Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ มิถุนายน 23, 2019, 10:58:51
-
เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.ท.พิภัสสน์ พูลลัน สว.(สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งอุบัติเหตุบนทางด่วนฉลองรัช มุ่งหน้าวัชรพล ก่อนถึงทางลงลาดพร้าว ช่วง ก.ม.ที่ 7+800 A แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้ากู้ภัยทางด่วน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางด้านซ้าย พบรถฮอนด้า (HONDA FREED) สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กษ 3650 กรุงเทพมหานคร ถูกชนที่ด้านท้ายจนรถหมุนกลับด้าน ใกล้กันพบรถเบนซ์ รุ่นE350 e สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ล 1980 กรุงเทพมหานคร มีนายสุฤษณ์ มานะสมจิตร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้านำตัวส่ง รพ.ลาดพร้าว
ขณะเดียวในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมคิด เย็นใจ อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระเด็นออกมาจากรถฮอนด้า อีก 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.สายใจ ประมาณ อายุ 38 ปี และ น.ส.นพวรรณ พิมพ์ทอง อายุ 47 ปี ได้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ลาดพร้าว เช่นเดียวกัน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถฮอนด้า เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยคนขับได้นำรถจอดอยู่ที่ช่องทางฉุกเฉินด้านซ้าย ขณะรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนมาให้การช่วยเหลือ ก็ได้มีรถเบนซ์คู่กรณีขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนเข้าด้านท้ายอย่างจัง จนทำให้รถหมุนกลับด้าน และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอสอบสวนผู้บาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลลาดพร้าว และรอผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถเบนซ์ว่า มีค่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2646025 (https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2646025)
-
รุ่นนี้ ยังไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ เหรอครับ
-
อีกแล้ว รถเสียบนทางด่วนอันตรายกว่าทางธรรมดาอีกนะเนี่ย
-
รณรงค์ก็แล้ว มีข่าวสูญเสียบ่อย ๆ ก็แล้ว
ผมว่าทางด่วนคงต้องทำบัมพ์เป็นลอน ๆ บนพื้นไหล่ทางแล้วครับ
แก้ที่คนไม่ได้ผลก็แก้ที่ถนนเฉพาะหน้าไปก่อน
อีกอย่างหนึ่ง เมื่อออกจากด่านเก็บเงิน ให้ยกเลิกเสียง "ขอบคุณค่ะ"
เปลี่ยนเป็น "ห้ามวิ่งไหล่ทางค่ะ"
-
รณรงค์ก็แล้ว มีข่าวสูญเสียบ่อย ๆ ก็แล้ว
ผมว่าทางด่วนคงต้องทำบัมพ์เป็นลอน ๆ บนพื้นไหล่ทางแล้วครับ
แก้ที่คนไม่ได้ผลก็แก้ที่ถนนเฉพาะหน้าไปก่อน
อีกอย่างหนึ่ง เมื่อออกจากด่านเก็บเงิน ให้ยกเลิกเสียง "ขอบคุณค่ะ"
เปลี่ยนเป็น "ห้ามวิ่งไหล่ทางค่ะ"
ถ้าทำได้ดีเลยครับ แต่ไม่รู้จะขัดกับที่แถลงผู้ถือหุ้นไหม
-
รุ่นนี้ ยังไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ เหรอครับ
ถ้ารถมาเร็ว ระบบอัตโนมัติเช่น หยุดรถหรือชลอรถอัตโนมัติ จะไม่ทำงานครับ ... เพราะระบบพวกนี้อ้างอิงค์ความเร็วด้วย ถ้าความเร็วสูงเกินก็ไม่ทำงานครับ
.................
พูดถึงเหตุการคือ จากลักษณะการชน คือเบนซ์แซงซ้ายมาแน่นอนครับ ...
