Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มิถุนายน 11, 2019, 03:24:05
-
โตโยต้าปรับแผน เร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และยังบอกว่า ยอดผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก จะเป็น 50% https://www.autospinn.com/2019/06/toyota-reveal-eletric-vehicle-56760
-
แปลว่า ราคา ก็ต้อง เป็นมิตร กับคน ทั่วไปมากขึ้น
-
ตั้งหน้าตั้งตารอครับ
หวังว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีโมเดล EV ของค่ายต่างๆโผล่มาพร้อมกับราคาที่ลดลงเรื่อยๆ
อยากว้าวว แบบที่ตอนนี้เราคาดไม่ถึงว่าจะมีแบบนี้จริงๆหรอ
หวังครับหวัง
-
ผมยังคิดเลยว่า รถคันต่อไปที่จะซื้ออาจเป็นรถไฟฟ้าจริงๆ ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
-
ขอให้บ้านเราเตรียมพร้อมให้ดีแล้วกัน
-
แล้วหัวชาร์จจะเพิ่มขึ้นตามรถรึเปล่าครับ
หรือว่าใช้เฉพาะ บ้าน > ที่ทำงาน
ขับทางไกลต้องหาอีกคัน
-
รอโนฮาวด์การผลิตแบตฯของจีนที่เคยอ่านผ่าน ๆ ลดต้นทุนได้สองสามเท่าจากเดิม....
ถ้าหกเจ็ดแสนเมื่อไร คงได้พบกันบ้างครับ
-
หมายถึง ทั่วโลกนะครับ
ไม่ใช่รถที่จะเอามาขายในไทย
อย่างมาก ไทยก็น่าจะเห็นราวๆ 10%
แบตเตอรรี่ยังหลายแสน รถจะถูกก็คงต้องเป็นรถเล็ก ๆ แบตความจุน้อย พวก ECO Car อาจจะได้ แต่ก็ยังไม่โดนใจคนไทยแน่ ๆ
-
แค่ในจีนก็เกือบครึ่งนึงแล้ว จีนพัฒนาไวมาก ไม่รู้เพราะรัฐบาลจีนสนับสนุนเรื่องร่วมทุนรึป่าว โตถึงใช้แบตของ BYD แทนที่จะใช้ของตัวเอง
-
เยอรมัน สวีเดน จีน ต่างยืนยันจะผลิตรถไฟฟ้าทั้งหมดภายใน 5 ปี ญี่ปุ่นก็กำลังจะตามมา จีนคงนำร่องขายรถไฟฟ้าราคาจับต้องได้ มาให้ใช้ก่อนเพื่อน
-
ราคาคือตัวสำคัญเลยครับ
-
ยังเป็นไปถึง 50% ยาก ทั้งโลกน่ะ
-
อื้มมม รอดู
-
ห่วงแต่ค่าไฟฟ้า เพราะมันผกผันขึ้นตามปริมาณการใช้
ส่วนน้ำมันมีแต่ทรงกับลง
-
ถ้าเป้าใหญ่ของโตโยต้าเป็นแบบนี้ รถไฟฟ้ายังไงม้นก็มาแน่ และน่าจะมาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วย ภาครัฐและเอกชน ควรรีบปรับตัวให้ทัน
ไม่งั้นเราอาจตามเทคโนโลยีไม่ทัน และอาจเสียความได้เปรียบในอุตสาหกรรมรถยนต์ไปอย่างถาวร