Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 17, 2019, 14:48:11
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mercedes-Benz GLC 220d 4MATIC รุ่นเริ่มต้น
หั่นราคาเหลือ 3,040,000 บาท (ประกอบในประเทศ) OM651 ดีเซล
2.1 เทอร์โบ 170 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-benz-glc-220d-4matic/
(https://www.img.in.th/images/6f50281add2db925b9ab517dfe323b6f.jpg)
-
เครื่องยนต์รหัส OM651 รู้สึกจะได้ยินตั้งแต่ W203 C220 CDI
กี่ปีแล้วครับเนี่ย
-
อ้ะ ปกติเท่าไหร่อ่ะ ปลายปีที่แล้วผมออกงาน big motor เปิดมาก็ 2.99 แล้วนิ
-
ความแรงขนาดนี้ ระวังโดนฟอร์จูนเนอร์จี้ตูดนะครับ :-X
-
ราคาเดิม glc 250d ตัวธรรมดา 3.2x ราคาถูกลงกว่าเดิมร่วมสองแสน แรงม้าลดลงเล็กน้อยแต่แรงบิด(น่าจะ)เท่าเดิม ต้องดูรายละเอียด option อีกที
-
สงสัยว่าจะไม่ได้ไว้กดแข่งกับใคร บู๊กับพวกฟอจูนฯX1แค่พอไหว หนีไม่ออก
แต่คนซื้อหลักๆน่าจะเพราะว่ามันดูดีมากๆและที่แถวบ้านน้ำท้วมขังรอระบาย
เป็นดีเซลขับสี่ ที่น่าจัดไปลุยทางฝุ่นจริมๆ ป่าเขาลำเนาไพรรอท่านอยู่ เย้ 8)
-
ความแรงขนาดนี้ ระวังโดนฟอร์จูนเนอร์จี้ตูดนะครับ :-X
ม้ายุโรปขายาวกว่าม้าญี่ปุ่นนะครับ ;D
-
มันถูก detuned ให้ม้าน้อยลง เทขายก่อนเปลี่ยนเป็น mc เหรอครับ
-
(https://www.img.in.th/images/b5aa423e1a0895a53bf7bdfd28937e19.png)
หนี ppv ไทยทุกตัวไม่ออกครับ หลัง 160 โดน รถตลาดเครื่อง 1.8/2.0 5 ปีหลัง ทุกตัว
ต้นพอไหว
-
รุ่นนี้คงออกมาเน้นใช้งาน ดูดี ไม่เน้นซิ่งแข่งกับใคร ราคาเป็นมิตร
ถ้าจะเอาไว้ซิ่ง คงต้องเพิ่มเงินไปจัดGLC43coupe
-
งGLC facelift จะมาอยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าออกรุ่นนี้มาทำไม
-
เห็นเอกสารภายในเหมือนจะยกเลิก 250d Off-Road ไปเลย ทั้งที่ตัวนี้สเปคอุปกรณ์หายไปเพียบ
เดาว่าชิ้นส่วนเครื่องดีเซล OM651 ยังเหลือเยอะ :o
งGLC facelift จะมาอยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าออกรุ่นนี้มาทำไม
-
(https://www.img.in.th/images/b5aa423e1a0895a53bf7bdfd28937e19.png)
หนี ppv ไทยทุกตัวไม่ออกครับ หลัง 160 โดน รถตลาดเครื่อง 1.8/2.0 5 ปีหลัง ทุกตัว
ต้นพอไหว
มันก็ไม่ได้ย่ำแย่อะไรนะ 0-100 เร็วกว่า ppv 1 - 4 วิ. ปลายก็ทะลุ 200
ความประหยัด การขับขี่ การบังคับควบคุม ความปลอดภัย ก็ดีกว่าอยู่แล้ว
-
เครื่องยนต์รหัส OM651 รู้สึกจะได้ยินตั้งแต่ W203 C220 CDI
กี่ปีแล้วครับเนี่ย
เครื่องรุ่นนี้ออกมาเมื่อ 2008 ครับ น่าจะตรงกับช่วงของ W204 ครับ
-
(https://www.img.in.th/images/b5aa423e1a0895a53bf7bdfd28937e19.png)
หนี ppv ไทยทุกตัวไม่ออกครับ หลัง 160 โดน รถตลาดเครื่อง 1.8/2.0 5 ปีหลัง ทุกตัว
ต้นพอไหว
