Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มิถุนายน 16, 2019, 16:36:18
-
เครื่องยนต์รหัส 4N14 เป็นเครื่องตระกูล 4NX ดีเซลยุคใหม่ บ้านเราก็คุ้นเคยกันอยู่แล้วกับ 4N15 2.4L ใน Triton / Pajero sport แน่นอนมันแชร์ชิ้นส่วนกันจะเรียกว่า 4N14 = 4N15 ลดช่วงชัก ก็น่าได้
อีกอย่างเกียร์ก็น่าจะใช้ 8AT เหมือนกันอีกด้วย
มีความเคลื่อนไหวจากค่ายว่าจะมีการใช้เครื่อง 4N14 2.2L มากับรถรุ่นนึง ซึ่งผมเองตอนนี้ก็ไม่ทราบชัดเจน
วันนี้เลยอยากให้มาลองวิเคราะห์ความเป็นไปได้กันนะครับ ว่ารถรุ่นดังกล่าวคือรุ่นอะไร ช่วงเวลาน่าจะประมาณปลายปีนี้ - ต้นปีหน้า
-
มีใส่ใน Eclipse Cross ที่ญี่ปุ่นแล้วครับ
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ clean diesel DI-D 2.2 ลิตร รหัส 4N14 145 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Super All-Wheel Control (S-AWC) เป็นออพชั่นมาตรฐาน ติดตั้งระบบ urea SCR system (Selective Catalytic Reduction System) หรือระบบอุปกรณ์กรองไอเสียใหม่ล่าสุด พร้อมกับยังมีช่องใส่สาร Ad Blue
-
เครื่องดีเซลใหม่ค่อยมาตอนมาตรฐานมลพิษไทยบังคับ Euro 6 ดีกว่าครับ สงสารค่ายรถแต่ละค่ายต้องมาทำให้เครื่องรับ 4-5 แล้วก็เกิดปัญหากัน
-
ถ้าได้ประหยัดด้วยจะมีดีเพิ่มเลยครับสำหรับค่ายนี้
-
พูดถึงบล็อกนี้ก็ eclipse cross ลอยมาเลยครับ
แต่เห็นว่าจะไม่มานิครับ ???
หรือจะเอา ASX มา
เอ๊ะหรือ outlander (ตัวนี้ผมว่ายาก)
-
รหัสนี้มีแต่เครื่องวางขวาง น่าจะพวกเป็น suv/cuv พื้นฐานรถเก๋งครับ ไม่ใช่พวกกระบะ/ppv ที่เครื่องวางตามยาว
-
น่าจะใส่ 4G63T มาบ้างนะครับ :'(
-
Delica มั้ง
-
Eclipse Cross เพราะที่ญี่ปุ่นเพิ่งเปิดขายเมื่อ 2 วันก่อน
-
เครื่องนี้มันอยู่ใน Outlander มาตั้งนานแล้วนะครับ ไม่ได้ใหม่อะไร
-
Eclipse Cross น่าจะเป็นไปได้มากสุดนะครับ
-
น่าจะใส่ 4G63T มาบ้างนะครับ :'(
ลากยาวมาหลายเจน หลายสิบปี คงต้องส่งต่อหน้าที่ให้ 4B11T แล้วครับ
-
ทำแรงบิดรอบต้นให้มาไวกว่านี้ได้มั้ย ขับปาเจแล้วหงุดหงิดจริง