Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มิถุนายน 21, 2019, 20:21:54
-
กำลังหารถให้พี่ชายใช้ครับ
พี่เป็นหัวหน้าฝ่ายขายดูงานแถบๆภาคเหนือและอีสาน ใชัรถวันละ 200+ กิโล
กำลังมองหารถซักคันที่ตอบโจทย์ด้านความ "ทนถึก"
โดยมีโจทย์การใช้งานดังนี้ครับ
1. งบไม่เกิน 1.5 ล้าน มีงบพอจะผ่อนได้ 3-4 หมื่นบาทต่อเดือน
ค่าน้ำมันบ.ออกให้หมด เลยมองเครื่องใหญ่ๆไว้ก่อน (D-Max 3.0 หรือ Revo 2.8)
2. ต้องทน ต้องถึก เข้าศูนย์ทุกๆ 20,000 โล บางทีติดงานจริงๆก็เข้าอู่ตามตำบลต่างๆ
ไม่ตายกลางทาง ไว้ใจได้ในระยะยาวๆ
3. แรงพอประมาณ ขึ้นเขาได้ (เลยมองแต่รถดีเซล) มีแซงรถบรรทุกตามเลนสวนบ้าง
4. ขับไม่เกิน 110 วิ่งช้า ไม่เล่นโค้ง เจอโค้งก็เบา ขับสไตล์ผู้ใหญ่ใจเย็น
ไม่แคร์ตกรุ่น เน้นใช้งานทนๆ ใช้รถ 8-10 ปีแล้วขาย
5. ต้องเป็น Toyota หรือ Isuzu เท่านั้น (เก๋งก็ได้ PPV ก็ได้)
...........
จากโจทย์ที่ว่ามา D-Max 3.0 คือตัวเลือกที่ดีมั้ยครับ หรือควรขึ้นไปเล่น PPV ดี?
จริงๆก็ไม่รู้ว่า PPV ยอดนิยมอย่าง Fortuner จะตอบโจทย์มั้ย
ส่วนตัวผมก็ใช้อยู่ แต่รถพี่ผมวิ่งโหดร้ายจริงๆ (คันปัจจุบัน 10 ปี 4 แสนโล)
ตอนนี้ตัวเลือกในใจก็มีพวก Revo D-Max Fortuner และ Mu-X ครับ
แต่กระบะดูจะตอบโจทย์ด้านความถึกมากกว่า รวมถึงไม่มีผู้โดยสารเท่าไหร่ครับ
ทุกท่านคิดว่าไงครับ??
-
ตามงบล้านห้า ถ้าไม่ได้บรรทุกของผมว่าจัดฟอร์จูนเนอร์ 2.8V หรือ MU-X THE ONYX 3.0 ไปเลยครับ PPV พื้นฐานมาจากกระบะ ทนถึกไม่ต่างกัน แต่เข้าศูนย์ทุก 20,000 โลมันนานไปครับกลัวความทนถึกจะลดลง
-
ถ้าไม่มีผู้โดยสารเท่าไหร่ ใช้กระบะ 4 ประตูน่าจะดีกว่าครับ
Rocco 2.8 4x4 ก็ดีนะครับ ในงบ
-
PPVมันก็ทนเหมือนกระบะนั่นแหละครับไม่ได้ต่างกันเลย
โจทย์แบบนี้และไม่แคร์ตกรุ่นด้วย ผมเอาMUX Onyx 3.0สีแดง ระดับหัวหน้างานพอได้ภาพลักษณ์ขึ้นมาพอสมควร
-
Altis 1.6E Airbag ของผมเดือน ธค นี้ครบ 15 ปีแล้ว
ซื้อป้ายแดงมา แทบจะไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรทั้งสิ้น มีสายเกียร์ขาด 1 ครั้งเมื่อประมาณ 2 ปีแล้วกับเปลี่ยนตู้แอร์แทนของเก่าที่รั่ว
แบบนี้ถึกพอไม๊ครับ?
-
Mu-x 3.0 ครับ เครื่องเก่าถึกดีมากมาย :P :P :P
-
ถ้าเอาตามโจทย์ผมไปอีซุสุแบบไม่ลังเล 1.9 ก็พอแล้วครับ
-
ใช้ยาว 8 ปี งบแบบนี้ เป็นผมเลือก MUX Onyx 3.0 ตัวสีแดงล่าสุดเลยครับ
เครื่อง 3.0 ตัวนี้ออกมานานแล้ว น่าจะตอบโจทย์เรื่องทนถึก
แต่รถมันเข้าเช็คระยะทุก 10000 km นะครับ
ปล. เหมือนจะไม่มีรถกะบะหรือ PPV รุ่นไหนที่เช็คระยะทุก 20000 km. นะครับ
น่าจะมีแต่ฟอร์ดแรงเจอร์ที่เช็คระยะทุก 15,000 km.
