Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ มิถุนายน 10, 2019, 21:34:59
-
ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ครับ ว่าจะเอาตัวไหนดี ระหว่าง Accord Hybrid (รองท๊อป) VS Camry Hybrid (รองท๊อป) ราคาเท่ากันเป๊ะเลยครับ คือ 1.639 ล้าน
ไม่ทราบว่าระบบไฮบริดของใครเหนือกว่าครับ ทั้งด้านประสิทธิภาพ และการประหยัดน้ำมัน
ขอบคุณครับ
-
ระบบการทำงานผมไม่ทราบนะ แต่ดูจากตัวเลขของรุ่นเก่าทั้งคู่
แอคคอร์ดชนะทั้งเร่งและสื้นเปลือง แต่ก็ตามๆกันมาไม่ได้หนีห่าง ตัวใหม่ต้องรอดูการทดสอบอีกที
ส่วนที่แอคดีกว่าแน่ๆเลยคือแบตเพราะใช้ลิเทียม ส่วนอีกเจ้ายังยืนหยัดนิกเกิ้ลแบบเก่าอาจจะเพราะลงทุนไปเยอะ ยังไงอนาคตก็ต้องเปลี่ยนมาให้ทันสมัยหน่อย
-
แล้วแต่มุมมองและการใช้งานครับ ดีกันคนละแบบ
แอคคอร์ดจะเน้นมอเตอร์เป็นหลัก เครื่องรอง เหมาะกับรถติดแยอะๆ ใช้ความเร็วแบบทั่วๆไปไม่เร็ว ทำให้อัตตราเร่งต้นดี และประหยัด
แคมรี่จะเป็น เครื่องเป็นหลัก มอเตอร์รอง ความเร็วต่ำจะใช้ไฟฟ้าได้น้อยกว่าและอัตตราเร่งสู้แอคอคร์ดไม่ได้ แต่ถ้าเน้นใช้ความเร็วข้ามจังหวัดหรือขึ้นทางด่วนทำได้ดีกว่า
ถ้าให้ผมเลือก เอาแคมรี่ครับ ข้อดีของ nikel คือราคาถูก ถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆราคาถูกกว่าลิเที่ยม เหมาะกับระยะยาวในไทย
-
ส่วนตัวให้แอคคอร์ดเหนือกว่าเล็กน้อยครับ แอคคอร์คใช้เครื่อง2.0 แต่แคมรี่ใช้เครื่อง2.5 แอคคอร์คชนะทั้งอัตราเร่งและประหยัดน้ำมันกว่าครับ
-
คุณไปศึกษาให้ดี ว่าใครใช้อะไรก่อนหลัง แล้วจะได้คำตอบ
-
http://www.car.go.th/new/AdvancedSearch
ข้อมูล ecosticker ออกมาแล้วครับ
camry ประหยัด 4.0 l/100km
accord ประหยัด 4.1 l/100 km
-
ดีทั้งคู่ น่าใช้ทั้งคู่ครับ ใช้ไม่เกิน 6 ปี ใช้เลยครับ Accord ได้แรงกว่านิดๆ เรื่องทนอันนี้ G10 ผมไม่รู้ แต่ G9 Hybrid ที่บ้านผม 217000Km อายุ 3ปี 10 เดือนตอนนี้ยังปกติครับ
-
เหมาะกับการใช้งานคนละแบบครับ ถ้าใช้ในเมืองเยอะ แอคคอร์ดน่าจะเหมาะกว่า มอเตอร์เป็นพระเอกเครื่องเบนซินแค่ช่วยเสริม
ของแคมรี่จะกลับกันหมด ใช้งานข้ามจังหวัด หรือขับทางไกลจะเหมาะสมกว่า และทำอัตราสิ้นเปลืองทางไกลได้ดีกว่าครับ
-
Accord ทุกครั้งที่มอเตอร์ทำงาน เครื่องยนต์จะมีหน้าที่ปั่นไฟอย่างเดียว ไม่สามารถส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ได้ หลักการทำงานเหมือนรถ ev ที่มีเครื่องไว้ปั่นไฟ แต่พอวิ่งทางไกลรอบคงที่เครื่องยนต์จะส่งกำลังลงล้อเพียวๆ มอเตอร์จะไม่สามารถมาช่วยเครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อได้
Camry มอเตอร์และเครื่องยนต์สามารถแยกกันและช่วยกันทำงานส่งกำลังลงล้อได้แบบ hybrid ทั่วไปที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ
-
ไม่รู้ว่าใครเหนือกว่าใคร แต่ถ้าเรื่องระบบไฮบริดผมมั่นใจโตโยต้ามากกว่า
-
ผมว่าดีกันคนละแบบ
แต่ไฮบริดตัวล่างที่ราคาเท่ากัน accord ให้ระบบความปลอดภัยมาครบกว่าครับ
-
ผมว่าดีกันคนละแบบ
แต่ไฮบริดตัวล่างที่ราคาเท่ากัน accord ให้ระบบความปลอดภัยมาครบกว่าครับ
+1
ระบบความปลอดภัยพี่โตเล่นเอาไปกองไว้แต่ตัวท๊อปอย่างเดียวเลย
-
ถ้าใช้รถไม่เกิน 7 ปี ไปทางไหนก็ได้ครับ แต่ accord ให้ option มากกว่า
-
เท่าที่รู้toyotaถ้าระบบhybridมีปัญหาแบตเสื่อม อินเวอร์เตอร์พัง สามารถใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนตัวรถได้โดยไม่ต้องพึ่งพาmotor
แต่accordกรณีแบตเสื่อม หรือระบบhvมีปัญหาจะยังขับได้อยู่ไหม เพราะรถใช้motorเป็นหลัก ถ้าระบบพังจะเป็นยังไงอันนี้ไม่ทราบเพราะยังไม่เคยเห็นเคส
-
คำว่าเหนือกว่า คือ หมายอะไร
ถ้าคำว่า เหนือกว่า สำหรับผมคือ ต้องดีกว่า ทั้งใน ด้านสมรรถณะ และ การประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งมั่นคือ Accord ที่อัตราเริ่งดีกว่า และ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มากกว่า Camry จริงไหม?
