม้า ใช้งานจริง มอเตอร์ช่วยถึงความเร็วแค่ร้อยกว่าๆ หลังจากนั้นเครื่องล้วนๆ วิ่งจริงถึงได้พอๆกับรถเยอรมันทั้งๆที่ม้าแยอะกว่าเป็นร้อย เอาจริงๆวิ่งยาวๆแพ้ด้วยซ้ำ แต่อย่างของ bmw ความเร็ว200 กว่ามอเตอร์ก็ยังช่วยทำงานแต่แบตลดลงเร็วมาก ถ้าเบนซ์ช่วยทำงานตลอดแบบ bmw ก็คงดี และแบตก็ใหญ่กว่าแยอะเหมือนกัน
-
ราคานี้ข้ามไป E220D Sport ราคา 3.3 ล้าน ดีกว่าหรือเปล่า
ใหญ่กว่าหน่อยนึง เดี๋ยวนี้ C กับ E ใช้โครงสร้างร่วมกันนะครับ แค่ E ตีโป่งตัวถังครอบ แต่ตัว 300e นี่แรงนรกมาก บิด 700 จะเอาไว้บิน
C Class height: 1442mm length: 4686mm width: 1810mm Ground Wheelbase: 2840mm
E Class height: 1468mm length: 4923mm width: 1852mm Ground Wheelbase: 2939mm
ทั้งความยาวฐานล้อ ทั้งความยาวรวม ทั้งอุปกรณ์ตกแต่ง ต่างกันเยอะมากๆ จะตีโป่งยังไงครับ
-
ผมว่าผมเขียนภาษาไทยชัดเจนนะ
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
-
ส่วนตัวรู้สึกว่ารถเบนซ์รุ่นใหม่ๆจุกจิกกว่าสมัยก่อนโดยเฉพาะรุ่นไฮบริด เจอมากับตัวเองคัน E300 Hybrid แนะนำว่าถ้าจะซื้อเป็นรถคันเดียวของบ้านให้ลองศึกษาดูดีๆก่อนครับ
-
ผมว่าผมเขียนภาษาไทยชัดเจนนะ
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
C300E อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 6.4 วินาที
C43AMG อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 4.7 วินที
-
ผมว่าผมเขียนภาษาไทยชัดเจนนะ
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
C300E อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 6.4 วินาที
C43AMG อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 4.7 วินที
0-100 6.4 น่าจะตัวเลข c300 blutech c300e 0-100 น่าจะ 5.4 วิ เพราะตัวเดิม 350e ที่แรงน้อยกว่าโรงงานเคลม 5.9 วิ ถ้าตัวเลขตามนี้ เวลาห่างกันแค่ 0.7 วินาที มันหนีกันไม่ออกจริงๆ ถ้าจะบอก c43 มีเคืองก็น่าจะจริงนะครับ
อันนี้ว่ากันแค่ทางตรงนะครับ ถ้าทางโค้งน่าจะรู้ๆ กันอยู่
-
แก้ปัญหาจุกจิกกวนใจได้ ผมว่ายอดขายไปไกลกว่าเดิมอีกมาก
บางคนที่ซื้อ ก็บอกไม่กลัว แต่พอเจอเข้ากับตัว ก็บอกไม่เอาแล้ววววววว
-
ผมว่าผมเขียนภาษาไทยชัดเจนนะ
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
C300E อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 6.4 วินาที
C43AMG อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 4.7 วินที
c300e eq boost 2019 ต่างประเทศทดสอบมา0-100 5.7 วิครับ ต่างจากc43วิเดียว
https://www.drivingelectric.com/mercedes-benz/c-class
-
ผมว่าผมเขียนภาษาไทยชัดเจนนะ
ถ้าแบตพอแล้วเหยียบเร่งด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผมว่า C43 ช่วงแรงต้นอาจมีเคือง แต่รหัส AMG 53 ได้มอเตอร์ Mild Hybrid ช่วยอยู่แป๊บนึง
แรงใกล้เคียงc 43เลย
ขับไปสักพักแบตก็หมด แล้วจะเอาอะไรไปเทียบกับ C43 ล่ะ
C300E อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 6.4 วินาที
C43AMG อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 4.7 วินที
c300e eq boost 2019 ต่างประเทศทดสอบมา0-100 5.7 วิครับ ต่างจากc43วิเดียว
https://www.drivingelectric.com/mercedes-benz/c-class
ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ประมาณยี่สิบเปอร์เซ็นต์นะครับ
-
สเป็คโหดมากๆ ใครเผลอไปดัน...งานเข้าเลย
แต่เจ้าของรถเจอ Defect ตามสไตล์เบนซ์รุ่นใหม่ จะงานเข้าไหม.น่าลุ้นจริงๆ ;D
กระบะคอกทั้งหลายนี่แหล่ะครับ ชอบดันดีนักคราวนี้จะได้รู้ซึ้ง
-
ต่างกัน1วิ ขับจริงนี่คนละเรื่องนะครับ ยิ่งเลขใกล้0 ยิ่งเห็นผลเยอะ ลองหาดูรุ่นรถที่วิ่ง 4วิกับ3วิ สิครับ