-
จากในข่าว รถจอดเสีย ช่องทางซ้าย
นั่นหมายความว่า เบนซ์ แซงซ้าย ในช่องไหล่ทาง
หยุดวิ่งไหล่ทางกันเถอะครับ
-
ตอนตี4 ตำรวจได้รับแจ้ง
แปลว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดก่อนตี4
ผมไม่เคยไปแถวนั้นนะ แต่แถวบ้านผม พระราม2 ก่อนตี 4 ยังไม่จำเป็นต้องแซงซ้ายเลย
คนแถวนั้นออกจากบ้านกันเร็วมาก
คหสต.นะ เคสนี้พึ่งออกจากพวกผับแถวๆนั่นมาแหละ กรึ่มๆแถบหลับใน
-
ช่วงเช้าวันนี้เวลา9-10โมงจากด่วนพระราม9มุ่งหน้าด่วนบางประอินทร์ ผมเห็นรถแซงไหล่ทาง4คัน ทั้งๆที่ความเร็วเฉลี่ยการจราจรประมาณ80-100 กม. ก็ยังมีรถขาซิ่งมุดซ้ายไหล่ทาง 4คันที่ว่าเป็นรถยุโรป3 benz&bm และญี่ปุ่น1 accord (ขออภัยหากพาดพิงยี่ห้อรถ)
-
ตอนตี4 ตำรวจได้รับแจ้ง
แปลว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดก่อนตี4
ผมไม่เคยไปแถวนั้นนะ แต่แถวบ้านผม พระราม2 ก่อนตี 4 ยังไม่จำเป็นต้องแซงซ้ายเลย
คนแถวนั้นออกจากบ้านกันเร็วมากกกก
น่าสนใจมากครับ แสดงว่าคะนองป้ายแดง มุดมาตลอดทาง แซงซ้ายทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าข้างหน้ามีอะไร โคตรบ้าเลย
แต่ผมอยากให้เค้ารอดนะ ไม่อยากให้ตาย แล้วกลับมาสอนลูกหลานด้วย ว่าอย่าทำแบบเดียวกันนี้อีก
ลูกหลานก็จะเชื่อครับ เราจะเสียคนที่ขับรถเลว ๆ ไปและได้คนที่ขับรถดี ๆ เพิ่มขึ้นมาครับ
-
คนชนประมาท คะนอง
คนโดนชนก็ประมาท รถเสีย นั่งในรถ คาด belt อย่ายืนหน้าหรือหลังรถ
-
ตอนตี4 ตำรวจได้รับแจ้ง
แปลว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดก่อนตี4
ผมไม่เคยไปแถวนั้นนะ แต่แถวบ้านผม พระราม2 ก่อนตี 4 ยังไม่จำเป็นต้องแซงซ้ายเลย
คนแถวนั้นออกจากบ้านกันเร็วมากกกก
น่าสนใจมากครับ แสดงว่าคะนองป้ายแดง มุดมาตลอดทาง แซงซ้ายทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าข้างหน้ามีอะไร โคตรบ้าเลย
แต่ผมอยากให้เค้ารอดนะ ไม่อยากให้ตาย แล้วกลับมาสอนลูกหลานด้วย ว่าอย่าทำแบบเดียวกันนี้อีก
ลูกหลานก็จะเชื่อครับ เราจะเสียคนที่ขับรถเลว ๆ ไปและได้คนที่ขับรถดี ๆ เพิ่มขึ้นมาครับ
ก่อนตีสี่ ไม่น่าจะมีรถเยอะขนาดต้องแซงซ้ายด้วยซ้ำ
คนขับเบ๊นซ์รุ่นนี้จะรีบออกจากบ้านตี3 เพื่อซิ่งไปทำงานเหรอครับ
พึ่งกลับจากเที่ยว เมาไม่ก็ง่วงแหละ
-
ที่เอาข่าวนี้มาลง อย่างแรกก็คือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนขับรถยนต์ อีกอย่างก็คือ ต้องการให้คนที่สงสัยว่ารถยุโรปกับรถญี่ปุ่นแข็งแรงพอๆกันหรือเปล่า บางคนคิดว่าการทดสอบการชนในห้องทดลองไม่ต่างกัน แต่ในสถานการณ์ที่มีการชนจริงๆระหว่างรถยุโรปกับรถญี่ปุ่นเกือบทั้งหมดเราจะเห็นว่ารถยุโรปเสียหายน้อยกว่ามาก อาการบาดเจ็บของคนที่อยู่ในรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปก็ต่างกับ ถึงแม้ขนาดของรถจะต่างกันก็เถอะ รวมถึงการที่รถเบนซ์ CLS ที่ชนรถกระบะแล้วเลยไปชนรถเก๋งโตโยต้า แถวงามวงศ์วานเมื่อเร็วๆนี้ก็เช่นกัน คนที่ขับรถเบนซ์ CLS แทบไม่เป็นอะไรเลย แต่คู่กรณีบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
-
ขับทางด่วนทุกครั้ง รถวิ่งเรื่อยๆเลนกลางยืนพื้น 80 เลนขวา 100นิดๆ รถเยอะทั้งเส้น
ผมแทบไมเห็นเบนส์ บีเอ็ม ออดี้ ขับตามๆกันในเลนเลย ถนนสามเลน
มองๆไปเจอวิ่งกัน 120-140 วิ่งไหล่ทาง เจอเป็นระยะๆ
ก็แปลกใจว่าเขามีสิทธอะไรเหนือกว่ารถที่วิ่งในสามเลนปกติ
รถซื้อมาแพง ขับตามๆกับรถหยุ่น รถกะบะเดี๋ยวไม่สมศักศรีว่างั้น?
แล้วมันก็เป็นข่าว มีคดีติดตัว โคตรคุ้มค่า??
