Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 24, 2019, 10:26:14
-
All NEW Mazda 3 ตัวถัง Sedan 4 ประตู / Hatchback 5 ประตู
เตรียมเปิดตัวในไทย เดือน กันยายน นี้ เบื้องต้นมาพร้อม เบนซิน 2.0
Skyactiv-G รองรับน้ำมัน E85 ส่วนขุมพลังอื่นๆ ตามออกมาภายหลัง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-mazda-3-sedan-hatchback-coming-soon-thailand/
(https://www.img.in.th/images/0fe1bb8d74623fe52cee6f11b5ca6fdd.jpg)
-
ข้างในดูยุโร๊ปยุโรป งามมากกกกก
-
สีฟ้าเทาต้องมานะ ขายได้หรือไม่อีกเรื่อง แต่มันสวยดึงดูดตาลูกค้ามากๆ :-* :-* :-*
-
สีฟ้าเทาต้องมานะ ขายได้หรือไม่อีกเรื่อง แต่มันสวยดึงดูดตาลูกค้ามากๆ :-* :-* :-*
ถ้าจำไม่ผิด สีนี้เฉพาะ 5 ประตูครับ
-
รถยก ถูกใจสิ่งนี้
รอลูกค้าใหม่ๆ จากค่ายนี้
-
ถ้ากำหนดราคามาสูงกว่ารุ่นเดิม ยังไงๆ ยอดก็คงไม่เดินตามเป้า
ได้สิทธิ์ E85 สมมติกำหนดรุ่นท็อปมา 1,099,000 แล้วไล่รุ่นลงไป ล่างสุด สัก 799,999 เรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน
แม้ไม่ใช่แนวการตลาดของมาสด้าเค้า แต่การกำหนดราคามาสูง มันก็ทำให้ขายฝืดหลายๆ รุ่นแล้ว แม้ตัวรถมันจะดีก็ตาม
มาสด้า 3 CX-3 CX-5 ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายในไทย
แม้มาสด้าจะมั่นใจในสินค้าตนเอง ลูกค้ารายเก่า รายใหม่ ก็ยังมีเรื่องให้คิด
ดูอย่าง MG แม้รถไม่ได้เด่นอะไรเป็นพิเศษ แต่กำหนดราคามาซึ่งใครๆ ก็ปฏิเสธยาก
ใครจะไปคิด ว่ายอดขาย ZS แซงหน้า C-HR หายใจรถต้นคอ HR-V
มาสด้า 3 ก็น่าเลียนแบบ นำร่องสักรุ่น ไม่แน่ อาจทำยอดขายนำหน้า Civic และ Altis ก็เป็นได้ ต่อยอดจาก น้อง 2 ที่ทำได้ เพราะตัวรถตอบโจทย์ตลาดเด็กจบใหม่ ทำงานใหม่
-
แฟนพัน์แท้มาสด้าไม่ถูกใจช่วงล่างแบบนี้้ :-X :-X
-
ไม่ว้าวมากเท่าไหร่ สวยกว่าเดิม แต่ไม่ฉีกไปจากเดิม ตัวเดิมก็ใช้ต่อไปได้ แถมได้คานบิดมาอีก สาวกที่เคยบอกช่วงล่างที่ดีต้องมีพื้นฐานมาจากอิสระ ต่อให้เซ็ทมาดีแค่ไหนมันก็มีจุดบอด ถนนบ้านเราไม่ได้เรียบเหมือนต่างประเทศนะ
-
Mazda 3 ใหม่ ช่วงล่างคานบิด
Altis ใหม่ ช่วงล่างอิสระ
หยิบอะไรสลับกันไปตอนทำแบบรึเปล่าเนี่ย
รอชมละกันครับ
-
ส่วนตัวรู้สึกเบื่อกับงานออกแบบของ Mazda แล้วครับ ถ้าถามว่าสวยไหมมันสวยครับ แต่ยกหน้าตานี้มาใส่ในทุกรุ่นรวมทั้งรุ่นใหม่ๆ ด้วย มันเริ่มจะดูน่าเบื่อแล้วสิ
-
