Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 25, 2019, 13:12:54
-
All NEW Chevrolet CAPTIVA เตรียมเปิดตัวในไทยเดือน กันยายน นี้
เบนซิน 1.5 TURBO ขนาดใกล้เคียงรุ่นเดิม 5 ที่นั่ง / 7 ที่นั่ง
คาดว่าเปิดราคาเริ่มต้น 9 แสนกว่าบาท !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-chevrolet-captiva-coming-soon-thailand-september/
(https://www.img.in.th/images/c4b00b07add0847f9a3b3737d21d0632.jpg)
-
มีแค่โตโยต้านะครับที่ลดคลาสรถแล้วลูกค้ายังซื้อ :-X :-X :-X
-
ขอให้ขายดีครับ
-
ขนาดรถใกล้เคียงรุ่นเดิม ราคาต่ำว่าล้าน
ผมคาดว่า น่าจะขายได้พอสมควรเลยนะครับ
-
ถ้ามาในนาม mg ผมกล้าซื้อนะครับ
ชอบหน้าตามากๆ
-
ความรู้สึกทำไมอยากให้ราคาซัก 8 แสนจัง เอาถูกๆ ขายได้ดีๆ ตีตลาดให้ได้ก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน (เอาถูกไปเลยตั้งแต่ต้นดีกว่ามาลดราคาทีหลังแบบนี้จะดีกว่านะ)
-
ว่ากันที่ตัวรถถือว่าน่าสนใจเป็น SUV ที่ Design หน้าตาอาจจะกินตลาด PPV ได้ แต่...แบรนด์นี้เคยเป็นที่จดจำสมัย Cruze ต่อให้รถดีแค่ไหน ถ้ามี Defect แล้วแก้ไขวิธีผิดๆกับผู้บริโภคก็จะพาลกันเมินหนี ผมยังให้กำลังใจนะถ้าคันใหม่นี้มี Defect แล้วสามารถแก้ไขได้เป็นที่น่าพอใจ ชื่อเสียงและยอดขายก็จะกลับมา แต่ถ้าจะทำตลาดขายทิ้งขายขว้างแบบเดิมก็....รู้กัน
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
-
หน้าตาดี ราคาไม่แรงมาก ขอให้ขายดีนะครับ
ช่วง กย รถราคา 8 แสน - 1.2 ล้านบาท จ่อเปิดตัวเพียบบ คนที่กำลังจะเปลี่ยนรถช่วงนี้คงปวดหัวน่าดู
-
แหล่มไปเลย ;D
ขอให้ MG HS 1.5t ราคาประมาณนี้เด้ 8)
-
8) 8) 8).....รออ่าน review จาก headlight mag อยู่ครับ สงสัยอยู่ ว่าเด็กตัวกะเปี๋ยก ใส่สะเก็ต แล้วแบกช้างวิ่ง แถมจะแบกขึ้นภูเขาด้วย มั๊นน่าสงสัยอยู่นะครับ :-X
-
งง!!! หนัก รถตัวเองมีถึง 2 บบดี้ คือ Trailbrazer กับ Tracker ที่พึ่งเปิดในจีน แต่ดันไปเอารถ จีนแดง มาแปะ ยี่ห้อตัวเองขาย ทั้งๆที่รัฐบาลเมกัน เหยีด กีดกัน สินค้าจากจีน แต่บริษัทรถเมกันไปเอารถจีนมาขาย ตลกดี
-
งง!!! หนัก รถตัวเองมีถึง 2 บบดี้ คือ Trailbrazer กับ Tracker ที่พึ่งเปิดในจีน แต่ดันไปเอารถ จีนแดง มาแปะ ยี่ห้อตัวเองขาย ทั้งๆที่รัฐบาลเมกัน เหยีด กีดกัน สินค้าจากจีน แต่บริษัทรถเมกันไปเอารถจีนมาขาย ตลกดี
ถ้าจำไม่ผิด เครือเดียวกับ SAIC รวมทั้ง MG ด้วย รถบอดี้เดียวมีหลายยี่ห้อ ไหนจะ บ่าวจุน อีก BOAJUN และ Wuling ก็ด้วย
-
ลูกค้า แคปติว่าเก่ากล้าไหม ถามใจเธอดู
-
