Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tasakilo ที่ มิถุนายน 27, 2019, 23:32:39
-
มีคำถามตามข้อนี้เลยครับ
1. W204 Coupe น่าเล่นไหมครับ ปัญหาประจำรุ่นมีอะไรบ้างในไทย
2. ระหว่าง C180 กับ C250 ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน ในแง่ของความทนทาน ความจุกจิก และปัญหาที่พบ
3. ส่วนใหญ่ C250 มักจะเจอแต่รถเกรย์ ถ้ารถเกรย์จะเข้าศูนย์เบนซ์ได้ปกติไหมครับ
4. ยกตัวอย่างราคา อะไหล่ของตัว Coupe ที่ชอบมีปัญหาให้สัก 2-3 รายการนะครับ อยากทราบค่าใช้จ่าย
ปล.Coupe มี Face lift ไหมครับ ถ้ามีรบกวนรายละเอียดตรงนี้ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
-
รถเกร์ที่เข้าศูนย์ได้ต้องเป็นรถปี 2011 นะครับ ปี 2012 เข้าศูนย์ไม่ได้แล้ว
-
พบบ่อย
- ฝาปิดที่วางแก้ว ชอบหัก ราคาร้านนอก 1,500 รวมค่าแรง
- ตัวควบคุมจอกลาง ตัวหมุนชอบเสีย ราคาร้านนอก 8,500 ไม่รวมค่าแรง
- ยางแท่นเครื่อง + ยางแท่นเกียร์ 12,000 ราคาศูนย์ รวมค่าแรง
พบไม่บ่อย
- ไฟหน้าแบบระบบ ILS(Intelligent light system) เบิกศูนย์ ข้างละ 70,000 / อู่นอก 45,000 / มือสอง 20,000
นอกเหนือจากนี้รอท่านอื่น
-
ดูสภาพเป็นหลักดีกว่าครับ และถ้าอยากได้แรงขึ้นสามารถเอาทั้ง2คันไปจูนได้สบายๆ
-
CCoupeผมว่าขับดีกว่าECoupe นะ มันคล่องกว่าคมกว่าแต่ก็โดดเนินกว่านิดนึง ถึงสปริงจะตัวเดียวกันแต่โช๊คไม่ใช่
W204 น่าจะสุดท้ายของรถเบนซ์ก่อนตะเข้ายุกประหยัดแล้วครับ หลังจากw204ไปอะไหล่รถเบนซ์ ไม่ไทยก็จีน อย่างw205 วิทยุ Harman Becker ก็ใช้โรงงานจีนทำ จอดับ เครื่องรวนกันบ่อยเกิน อุปกรณ์อีกหลายชิ้นก็เปราะบางเหมือน MG ยังงัยไม่รู้ เอ๊ะลืมไปเขาจ้างกันผลิตชิ้นส่วนนี่หว่า 555
เอ้า ลืมตอบ มัวแต่เบนซ์จีนอยู่นั่น
1. ผมว่าก็น่าเล่นกว่ารถรุ่นใหม่อีกนะครับ แต่หาสภาพดีได้ไหมล่ะครับ ? รถพวกนี้ส่วนมากเจ้าของขับ เข้าศูนย์ ทำอะไรก็ มาตรฐศูนย์ โคตรแย่ครับ
2. พอกันครับ
3. ได้ครับ มีเงินเข้าได้ทุกที่ แต่จะเข้าศูนย์ทำไมครับ ?