จุดขายของ Mazda 3 Sky ตอนแรกๆ มันคือระบบความปลอดภัยท่วมคัน
ซึ่งตอนนี้ยี่ห้ออื่นๆ ก็ทยอยใส่มาหมดแล้ว เลยค่อนข้างหมดความแตกต่าง
Civic ก็มี Sensing แล้ว
New Altis ก็จะมี Safety Sense แล้ว
ต่อไปคงเหลือความต่างแค่ เกียร์ไม่ใช่ CVT
-
mazda 3 version 2 ยังไงไม่รู้ มันยังรู้สึกอารมณ์เดิม ไม่ได้เปลี่ยนแบบ ว้าว
เหมือนแอบเปลี่ยนพองาม ไม่ฉีกจากแนวคิดมากนัก
-
ดูสวยแลบเรียบๆดีครับ อารมณ์เหมือน เปลี่ยนiPhone 6 => iPhone 7
ถ้าทำราคามาดี ยอดขายอาจจะดีขึ้นก็ได้ เพราะหลายๆคนยังคั้นชินกับช่วงล่างอิสระดีกว่าคานบิด (จริงๆในบางแง่มันก็ใช่)
-
รอดูคันจริงครับ
ภายในสวยมาก
สำหรับภายนอก ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่รถบางคัน ดูตัวจริงสวยกว่าในภาพ
-
สวยครับ เส้นสายไม่เยอะ ดูธรรมชาติดี
-
เมืองนอกราคาเพิ่มขึ้นจากตัว 2018 ประมาณ $2500-3000 หวังว่าในไทยจะไม่เพิ่มขึ้นมากถึง 90k
โดยส่วนตัวชอบภายในตัวใหม่มากกว่าตัวเก่าเยอะเลย โดยเฉาะสีขาวดูดีมากๆ
-
รอดูคันจริงครับ
ภายในสวยมาก
สำหรับภายนอก ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่รถบางคัน ดูตัวจริงสวยกว่าในภาพ
โดยส่วนตัวผมว่า ด้านหน้าและด้านในตัวใหม่สวยกว่า ด้านหลังพอๆกัน ส่วนด้านข้างผมว่าตัวเก่าสวยกว่านะครับ (ตัวใหม่มันดูเหมือนมีรอยบุบขนาดใหญ่ 55) :-X
-
สวย ซื้อมาแล้วจับเปลี่ยนแม็ก+ยาง จบเลย ใช้ยาวๆ 8)
-
สีฟ้าเทางามมักๆ ภายในก็สวยที่สุดในรถญี่ปุ่นตอนนี้เลย :-* :-* :-* :-*
-
สีเทาสวยๆ
-
torsion beam แต่ขี่ดีขึ้นผมรับได้ครับ สื่อนอกบอกช่วงล่างดีขึ้นทั้งนั้น
-
นิ่มแข็ง เกาะไม่เกาะ เปลี่ยนสปริง ช็อคอัพได้ แต่ระบบเปลี่ยนไม่ได้
อัลติสเก่า ตกหลุมข้างเดียว หรือเจอถนนลูกระนาดเยอะ ขนานหลบล้อซ้ายแล้ว ยังส่ายทั้งคัน คนนั่งบ่นเวียนหัว
ซีวิคช่วงล่างเด้งๆ คนนั่งยังบ่นน้อยกว่าเลยคับ
-
รุ่น 5Dr เสา C หนามาก จนดูไม่ลงตัวเลยแฮะ
-
ตั้งแต่รถยนต์ที่ผลิตออกมาในโลกนี้
ผมไม่เคยมองรถสีแดงสวยเลยครับ
จนกระทั่ง มาสด้า ทำสีแดง เวอร์ชั่นนี้ออกมา
ยอมรับว่าสีสวย สะดุดตา โดดเด่นมากกกกก ครับ
(จะซื้อก็เพราะสี ที่ดูมีมิติลึกๆนี่แหละครับ)
ส่วนภายในก็ดูคลาสสิกดีครับ
ที่ไม่ชอบ คือ การเอา แทบเล็ตมาวาง ไว้บนคอนโซลนี่แหละ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวผมนะครับ)
-
ถ้ากำหนดราคามาสูงกว่ารุ่นเดิม ยังไงๆ ยอดก็คงไม่เดินตามเป้า
