Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mricon ที่ มิถุนายน 26, 2019, 09:59:05
-
x-trial 2.5V และ CRV 2.4S ตัวไหนดีครับ
1. สมรรถนะการขับขี่
2. คุณภาพงานประกอบ
3. ปัญหาใหญ่ๆ ประจำรุ่น
4. คุณภาพอะไหล่
5. ความจุกจิก
6. ศูนย์บริการ ความสามารถของช่าง (เข้าใจว่ามีทั้งศูนย์ที่ดี และไม่ดีทั้ง 2 ยี่ห้อ)
7. ความยากง่าย ในการเคลม
8. ค่าใช้จ่ายในการ M/A
ขอบคุณครับ
-
อยากได้แบบไหนละ. นุ่ม crv เฟิร์ม xtrail
ค่าบำรุงรักษาดูใน web ยี่ห้อนั้น
ไปลองขับเองดีที่สุด
-
ดูจากโจทย์ ค่อนค่างไปทาง CRV นะครับ
-
ข้อ 1 กับ 2 ผมยกให้ x trail mc แถมตอนนี้มีอ็อปชั่นเยอะกว่า แต่ถ้า sensing ลง crv ก็ชนะขาด
-
forester ดีกว่าครับ
-
ต่อให้ x-trail ขับดีกว่า
แต่ผมก็ยังเชื่อใจ honda มากว่าครับ
-
ดูยอดขายได้ครับ forester ยังขายดีกว่าอีก ผมไป crv ครับ
-
ไปดูตัวจริงแล้วทดลองขับด้วยตัวเองดีกว่าครับ เปรียบเทียบสเป็ค ระบบความปลอดภัยต่างๆ หาริวิวในyoutobeดูจะได้ข้อมูลได้ความรู้มากกว่ามาถามในนี้ครับ ถามในนี้ส่วนใหญ่ใช้ความรู้สึกความชอบส่วนตัว เชื่อตัวเองดีสุดครับ แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุรับรองได้ว่า X-Trail ไม่กลายเป็นเศษเหล็ก ถ้าเน้นขับดีควบคู่กับความปลอดภัย X-Trail กับ Forester คือคำคอบครับ
-
X-trail เท่าที่ผมเห็น จะมีแค่จุดเด่นเดียวเลยนะครับ
คือใต้ท้องสูงกว่าเค้าเพื่อนเลย
แต่ถ้าขับในกทม. ก็คงได้เรื่องหนีน้ำอย่างเดียว
ความกว้างภายใน forester กินขาดกระจุย
แต่สุดท้ายแล้ว crv น่าจะตอบได้เกือบทุกข้อ
-
ไปลองขับมาแล้วทั้งคู่ ชอบ Xtrail มากกว่า
-
แนะนำ(อย่างยิ่ง)ให้ลองไปขับเองครับ อาจจะได้คำตอบเลยครับ
-
Xtrail ครับ Crv Option ง่อยมาก
-
CRVจะแพ้ก็งานประกอบ เกาะถนน เก็บเสียง อัตราเร่ง ที่เหลือชนะเลย
ปัญหาใหญ่ๆจริงๆXtrailมีเฉพาะตัวไฮบริดนะ แต่ล่าสุดตัวไมเนอร์2.5มีคันนึงที่มีปัญหาแต่ผมไม่ได้ตาม
ส่วนCRV ไม่เห็นมีอะไร ยกเว้นปุ่มตรงคันเกียร์หักหลุดออกมาเฉพาะรุ่นเบนซิน
ถ้าให้เลือกผมคงเลือกXtrail เพราะแรงกว่า ภายนอกพอเป็นตัวไมเนอร์ดูดีกว่าCRVนิดนึง
-
จขกท ชอบรถช่วงล่างแข็ง เฟิร์ม ประเด็นนี้ X-Trail ตอบโจทย์กว่าครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง ที่ความเร็วเกิน 100 แล้วเจอถนนไม่เรียบ ตัวรถมั่นคงกว่า ให้ความมั่นใจในการควบคุมมากกว่า