4. จะว่าไปมันก็มีทั้ง Sedan คูเป้ ที่มีปัญหาร่วม ๆ กัน หลังกคาPano ถ้ามันรั่ว ก็ราว ๆ6 พันครับ ถ้ามันเสีย อีกหลายหมื่น
-วิทยุพร้อมจอเวลาจอดับ(อย่าผวน) ตอนนี้ราคาแปดหมื่นกว่าครับ สิบปีก็ควรแค่เวลา หาAndroid จีนใช้ทนกว่าของจีนจากศูนย์
-ชุดหัวฉีด ปั๊มแรงดันสูง ก็ราวๆ ครึ่งแสน แล้วแต่ว่าคุณหาอะไหล่ที่ไหน หัวฉีดตรงนี่ไม่ถูกนะครับ CGI เมื่อไหรก็เมื่อนั้น ตอบไม่ได้ว่าจะเสียตอนไหน ไม่เหมือนปั๊มติ๊กหัวฉีดแบบรุ่นเก่า
-เทอร์โบ ไม่ว่าจะ 1.6 1.8 มันก็จะเสีย ของใหม่แสนนึงครับ ของร้านอะไหล่ 8หมื่นมีทอนหลักร้อย
-เกียร์ 7-9 สปีด มันมีส่วนที่เสียเยอะครับ ตอนนี้เจอกันก็พวกสวิทช์ Y8 /1-4 จากที่เคยเปลี่ยนยกแผงเจ็ดแปดหมื่นก็เหลือไม่กี่พัน แต่มันจะเสียเรื่อย ๆครับ จนแผงริบบิ้นมันถลอกหมดนั่นแหละครับถึงกลับมาเปลี่ยนแผงใหม่ โซลินอยด์ในเกียร์มีคนเริ่มต้องเปลี่ยนก็ตัวละ 4 พัน อนาคตน่าจะถูกลง แล้วแต่ว่าเสียตัวไหน นาน ๆที เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย กล่องหลัก ก้านสวิทช์เกียร์มันพ่วงกันมาหมดครับมันจะค่อยๆตามกันมา
-มูเลย์หน้าเครื่อง อย่าปล่อยให้แข็ง คือ รถเบนซ์นี่ ตรงข้ามกับ BMW ของ BMW เวลามูเลยแครงค์เสีย ตัวมันจะแตกทำสายพานหลุด แต่ของเบนซ์ ตัวมันจะแข็ง ไม่แตก ติดอยู่อย่างนั้น ไม่รับแรง Harmonic ขับไปแบบแข็ง ๆออกแรงหนักๆ ก้านสูลบก็ไปครับ อย่าถามว่ารู้ได้งัย มันเจ็บ หนัก ๆเลยเบนซ์ดีเซลครับ ลากให้ถึงจะรู้ว่าอะไร เอ้านอกเรื่องไปดีเซลอีกละ
-กุญแจ อย่าให้หาย รถเกรย์ทำช้างนอกถูกๆก็ 6000 แต่ถ้าทำไปแล้ว รถคุณจะต้องพึ่งอีตาคนทำข้างนอกนี่ตลอดครับ กลับไปทำอะไรแบบเดิมไม่ได้แล้ว เรื่องมันยาว
- ระบบน้ำ มันจะรั่วนิดรั่วหน่อยตรงนั้นตรงนี้ มีออยแตกก็หนักหน่อย ตรงนี้งบสามหมื่นเปลี่ยนทุกท่อ
-อินเตอร์ ถ้าน้ำมันฉ่ำ แสดงว่าซีลเทอร์โบเสีย ให้รีบแก้ไข อย่าปล่อยไว้นาน สูบจะไปด้วยครับ น้ำมันเครื่อง+เทอร์โบ+อากาศ มันคือระเบิดเผาสูบดีๆนี่เอง
- เยอะอะครับ เขียนไม่หมด นึกไม่ออก พวกของภายในเสียหายผมไม่ขอไล่ให้ฟังมันเยอะ เอาแค่เครื่องกับเกียร์ก็เหนื่อยแล้ว ขับไม่เยอะ ซื้อมาขำ ๆ มันก็น่าเล่น ขับเยอะใช้ยาวประจำ เหนื่อยครับ แต่ก็ดีกว่ารุ่นใหม่