งง!!! หนัก รถตัวเองมีถึง 2 บบดี้ คือ Trailbrazer กับ Tracker ที่พึ่งเปิดในจีน แต่ดันไปเอารถ จีนแดง มาแปะ ยี่ห้อตัวเองขาย ทั้งๆที่รัฐบาลเมกัน เหยีด กีดกัน สินค้าจากจีน แต่บริษัทรถเมกันไปเอารถจีนมาขาย ตลกดี
ถ้าจำไม่ผิด เครือเดียวกับ SAIC รวมทั้ง MG ด้วย รถบอดี้เดียวมีหลายยี่ห้อ ไหนจะ บ่าวจุน อีก BOAJUN และ Wuling ก็ด้วย
ก็ Wuling Almaz (captivaตัวนี้) ประกอบอินโดนิครับ แล้วค่อนข้างใหม่สดกว่าตัวที่ว่ามา การเอาตัวนี้ทำตลาดก็ดูสมเหตุสมผลแล้วละครับ
ถ้าไปเอาสองตัวที่ว่ามา ก็ต้องมาตั้งไลน์ผลิตกันใหม่ แล้วเชฟขายได้ปีละกี่คันละครับ
และถ้ามอง ZS HRV ขายได้เดือนละพันกว่า คันนึงโมเดลเก่าแล้ว อีกคันก็รถจีนไม่ต่างกัน .... ขายได้สักครึ่งนึงของสองคันนี้ก็ยิ้มหน้าบานแล้วละครับ
-
มีแค่โตโยต้านะครับที่ลดคลาสรถแล้วลูกค้ายังซื้อ :-X :-X :-X
อันนี้ก็เป็นเรื่องจริง เพราะรายละเอียดบอกแค่ว่าใกล้เคียงเดิม ซึ่งมันชัดเจนว่าเล็กลงแน่ จะมากน้อยจนรู้สึกได้มั๊ย คงต้องรอดูคันจริง
แต่สำหรับแบรนด์นี้ ผมว่าถ้าจะมาทำตลาดแบบตีกิน แปะยี่ห้อ โดยยังซื้อใจคนไทยไม่ได้ โอกาสล่มก็สูงอยู่นะ จะไปเทียบกับ MG ที่นับหนึ่งคงไม่ได้
รอชมคันจริงครับ
-
อันนี้เอามาคั่นเวลามากกว่า เชื่อเถอะว่า SUV ของตัวเองยังไงก็มา แต่คงนานหน่อย อันนี้เหมือนแค่ฝากขาย
-
คันจริงสวยอยู่นะครับ ใหญ่กว่า HR-V พอประมาณเลย
-
จะได้เท่าไหร่ ชื่อเสียงทำไว้ดีมาก
-
สำหรับผม ไม่ค่อยโดน เส้นสายดูไม่ลงตัวไม่บึกบึนเท่าไร
ถ้าเอา Tracker หรือ Trailblazer แบบคห.ด้านบนบอก จะโดนกว่ามากๆ
-
มองแค่ในรูป ไม่สวยเลย
คงต้องรอดูของจริง
-
เอ.. ทำไมในข่าวข่าวนี้ แผงหน้าปัด-คอนโซลภายในรถ ถึงมี 2 แบบล่ะ ??
คงไม่ใช่มี 2 แบบให้เลือกล่ะมั้ง .. แต่ยังไม่รู้ว่า ในไทย จะเลือกใช้แบบไหนเหรอ ?? ??
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
จริงๆไม่น่ายาก zs เหมาะกับใช้งานรถติดๆในเมืองเท่านั้น ขึ้นทางด่วนยังลำบากเลย สิ่งที่คนลืมคิดไปคือรถไฟฟ้า ข้อจำกัดคือท๊อปสปีด คิดว่า zs จะทำได้เท่าไหร่กัน ผมให้160 อย่างเก่งเลย แบตเตอรี่ความจุสเปคบอกมี 45 kw รถปลั๊กอินส่วนใหญ่เฉลี่ยแบตมี 7kw วิ่งได้เฉลี่ย 20+- ตีให้ 25 กิโลตามการใช้งานจริง คิดแบบโง่ๆเลย zs น่าจะวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลต่อการชาร์จ1ครั้ง นี่ยังไม่คิดตัวแปรมอเตอร์ zs มีความแรงกว่ารถปลั๊กอิน ที่ต้องใช้ไฟฟ้ามากกว่าอีก zs เหมาะกับคนที่อยากได้ ev ซื้อเป็นคันที่ 2 3 4 ของบ้าน ไม่ใช่คนซื้อเพราะอยากได้ ev มาขับในราคาไม่แพง การใช้งานโดยรวมมันยังครอบคลุมสู้รถใช้น้ำมันหรือไฮบริดไม่ได้
-
คิดว่าคนไทยเลิกแอนตี้รถจีนกันแล้วรึครัช
ถ้าจริงก็เป็นที่น่าปลาบปลื้มแทนค่ายรถต่างๆ แห่ะๆ
-
น่าใช้นะครับ รถสหกรณ์ มีอะไหล่ทั่วโลก ปรึกษากันได้ทั่วโลก ของแต่งเพียบ