เทียบกับ PPV GLC อยู่หัวตารางนะครับ เร็วสุดของ PPV ก็ต้อง PJS V6 เลยครับ
-
(https://www.img.in.th/images/b5aa423e1a0895a53bf7bdfd28937e19.png)
หนี ppv ไทยทุกตัวไม่ออกครับ หลัง 160 โดน รถตลาดเครื่อง 1.8/2.0 5 ปีหลัง ทุกตัว
ต้นพอไหว
เทียบกับ PPV GLC อยู่หัวตารางนะครับ เร็วสุดของ PPV ก็ต้อง PJS V6 เลยครับ
ผมว่าผมใช้คำถูกละเนอะ ว่าหนีไม่ออก เพราะเครื่องตัวนี้กับบอดี้แบบนี้ ปลายมันไม่ขึ้นครับ
ส่วน 0-100 จากข้างต้น ถ้ามาทดสอบด้วยมาตรฐาน HLM ก็ + ไปอีก 1-1.5 วิ ได้เลยครับ (ซึ่งก็เท่าๆกับ PPV ส่วนใหญ่) เพราะข้อมูลจากเว็บนี้เหมือนกันคือ MZ2 1.5D 0-100 ได้ 9.7 วิครับ
อ่อ ผมกำลังพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์และตัวเลข ไม่ได้เกี่ยวกับสมรรถนะการขับขี่นะครับ เห็นบาง คห ไปพูดเรื่องนัน้
-
น่าจะมีขับ2เป็นทางเลือกบ้าง
-
เค้าออกมาเพราะว่าพอ FL แล้ว 250d จะไม่มี จะมีแต่ 220d แล้วก็ข้ามไป 300d เลย ถึงตอนนั้นได้เครื่องใหม่เหมือน E220d เค้าก็ทำออกมาตอนนี้ปูตลาดรอไว้ก่อน พอ FL ได้แรงม้ามากขึ้น ก็ค่อยปรับราคาอีกที
-
ถ้าไม่ได้ต้องจำกัดงบ2ล้านปลาย ยังไงๆรอFLที่ได้เครื่องใหม่จอใหม่ดีกว่าแน่นอน
-
ใครถอยตัวนี้มา สั้นๆเลย "ซื้อมาใช้ขำๆ"
-
รถหรูแนวแฟมิลี่่แมนโดนคนเอาไปเปรียบเปรยกับกระบะโดยสาร
ซะงั้นมันคนละกลุ่มคนละชั้นกันเลยแค่จอดเฉยๆก็หล่อกว่ากันอื้อแล้ว คนซื้อ mb เขาก็ไม่มามองหรือลงไปเล่นกับกระบะโดยสารหรอกครับ คนซื้ออีกฝั่งเขาก็คิดถึงความคุ้มไว้ลุยได้ก็คงไม่เอารถหรูมารูดเล่นแน่ รถแนวครอบครัวเน้นขนของได้บ้าง ออกเที่ยวตจว.ลุยได้เล็กๆ จอดไหนก็หรูหรา อัตราเร่งก็ปานกลางไม่ได้แรงหรืออืดอย่างไร เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว อยากแรงก็ไปรหัส 43 53 63 กันแล้ว
-
เดี๋ยวนี้สงสัยว่าทำไมต้องเอาแรงเข้าว่า เวลาคอมเม้น
รถซื้อมาไม่ได้วัด 0-100 ทุกวัน
พวกซื้อรถแรงๆ กดมิดคันเร่งกันกี่ % ของการใช้กันเชียว
และเป็นเรื่องอะไรที่ยอมกันไม่ได้เลย เรื่องความแรง
ผมแก่แล้ว ผมขับไม่เกิน 120 จะเอารถอะไรมาผมคงดูหลายๆอย่าง แต่ไม่ใช่ความแรงแน่นอน
-
top speed แค่ 204 km/h จริงๆ หรอ
น้อยกว่า BMW 116i อีก อันนั้น 208
Benz ช่วงนี้ ผมดูแล้วสับสนกับรหัสจริงๆ C300e กลับได้ 3xx แรงม้า
GLC220d (170ม้า) กลับได้แรงม้าน้อยกว่า C200 ที่มี 184 แรงม้า
Benz ช่วงหลังๆ เหมือนเน้นปริมาณ แต่ไม่เน้นคุณภาพ
-
ถ้าได้ส่วนลดอีกสัก500kจะดีมากเลย
ส่วนตัวไม่เน่นซิ่งtop speed ขอแค่150-160 ก็เหลือๆแล้วครับ 555
ที่อยากรู้คือ80-120 จะออกมายังไง
-
ถ้าได้ส่วนลดอีกสัก500kจะดีมากเลย
ส่วนตัวไม่เน่นซิ่งtop speed ขอแค่150-160 ก็เหลือๆแล้วครับ 555
ที่อยากรู้คือ80-120 จะออกมายังไง
รุ่นนี้เหมือนลดไปแล้ว ลดอย่างมากได้ 2 แสนก็เก่งแล้วครับ