Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: khai72 ที่ มิถุนายน 21, 2019, 09:21:19
-
พอดีสนใจ crv มือสอง ปี 14-15 เครื่อง 2.4 จะเลือกตัวก่อน mc เกียร์ 5at หรือตัวหลัง mc cvt ครับ ขับ2 หรือขับ4 การขับขี่ต่างกันไหมครับ
อยากได้ตัวหลัง mc ปีใหม่กว่า แต่กลัวว่าเกียร์ cvt อาจจะไม่ทนครับ กะใช้อีก 5 ปี ช่วยแนะนำหน่อยครับ
-
เท่าไหร่ถึงเรียกไม่ทน. 100000. ที่รับประกันก็ถือว่า ok แล้ว
แต่ส่วนใหญ่ก็ 100000 กว่า เกือบ 200000. ยังไม่ทนเหรอ
เกือบ 10 ปีนะ. จะไม่ให้เสียกันเลยเหรอ. เปลี่ยนน้ำมันตามระยะ หรือก่อนนิดหน่อยได้
ถ้ากรองเกียร์เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนด้วย. เข้าเกียร์ตอนรถนิ่งๆก็ช่วยยืดอายุได้
อย่าให้เกียร์กระชาก หน้าที หลังทีก็ ok
-
คนรู้จักใช้HRV เกียร์ พัง เข็ด ขายทิ้งวิ่งไม่สองแสน
อีกคนใช้ Almera CVT สองแสนกว่าโล ยกเกียร์ใหม่ลูกนึง 30000 บาท (ผมเดาว่าเกียร์ refurbishรึเปล่า ร้านอะไรไกไก) ยังขับต่อไม่เข็ด
ความทนของCVTจะเทียบเกียร์ฟันเฟือง มันคงเทียบกันไม่ได้นะครับ ถ้าเอามือสองมา ความเสียงเพิ่มไปอีก ต้องคิดก่อนว่าเสียแล้วรับค่าซ่อมไหวไหม
ขอให้โชคดีครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่า CVT ของ CRV มีก้านวัดน้ำมันเกียร์มั้ย เพราะ HRV คันที่ใช้อยู่ไม่มีครับ มีแต่รูล้น เวลาเปลี่ยนน้ำเกัยร์เกียร์ต้องเปิดรูนี้ เติมจนล้นก็พอแล้ว แต่ช่างบางรู้ใช้วิธีกะๆเอา ไม่เปิดรู รถรุ่นพี่ผมเจอว่าช่างเติมเกินเกือบลิตร มันก็ส่งผลเรื่องเกียร์ได้
ส่วนตัวรถ CRV นั้น เท่าที่จำได้ตอนดูคลิปของพี่จิม เหมือนตัว CVT อัตราเร่งจะดีกว่านะครับ
-
CVT อัตราเร่งดีกว่า และประหยัดน้ำมันกว่า
และผมว่าด้านหน้าของตัว MC สวยกว่าก่อน MC พอสมควร
เรื่องอายุเกียร์ Auto จะ CVT หรือ ไม่ CVT มันก็อายุจำกัด ไม่ใช่ใช้เท่าไห่รก็ไม่พัง
ผมว่าอายุรถเดิม 4 ปี บวกใช้ต่อ 5 ปี ก็น่าจะก้ำกึ่งว่าจะพังหรือไม่อยู่ดี ไม่ว่าระบบไหน
-
ถ้าหารถปี 15 ที่เจ้าของเดิมมี ultimate care และไมล์ยังไม่เกินแสน
ก็อุ่นใจได้เพิ่มขึ้นหน่อยครับ
-
CVT อัตราเร่งดีกว่า และประหยัดน้ำมันกว่า
และผมว่าด้านหน้าของตัว MC สวยกว่าก่อน MC พอสมควร
เรื่องอายุเกียร์ Auto จะ CVT หรือ ไม่ CVT มันก็อายุจำกัด ไม่ใช่ใช้เท่าไห่รก็ไม่พัง
ผมว่าอายุรถเดิม 4 ปี บวกใช้ต่อ 5 ปี ก็น่าจะก้ำกึ่งว่าจะพังหรือไม่อยู่ดี ไม่ว่าระบบไหน
ตามท่านนี้แนะนำเลยครับ
ผมใช้G3 2.0 5AT ขับยังไงก็ได้ตัวเลขสิ้นเปลืองไม่เท่าCVT7speeds CVTประหยัดกว่าจริงๆ
รถผมเติมE20ได้ประมาณ ในเมือง 7-8km./ลิตร , ทางไกล รอบนิ่ง 11-12km./ลิตร
-
เท่าไหร่ถึงเรียกไม่ทน. 100000. ที่รับประกันก็ถือว่า ok แล้ว
แต่ส่วนใหญ่ก็ 100000 กว่า เกือบ 200000. ยังไม่ทนเหรอ
เกือบ 10 ปีนะ. จะไม่ให้เสียกันเลยเหรอ. เปลี่ยนน้ำมันตามระยะ หรือก่อนนิดหน่อยได้
ถ้ากรองเกียร์เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนด้วย. เข้าเกียร์ตอนรถนิ่งๆก็ช่วยยืดอายุได้
อย่าให้เกียร์กระชาก หน้าที หลังทีก็ ok
ระดับ 2 แสนโลพังนี่ บ้านผมเรียกห่วยเลยครับ รถพวกนี้ขั้นต่ำต้องได้ 3-4 แสนโลด้วยซ้ำไปถึงจะเรียกทนครับ อันนี้ว่าด้วยการเช็คระยะตามปกติเลยนะครับ น้ำมันเกียร์ที่ 4-6 หมื่นโลเปลี่ยนที
ถ้าวิ่งงานเยอะหน่อย ปีละ8 หมื่นโลนี่ก็เยอะแยะครับ ผมเองขนาดใช้งานจิปาถะ ยังปีนึง 4-5 หมื่นโลเลยในต่างจังหวัด
-
ถ้าห่วงเครื่องเกียร์ cvt ก็เอาออโต้ธรรมดาละครับ
-
ใช้ ตัว 2.4 5at เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20000 km ตั้งแต่ออกรถ วิ่งมา 150,000 ยังไม่มีอาการเลย
-
เป็นผมถ้าเลี่ยงได้จะเลี่งยงCVT
รุ่นนี้ขับสองกับขับสี่ไม่ต่างกันมากเน้นออฟชั่นครบจบยังไงก็ต้องท็อปขับสี่
-
Civic fd 1.8 5at ตอนนี้ไมล์2.9แสน ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก3หมื่น ยังปกติดีไม่กระตุก
ส่วนเกียร์cvt ยังเสียวๆกับ fc อีกคันจนทุกวันนี้ เพราะเคยใช้jazz เกียร์cvt เกียร์พังตอนไมล์1.8แสน