ได้สิทธิ์ E85 สมมติกำหนดรุ่นท็อปมา 1,099,000 แล้วไล่รุ่นลงไป ล่างสุด สัก 799,999 เรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน
แม้ไม่ใช่แนวการตลาดของมาสด้าเค้า แต่การกำหนดราคามาสูง มันก็ทำให้ขายฝืดหลายๆ รุ่นแล้ว แม้ตัวรถมันจะดีก็ตาม
มาสด้า 3 CX-3 CX-5 ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายในไทย
แม้มาสด้าจะมั่นใจในสินค้าตนเอง ลูกค้ารายเก่า รายใหม่ ก็ยังมีเรื่องให้คิด
ดูอย่าง MG แม้รถไม่ได้เด่นอะไรเป็นพิเศษ แต่กำหนดราคามาซึ่งใครๆ ก็ปฏิเสธยาก
ใครจะไปคิด ว่ายอดขาย ZS แซงหน้า C-HR หายใจรถต้นคอ HR-V
มาสด้า 3 ก็น่าเลียนแบบ นำร่องสักรุ่น ไม่แน่ อาจทำยอดขายนำหน้า Civic และ Altis ก็เป็นได้ ต่อยอดจาก น้อง 2 ที่ทำได้ เพราะตัวรถตอบโจทย์ตลาดเด็กจบใหม่ ทำงานใหม่
Mazda 3 sky นี่ถือว่าประความสำเร็จมากเลยนะ ยอดขายเคยชนะ Civic Fb อยู่หลายเดือน จน honda ต้องเอาความใหญ่เข้าครอบงำ จนยอดขายตกลง แต่ก็ยังถือว่าขาดได้เรื่อยๆ ไม่แย่
Mazda มาตายตรงบริการหลังการขาย ที่ยังมีเสียงบ่นๆอยู่ ถ้าทำได้ดีกว่านี้จะขายได้อีกยาว mazda อีกนิดนึงก็จะเป็นรถตลาดละติดแค่ตรงนี้
-
ส่วนตัวรู้สึกเบื่อกับงานออกแบบของ Mazda แล้วครับ ถ้าถามว่าสวยไหมมันสวยครับ แต่ยกหน้าตานี้มาใส่ในทุกรุ่นรวมทั้งรุ่นใหม่ๆ ด้วย มันเริ่มจะดูน่าเบื่อแล้วสิ
เห็นด้วยครับ เห็นจนเบื่อไม่ว้าว
-
รอวันsky-x เปิดตัว อยากรู้ราคา
-
สำหรับผมภายนอกดูเรียบหรูไม่เยอะแบบนี้แหล่ะดีดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ ภายในดูดีมากมีความเป็นยุโรปมากในหมู่รถญี่ปุ่น
-
ถ้าไม่เคยเห็นรถมาสด้ามาก่อน จะบอกว่าเป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ แต่ทรงนี้เราเห้นจนชินตา บอกได้เลยว่า เฉยๆ ครับ ไม่ว้าวแต่อย่างใด
มียกเว้นก็แผงคอนโซลที่ดูหรูมาก ขัดก็แต่เรือนไมล์โบราณคลาสสิค คือมันน่าจะดิจิตอลได้แล้ว เพราะคนซื้อสมัยนี้เรื่องเทคโนโลยีชอบมาก
โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างรถ กับโทรศัพท์มือถือ ผมว่ายุคนี้ความเป็นสิ่งที่รถควรมี ไม่ควรย้ายเอาไปไว้ที่อื่น
ปล. ยอดขายถ้าจะให้ดี ราคาต้องจูงใจครับ เพราะยังงัยเครื่องขนาดนี้ไม่ประหยัดน้ำมัน แบบที่ชูในจุดขายแบบ 2 เป้นแน่
-
ภายในเรียบหรูดูดี
-
รถรุ่นใหม่ๆ ใช้หน้าแพลตฟอร์มเดียวกัน ประมาณว่ามี DNA เดียวกัน
จำได้ว่า MAZDA เป็นรถยนต์ญี่ปุ่นค่ายแรกๆที่เอาเรื่องนี้มาทำ
