Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ มิถุนายน 28, 2019, 09:24:09
-
จากที่ศึกษาข้อมูลมา
Accord g10 hybrid เป็น 3rd Generation hybrid ของ Honda
โดยพื้นฐานหลักๆของเครื่องกับมอเตอร์ยังใช้ร่วมกับสมัย 2nd gen HB สมัย G9 MC
แต่มีการปรับปรุงขนาดและตำแหน่ง ของ control unit และ Batt ให้เล็กลง
อยากทราบว่าจากผู้ใช้รถ Accord HBจริง มาที่ผ่านมามีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ?
-G9 ก่อน/หลัง MC?
- ใช้มาแล้วกี่ปี กี่ km?
- ปัญหาที่พบเจอ?
- คชจ. เกี่ยวกับระบบ Hybrid?
- การเครม และ ดูแลปัญหา ความเชี่ยวชาญของช่างศูนย์ H ?
อยากให้แชร์กันครับ
-
-G9 Hybrid tech ก่อน mc
-ตอนนี้3ปี11 เดือน วิ่ง 218000km ขายเดือน aug ครับ ได้ G10เดือนนั้น / มีคันของเพื่อนขายไปแล้วตัวเดียวกัน วิ่ง 350000km ขายไปตอน 4ปี รถปกติครับ
-เรื่องระบบไฮบริดไม่มีทั้ง2คันนะครับ ปกติหมด ทั้ง2 คันเปลี่ยนทุกอย่างตามระยะและเวลาเป้ะนะครับ ไม่มีก่อนไม่มีหลัง คันของที่บ้านมีเรื่องช่วงล่างหน้าดังเกิดจากการขับของคนใช้ประจำครับ
-ราคาไม่ได้มีอะไรมากครับ ผมใช้ G9 2.0 อยู่ของผมเองเทียบกับคันไฮบริดที่บ้านไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก เวลาต้องมีเปลี่ยนของเหลวระบบไฮบริดก้ราคาอยู่หลักพันครับ(รวมถ่ายน้ำมันเครื่อง)
-ไม่มีการเคลมอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับระบบไฮบริด มีแต่เรื่องอื่นๆซึ่งhonda ก้เปลี่ยนให้หมดพวกสวิตช์กระจกอะไรพวกนี้
ส่วนตัวผมๆมองว่าใช้ได้นะครับ ดีอยู่ไม่ได้มีปัญหาอะไรจากการใช้เลย ตอนนี้ตัวรถผมเองผมก้ยังคิดๆอยู่ว่า เอารุ่นไหนดี อยากได้ออปชั่นไฮบริดแต่อยากได้เครื่อง1.5 มาทำต่อ 555
-
ใช้ G9/tech ก่อน mc รถประมาณ 4 ปีกว่า
รถวิ่งไป 100,000 โล เปลี่ยนถ่าย นมค ตามระยะ
ยังไม่มีอะไรเสียครับ ปกติดี
-
ระวังเรื่องปั้ม abs กับพวงมาลัยล้อค ตามที่ข่าวออก ส่วนรุ่นใหม่ยังไม่ขายก็คงแก้แล้ว (มั้ง) ตามสไตล์ฮอนด้า
-
ขอบคุณความเห็นทุกท่านเลยครับ
ดูๆแล้วระบบ HB ของฮอนด้าไว้ใจได้พอสมควรเลยครับ
-
ระวังเรื่องปั้ม abs กับพวงมาลัยล้อค ตามที่ข่าวออก ส่วนรุ่นใหม่ยังไม่ขายก็คงแก้แล้ว (มั้ง) ตามสไตล์ฮอนด้า
ปัญหาปั้ม abs น่าจะรุ่นที่ไม่ใช่ Hybrid มั๊งครับ เป็นรุ่นเครื่องปกติ