-
ในงบล้านห้าใช่ครับ
แต่ถ้างบไม่จำกัดผมว่า Land Cruiser ทนกว่าครับ
-
จิ้มคันไหนก็ได้ครับใน 2ยี่ห้อนี่ จะเลือก 4D หรือ PPV เท่านั้นเอง
-
หาระบบ4x4 เผื่อไว้ก็ดีครับ
-
ถ้าเน้นทน 4 ประตูขับ 4 V cross max หรือ SUV อย่าง MU X 4x4 (ได้ชุดแต่ง Onyx แต่ไม่มีสีแดง)แต่ถ้าไม่ได้ไปทางoff road 4 ประตู Stealth 3.0 หรือ SUV MU X Onyx 3.0 ก็ได้ครับ ปล. อยากแนะนำว่าไม่มีเวลาเช็คระยะก็เช็คช้าหน่อย เป็น 11,000-12,000 กม. ก็ได้ครับ เพราะ เช็คทุก 20,000 กม. จะทำให้รับประกันคุณภาพหลุดได้ครับ เพราะรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เช็คทุก 10,000 กม. ครับ (ไม่นับรถบรรทุก ISUZU ที่เช็คทุก 20,000 กม.)
-
revo ดีกว่าครับ เครื่องdmaxพอเจอตั้งวาว เสน่ห์มันหมดเลยครับ
-
Revo ครับ ในถึกแต่ก็มีดีในตัวเยอะด้วย
-
ถ้าความถึกไปโตโยต้าครับ
รถส่งของวิ่งวันละ 1,000 กิโลใช้โตโยต้าทั้งนั้น
ที่บริษัทใช้อยู่ แต่ไม่ถึง 10 ปีนะ พอเก่าหน่อยเค้าจะขายทิ้งซื้อใหม่ ตามระบบ
-
PPVมันก็ทนเหมือนกระบะนั่นแหละครับไม่ได้ต่างกันเลย
โจทย์แบบนี้และไม่แคร์ตกรุ่นด้วย ผมเอาMUX Onyx 3.0สีแดง ระดับหัวหน้างานพอได้ภาพลักษณ์ขึ้นมาพอสมควร
+1
ความทน อยู่ที่การดูแลด้วยนะครับ ถ้าดูแลดี ซ่อมถึง ก็อยู่ได้นานครับ
-
4. ขับไม่เกิน 110 วิ่งช้า ไม่เล่นโค้ง เจอโค้งก็เบา ขับสไตล์ผู้ใหญ่ใจเย็น
MU-X เลยครับ ไม่แคร์ค่าน้ำมันก็เอา 3.0 เครื่องใหญ่ไว้ก่อน
-
งบขนาดนี้ ถ้ากลัวตกรุ่นอีก 5 เดือน เอารีโว่ดีกว่า ทนไม่ต่างกัน
-
เป็นผมเลือก ฟอทูเนอร์ 2.8V เหตุผล นุ่มกว่า 4ประตูนิดหน่อย ความปลอดภัยครบ และเครื่องการันตีว่ารองรับ B20 ได้ ประหยัดตังเติมน้ำมันแสนๆโลได้สบาย
ขับทางเขา ขึ้นเนินเลือก 2.8 สบายไม่ต้องเค้น
-
มองไปที่ Mu-x 3.0 4x4 เป็นคำตอบที่ดีตอบโจทย์เลย
ไปตามบ้านนอก บางกรณีช่างทั่วไปก็พอซ่อมได้ เพราะเครื่องตัวนี้มีมานานแล้ว
ขึ้นเขาลงห้วย ไปไกล มั่นใจได้แน่นอน
-
ไม่ใช้ครับ ต้องใช้คำว่า แก้ปัญหาได้จบที่สุดครับ
คนรู้จัก ออกแค็ป 1.9 เกียร์เจ๊ง ตอนปีที่ 3.5 แต่ไมล์แค่ 7 หมื่นกว่าๆ (แต่ก็นะไม่ใช่พังตอนป้ายแดง) ตอนแรกว่าจะให้ออกค่าเกียร์เอง แต่เพราะ 1. รถเข้า 0 ตลอด 2. ไมล์ถือว่าวิ่งน้อยมาก ต่อรองอยู่นาน ผจก. 0 ไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่เจ้าตัวยืนยันจะเอาเรื่องนี้โพสท์บนโลกออนไล์ ไม่ถึง ครึ่ง ชม. อีซูซุ ส่วนกลาง โทรมาเคลียร์ สรุป ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ทุกวันนี้รถคันนี้ยังวิ่งใช้งานอยู่ครับ
เขาแก้ปัญหาได้จบ ลูกค้าแฮปปี้
-
ไม่ใช้ครับ ต้องใช้คำว่า แก้ปัญหาได้จบที่สุดครับ