-
ผมว่า ในเวลานั้น ก็ไม่น่าจะรถติดอะไร ไม่มีความจำเป็นต้องแซงซ้ายออกไหล่ทาง
คิดว่าคงเมาแล้วคึก ซิ่งแหลก แล้วรถที่จอดก็สีดำด้วย อาจมองไกล ๆ ไม่เห็น
คงถึงเวลาจริง ๆ เสียใจด้วยครับ :'(
-
ดึกขนาดนั้นเหตุอะไรต้องวิ่งไหล่ทาง น่าแปลกใจจริงๆ รถก็ไม่น่าจะเยอะ
-
เดาเล่นๆ ถ้าตี 4 นะครับ
มุดแข่งกับอีกคันมา แล้วพอดีข้างหน้ามีรถช้า เลยโยกซ้ายลงไหล่ทางซะเลย
-
คนขับ Benz ผิดจริง แต่ผมอยากจะตำหนิการทางพิเศษหรือตำรวจด้วย ทำไมไม่เข้มงวด ไม่จับปรับจริงๆ แบบต่อเนื่อง
ถ้ารถวิ่งแซงซ้าย ไหล่ทาง แล้วจับปรับไม่ได้ ก็ทำเสามากั้น ทุกๆ 10 เมตรก็ได้ ดูซิใครมันจะยังวิ่งเข้าไปไหม หรือถ้ามันยังแก้ไม่ได้ ก็ทำลูกระนาดคมๆ ทุกๆ 25 เมตร อะไรก็ว่าไป
ในเมื่อทำอะไรง่ายๆ ก็แก้ปัญหาคนไทยมักง่ายไม่ได้ งั้นก็ต้องลงทุนลงแรงลงสมองหน่อย ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดปัญหาที ก็ค่อยออกมาด่ากันวันสองวัน แล้วก็เอาใหม่
ถ้ามันยังแก้ไม่ได้จริงๆ ก็เอา barrier ปูนวางไว้เลนซ้ายไหล่ทางเลย วางห่างกันซัก 20 เมตรนั่นแหละ ให้รถที่จอดฉุกเฉินเข้าไปจอดได้ แต่รถที่วิ่งกันปกติ ไม่สามารถใช้เลนนั้นเป็นเลนซิ่งได้
-
แอบสงสัยครับ. หากนั่งในกะบะ สภาพเบนซ์ กับ กะบะ ในscenario นี้ผลจะเป็นแบบไหน
ผมว่าเบนซ์อาจจะเจ็บกว่านี้
-
แอบสงสัยครับ. หากนั่งในกะบะ สภาพเบนซ์ กับ กะบะ ในscenario นี้ผลจะเป็นแบบไหน
ผมว่าเบนซ์อาจจะเจ็บกว่านี้
ที่ UK มีหนุ่มซิ่ง Mini cooper แล้วไปชน Ranger โฉมปัจจุบันเต็มๆ
คนขับ Ranger ตายครับ(ผู้โดยสารด้วย) ส่วนคนขับ Mini บาดเจ็บไม่มาก link: https://www.bbc.com/news/uk-england-sussex-48514448
รถกระบะมันไม่ได้ปลอดภัยเท่ารถเก๋งครับ
-
มีเส้นกาญจนาที่มีช่วงนึงเอาแบริเออใส่น้ำสีส้มไปวางเป็นช่วงๆที่ไหล่ทาง ผลออกมาดีมากเลยครับ ไม่มีใครวิ่งไหล่ทางเลย ผมว่าแบบนี้น่าจะทดลองดูบนทางด่วนทุกเส้น
-
ควรจะติดคุกยาวๆ 3-40 ปี ฟ้องล้มละลาย จ่าย 4-50 ล้าน ไม่ใช่รอลงอาญา กฏหมายกระจอก อยู่กันแบบวัดดวง
-
ไหล่ทางควรจะจับจริงจังได้แล้ว ชั่วโมงเร่งด่วนก็ไม่ควรให้วิ่ง ถ้าอยากให้วิ่งควรตีเป็นเลนปกติไปเลย ไม่งั้นห้ามไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทุกเช้าทุกเย็นก็เอากรวยมากั้นรถที่พึ่งขึ้นมาแล้วให้รถปกติมาวิ่งไหล่ทาง ทำไปทำไม
แล้วคนมันเลยติดนิสัย รถเยอะนิดหน่อยก็ไปวิ่งไหล่ทางลามไปต่างจังหวัด ไม่ใช่แค่ใน กทม
-
ตอนตี4 ตำรวจได้รับแจ้ง
แปลว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดก่อนตี4
ผมไม่เคยไปแถวนั้นนะ แต่แถวบ้านผม พระราม2 ก่อนตี 4 ยังไม่จำเป็นต้องแซงซ้ายเลย
คนแถวนั้นออกจากบ้านกันเร็วมาก
คหสต.นะ เคสนี้พึ่งออกจากพวกผับแถวๆนั่นมาแหละ กรึ่มๆแถบหลับใน
ตามนี้เลย
-
ถ้ารถเสียบนทางด่วน
ผมจะลงจากรถ ออกห่างจากรถไกลๆ ก่อนเลย
เจ้าหน้าที่มาแล้วค่อยว่ากัน
-
โห น่ากลัวขึ้นทุกวัน รถเสียบนทางด่วน :'(
รถฮอนสีดำด้วยใช่มั้ยครับ ไม่รู้เสียถึงขนาดไฟเปิดไม่ได้ด้วยรึเปล่า
แต่เวลาอย่างนั้นคู่กรณีก็ไม่น่าวิ่งไหล่ทางนะ จริงๆก็ทุกช่วงเวลานั่นหละ
ถ้าคนวิ่งต่างจังหวัดบ่อยๆ ต้องเจอรถบรรทุกมืดๆ จอดไหล่ทางประจำ
บางที่ไหล่ทางแคบนี่ก็ล้ำเข้ามา แบบไม่มีไฟด้วย อันตรายมาก
เห็นบ่อยจนเป็นไปได้จะไม่เข้าไปเฉียดเลนซ้ายสุดเท่าไหร่