ผมเข้าใจว่าคำว่าเหนือกว่าคือแบบนี้ครับ
-
แปลกดี Accord เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่าและประหยัดกว่า Camry เพราะแบตลิเที่ยมอย่างเดียวเลยหรือ
-
ถ้าในตลาดนิยมแบตลิเธียมกันเยอะ ในอนาคตราคามันจะถูกกว่านิกเกิ้ลมั้ย
-
แปลกดี Accord เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่าและประหยัดกว่า Camry เพราะแบตลิเที่ยมอย่างเดียวเลยหรือ
ไม่เห็นเกี่ยวกับแบตเตอรี่เลย
จะแบตเตอรี่แบบไหน ถ้าความจุแบตเตอรี่เท่ากัน จ่ายไฟเท่ากัน ผลลัพธ์คือเหมือนกัน
แต่ที่ Accord กับ Camry ต่างกัน เพราะระบบ Hybrid ต่างกันครับ
Accord มอเตอร์ใหญ่กว่า Output มากกว่า พึ่งพามอเตอร์ได้เยอะกว่า เครื่องยนต์เป็นเครื่องปั่นไฟซะส่วนใหญ่และใช้เครื่องยนต์ไม่ต้องใหญ่มาก
Camry มอเตอร์เล็กกว่า Output น้อยกว่า ต้องพึ่งเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ซะส่วนใหญ่ มอเตอร์ทำงานเพียวๆ น้อยและในระยะสั้นๆ
อัตราเร่ง Accord ดีกว่าเพราะมอเตอร์แรง ช่วงต้นๆ แรงบิดมาเต็มจากมอเตอร์ และ เครื่องยนต์ทำงานเป็นเครื่องปั่นไฟก็เลยประหยัดตามมาครับ
-
ชอบหน้าตา +ภายในคันไหนครับ ?
ชอบคันไหนไปคันนั้นเลยครับ ผมว่ารถระดับเดียวกันไม่ได้ต่างกันมาก อยู่ที่ชอบ
-
ชอบหน้าตา +ภายในคันไหนครับ ?
ชอบคันไหนไปคันนั้นเลยครับ ผมว่ารถระดับเดียวกันไม่ได้ต่างกันมาก อยู่ที่ชอบ
เรื่องหน้าตา+ภายใน ก็มีบางอย่างที่ชอบแคมรี่มากกว่า บางอย่างที่ชอบแอคคอร์ดมากกว่า
โดยรวมแอบชอบแอคคอร์ดมากกว่านิดนึง กว้างขวางกว่า ออฟชั่นความปลอดภัยเยอะกว่า มี Lanewatch (อันนี้ชอบมากเป็นพิเศษ)
แต่ก็รับได้ทั้งคู่ครับ
การใช้งาน เน้นความกระฉับกระเฉง (ชอบมุดเป็นบางครั้ง) แต่ไม่เน้นความเร็วสูงหรือท๊อปสปีด(ถึงแม้ผมจะเป็นคนชอบขับรถเร็ว)เพราะไม่อยากเจอใบสั่งส่งมาที่บ้านครับ
-
เป็นผมจะหาข้อมูลดูว่า คันใหนถ้าเกิดระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเสียขึ้นมา ยังสามารถวิ่งด้วยน้ำมันเพียวๆได้ทันทีแล้วเสถียรที่สุดผมเลือกคันนั้นครับ :)
-
ลองไปขับอย่างนอ้ยคันละ 1 ชั่วโมง แล้วจะรู้คำตอบครับ
นี่ผมพูดจริงนะ
-
ดีคนละแบบ
-
จากสเป็ค accord เหนือกว่าทุกอย่าง แต่เรื่องความเสถียรและความทนทาน toyota กินขาดครับ
ส่วนตัว ผมเลือกความเสถียรมากกว่าเทคโนโลยีล้ำๆแต่เสียแล้วซ่อมกันไม่เป็นครับ
-
จากสเป็ค accord เหนือกว่าทุกอย่าง แต่เรื่องความเสถียรและความทนทาน toyota กินขาดครับ
ส่วนตัว ผมเลือกความเสถียรมากกว่าเทคโนโลยีล้ำๆแต่เสียแล้วซ่อมกันไม่เป็นครับ
ไฮบริดฮอนด้าจุกจิก/ไม่เสถียรหรือครับ
แล้วช่างฮอนด้าซ่อมไฮบริดไม่เก่งหรือครับ
-
จากรีวิวต่างประเทศ ว่ากันเฉพาะระบบขับเคลื่อนที่เป็นไฮบริด อัตราเร่งช่วงต้น Accord อัตราประหยัดน้ำมัน Camry
ส่วน Drivetrain Refinement ในบ้านเราคงต้องไปลองเอาเองว่าชอบแบบไหน บุคลิกน่าจะต่างกันพอสมควร