Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ มิถุนายน 11, 2019, 18:13:08
-
น้ำมันเครื่องตัวนี้น่าใช้ไหมครับ
เห็นผลิตในเยอรมัน แล้วราคาค่อนข้างแพง
แล้ว ถ้าเปรียบเทียบ น้ำมันเครื่องตัวนี้ อยู่เกรดเดียว กับ น้ำมันเครื่องตัวไหนบ้างครับ(แล้วถ้าเทียบกับmobil1กระป๋องทอง น้ำมันเครื่องตัวนี้ดีกว่าไหมครับ)
-
ยี่ห้อไหนก็ใช้ไปเถอะ ขอให้แท้
เราไม่ใช่รถแข่ง
-
เดือนที่แล้วผมได้ Granturismo C+ Blue Ester (แปรผันเบอร์ 20-30) จากแอปซื้อของสีส้มมาลิตรละ 6ร้อยกว่า จากราคาเต็ม 8-9ร้อย จะถึงคิวใช้ประมาณสิ้นปีนี้ไว้จะรีวิวให้ฟังครับ (ผมมีน้ำมันเครื่องรอทดลองอีกหลายตัว)
-
อีก 2 วันจะครบ 1 ปีที่ผมถามไว้พอดี ตอนนั้นผมถาม voltronic touring na multi grade และเมื่อเดือนที่แล้วได้แวะไปอัพเดท
อู่ที่ผมเข้า ขายแพงกว่า mobil1 0w-40 กระป๋องทอง ลิตรละ 100 บาท
ถ้าถามว่าใช้ดีมั๊ย ใช้ดีครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้รถ
อีกคันของผมขับในกรุงเทพฯรถติดๆคันนี้เข้าศูนย์ ศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ผมก็ไม่ซีเรียสอะไร 6 เดือนเปลี่ยนที
แต่ voltronic เห็นอู่ที่รู้จักกันเป็นตัวแทนขาย ใช้แล้วก็ดี ก็คงช่วยอุดหนุนต่อ :D
ที่ผมเคยถามไว้เมื่อ 13 มิถุนายน ปีที่แล้วครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65585.0
-
เดือนที่แล้วผมได้ Granturismo C+ Blue Ester (แปรผันเบอร์ 20-30) จากแอปซื้อของสีส้มมาลิตรละ 6ร้อยกว่า จากราคาเต็ม 8-9ร้อย จะถึงคิวใช้ประมาณสิ้นปีนี้ไว้จะรีวิวให้ฟังครับ (ผมมีน้ำมันเครื่องรอทดลองอีกหลายตัว)
อีก 2 วันจะครบ 1 ปีที่ผมถามไว้พอดี ตอนนั้นผมถาม voltronic touring na multi grade และเมื่อเดือนที่แล้วได้แวะไปอัพเดท
อู่ที่ผมเข้า ขายแพงกว่า mobil1 0w-40 กระป๋องทอง ลิตรละ 100 บาท
ถ้าถามว่าใช้ดีมั๊ย ใช้ดีครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้รถ
อีกคันของผมขับในกรุงเทพฯรถติดๆคันนี้เข้าศูนย์ ศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ผมก็ไม่ซีเรียสอะไร 6 เดือนเปลี่ยนที
แต่ voltronic เห็นอู่ที่รู้จักกันเป็นตัวแทนขาย ใช้แล้วก็ดี ก็คงช่วยอุดหนุนต่อ :D
ที่ผมเคยถามไว้เมื่อ 13 มิถุนายน ปีที่แล้วครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65585.0
ขอบคุณคับ
-
เพิ่งลองครับ 5W-30 ใส่ Pulsar DIG
ที่คุยกับคนนำเข้า เค้าแจ้งว่า ตัวนี้เป็น PAO 100% ครับ แต่ถ้าพวกรุ่นที่แพงกว่านี้ อย่าง C+ หรือ Touring ก็จะมีการผสม Ester Base เข้าไปตามสัดส่วนครับ ของผมตัวนี้ ซื้อตอนลดราคาใน lazada จบแถวๆ 3 พันบาท (ใช้ 4.5 ลิตร ต้องซื้อ 5 ลิตร)
ฟิลลิ่งเหรอ ?
ถ้าเคยใช้ Mobil1 5W-30 .. บุคลิคของน้ำมันตัวนี้ จะแนวแน่นๆ กดคันเร่งแล้วรถมีกำลัง การไต่ขึ้นสะพานที่ไม่ชันมาก ในความเร็วไม่สูง รถมีกำลังในการไต่ขึ้น โดยไม่ต้องทวนเกียร์ลงต่ำ แต่ถามว่า มันลื่นสุดๆไหม ? ไม่ครับ
ถ้าเคยใช้ Wako's 0W-30 .. เจ้านี่ ออกแนวลื่น ลื่น และก็ลื่น เสียงเครื่องเงียบกว่า กดแล้วรถไหลอย่างเดียว วิ่งถวายชีวิต แต่อาการกดแล้วเหมือนรถมีแรงบิด มีพลกำลังแบบ Mobil1 จะไม่มีให้เห็น
ทีนี้ Voltronic .. มันเหมือนจับเจ้า 2 ตัวข้างบน มายำๆรวมกัน เอาข้อดีของ Mobil1 ที่กดแล้วรู้สึกว่าแน่น มีพลกำลัง มาบวกกับอาการลื่นๆไหลๆของ Wako's ครับ โดยรวมใน 3 ตัวนี้ เจ้า Voltronic ลื่นสุดครับ
...........
ทั้งนี้ ถ้าจะให้ติ ก็ติ ราคาแหละ ขนาดแค่ตัว 5W-30 ยังรู้สึกว่า มันแร๊งแรง ถ้าไม่ได้ส่วนลด จนเหลือ 3 พันบาทเนี่ย ก็คงจบที่ Wako's เหมือนเดิมแหละ
อีกตัว ที่เพิ่งเห็นว่าเข้าไทยแล้วคือ Mobil1 5W-30 Extend performance (ฉลากทอง) ที่คุยว่า อยู่ได้ปีนึง หรือ 2.4 หมื่นกม. เพราะหลังๆรถผมกว่าจะครบหมื่นกม. วิ่งกันร่วม 10 เดือน จนรถมันวิ่งไม่ออก เพราะน้ำมันเครื่องหมดสภาพ ผมถึงเปลี่ยนล่ะครับ เลยเริ่มมองหาน้ำมันที่มันทนๆอยู่ได้ 10 - 12 เดือนนี่แหละ (ซื้อ Voltronic มาลอง เพราะเห็นว่าเป็น PAO นี่แหละ น่าจะทน)
-
ผมเคยใช้ c+ ผมว่ามันหนืดไปอ่ะ กับรถที่ใช้ w20 ได้
ส่วนตัว ราคานี้ ผมว่าเฉยๆอ่ะ
ราคานี้ ผมชอบแนว redline มากกว่า
เลือกอกความหนืดได้
ปล ยังอยู่อีกชุดนึง ยังไม่ได้ซ้ำเลย
-
ได้ลองใช้มา สองรอบ การเปลี่ยนถ่ายเป็นตัว touring na ก็โอเคดีครับ ดูแน่นๆดี ถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณอะไรก็น่าใช้ดีครับ