Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มิถุนายน 09, 2019, 19:55:38
-
มีหลายคนรวมทั้งผมด้วย อยากได้รถที่มีห้องโดยสาร เงียบ เพื่อจะได้ฟังเพลงไพเราะขึ้น และหรือเพื่ออะไรอีกหลายอย่าง แล้วทำไมผู้ผลิตไม่ทำ รุ่นเก็บเสียงในห้องโดยสารเงียบเป็นพิเศษ ออกมาให้เป็นทางเลือกบ้างครับ
-
แพงกว่าสัก 30k-50k
แต่รถต้องหนักเพิ่มอีก 100-200โล กินน้ำมันมากขึ้น บางจุดปิดทึบถอดประกอบยากขึ้น ชิ้นส่วนมากขึ้น
จะมีคนซื้อไหม ?
-
ง่ายๆ มีแต่คนอยากได้เยอะ แต่คนอยากซื้อน้อย เค้าเลยไม่ทำมาขาย เหมือนรถเก๋งเกียร์ธรรมดานั้นแหละครับ มีแต่คนถามหา แต่ไม่มีคนจะซื้อ
-
ชอบฟังเสียงรอบข้างมากกว่าครับเพื่อมีอะไรผิดปรกติ เงียบไปก็ใช้ดี
-
ผมคิดว่าถ้าจะทำก็ควรทำทั้งหมดทุกรุ่น เหมือนที่เป็นอยู่นี่ล่ะครับ (ยกเว้น Civic ไว้คัน แต่ก็เห็นว่าเบิกมาใส่กันอยู่ดี) ทดลองขับทีเดียวก็พอละไม่ต้องไปเทสหลายรุ่นย่อย
ถ้ามันดังไปไม่พอใจ ก็เลือกเอาว่าจะแดมป์ หรือจะไปหาคันอื่นที่ตรงความต้องการมากกว่า
-
มันแพงครับ
-
เลาว่าที่เค้ามั่ยทัมเพาะมันคงแพงก่าเดิม
แค่เอาพมใส่เพ่ม น้ำหนักก็เพ่ม มนพิสก่เพ่ม
เล่งก่ห่วย เบคก่ห่วย
รดพะลิตขายนัยละดับแมส
ถ่หั้ยวิดกอนเลิ่กอะหลั่ย
ระหวั่ง เบากะเก็บเสียง ต่หั้ยต้นทุนเท่ากัน
ก่เลิ่กเบา :P :P
-
เลาว่าที่เค้ามั่ยทัมเพาะมันคงแพงก่าเดิม
แค่เอาพมใส่เพ่ม น้ำหนักก็เพ่ม มนพิสก่เพ่ม
เล่งก่ห่วย เบคก่ห่วย
รดพะลิตขายนัยละดับแมส
ถ่หั้ยวิดกอนเลิ่กอะหลั่ย
ระหวั่ง เบากะเก็บเสียง ต่หั้ยต้นทุนเท่ากัน
ก่เลิ่กเบา :P :P
กว่าจะอ่านจบ ผมนี่ลั่นเลย
-
- ประจานตัวเองว่าทำรถห่วย ลดต้นทุน
- น้ำหนักเพิ่ม อันตราเร่งลดลง อัตราสิ้นเปลืองลดลง ถ้าเป็นEco car อาจไม่ผ่านเกณฑ์
- CO2 น่าจะเพิ่ม อาจไม่ผ่าน
- ราคาสูงขึ้น กลายเป็นสู้คู่แข่งไม่ได้
-
เลาว่าที่เค้ามั่ยทัมเพาะมันคงแพงก่าเดิม
แค่เอาพมใส่เพ่ม น้ำหนักก็เพ่ม มนพิสก่เพ่ม
เล่งก่ห่วย เบคก่ห่วย
รดพะลิตขายนัยละดับแมส
ถ่หั้ยวิดกอนเลิ่กอะหลั่ย
ระหวั่ง เบากะเก็บเสียง ต่หั้ยต้นทุนเท่ากัน
ก่เลิ่กเบา :P :P
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ ชัดเจน จบเลย
-
ทีนี้ถ้าผม เลือกรถ เร่งดี ประหยัด ราคาถูก ผมก็ต้องทำใจ กับเสียงลมเสียงยาง บ้าง
-
ทีนี้ถ้าผม เลือกรถ เร่งดี ประหยัด ราคาถูก ผมก็ต้องทำใจ กับเสียงลมเสียงยาง บ้าง
ในรถ Class เดียวกัน มันคงไม่แย่ไปทุกคัน
ต้องไปลองขับก่อนซื้อครับ ถ้าท่อดัง ยางดัง ลมดัง ดังทุกอย่างคงแก้ยาก
แต่ถ้าดังยาง ลองมองๆว่ายางติดรถ"รุ่น" อะไร ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้เด่นเรื่องการเก็บเสียง
ก็มีลุ้นว่าเปลี่ยนยางจะดีขึ้น
อีก Trick คือ อย่าซื้อรถรุ่นใหม่แบบ model change ใน lot แรก
ผมได้ยินคนรอบตัวที่ชอบซื้อ lot แรกๆบ่นว่ารุ่นนี้รุ่นนั้นดัง