-
แอบสงสัยครับ. หากนั่งในกะบะ สภาพเบนซ์ กับ กะบะ ในscenario นี้ผลจะเป็นแบบไหน
ผมว่าเบนซ์อาจจะเจ็บกว่านี้
ผมว่า ถ้าชนแบบประสานงานก็รถยุโรปปลอดภัยกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าชนแบบในเคสนี้ผมว่าถ้าเบนซไปชนท้ายกะบะ ยิ่งถ้าเป็นตัวยกสูงยังไง เบนซมุดท้ายรถแน่นอนครับ เสียหายมากกว่านี้แน่นอน
กะบะ เนื่อที่ด้านท้าย มันเยอะกว่ารถเก๋งเยอะ แล้วก็มีเหล็กคัสซีด้วย
ผมขับ กะบะยกสูง กับ e class
ผมกลับรู้สึกปลอดภัย กว่านะครับ
เฉพาะด้านหลังนะครับ ถ้ากะบะด้านหน้าก็งั้นๆ พอๆกับ รถญี่ปุ่นd segmentนะแหละ
-
รุ่นนี้ ยังไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ เหรอครับ
ถ้ารถมาเร็ว ระบบอัตโนมัติเช่น หยุดรถหรือชลอรถอัตโนมัติ จะไม่ทำงานครับ ... เพราะระบบพวกนี้อ้างอิงค์ความเร็วด้วย ถ้าความเร็วสูงเกินก็ไม่ทำงานครับ
.................
พูดถึงเหตุการคือ จากลักษณะการชน คือเบนซ์แซงซ้ายมาแน่นอนครับ ...
ระบบทำงานถึง 180กม.ชม.นะครับ
-
แอบสงสัยครับ. หากนั่งในกะบะ สภาพเบนซ์ กับ กะบะ ในscenario นี้ผลจะเป็นแบบไหน
ผมว่าเบนซ์อาจจะเจ็บกว่านี้
ผมว่า ถ้าชนแบบประสานงานก็รถยุโรปปลอดภัยกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าชนแบบในเคสนี้ผมว่าถ้าเบนซไปชนท้ายกะบะ ยิ่งถ้าเป็นตัวยกสูงยังไง เบนซมุดท้ายรถแน่นอนครับ เสียหายมากกว่านี้แน่นอน
กะบะ เนื่อที่ด้านท้าย มันเยอะกว่ารถเก๋งเยอะ แล้วก็มีเหล็กคัสซีด้วย
ผมขับ กะบะยกสูง กับ e class
ผมกลับรู้สึกปลอดภัย กว่านะครับ
เฉพาะด้านหลังนะครับ ถ้ากะบะด้านหน้าก็งั้นๆ พอๆกับ รถญี่ปุ่นd segmentนะแหละ
เคยเห็นรถพวกนี้ชนท้ายกะบะ ยกรถกะบะหงายท้องมาหลายคันครับ
-
ขาออกเวลานั้น วันเสาร์ 1 นาทีวิ่งซัก 10 คันได้มั้งครับ รถน้อยโคตรเลย
ขาออกเมืองวันธรรมดารถยังน้อยเลยครับ
พิจารณาจากเหตุต่างๆแล้วไม่ทราบเหตุผลกลใดเลยที่จะคันจอดไหล่ทางจะโดนชนได้
ขอฟันธงว่าเมาก่อน 90%
ป.ล. นามสกุลนักธุรกิจอสังหาด้วยแฮะ
-
ข่าวอุบัติเหตุบนทางด่วน ช่วงนี้ติดๆกันหลายๆข่าว และส่วนใหญ่เสียชีวิต ส่วนใหญ่สาเหตุมาจากการขับเร็ว
-
1. ข่าวบอก คนขับเบนสเป็น พนง.บริษัท ไม่แน่ใจว่าเอารถบริษัทหรือรถใครมาจับ :-\
2. ตำรวจบอกไม่ได้เป่าแอลกอฮอล เพราะคนขับเบนส อ้าง พักผ่อนน้อย วูบไป
เอิ่ม เยี่ยมมากคับคุนตำหรวดดด
-
บางทีก็สงสัยนะว่าพวกนักข่าวเวลาบอกรุ่นรถถึงบอกมั่วไปหมด ทั้งๆที่ก็มีตัวอักษรบอกชื่อรุ่นอยู่ ในข่าวเป็นตัว c class รูปแรก ส่วนรูปสองเป็น e class
(https://i.ibb.co/s5xdZSY/images-31.jpg) (https://ibb.co/4svnHyr)
(https://i.ibb.co/z7KKqbh/images-30.jpg) (https://ibb.co/Hxmm5YD)
-
ผมว่าอาจจะมีแข่งมากับคันอื่นหรือเปล่า เพราะช่วงเวลาดึกๆ รถน้อยมาก อย่างผมวิ่งตอน 5 ทุ่มก็แทบไม่มีรถแล้ว บางทีก็ขับเร็วในระดับนึงเหมือนกัน แต่ไม่ปาดซ้ายขวา
-
ชีวิต และความปลอดภัย บนท้องถนนทุกวันนี้ น่าสลดมาก
มาถึงวันนี้ ผมเป็นคนนึงที่มีลูก แล้วถึงวัยที่ต้องให้เค้าหัดขับรถ อ่านข่าวพวกนี้ทุกๆวัน ทั้งที่เป็นข่าว และไม่เป็นข่าว
น่าเศร้าใจมาก และ มันเป็นพะวงอย่างสุดๆ ไม่ทราบว่า สมช ท่านอื่น ที่อยู่ในเคสเดียวกันนี้ รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ
กังวลมั๊ยว่า ถ้าวันนึง เป็นลูกหลานเราๆ จะรู้สึกอย่างไร ที่ต้องมาสูญเสีย จากความไร้จิตสำนึกของใครซักคน ที่เกิดจากความประมาท และไม่เห็นค่าของชีวิตคนอื่น
-
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
ขออนุญาตนอกเรื่องนิดครับ
ในกรณีรถเสียบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ แล้วรถจอดไหล่ทาง หรือเลยกลาง หรือเลนขวาสุด เราควรปฏิบัติตัวยังไงระหว่างรอรับความช่วยเหลือครับ นั่งในรถแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยเปิดไฟฉุกเฉิน หรือ ออกไปยืนอยู่ไหล่ทางขอบถนนด้านหน้ารถโดยห่างจากตัวรถสัก 5-10ม เผื่อมีเหตุจะได้หลบหลีกทัน เพราะเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรอยู่ในรถเพราะถ้ามีรถมาชน เราจะได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงด้วย รบกวนผู้รู้แนะนำวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยด้วยครับ
-
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
ขออนุญาตนอกเรื่องนิดครับ
ในกรณีรถเสียบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ แล้วรถจอดไหล่ทาง หรือเลยกลาง หรือเลนขวาสุด เราควรปฏิบัติตัวยังไงระหว่างรอรับความช่วยเหลือครับ นั่งในรถแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยเปิดไฟฉุกเฉิน หรือ ออกไปยืนอยู่ไหล่ทางขอบถนนด้านหน้ารถโดยห่างจากตัวรถสัก 5-10ม เผื่อมีเหตุจะได้หลบหลีกทัน เพราะเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรอยู่ในรถเพราะถ้ามีรถมาชน เราจะได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงด้วย รบกวนผู้รู้แนะนำวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยด้วยครับ
เคยเสียที่เส้นนี้เหมือนกันเลนซ้ายบนทางด่วน เอาเข้าไหล่ทางไม่ทันรถหยุดสะก่อน
โทรหาเจ้าหน้าที่ บอกพิกัด แล้วนั่งรอคาดเข็มขัดในรถครับเจ้าหน้าที่บอกมา อย่าลงจากรถ
รอสักพักเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่มาลากลงทางด่วนไป
-
รถเบนซ์แล้วไงครับ แรงแล้วเป็นไง
ถ้าเมาแล้วขับ ขอให้จับให้หนักๆ
ทำคนอื่น
-
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
ขออนุญาตนอกเรื่องนิดครับ
ในกรณีรถเสียบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ แล้วรถจอดไหล่ทาง หรือเลยกลาง หรือเลนขวาสุด เราควรปฏิบัติตัวยังไงระหว่างรอรับความช่วยเหลือครับ นั่งในรถแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยเปิดไฟฉุกเฉิน หรือ ออกไปยืนอยู่ไหล่ทางขอบถนนด้านหน้ารถโดยห่างจากตัวรถสัก 5-10ม เผื่อมีเหตุจะได้หลบหลีกทัน เพราะเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรอยู่ในรถเพราะถ้ามีรถมาชน เราจะได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงด้วย รบกวนผู้รู้แนะนำวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยด้วยครับ
เคยเสียที่เส้นนี้เหมือนกันเลนซ้ายบนทางด่วน เอาเข้าไหล่ทางไม่ทันรถหยุดสะก่อน
โทรหาเจ้าหน้าที่ บอกพิกัด แล้วนั่งรอคาดเข็มขัดในรถครับเจ้าหน้าที่บอกมา อย่าลงจากรถ
รอสักพักเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่มาลากลงทางด่วนไป
ขอบคุณมากครับ
