Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มิถุนายน 15, 2019, 19:39:01
-
พอดีสนใจดูคลิปแล้วชอบ หากในอนาคตจะเลือกรถ 1 ล้านสักคัน จะอยู่ในเลือกรถตลาด มีอู่นอก มีคนใช้ มีสถานี มั้ยครับ
-
ซัก 15 ปี น่าจะเป็นรถตลาดครับ ตอนนี้ช่วงตั้งไข่
-
ขอบคุณครับ ผมแค่มีความเห็นว่าอนาคตมันไปเร็วกว่า ฮุนได ประเทศไทยเยอะอยู่
-
อีกยาวไกลนักครับ 5 ปีคงยัง
-
เอาจริงๆคำว่ารถตลาดนี่ตีได้หลายความหมายนะครับ
รถตลาด - ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคามือสองไม่ตกมาก ตัวรถไม่จุกจิก ไม่พังกลางทาง มีความเชื่อมันผู้บริโภคสูง(Toyota,honda,isuzu)
รถตลาด - รถที่ขายได้มากๆ เห็นเกลื่อนถนน
-
ผมว่าสัก 20 ปี UP
-
น่าจะ 20 ปีนะครับ ตอนนี้แหล่งชาร์จน้อยเกินคนก็ไม่กล้าซื้อกัน
-
อาจจะไม่ใช่รถตลาดของ EV ในเร็วๆนี้ แต่อาจจะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงก่อนครับ
-
น่าจะ 20 ปีนะครับ ตอนนี้แหล่งชาร์จน้อยเกินคนก็ไม่กล้าซื้อกัน
+1
-
เรื่องอนาคต ทำนายยากฮะ....
แต่ที่แน่ ๆ ถ้าวันนี้พี่ซื้อเลย โอกาสที่ในอนาคตรถคันนี้จะเป็นรถตลาดก็มีมากขึ้น
ในทางกลับกัน ถ้าวันนี้พี่ยังจด ๆ จ้อง ๆ พี่ยังไม่ซื้อ คนส่วนมากก็คิดแบบพี่
ในอนาคตที่รถคันนี้จะเป็นรถตลาดก็ยิ่งห่างขึ้นไปอีกครับ
-
ตัวไม่ไฟฟ้าเอาให้รอดก่อนนะ
-
ยังไม่เป็นรถตลาด แต่ราคาน่าจะลดลงมาในระดับ ที่น่าสนใจมากขึ้น ถ้าอีก5ปีคุณซื้อแล้วใช้ไปซัก8ปี ขายก็คงไม่เจ็บตัวมากนัก พอลุ้นอยู่ครับ หรืออีก5ปีอาจจะมีรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นที่น่าสนใจมากกว่า ก็เป้นได้
-
ผมกลับเห็นว่า เป็นไปได้ เพราะตามแนวทางคือ จะสร้างจุดชาร์ตไว้ทุกศูนย์ทั่วประเทศ นั่นแสดงว่าข้อจำกับดเรื่องสถานีอัดประจุของเขาไม่มีปัญหาแล้ว
รออย่างเดียวให้ชาร์ตเต็มเร็วกว่านี้หน่อย
-
ยากถึงยากที่สุด ถ้าราคามันยังอยู่ 1.5 ล้าน จะพูดว่าเป็นไปไม่ได้เลยจะถูกกว่า
เว้นเสียแต่ว่ามันลดราคามาเหลือ คันละ 600,000 แล้ว ไม่มีข่าวขึ้นยานแม่เลยนั้นละ ถึงจะพอเป็นไปได้
-
ผมว่ารถไฟฟ้าในไทยอาจจะไม่ใช่รถตลาดนะครับ
เพราะพี่ไทยคงตั้งภาษีเยอะ (เพื่ออุ้มกลุ่มทุนน้ำมัน) :P
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าทำระบบ hybrid ดี ๆ และดึงราคาให้ต่ำลงจะง่ายกว่า
แล้วค่อยข้าม ระบบรถไฟฟ้าไปเลย จะเป็นระบบไฮโดรเจน หรืออื่น ๆ ก็พัฒนากันไป 8)
-
ขอบคุณครับ เป็นความคิดเห็นที่น่าสนใจครับ ถ้า cp จะลงทุนในปั้ม บางจาก คาลเท็ก ตั้งสถานีขึ้นมา ก็น่าสนใจนะครับ
-