แต่อีกคนที่ซื้อรุ่นเดียวกันเป๊ะๆ แต่ห่างออกมาสักปีนึง ไม่บ่น
ไม่รู้ว่าบังเอิญคนแรกเรื่องมาก หรือ รถ lot หลังมีการทำอะไรดีขึ่้น
สำหรับการใช้งาน ถ้าเลี่ยงได้อย่าตากแดดเป็นประจำ
รถคันที่ตากแดด ผมเห็นขอบยางประตูกรอบแบน มันก็คงทำให้เสียงดังขึ้นบ้าง
-
ทีนี้ถ้าผม เลือกรถ เร่งดี ประหยัด ราคาถูก ผมก็ต้องทำใจ กับเสียงลมเสียงยาง บ้าง
ในรถ Class เดียวกัน มันคงไม่แย่ไปทุกคัน
ต้องไปลองขับก่อนซื้อครับ ถ้าท่อดัง ยางดัง ลมดัง ดังทุกอย่างคงแก้ยาก
แต่ถ้าดังยาง ลองมองๆว่ายางติดรถ"รุ่น" อะไร ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้เด่นเรื่องการเก็บเสียง
ก็มีลุ้นว่าเปลี่ยนยางจะดีขึ้น
อีก Trick คือ อย่าซื้อรถรุ่นใหม่แบบ model change ใน lot แรก
ผมได้ยินคนรอบตัวที่ชอบซื้อ lot แรกๆบ่นว่ารุ่นนี้รุ่นนั้นดัง
แต่อีกคนที่ซื้อรุ่นเดียวกันเป๊ะๆ แต่ห่างออกมาสักปีนึง ไม่บ่น
ไม่รู้ว่าบังเอิญคนแรกเรื่องมาก หรือ รถ lot หลังมีการทำอะไรดีขึ่้น
สำหรับการใช้งาน ถ้าเลี่ยงได้อย่าจากแดดเป็นประจำ
รถคันที่ตากแดด ผมเห็นขอบยางประตูกรอบแบน มันก็คงทำให้เสียงดังขึ้นบ้าง
ผมว่าไม่บังเอิญหรอกครับ ตอนที่ใช้ Civic FD ตัวที่ปัดน้ำฝนถูกแบ่งออกเป็น 3 ล็อตเลย เหตุผลเพราะแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังและกระโดด ครับ รวมถึงพาร์ทอีกหลายๆชิ้นซึ่งแก้กันเป็นรายปี ไม่ต้องรอ Minor แต่ดูเป็นรายปีเลยครับ เพราะงั้นเวลาเบิกอะไหล่ทำไมถึงขอเลขตัวถังเพื่อไม่ผิดพลาดในการเบิก
-
เงียบ นี่จะเอาเงียบแค่ไหนครับ
ถ้าเป็นรถ D segment ในไทยผมว่าหลายคันทำได้เงียบดีพอสมควรแล้วนะครับ นอกเสียจากว่า คุณขับเร็วแค่ไหน ถ้าความเร็ว 60-80 ผมว่าแทบไม่ได้ยินเสียงลมและเสียงยางเท่าไรนะ ฟังเพลงแบบเปิดเสียงเบาๆได้สบายเลย ...
แต่ถ้าวิ่ง 120 ++ รถแพงๆก็ดัง
ขนาดเครื่องบิน ยังทำให้เงียบสนิทไม่ได้เลยครับ จะเอาอะไรกับรถ ..
-
ทำมัย => ทำไม
ช่วยแก้ให้ครับ :D
-
น้ำหนักเพิ่ม Emission เพิ่ม ภาษีเพิ่ม
สุดท้ายทำราคาไม่ได้ กองเชียร์ก็จะบอกว่าแย่จัง ราคาแพงกว่าที่คิด ไม่เอาดีกว่า
และการมีรุ่นย่อยมากๆ มันเพิ่มต้นทุนหลายๆอย่างครับ
-
เงัยบมากก็ไม่ดีครับ เคยนั่งรถที่มันเก็บเสียงแบบเงียบจริง ๆ ขับออกมาจากซอยเจอมอเตอร์ไซค์อัดเข้าข้างประตู ไม่ได้ยินเสียงแตรมอเตอร์ไซค์ ทางสายกลางเถอะครับ ได้ยินเสียงข้างนอกบ้าง แค่เบาลงก็พอ
-
เงียบมาก วัสดุพวกแผ่นซับเสียงหนาขึ้น น้ำหนักรถก็มากขึ้น=อืด เปลืองน้ำมัน คนก็จะบ่นอีกครับ
-
อันตราย เก็บเสียงดีเกินไป+ฟังเพลง จะไม่ได้ยินเสียงภายนอกเลย
ยิ่่งไปติดฟิลม์ดำมืด ยิ่งไปกันใหญ่ เหมือนตัดขาดจากท้องถนน
ที่มีคนอื่นในถนนร่วมกับคุณ
ปล. เต็มที่เลยไปซื้อเล็กซัส ก็เก็บเงียบสุดเท่าที่เคยนั่งรถแล้ว ถ้ายอมจ่ายเยอะขนาดนั้น