สงสัยอีกข้อว่า ตรวจแอลกอฮอล์นี่ใช้เวลารอผลนานเท่าไหร่กันแน่ครับ เห็นเคสที่มีด่านตรวจเป่า ไม่กี่นาทีก็ทราบผล(ผลนี้ใช้ได้จริงใช่ไม๊ครับ) แต่พอเป็นคดีพิเศษ (ส่วนมากจะเกิดกับผู้มีอันจะเหลือกินเหลือใช้) เห็นรอผลตรวจโคตรนานเลยครับ
-
รอคริปกล้องทางด่วนก่อนค่อยด่าครับ ;D
กลัวเงิบเหมือนตอนป้าขับBenz นั้นวูปจริงชัดเจน :'(
-
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
ขออนุญาตนอกเรื่องนิดครับ
ในกรณีรถเสียบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ แล้วรถจอดไหล่ทาง หรือเลยกลาง หรือเลนขวาสุด เราควรปฏิบัติตัวยังไงระหว่างรอรับความช่วยเหลือครับ นั่งในรถแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยเปิดไฟฉุกเฉิน หรือ ออกไปยืนอยู่ไหล่ทางขอบถนนด้านหน้ารถโดยห่างจากตัวรถสัก 5-10ม เผื่อมีเหตุจะได้หลบหลีกทัน เพราะเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรอยู่ในรถเพราะถ้ามีรถมาชน เราจะได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงด้วย รบกวนผู้รู้แนะนำวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยด้วยครับ
ถอดป้ายที่ติดไว้ในฝากระโปรงรถด้านในไปตั้งห่างจากท้ายรถด้านหลังประมาณ 40-50 เมตร เพื่อให้คนที่ขับรถตามหลังมาเห็น ก่อนที่จะชนรถเรา เขาต้องชนป้ายนั้นก่อน ถ้ากลัวว่าแค่ป้ายจะไม่พอให้เลียนแบบรถเมล์ก็ได้ ถอดเบาะหลังออกไปวางด้วย ::)
-
1. ข่าวบอก คนขับเบนสเป็น พนง.บริษัท ไม่แน่ใจว่าเอารถบริษัทหรือรถใครมาจับ :-\
2. ตำรวจบอกไม่ได้เป่าแอลกอฮอล เพราะคนขับเบนส อ้าง พักผ่อนน้อย วูบไป
เอิ่ม เยี่ยมมากคับคุนตำหรวดดด
ธุรกิจผมอาจจะไม่ใช่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ แต่เรื่องการใส่ใจคุณภาพผลิตภัณฑ์ การออกแบบ ดีไซน์แบบบ้าน และบริการมั่นใจได้ว่าจัดให้เต็มไม่แพ้รายใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าได้ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการเขามากที่สุด
นี้คือคำตอบช่วงหนึ่งระหว่างทีม Business On My Way สัมภาษณ์หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงวัย 35 ปี คุณเบนซ์ (สรวุฒิ มานะสมจิตร) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเตท กูรู จำกัด โดยบริษัทดังกล่าวคุณเบนซ์เป็นผู้ปลุกปั้นสร้างมาเองจากหนึ่งสมองสองมือของตนเอง โดยบริษัทดังกล่าวคุณเบนซ์เป็นผู้ปลุกปั้นสร้างมาเองจากหนึ่งสมองสองมือของตนเอง
คุณเบนซ์ เล่าว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้คิดอยากที่จะเดินบนเส้นทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นจากคุณพ่อ ซึ่งที่บ้านก็ทำธุรกิจผลิตเสาเข็ม และมีธุรกิจอพาร์ตเมนต์ อาคารพาณิชย์ ตึกแถว ซึ่งตอนวัยเด็กผมจะชอบตามคุณพ่อไปทำงานด้วยทั้งที่โรงงาน และเวลาไปดูงานก่อสร้างอพาร์ตเมนต์ ซึ่ง ก็รู้สึกตื่นเต้นและสนุกทุกครั้งที่ได้ไป และนั้นก็ทำให้ผมได้ซึมซับความชอบและสนใจด้านอสังหาริมทรัพย์มาโดยไม่รู้ตัว
-
R.I.P
-
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
ขออนุญาตนอกเรื่องนิดครับ
ในกรณีรถเสียบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ แล้วรถจอดไหล่ทาง หรือเลยกลาง หรือเลนขวาสุด เราควรปฏิบัติตัวยังไงระหว่างรอรับความช่วยเหลือครับ นั่งในรถแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยเปิดไฟฉุกเฉิน หรือ ออกไปยืนอยู่ไหล่ทางขอบถนนด้านหน้ารถโดยห่างจากตัวรถสัก 5-10ม เผื่อมีเหตุจะได้หลบหลีกทัน เพราะเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรอยู่ในรถเพราะถ้ามีรถมาชน เราจะได้รับแรงกระแทกที่รุนแรงด้วย รบกวนผู้รู้แนะนำวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยด้วยครับ
บนทางด่วนนี่ถ้ารถดับไปเลยแล้วไปเสียอยู่น่ากลัวครับถ้ารถไม่ติด
ส่วนตัวเคยยางรั่วเพราะเหยียบเหล็กอะไรสักอย่างรั่วแบบเร็วมากผมขับบดไปจนถึงจุดที่มีด่านหรืออาคารครับ ขับเลยไปนิดนึงเปิดไฟฉุกเฉิน เปิดตัดหมอกท้าย แล้วพอรถว่างๆก็ถอยเลาะๆมาให้อยู่จุดที่รถออกด่านมา ไม่ไปอยู่ในทางหลักครับ
เพราะคิดว่ารถออกด่านมาจะไม่ค่อยชิดซ้ายแน่นอน และรถยังไม่เร็ว แปปเดียว จนท ก็มาครับ
-
มาไวเกินไป แถมแอลกอฮอลเกินด้วย
-
ถ้าผู้ตายคาดเข็มขัดนิรภัยไว้อาจไม่เสียชีวิต
-
ป้ายสามเหลี่ยมครับ แถมมากับรถทุกคันเถอะครับ หรือจะใช้กฎหมายบังคับก็ได้ มันจำเป็นต้องวางท้ายรถห่างไป 50-100 เมตร พรบ.จราจรทางบกก็มีข้อบังคับนี้ด้วยเมื่อรถจอดเสีย และศาลฎีกาก็มีคำพิพากษามาแล้วมากมาย
-
เมื่อรถเสียบนทางด่วนหรือถนนหลวง
พยายามเอารถจอดไหล่ทางซ้ายสุด เปิดไฟฉุกเฉิน โทรหาเจ้าหน้าที่ คาดเข็มขัดทุกที่นั่ง
แล้วหาอุปกรณ์พวกนี้ติดรถไว้เถอะทุกท่าน ไม่กี่บาทหรอก เล็ก พับได้ สะดวก
กรวยแบบพับได้+ไฟฉาย LED มีไฟกระพริบได้ แปะติดกับรถได้ ใช้ถ่าน 2 ก้อน พกติดรถไว้เถอะ
หาซื้อใน Amazon หรือ Lazada ก็มีเพียบเลย
-
ถอดป้ายที่ติดไว้ในฝากระโปรงรถด้านในไปตั้งห่างจากท้ายรถด้านหลังประมาณ 40-50 เมตร เพื่อให้คนที่ขับรถตามหลังมาเห็น ก่อนที่จะชนรถเรา เขาต้องชนป้ายนั้นก่อน ถ้ากลัวว่าแค่ป้ายจะไม่พอให้เลียนแบบรถเมล์ก็ได้ ถอดเบาะหลังออกไปวางด้วย ::)
กลัวว่าช่วงระยะเวลาเดินไปเดินมาในช่วงที่เอาป้ายไปวาง แล้วเดินกลับมาที่รถ
คนที่รถเสียจะมีโอกาสเดินกลับมาถึงรถรึเปล่า เล่นขับกันโหดๆแบบนั้น
อันนี้ผมแซะคนขับรถเร็ว ไร้วินัยนะครับ ไม่ได้แซะเจ้าของคอมเม้นต์
-
นังม้วนเดิม จบแบบเดิมๆ
สักพัก เดี่ยวก็มาฉายอีกเรื่อง
R.I.P ครับ
-
บนทางด่วนนี่อันตรายสุดๆละสำหรับรถเสียจอดไหล่ทาง แต่ละคันมาไม่ต่ำกว่าร้อย ก็ไม่รู้จะไปยืนหลบตรงไหนดี คราวซวยจริงๆ เสียใจด้วยครับ
-
วันนี้ก้อยังวิ่งไหล่ทางกันอยู่ เหอะ
-
เรากำลังขับรถวิ่งอยู่บนถนนที่มีคนตายเยอะที่สุดในโลก
ถนนโลกันตร์ของแท้ 8)
-
ถอดป้ายที่ติดไว้ในฝากระโปรงรถด้านในไปตั้งห่างจากท้ายรถด้านหลังประมาณ 40-50 เมตร เพื่อให้คนที่ขับรถตามหลังมาเห็น ก่อนที่จะชนรถเรา เขาต้องชนป้ายนั้นก่อน ถ้ากลัวว่าแค่ป้ายจะไม่พอให้เลียนแบบรถเมล์ก็ได้ ถอดเบาะหลังออกไปวางด้วย ::)
กลัวว่าช่วงระยะเวลาเดินไปเดินมาในช่วงที่เอาป้ายไปวาง แล้วเดินกลับมาที่รถ
คนที่รถเสียจะมีโอกาสเดินกลับมาถึงรถรึเปล่า เล่นขับกันโหดๆแบบนั้น
อันนี้ผมแซะคนขับรถเร็ว ไร้วินัยนะครับ ไม่ได้แซะเจ้าของคอมเม้นต์
หรือใช้แบบเซ็ตนี้ดี มีเสื้อกั๊กสะท้อนแสงด้วย แล้วก็เดินถือไฟฉายไปด้วยอีกอัน ไม่รู้จะพอช่วยได้ไหม พวกขับเร็ว เมาแล้วขับ เยอะเกลื่อนเมืองขนาดนี้ :'(
(https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/913UMrEyJFL._SL1500_.jpg)