ส่วนเรื่องงานประกอบ เท่าที่เจอมาใน CR-V ดีเซล ก็ไม่ได้แย่นะครับ เสียงดังก๊อกแก๊กภายในไม่มีมาให้ได้ยินเลย (หรือเสียงเครื่องดังกลบหมดก็ไม่รู้ 555) จะมีก็แต่ชายล่างกันชนหน้าด้านซ้ายมันเผยอออกมานิด หน่อย ให้ศูนย์จัดการให้เรียบร้อย
ส่วนใน X-Trail งานประกอบนั้นก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน แต่วัสดุที่เป็นพลาสติกสากๆ มันเยอะไปหน่อยเท่านั้นเอง
-
เท่าที่อ่านมา ทั้ง x-trail หรือ CRV หรือ Forester ก็มีข้อดีข้อด้อยที่สูสีกันเลยครับ เบื้องต้นไปลองขับก่อนดีกว่า ข้อมูลอื่นๆมีให้อ่านพอควรแล้วครับ
-
X-trail เท่าที่ผมเห็น จะมีแค่จุดเด่นเดียวเลยนะครับ
คือใต้ท้องสูงกว่าเค้าเพื่อนเลย
แต่ถ้าขับในกทม. ก็คงได้เรื่องหนีน้ำอย่างเดียว
ความกว้างภายใน forester กินขาดกระจุย
แต่สุดท้ายแล้ว crv น่าจะตอบได้เกือบทุกข้อ
ชมนี้ไปcrvเลยครับตามนั้น ว่าแต่พี่ท่านมีforesterrเทียบกับxtrail ที่บ้านหรอครับถึงบอกว่าเจ้าป่ากว้างกว่ากระจุย ถ้าความกว้างภายในผมให้สูสีกันสองตัวนี้ครับอิอิ
-
จขกท. จะดูกังวลเวลาใช้งานในระยะยาว ไม่ว่าจะ อะไหล่ ปัญหารถ ค่าบำรุงรักษา มากกว่าเรื่องอื่นๆ นะครับ
ลองพิจารณายอดขาย CRV เทียบกับ XT ที่ห่างกันเกือบ 10 เท่า น่าจะช่วยตัดสินใจอะไรได้บ้างนะครับ
ปล. หรือถ้าเดาผิดว่า จขกท. เน้น ตัวรถ สมรรถนะ ก็เสนอ ฟอเรสเตอร์ ให้พิจารณาเพิ่มครับ
-
ผมคงเลือก CR-V ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
มีหลายท่านแนะนำ forester มันจะมีปัญหาจุกจิกกับศูนย์มากกว่าศูนย์ของ nissan หรือเปล่าครับ
ที่ผ่านมาและปัจจุบันผมใช้ mitsu ครับ ตอนนี้มี mitsu new lancer และ lancer ex ครับ แต่ทั้ง 2 คันวิ่งจะครบ 3 แสนโล แล้วครับ
ผมเน้นสมรรถนะ ช่วงล่างการยึดเกาะถนน และความปลอดภัยเป็นอันดับแรกครับ แต่เปลี่ยนรถครั้งนี้ ตั้งใจอยากได้ SUV ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
มีหลายท่านแนะนำ forester มันจะมีปัญหาจุกจิกกับศูนย์มากกว่าศูนย์ของ nissan หรือเปล่าครับ
ที่ผ่านมาและปัจจุบันผมใช้ mitsu ครับ ตอนนี้มี mitsu new lancer และ lancer ex ครับ แต่ทั้ง 2 คันวิ่งจะครบ 3 แสนโล แล้วครับ
ผมเน้นสมรรถนะ ช่วงล่างการยึดเกาะถนน และความปลอดภัยเป็นอันดับแรกครับ แต่เปลี่ยนรถครั้งนี้ ตั้งใจอยากได้ SUV ครับ
เน้นสมรรถนะ ช่วงล่างเกาะถนน foresterตอบโจทย์เลยครับ
ข้อเสียคือเรื่องรออะไหล่ และอัตราเร่ง