เดี๋ยวปีต่อๆไป ก็จะเพิ่มโน่น เพิ่มนี่ แม้กระทั่ง hybrid ยัน EV100% จนกลายเป็นรถที่ดีไปในที่สุด
แต่ถ้ามีตัวเลือก เครื่องแรงขึ้น, มี 4x4 ก็จะได้ลูกค้าอีกกลุ่ม จาก PPV เพิ่มนะครับ
-
999,000
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
จริงๆไม่น่ายาก zs เหมาะกับใช้งานรถติดๆในเมืองเท่านั้น ขึ้นทางด่วนยังลำบากเลย สิ่งที่คนลืมคิดไปคือรถไฟฟ้า ข้อจำกัดคือท๊อปสปีด คิดว่า zs จะทำได้เท่าไหร่กัน ผมให้160 อย่างเก่งเลย แบตเตอรี่ความจุสเปคบอกมี 45 kw รถปลั๊กอินส่วนใหญ่เฉลี่ยแบตมี 7kw วิ่งได้เฉลี่ย 20+- ตีให้ 25 กิโลตามการใช้งานจริง คิดแบบโง่ๆเลย zs น่าจะวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลต่อการชาร์จ1ครั้ง นี่ยังไม่คิดตัวแปรมอเตอร์ zs มีความแรงกว่ารถปลั๊กอิน ที่ต้องใช้ไฟฟ้ามากกว่าอีก zs เหมาะกับคนที่อยากได้ ev ซื้อเป็นคันที่ 2 3 4 ของบ้าน ไม่ใช่คนซื้อเพราะอยากได้ ev มาขับในราคาไม่แพง การใช้งานโดยรวมมันยังครอบคลุมสู้รถใช้น้ำมันหรือไฮบริดไม่ได้
ข้อจำกัดนี้มาจากการที่ไม่มีชุดเกียร์ที่มีหลายอัตราทดรอบเหมือนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยต์สันดาปจึงทำให้รถไฟฟ้าหลายรุ่น แรงม้าแรงบิดเยอะแต่ความเร็วสูงสุดได้นิดเดียวและกินแบตพอสมควรครับ
-
ผมรอลุ้น defect เอ้ย!! option อีกทีครับ
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
อยู่ที่ว่า ที่บ้านมีรถอีกสักคันไหมครับ ถ้าจะมีรถคันนี้คันเดียว
ผมว่าเสี่ยงไป เพราะวิ่งไกลๆต้องวางแผนดีๆเลย
เดี๋ยวไปไฟหมดกลางทางต้องขึ้นยานแม่อีก
ถ้ามีรถหลายคันอยู่แล้ว และใช้แต่ในเมืองยังไง ผมว่าเหมาะมาก
ถึงจะยังไม่รู้ว่า รุ่นนี้จะมีปัญหาอะไรบ้าง แต่อย่างน้อยๆผมว่า ศูนย์ MG
จะให้ความช่วยเหลือและบริการดีกว่า ศูนย์ Chev แน่นอน
-
งง!!! หนัก รถตัวเองมีถึง 2 บบดี้ คือ Trailbrazer กับ Tracker ที่พึ่งเปิดในจีน แต่ดันไปเอารถ จีนแดง มาแปะ ยี่ห้อตัวเองขาย ทั้งๆที่รัฐบาลเมกัน เหยีด กีดกัน สินค้าจากจีน แต่บริษัทรถเมกันไปเอารถจีนมาขาย ตลกดี
ไม่แปลก รัฐ กับเอกชน มักไม่ค่อยไปด้วยกันหรอก ผลประโยชน์มันขัดแย้ง ยอดรายได้ตก กระทบไปยังตลาดหุ้น-เศรษฐกิจ
อย่างเคส หัวเว่ยเองก็เหมือนกัน บริษัท ผู้ผลิตชิป ของเมกัน ยังพยายามล๊อบบี้ เพื่อให้สามารถขายชิปให้กับหัวเว่ย ทั้ง Moto, Intel, Calcom, Foxconn ฯลฯ
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
อยู่ที่ว่า ที่บ้านมีรถอีกสักคันไหมครับ ถ้าจะมีรถคันนี้คันเดียว
ผมว่าเสี่ยงไป เพราะวิ่งไกลๆต้องวางแผนดีๆเลย
เดี๋ยวไปไฟหมดกลางทางต้องขึ้นยานแม่อีก