https://www.amazon.com/Always-Prepared-Visibility-Roadside-Emergency/dp/B071X9WN7R/ref=sr_1_1_sspa?crid=3S4UX2WL72AQS&keywords=car+hazard+kit&qid=1561363068&s=gateway&sprefix=car+haza%2Caps%2C400&sr=8-1-spons&psc=1
-
ถอดป้ายที่ติดไว้ในฝากระโปรงรถด้านในไปตั้งห่างจากท้ายรถด้านหลังประมาณ 40-50 เมตร เพื่อให้คนที่ขับรถตามหลังมาเห็น ก่อนที่จะชนรถเรา เขาต้องชนป้ายนั้นก่อน ถ้ากลัวว่าแค่ป้ายจะไม่พอให้เลียนแบบรถเมล์ก็ได้ ถอดเบาะหลังออกไปวางด้วย ::)
กลัวว่าช่วงระยะเวลาเดินไปเดินมาในช่วงที่เอาป้ายไปวาง แล้วเดินกลับมาที่รถ
คนที่รถเสียจะมีโอกาสเดินกลับมาถึงรถรึเปล่า เล่นขับกันโหดๆแบบนั้น
อันนี้ผมแซะคนขับรถเร็ว ไร้วินัยนะครับ ไม่ได้แซะเจ้าของคอมเม้นต์
หรือใช้แบบเซ็ตนี้ดี มีเสื้อกั๊กสะท้อนแสงด้วย แล้วก็เดินถือไฟฉายไปด้วยอีกอัน ไม่รู้จะพอช่วยได้ไหม พวกขับเร็ว เมาแล้วขับ เยอะเกลื่อนเมืองขนาดนี้ :'(
(https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/913UMrEyJFL._SL1500_.jpg)
https://www.amazon.com/Always-Prepared-Visibility-Roadside-Emergency/dp/B071X9WN7R/ref=sr_1_1_sspa?crid=3S4UX2WL72AQS&keywords=car+hazard+kit&qid=1561363068&s=gateway&sprefix=car+haza%2Caps%2C400&sr=8-1-spons&psc=1
ต่อให้มีเซ็ทแบบนี้ผมก็ยังกลัวพวกมาเร็วแซงซ้ายอยู่ดีครับ ขออย่าให้รถเสียบนทางด่วนเลย
-
ตามประสบการณ์จริง อยู่บนรถดีที่สุดครับ
ขนาดรถผมเสียตอนเย็นๆรถติดๆกระดึ๊บๆไปยังไม่มีโอกาสลงจากรถเลย บนทางด่วนนี่มาทุกทางที่แทรกได้เลย จะเอาจังหวะไหนลงไปวางป้าย
ก็ทำได้แค่เปิดไฟกระพริบรอเจ้าหน้าที่ละครับ
-
คงต้องวางแบริเออร์บนไหล่ทางทุก 100 เมตร
ทำกลไกพับเก็บได้ก็ดี รถพยาบาลมาก็หุบ 8)
-
ปัญหาเกิดจาก...
1) รถเสียจอดไหล่ทางถูกต้องแล้ว ควรทำสัญลักษณ์ให้รถคันอื่นที่อาจใช้ไหล่ทางได้ระวังแต่เนิ่นๆ
2) หากเกิดเหตุซ้ำซ้อนบุคคลในที่เกิดเหตุควรอยู่ในที่ที่ปลอดภัยและป้องกันตนเองได้
3) รถที่ใช้ความเร็วสูงวิ่งบนไหล่ทางทำให้เกิดอุบัติเหตุ
แก้ปัญหาให้ถูกจุดที่ต้นเหตุของปัญหาจะดีที่สุด
-
ขอเพิ่มเติมให้นะครับ
-เปิดไฟ ไฟใหญ่ไปเลย ให้รถด้านหลังเห็นไฟท้ายชัดๆ
-เปิดไฟตัดหมอกหลังด้วย ให้แยงตาเยอะๆ เลยครับ
-ไฟฉุกเฉิน เปิดไว้
-ถ้าเป็นไปได้ ให้เอาอะไรไปตั้งห่างจากท้ายรถซัก 50 เมตรครับ
-เสร็จแล้วนั่งในรถคาดเข็มขัดด้วยทุกคนครับ
-
ตลกร้ายก็คือไม่นานมานี้มีกระทู้ถามในนี้ว่าวิ่งไหล่ทางกันไหม แล้วมีคนจำนวนไม่น้อยตอบว่าวิ่ง เหมือนเป็นเรื่องปรกตินี่แหล่ะครับ
เมื่อวานตอนเย็น ขับบนทางด่วนมุ่งไปดินแดง เหนืออนุเสาวรีย์ ฝั่งไปพระราม 9 ผมจะออกซ้ายลงพระราม 6 ก็เกือบชน พอออกมาก็ต้องหัวเสียกับคนที่ตั้งใจจะออกซ้ายเพื่อไปเบียดไหล่ทาง ตรงแยกทางลงอีก จาก 5 เลนเป็น 3 เลนยังไงมันก็ติดมากขึ้นอยู่แล้วตรงนี้
หลังจากนั้นก็มีรถพยาบาลเปิดหวอมา หลบกันเลิกลัก ไม่มีทางหนี แทนที่รถพยาบาลจะไปได้เร็ว
ปรับเถอะครับ วิ่งไหล่ทาง 500 ติดกล้อง เดือนนึงก็คืนทุนละครับ
ทางด่วนก็ด้วย ติดแค่ไหน ก็ห้ามเปิดเลนพิเศษ คนไม่มีสำนึกบางคนเค้าจำ เคยวิ่งได้ แล้วทำไมเวลานี้ไม่วิ่ง เคยไปอยู่ CA รถติดเป็นกิโล ก็รอไป เลน car pool โล่งมาก ไม่ใช่ไหล่ทางด้วยซ้ำ ยังไม่มีใครไปวิ่งมั่วซั่วเลย