ปล2. อยากฟังเพลง ไปซื้อหูฟังอินเอียดีๆซักตัวดีกว่าไหม ประหยัดได้เยอะมาก
-
ซื้อรุ่นที่เก็บเสียงเงียบๆ สิครับ
รุ่นเดียวกันมีเรื่องออกแบบ ต้นทุน บลาๆ มันกำหนดสเป็คตามที่ทำได้
อยากได้ที่เด่นเรื่องเงียบก็เลือกรรุ่นที่เงียบๆ เท่านั้นเองครับ เรื่องงบก็แล้วแต่คนนะ
-
ถ้าอยากได้เงียบเป็นพิเศษ ก็เอาไปแดมป์เองสิครับ แต่ศึกษาข้อดีข้อเสียให้ดีก่อนไปทำละกัน
-
1. ไปนั่งคันที่คิดว่าชอบและอยากได้ แล้วไปทำเก็บเสียงเอาครับ แค่นี้ก็จบแล้วครับ มันคงไม่แพงมากหรอกครับ อยากได้ช่วงล่างดีๆ ไปทำเอาครับ รถมันจะมี standard ของมันอยู่ เค้าทำมาตรฐานเพื่อใช้กันทั้งโลกไม่ได้ขายเราคนเดียวหรือเจาะกลุ่มขายครับ
2.ถ้าคิดว่างบได้เยอะ ยี่ห้อพวกรถยุโรป lexus ช่วยคุณได้ครับ
3.พิมพ์ภาษาไทย พยายามรักษาภาษาหน่อยครับ
-
รุ่นที่เงียบเป็นพิเศษก็มีขายครับ อย่าง BMW Serie 7 หรือ Benz S Class ซึ่งเป็นรถราคาแพง
-
ถ้าไม่ใช่พวกรถหรูราคาสูงจัด
เป็นรถ mass ทั่วไป ให้เลือกระหว่าง รถที่ขายปัจจุบัน กับ รุ่นพิเศษ เก็บเสียงเงียบอีกสัก 30% แต่อัตราเร่งแย่ลง กินจุขึ้น และ ราคารถเพิ่มอีก 5 - 6 หมื่นบาท ผมเชื่อว่า คนทั่วไป เลือกแบบรถปัจจุบันนี่แหละครับ
รถหลายๆรุ่นในปัจจุบัน ก็ถือว่า เงียบนะ
อย่าง Sylphy / Pulsar นี่ เงียบเชียบใช้ได้ เสียงก๊อก เสียงแก๊ก ไม่มี / เสียงลมไม่มี / เสียงยางบดถนนน้อย
อย่าง Teana L33 ก็ถือว่า ใช้ได้ ดีตามราคารถ
หรือ X-Trail ก็โอเคนะ
หรือ เจ้าพวกที่บ่นกันว่า ดัง อย่างพวก HONDA ถามผม ผมก็รับได้นะ ถึงผมจะชอบฟังเพลง ทำเครื่องเสียง แต่ให้เลือกระหว่างรถ เงียบ แต่ขับไม่สนุก ช่วงล่าง พวงมาลัยไม่คม กับ รถที่เก็บเสียงลม เสียงยางไม่ดี แต่พวงมาลัยคม ผมก็ยังเลือกอย่างหลังนะ (Civic FD กับ Pulsar ให้เลือกใหม่ มีขายป้ายแดง ทั้งคู่ ผมยังเลือก FD นะ)
-
ปริมาณการขาย ไม่รู้จะมากน้อยแค่ไหน
ความยุ่งยากในการผลิต ทำ stock อีก
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ..ชัดเจนดีมีประโยชน์
-
ทำมัย => ทำไม
ช่วยแก้ให้ครับ :D
ขอบคุณครับ แก้แล้วครับ
-
ผมก็เคยสงสัยประเด็นนี้เหมือนกัน
แค่รถธรรมดา ไปแด้มป์ภายในห้องโดยสาร(ทั้งห้อง ไม่ใช่แค่พื้นหรือประตู) ก็เก็บเสียงดีขึ้น 30%-40% แล้วด้วยเงินไม่ได้แพงมากนะ
เข้าใจว่ารถราคาไม่แพง เขาคงไม่ทำ เพราะ cost เพิ่ม เงียบขึ้น แต่ใช่ว่าคนจะชอบ เพราะคนที่ซื้อรถกลุ่มนี้ ขนาดอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงยังไม่สนใจเลย เน้นชอบ เน้นสวย เน้นถูกใจ คือ จบ
แต่รถแพงๆ ที่คนซื้อมีกำลังจ่าย ก็ควรจะมีนะ
-
ผมก็อยากได้รถที่เงียบสงัดนะ เอาแบบไม่ได้ยินเสียงข้างนอก555 แต่ก็รู้นะว่าเพิ่มวัสดุซับเสียงก็เพิ่มนน.รถ กินน้ำมันเข้าไปอีกจากที่ซดอยู่แล้ว ก็ไม่เอาดีกว่าครับ