COUPE มี facelift ไหม มีครับ ก็เปลี่ยนไฟหน่อยนึง เครื่องตัวใหม่นิดนึงจริง ๆ มันก็ไม่ได้ใหม่อะไรมากแค่ท้ายรหัสเปลียนเพิ่มกำลังอัด ลดขนาดจุ ใส่กล่องรุ่นใหม่ ปรับองศาแคมโลบใหม่ ในร่างเดิมๆ เปลี่ยนอุปกรณ์ข้างเคียง ตั้งชื่อให้ดูมีอนุกรมชาติพันธู์ เท่านั้นแหละครับ
-
จุกจิกกินเงินเรื่อยๆไม่ใช่น้อยเลยนะเนี้ย
แต่ก็หล่อดีครับตัวนี้ แต่งเป็น63AMG ดูดุกว่าตัวใหม่อีก
-
เอา 250 จบๆ ครับ ผมว่า 180 อืดไปนิด
ส่วนปัญหาก็ตามอายุครับ
รถผมเป็นตัว 200 sedan FL
รายการที่เปลี่ยนไปแล้วก็มี
ปั้มแรงดัน เฟืองแอตวานส์ ปั้มติก ชุดท่อน้ำบนเครื่อง วาวน้ำ ซีลยางเทอร์โบ ชุดคอนโทลจอ(ซ่อม) กล่องเครื่อง(มือ2) นี่เคยสิ่งที่เคยทำไปนะครับ ไม่ได้เสียพร้อมกัน แต่มาเรื่อยๆ 55+ เท่าที่ดูก็เปลือแต่กล่องเกียร์ แต่รถผมวิ่งไป 1.8 แสนแล้ว เลยไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ส่วนอื่นจะไม่รู้แล้วเพราะแต่งทั้งคัน เปลี่ยนสลับเข้าออกตลอดครับ
-
เฟืองแอดวานซ์น่าจะเป็นปัญหาประจำรุ่น และเรื่องปุ่มลอกกับฝาปิดที่วางแก้วน้ำหัก ตัว250ศูนย์ไทยน่าจะปีเห่าแล้วเพราะปีหลังๆเอามาแต่ 180 แต่ตัว180 จะมีเครื่อง 1.8 กับ 1.6 ตัว1.6 จะเป็นตัวปีหลังสุด ซึ่งได้อัตราความประหยัดมากกว่า เรื่องความแรงก็แน่นอนตัว 250 แรงสุดครับ แต่ C180 ทั้ง2 เครื่องความแรงไม่ต่างกันมาก แต่ได้ความประหยัดมากกว่า
ส่วนตัวมองว่ายังดูสวยคลาสสิคอยู่ ผมก็ชอบครับ แต่ด้วยข้อจำกัดด้านประโยชน์ใช้สอย เลยต้องเลือก 4ประตูมาแทน
-
สรุปไม่น่าเล่น ใช่ไหมครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ ตัวนี้ระบบไฟฟ้าไม่เยอะมาก ไม่จุกจิกครับ
ของผม c180 ... ถ้าเลือกได้ใหม่จะเอา 250 เลยครับ (เครื่องตัวเดียวกันต่างกันที่เทอร์โบกับการจูน)
- แผงวงจรเกียร์ / ซ่อมได้ ประมาณ 7,000 ฿ +หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000+ โล
- เฟืองแอดวานซ์ / ซ่อมได้ 20,000 อย่าลากรอบสูงบ่อยๆ (ของผมยังไม่เคยเสีย)
- แผ่นปิดแก้วน้ำ / ซื้อในชอบปปี้ 700 เปลี่ยนเองใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที
- สวิทกุญแจ / ค่าซ่อม 10,000 (ของผมยังไม่เคยเสีย)
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบนซ์พร้อมไส้กรอง 3,600 / ใช้ได้ 10,000 โล หรือ 1 ปี
เป็นรถที่ขับสนุกครับ
-
250ดิครับ ตัวท็อปจบกว่า แต่รถหายากกว่า180เยอะ
ส่วนตัวนี้ไม่มีFLนะ เพราะออกมาไล่ๆกับตัวSedan204 FL