Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peatsu ที่ มิถุนายน 06, 2019, 22:07:47

หัวข้อ: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: peatsu ที่ มิถุนายน 06, 2019, 22:07:47
BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?

- มีโอกาศที่ CAT และ DPF จะตันไหม ไม่ค่อยเห็นคนเปลี่ยนกันเลย
*เจอแต่ล้างเขม่าท่อ ID กันอย่างเดียว

- รถเริ่มมีกลิ่นจากท่อไอเสียเหม็นเกี่ยวไหมครับ (เครื่อง N47 100,000KM)
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ มิถุนายน 07, 2019, 06:33:02
- S80  D4  192,xxx  กม. เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่เห็นศูนย์แจ้งเปลี่ยนอะไร  แต่ควันไม่เหม็นแสบจมูกนะ
- BT-50 Pro 3.2 คันนี้ 22x,xxx กม. เจ้านี่ควันเหม็นแสบจมูกมาพักใหญ่แล้ว เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่เห็นศูนย์ว่าไร
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ มิถุนายน 07, 2019, 07:33:46
เสียค่อยเปลี่ยนราคามันแพงมาก
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มิถุนายน 07, 2019, 08:18:40
 ;) คงเริ่มเสื่อมแล้วหล่ะครับ มันคงไม่ถึงกับตัน เขม่ามันคงเกาะหนาขึ้น
เสียไม่เสียคงต้องใช้เครื่องวัดดู บ้านเราไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้้ ก็เลยไม่มีใครทักเท่าไหร่ :)
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มิถุนายน 07, 2019, 08:54:17
100,000 โล ผมถือว่าไม่มากนะครับ ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มิถุนายน 07, 2019, 08:56:33
ดูจากเลขกิโลเมตรไม่ได้หรอกครับ สตาร์ทอยู่กับที่ วิ่งรถติดเยอะ เขม่าก็มาก กระบวนการRegenแห้ง เผาไม่หมด

ต้องใช้พวกเคมีช่วยเผาเขม่าครับ

แต่เอาให้ชัวร์ก็ให้ช่างเช็ค dpf ก่อนว่ามันตันไหม
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: peatsu ที่ มิถุนายน 07, 2019, 14:50:37
ขอบคุณมากครับ ผมแค่สงสัยเฉยๆ แต่รถยังไม่ได้เป็นอะไร แรงปกติ
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 07, 2019, 15:01:07
ผมเห็นเค้าก็มีล้างพวกท่อร่วมไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ หัวฉีดแบบพวกรถกระบะด้วยนะ
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ มิถุนายน 07, 2019, 16:52:29
 8) 8) 8).......ปกติ 2016 เป็นต้นมา timer ประจำรถสั่งECU ให้ regenerate Diesel Particulate Filter 700-900 องศา เซลเซียส อุณหภูมิสูงเผาเขม่าออกจาก หม้อ DPF  (หม้อพักกรองไอเสียตัวหน้าสุด) อัตโนมัติด้วยตัวเขาเองอยู่แล้วครับ (ปกติ ไอเสียดีเซล ร้อนแค่ 200-230 เท่านั้น) แต่หากไม่ใช้พรีเมี่ยมดีเซลประจำ คุณซื้อ DPF Regenerate เติมแล้วตามด้วยดีเซลเต็มถังทุก 5 หมื่นกิโลฯก็ช่วยได้ครับ ซื้อ DPF Re. ของศูนย์ฮอนด้ามาใช้เติม ราคาถูกกว่าครับ :-X
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ มิถุนายน 07, 2019, 17:09:46
 8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย  หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ มิถุนายน 08, 2019, 02:09:20
8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย  หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X
ไปซื้อที่ศูนย์ได้เลยไหมครับ ไม่ทราบว่าศูนย์ Honda เค้าเรียกน้ำยานี้ว่าอะไรครับ
หัวข้อ: Re: BMW เครื่องดีเซล N47/B47 วิ่งเยอะแล้วต้องเปลี่ยน CAT และ DPF ไหม ?
เริ่มหัวข้อโดย: peatsu ที่ มิถุนายน 08, 2019, 12:11:25
8) 8) 8).....ขอโทษลืมบอกไปว่า timer BMW สั่ง automatic regenerate 700-900 (แล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล) องศา ทุกๆ 50,000 km. ด้วย ECU ประจำตัวรถคันนั้นๆเองอยู่แล้วครับ อย่ากังวล น้ำยา treatment DPF ขายตามอินเตอร์เน็ต มีทั้งของ อเมริกัน และ เยอรมัน แต่ซื้อของฮอนด้า ใช้เถอะครับราคาไม่แพง ที่ ใช้กับ Honda CRV diesel 9 spd. A/T นั่นละ OK เลย  หากต้องการดูแล DPF ไม่ให้สกปรกมาก เติม premium diesel ยี่ห้อมาตรฐานสูงหน่อย เขม่าไม่ค่อยมีติดค้างในหม้อกรอง DPF ครับ :-X

อยากรู้ด้วยครับ ใส่ลงไปในถังน้ำมันเลยหรอครับตัวนี้ ไปซื้อต้องแจ้งเค้าว่าอะไรครับ

ขอบคุณครับ