Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: EVA01 ที่ มิถุนายน 06, 2019, 10:43:53
-
พอดีเมื่อเกือบ 2 ปี ก่อนผมเอา cls250 เข้าไปเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ศูนย์แห่งหนึ่งครับ แล้วเมื่อเดือนที่แล้วก็เสียอีกครั้งจึงเอารถกลับเข้าไปที่ศูนย์อีกซึ่งทางศูนยืก็เปลี่ยนให้เนื่องจากยังอยู่ในประกัน 2 ปี
วันนี้มารับรถปรากฎว่าทางศูนย์แจ้งว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนใหม่นี้รับประกัน 2 ปี นับจากครั้งก่อนที่เปลี่ยน (คือนับเวลาตั้งแต่เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน) เท่ากับว่าอะไหล่ตัวที่เปลี่ยนมาใหม่นี้ทาง MB Thailand รับประกันผมแค่ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น
จึงอยากจะสอบถามครับว่าการรับประกันอะไหล่ปกติเป็นเงื่อนไขนี้หรือไม่ ผมดูแล้วถ้าชิ้นนี้มีปัญหาอีกภายใน 2 ปี นี้ ผมก็เสียเปรียบรึเปล่าครับ? ตอนนี้รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบว่าอะไหล่คุณเสียง่ายแต่จะไม่รับประกันให้ผมซะงั้น
-
การเคลมครั้งที่ 2 มีค่าใช้จ่ายอะไหล่ชิ้นนี้ไหมครับ ถ้าไม่ต้องจ่ายค่าอะไหล่ชิ้นนี้ก็แสดงว่าเขาถือการนับว่ายังอยู่ในสิทธิ์ประกัน 2 ปีจากการเปลี่ยนครั้งแรก ซึ่งระยะเวลาประกันก็จะเท่าเดิมไม่ได้เริ่มนับใหม่
แต่ถ้าเคลมรอบ 2 นี้จ่ายค่าอะไหล่ใหม่ การนับประกันถึงจะเริ่มใหม่นะครับ ตามปกติควรนับเช่นนี้ถูกแล้ว ยกเว้นจะมียี่ห้อไหนที่อาจจะให้พิเศษ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ประกันแค่ 6-12 เดือน หรือ 1-20,000 กม. เท่านั้น
-
รับประกันจากอะไหล่ที่เครมมาแล้ว นับรอบที่เราซื้อครั้งแรกถูกต้องแล้วครับ
สอบถามเพิ่มหน่อยครับ หลังจากเครมแพลทเกียร์ รอบ2 ใช้งานมาประมาณกี่กิโลครับ
-
นับแบบนี้ถูกแล้วครับ
-
เสียง่ายจัง 2 ปีเองอ่ะ
-
.
.
นับแบบนี้ถูกแล้วครับ เป็นปกติ
ps. ของผมใช้ CLA250 มาเกือบ 6 ปีแล้ว ยังไม่มีอะไรเสียเลย
-
ถ้าอะไหล่ที่เปลี่ยนกับศูนย์ชำรุดภายในระยะ2ปีจะได้รับการเปลี่ยนให้ฟรีแต่ไม่ขยายเวลารับประกันจากอะไหล่ชิ้นแรก ดังนั้นที่ถามมาศูนย์ทำถูกแล้วครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้เข้าใจละ
พอดีที่ผ่านมาเปลี่ยนๆ จะไม่เคยเสียในประกันเลย พอมารอบนี้ใช้ไปไม่ทันหมดประกันก้เสียแบบเดิมอีกจึงชักไม่มั่นใจ
แต่แบบนี้ถ้าเป็นอะไหล่ที่มันมีปัญหาเสียง่ายอยู่แล้ว ผมว่าผู้บริโภคก็แอบเสียเปรียบอยู่นะครับ เพราะใจจริงไม่คิดว่าตัวเพลทเกียร์จะเสียง่ายขนาดนี้