หลังจากนั้น Toyota Honda ก็เอา design concept นี้มาทำบ้าง จนผมเอียนกับหน้าตาประหลาดๆของ Toyota design มากๆ เห็นแล้วเป็นสิ่งรบกวนทางสายตาพอสมควร อย่าง ยาริส แม้แต่แคมรี่
แต่อย่างว่า เรื่อง ความสวยงาม เป็นเรื่องของ รสนิยมจริงๆ มองต่างกันได้
อย่าง MAZDA 3 Hatchback ผมมองแล้วเคลิ้ม คือมันสวยมากๆ ฉีกการออกแบบรถ5 ประตูทั่วๆไป (ซึ่งคำสัมภาษณ์ CEO และ Designer ของ MAZDA ก็พูดไว้ประมาณนี้)
Torsion beam เห็นรีวิวมีแต่ชม ดู moose test ก็ไม่เห็นนิ่งดี เดี๋ยวคงได้ลองคันจริง
-
ขอ option อย่าน้อยลงจากรุ่นเดิม และเพิ่มสิ่งดีๆเพิ่มให้คนไทยด้วยนะครับ
เช่น adaptive cruise control with stop & go
และอยากให้แก้ไขระบบ adaptive cruise control จากรุ่นเดิม ให้มันทำงานนุ่มนวน ไม่เร่งและลากรอบสูงเกินไปครับ
-
ถ้าไม่เคยเห็นรถมาสด้ามาก่อน จะบอกว่าเป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ แต่ทรงนี้เราเห้นจนชินตา บอกได้เลยว่า เฉยๆ ครับ ไม่ว้าวแต่อย่างใด
มียกเว้นก็แผงคอนโซลที่ดูหรูมาก ขัดก็แต่เรือนไมล์โบราณคลาสสิค คือมันน่าจะดิจิตอลได้แล้ว เพราะคนซื้อสมัยนี้เรื่องเทคโนโลยีชอบมาก
โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างรถ กับโทรศัพท์มือถือ ผมว่ายุคนี้ความเป็นสิ่งที่รถควรมี ไม่ควรย้ายเอาไปไว้ที่อื่น
ปล. ยอดขายถ้าจะให้ดี ราคาต้องจูงใจครับ เพราะยังงัยเครื่องขนาดนี้ไม่ประหยัดน้ำมัน แบบที่ชูในจุดขายแบบ 2 เป้นแน่
ดิจิตอลนะครับ
-
ถ้าไม่เคยเห็นรถมาสด้ามาก่อน จะบอกว่าเป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ แต่ทรงนี้เราเห้นจนชินตา บอกได้เลยว่า เฉยๆ ครับ ไม่ว้าวแต่อย่างใด
มียกเว้นก็แผงคอนโซลที่ดูหรูมาก ขัดก็แต่เรือนไมล์โบราณคลาสสิค คือมันน่าจะดิจิตอลได้แล้ว เพราะคนซื้อสมัยนี้เรื่องเทคโนโลยีชอบมาก
โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างรถ กับโทรศัพท์มือถือ ผมว่ายุคนี้ความเป็นสิ่งที่รถควรมี ไม่ควรย้ายเอาไปไว้ที่อื่น
ปล. ยอดขายถ้าจะให้ดี ราคาต้องจูงใจครับ เพราะยังงัยเครื่องขนาดนี้ไม่ประหยัดน้ำมัน แบบที่ชูในจุดขายแบบ 2 เป้นแน่
ดิจิตอลนะครับ
นั่นสิครับ Cluster ของ MAZDA 3 นี่ผมว่าไฮเทคและ พรีเมียมกว่ารถยุ่นค่ายอื่นแล้วนะ
มันเป็นไมล์กราฟฟิค วาดเป็น Analog ครับ คือจงใจใช้เทคโนโลยีไฮเอนด์ให้ความรู้สึก user friendly แบบ Analog guage นะครับ