คนรู้จัก ออกแค็ป 1.9 เกียร์เจ๊ง ตอนปีที่ 3.5 แต่ไมล์แค่ 7 หมื่นกว่าๆ (แต่ก็นะไม่ใช่พังตอนป้ายแดง) ตอนแรกว่าจะให้ออกค่าเกียร์เอง แต่เพราะ 1. รถเข้า 0 ตลอด 2. ไมล์ถือว่าวิ่งน้อยมาก ต่อรองอยู่นาน ผจก. 0 ไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่เจ้าตัวยืนยันจะเอาเรื่องนี้โพสท์บนโลกออนไล์ ไม่ถึง ครึ่ง ชม. อีซูซุ ส่วนกลาง โทรมาเคลียร์ สรุป ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ทุกวันนี้รถคันนี้ยังวิ่งใช้งานอยู่ครับ
เขาแก้ปัญหาได้จบ ลูกค้าแฮปปี้
เห็นด้วยในข้อนี้ครับ นโยบายจบปัญหาใหเได้ภายใน 1 วันของอีซูซุมันสุดยอดจริงๆ
เคยมีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหายบ้าง เครื่องเร่งไม่ขึ้นบ้าง สมัยเครื่อง 3.0 4jj1-tc ก็รีบแก้ให้จบ มีเรื่องรีคอลอะไรส่งมาให้เข้าไปเปลี่ยนตลอด เรื่องศูนย์นี่ประทับใจจริงๆ
-
dmax3.0 revo โอเค
แต่1.9ไม่อึดครับ ใส้ในถือว่าบอบบางเลย ก้านสูบเล็ก
เสื้อสูบบางขยายแทบไม่ได้ โอกาสเสื้อสูบแตกสูงกว่าเจ้าอื่น
-
รถกระบะยี่ห้อไม่ว่าไหนก็ตามหากใช้ไม่ทะนุถนอมขาดการดูแลก็พังกลางทางได้ครับ ผมเห็น mu-7 อายุการใช้งาน 7 ปีต้องมาจอดน้ำรั่วกลางทาง เนื่องจากท่อน้ำแป๊บเหล็กเข้าเครื่องนั้นผุ น้องสนิมรับประทาน ตัวหม้อน้ำมีแต่คาบสนิม สาเหตุอันเนื่องมาจากการไม่ได้เติม coolant แต่เติมน้ำธรรมดาครับ
-
D max ต้องตัว 3.0 เท่านั้น 1.9ไม่อย่างแรง ขึ้นเขามันอืด
Revo หรือ fortuner ดีกว่า แรงดีขึ้นเขาแรงไม่ตก ถ้าเทียบกับ d max 3.0 ประหยัดน้ำมันไม่ต่างกัน
-
รถที่วิ่งระยะทางยาว ๆ วิ่งบ่อย น้ำมันเครื่องก็จะยืดอายุด้วย 20000 ถ้าน้ำมันเครื่องดี น่าจะถึงอยู่นะครับ
น่าจะรอ d max ใหม่นะครับ
ถ้าเป็นผม จัด fortuner ดีกว่า หล่อกว่าเย๊อะ 8)
-
ถ้าเน้น ทนถึก ไป T ดีกว่าครับ
ค่าย I ไม่ได้ทนถึก กว่ากระบะค่ายรองๆเลย แต่ศูนย์เค้าไว้ใจได้
กระบะที่ เปลี่ยน นมค.ทุก 20,000 กม.มีแต่ BT-50 Pro เจ้าเดียว
-
แนะนำ PPV( SUV) ได้ดิสเบรก 4 ล้อ การบาลานซ์น้ำหนักรถลงล้อ หน้า/หลัง สมดุลกว่าปิคอัพ ครับ
จะเลือก มิวหรือฟอร์ ก็ทนถึกพอๆกันครับ
ใช้เวลาอยู่ในรถนาน เลือกรุ่นที่ขับแล้วรู้สึกดี รู้สึกสบายจะดีกว่าครับ
-
ผมเชียร์ fortuner ใช้ได้อีกยาวๆ ทน ทึก โตโยต้าคงไม่ทำผิดหวัง PPV เผื่อๆไว้ครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้
Ford Raptor มั้ย555 แค่ความคิดแรกที่แว๊บมา
-
REVO 2.8 MT
-
mu x หรือ fortuner ครับ ทนถึกทั่งคู่ ช่วงล่างนุ่มสบายกว่ากระบะด้วยครับ (mu x ช่วงล่างนุ่มสบายกว่า fortuner นิดนึงนะครับ)
-
เท่าที่บริษัทใช้ ผมว่าใกล้เคียงกัน แต่โตต้าภาพรวมระยะยาวยังทนกว่านิดหน่อย แต่อิสุก็ได้ประหยัดกว่านิดหน่อย
-
คุณภาพชิ้นส่วน 2 เจ้าตลาดผมว่าไว้ใจได้พอกัน ติดแต่ dmax 3.0 เครื่องมันเก่าแล้วนะครับ กำลังมันน้อยไปแล้วถ้าจะซื้อรถ ณ ตอนนี้
-
ที่ถึกทนสุด ผมว่า Altis, Vios, Revo นะครับ