ถ้ามีรถหลายคันอยู่แล้ว และใช้แต่ในเมืองยังไง ผมว่าเหมาะมาก
ถึงจะยังไม่รู้ว่า รุ่นนี้จะมีปัญหาอะไรบ้าง แต่อย่างน้อยๆผมว่า ศูนย์ MG
จะให้ความช่วยเหลือและบริการดีกว่า ศูนย์ Chev แน่นอน
ขอบคุณครับ พอดีว่าจะเอามาแทน Altis หน้าหมู ใช้กว่า 15 ปีละ ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง ส่วนไป ตจว. จะมี Ranger อีกคัน
-
ถ้าไม่ใช่ blazer มันก็ยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่
ต้องเป็นรุ่นแบบสวย ว้าว ไปเลยแบบ blazer ตัวนี้มันยังกำกึ่ง จะสวยก็ไม่สุด จะถูกก็ไม่เชิง จะใหญ่ไหมก็ไม่
ถ้ามันสวยจริงๆ ยังไงก็ขายได้คนพร้อมเสี่ยงมีเยอะนะ ดู ranger เป็นตัวอย่าง สวยแต่ดีเฟล็กเยอะมีเสียทุกวัน ยังมีคนพร้อมเสี่ยงซื้อมันเลย ทั้งๆที่รู้นะ ไม่รวมคนที่ไม่รู้ไม่สนใจข่าวรถยนต์อีกเยอะ
-
เห็นฝาท้ายแล้วนึกว่า Audi Q5
-
ปรับปรุงการบริการด้วยนะครับ ไม่งั้น product ดีแค่ไหน ก็ไม่รอดครับ
ต้องพยายามหาน้ำดี มาไล่ น้ำเสีย ให้ได้ครับ อะไรที่ไม่ดี ก็ต้องตัดทิ้งครับ
-
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ
https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0 (https://www.youtube.com/watch?v=NeR-1kU61l0)
จริงๆไม่น่ายาก zs เหมาะกับใช้งานรถติดๆในเมืองเท่านั้น ขึ้นทางด่วนยังลำบากเลย สิ่งที่คนลืมคิดไปคือรถไฟฟ้า ข้อจำกัดคือท๊อปสปีด คิดว่า zs จะทำได้เท่าไหร่กัน ผมให้160 อย่างเก่งเลย แบตเตอรี่ความจุสเปคบอกมี 45 kw รถปลั๊กอินส่วนใหญ่เฉลี่ยแบตมี 7kw วิ่งได้เฉลี่ย 20+- ตีให้ 25 กิโลตามการใช้งานจริง คิดแบบโง่ๆเลย zs น่าจะวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลต่อการชาร์จ1ครั้ง นี่ยังไม่คิดตัวแปรมอเตอร์ zs มีความแรงกว่ารถปลั๊กอิน ที่ต้องใช้ไฟฟ้ามากกว่าอีก zs เหมาะกับคนที่อยากได้ ev ซื้อเป็นคันที่ 2 3 4 ของบ้าน ไม่ใช่คนซื้อเพราะอยากได้ ev มาขับในราคาไม่แพง การใช้งานโดยรวมมันยังครอบคลุมสู้รถใช้น้ำมันหรือไฮบริดไม่ได้
ข้อจำกัดนี้มาจากการที่ไม่มีชุดเกียร์ที่มีหลายอัตราทดรอบเหมือนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยต์สันดาปจึงทำให้รถไฟฟ้าหลายรุ่น แรงม้าแรงบิดเยอะแต่ความเร็วสูงสุดได้นิดเดียวและกินแบตพอสมควรครับ
มอเตอร์ไฟฟ้าทั่วไป มักมาตายที่ความเร็วรอบสูงๆ เพราะทอร์คร่วง ถ้าอยากให้วิ่งเร็วอนาคตอาจเพิ่มชุดส่งกำลัง แต่ก็ต้องแลกกับพลังงานสูญเสียที่เกิดขึ้น
ตอนนี้ขนาดแบตยังมีข้อจำกัด ทั้งความจุต่ำ และ ราคาแพง หากแก้ตรงนี้ได้เมื่อไหร่ ก็จะใส่ชุดส่งกำลังเพิ่มได้ และ แน่นอน ความเร็วปลายไม่ด้อยเครื่องสันดาปแน่ๆ
-
ถ้าไม่มี defect ตั้งราคาต่ำกว่า HRV เป็นคู่แข่ง MG ZS ได้เลยนะครับ