Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peatsu ที่ มิถุนายน 06, 2019, 22:07:47
-
BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
- มีโอกาศที่ CAT และ DPF จะตันไหม ไม่ค่อยเห็นคนเปลี่ยนกันเลย
*เจอแต่ล้างเขม่าท่อ ID กันอย่างเดียว
- รถเริ่มมีกลิ่นจากท่อไอเสียเหม็นเกี่ยวไหมครับ (เครื่อง N47 100,000KM)
-
- S80 D4 192,xxx กม. เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่เห็นศูนย์แจ้งเปลี่ยนอะไร แต่ควันไม่เหม็นแสบจมูกนะ
- BT-50 Pro 3.2 คันนี้ 22x,xxx กม. เจ้านี่ควันเหม็นแสบจมูกมาพักใหญ่แล้ว เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่เห็นศูนย์ว่าไร
-
เสียค่อยเปลี่ยนราคามันแพงมาก
-
;) คงเริ่มเสื่อมแล้วหล่ะครับ มันคงไม่ถึงกับตัน เขม่ามันคงเกาะหนาขึ้น
เสียไม่เสียคงต้องใช้เครื่องวัดดู บ้านเราไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้้ ก็เลยไม่มีใครทักเท่าไหร่ :)
-
100,000 โล ผมถือว่าไม่มากนะครับ ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
-
ดูจากเลขกิโลเมตรไม่ได้หรอกครับ สตาร์ทอยู่กับที่ วิ่งรถติดเยอะ เขม่าก็มาก กระบวนการRegenแห้ง เผาไม่หมด
ต้องใช้พวกเคมีช่วยเผาเขม่าครับ
แต่เอาให้ชัวร์ก็ให้ช่างเช็ค dpf ก่อนว่ามันตันไหม
-
ขอบคุณมากครับ ผมแค่สงสัยเฉยๆ แต่รถยังไม่ได้เป็นอะไร แรงปกติ
-
ผมเห็นเค้าก็มีล้างพวกท่อร่วมไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ หัวฉีดแบบพวกรถกระบะด้วยนะ
-
8) 8) 8).......ปกติ 2016 เป็นต้นมา timer ประจำรถสั่งECU ให้ regenerate Diesel Particulate Filter 700-900 องศา เซลเซียส อุณหภูมิสูงเผาเขม่าออกจาก หม้อ DPF (หม้อพักกรองไอเสียตัวหน้าสุด) อัตโนมัติด้วยตัวเขาเองอยู่แล้วครับ (ปกติ ไอเสียดีเซล ร้อนแค่ 200-230 เท่านั้น) แต่หากไม่ใช้พรีเมี่ยมดีเซลประจำ คุณซื้อ DPF Regenerate เติมแล้วตามด้วยดีเซลเต็มถังทุก 5 หมื่นกิโลฯก็ช่วยได้ครับ ซื้อ DPF Re. ของศูนย์ฮอนด้ามาใช้เติม ราคาถูกกว่าครับ :-X
-
8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X
-
8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X
ไปซื้อที่ศูนย์ได้เลยไหมครับ ไม่ทราบว่าศูนย์ Honda เค้าเรียกน้ำยานี้ว่าอะไรครับ
-
8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X
อยากรู้ด้วยครับ ใส่ลงไปในถังน้ำมันเลยหรอครับตัวนี้ ไปซื้อต้องแจ้งเค้าว่าอะไรครับ
ขอบคุณครับ