รถไฟฟ้าล้วน จะเป็นรถตลาดคงยากสำหรับประเทศไทย
ด้วยภาษีต่อรายได้แล้วไม่เอื้อให้คนอยากเปลี่ยนรถ
ถ้ายังเป็นการพัฒนาเทคโนฯเท่าที่เห็นตอนนี้ คาดว่าราวๆ 15 ปี+ เลยครับ
-
อีก 5 ปีนับจากนี้ เราค่อยมาดูเฉลยกัน ถ้ายังไม่ลืมกันนะครับ ;D
-
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ
-
ถึงจุดชาร์จเยอะ แต่ถ้าเวลาในการชาร์ตเกิน 10 นาทีต่อคัน ก็อยู่ยากอีก
-
5 ปี ตอนนั้น อาจจะยังเป็น rare ไอเทม อยู่นะครับ เหมือนตอนนี้ ใครเจอ Tesla , Ioniq นั้นละ เช่นเดียวกันเลย อาจจะสัก 10 ปี ขึ้นไป และ ตอนนั้น เจ้าตลาดอาจจะไม่ใช่ MG แล้ว เพราะ Honda , Toyota เขารอลงมาคลุกฝุ่น แทบจะรอไม่ไหวแล้ว
รถไฟฟ้าหรือ EV มันไม่ใช่อะไรใหม่หรอกครับ แต่ที่มันยังไม่เกิดในบ้านเรา เพราะปัจจัยหลายอย่าง
แค่ง่ายๆ นะครับ สมมุติตัวผมเลยนะ ผมอยู่คอนโด ในกรุงเทพมหานคร แดนศิวิไล ย่านสุขุมวิท ติด BTS จะหาที่ชาร์จ หรือ station ผมจะไปไหนดีละ???? ถ้าบ้านเดียว ทาวน์เฮ้าส์ โฮมทาวน์ ว่าไปอย่าง แต่คอนโดมิเนียม นี่แทบบอกว่า หมดสิทธิ์ใช้รถ EV เลย จะให้ไปจอดชาร์จตาม station 1-2 ชั่วโมงอย่างไว(ไอ้ที่เรียกว่า SuperCharge) หรือ 4-6 ชั่วโมง(ที่เรียกว่า FastCharge) หรือ ที่ชาร์จแถมรถมา ใช้เวลาชาร์จ 10-12 ชั่วโมง นี่ยิ่งไปกันใหญ่
แค่ข้อจำกัดที่ผมยกตัวอย่างมา นี่ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ผมอยากใช้รถ EV นะครับ ไม่เคยมีอคติเลยกับรถ EV แต่ความเป็นจริงมันเป็นแบบนี้ละ
-
ผมคงไป kick E-power ก่อนใช้รถไฟฟ้าล่ะครัช
เพราะตอนนี้อยู่คอนโด ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะชา์จไฟยังไง
คงต้องรอมาตรการส่งเสริมการตั้งสเตชั่นจากรัฐอย่างเดียว
-
สำหรับ MG คงยัง อย่าลืมเจ้าตลาดแทบทุกค่ายก็มีรถ EV เหมือนกัน เค้าย่อมไม่ปล่อยกลุ่มตลาดให้หลุดไปหรอก
-
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ
ใช้รถที่อยากใช้เลยครับ คันที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด หรือจะเป็นคันที่ชอบที่สุด หรือแม้แต่คันปัจจุบันก็ใช้ได้ แล้วแต่จะเลือกเลย งงครับต้องกังวลอะไรหรือครับ? :-\
-
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ
ใช้รถที่อยากใช้เลยครับ คันที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด หรือจะเป็นคันที่ชอบที่สุด หรือแม้แต่คันปัจจุบันก็ใช้ได้ แล้วแต่จะเลือกเลย งงครับต้องกังวลอะไรหรือครับ? :-\
ผมถาม จขพ.นะครับ
ว่าในระหว่างที่รอ เขาจะใช้รถอะไร เพราะเขาบอกจะรออีก 5 ปี