Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 28, 2019, 12:45:02
-
ขับมาสดๆ เพิ่งกลับมาจากกระบี่ เขาพาไปชมโรงเรียนเยาววิทย์ แล้วให้สื่อ 38 ท่านขับเบนซ์ไป 18 คัน ในจำนวนนั้น มี C 300 e แค่สองคัน
พี่เล็ก มนต์ชัย เพจ Thaitestdrive คู่ขับของผมโชคดีจับสลากให้เราได้รถคันนี้มาขับกันตั้งแต่วันแรก เลยมีเรื่องให้เขียนให้คุณผู้อ่านได้ดูกัน
บอกเลยครับ ตอนกระแทกคันเร่ง เหมือนมีบังฮาซัน อาหารทะเลแห้งจ.สตูลมาตะโกนเชียร์ข้างหูจริงๆ 0-100 แทบจะไล่บี้ C43 AMG ได้ทั้งๆที่นี่รถขับหลังและฟรียางทิ้งทุกดอก ถ้าซื้อใช้แล้วไม่ต้องกลัวไฮบริดพังคอมแอร์เสื่อม ก็คงจะดี
http://www.headlightmag.com/first-impression-mercedes-benz-c-300e-amg-dynamic/
-
แจ่มเลยอะถ้าไม่ติดรถถ่านหละก็สนแน่นอนครับแต่ถ้าเรี่องแบตถ้าปรับปรุงให้มันดีกว่าเดิมและการบริการหลังการขายทีรถเปนเฉพาะรถไฮบิตคันนี้เข้าไปในลิสแน่นอนอะ
-
แรงดีครับ
-
จากคนใช้c350eนะครับ เปลี่ยนไปยางธรรมดามิเชอร์ลินPS4
มันให้ผลลัพธ์ดีเกาะขึ้นเยอะในโค้งหนักๆออกตัวแรงๆและตอนเบรค
แต่รถจะไม่มีอาการฟ้อง ก่อนจะถึงลิมิตรถ หลุดคือหลุดเลยครับ
(อาการแทบจะเหมือนเดิมเลย สงสัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างถุงลม อิอิ)
ปล. กระบะแต่งเต็มไม่ถูกใจสิ่งนี้!! 8) 8) 8)
-
น่าสนใจดีครับ แรงดีด้วย ไฮบริดก็ไฮบริด น่าลองใช้
-
รถแรงๆค่ายนี้มากันเป็นกองทัพเลยทีเดียว หลากหลายราคามากๆแถมยังเอื้อมถึงได้
-
ถ้าเทียบกับเจ้าf30 activehybrid3หละครับ ตัวเลขไกล้กันแต่เจ้านั่น6สูบ3000เสีบปลั้กไม่ได้ ฟีลลิ่งต่างกันมากไหม
-
ดูโย่งๆ จัง น่าจะได้ช่วงล่าง sport คงลงตัวกว่านี้ ทั้งการขับและความสวยงาม
-
จากคนใช้c350eนะครับ เปลี่ยนไปยางธรรมดามิเชอร์ลินPS4
มันให้ผลลัพธ์ดีเกาะขึ้นเยอะในโค้งหนักๆออกตัวแรงๆและตอนเบรค
แต่รถจะไม่มีอาการฟ้อง ก่อนจะถึงลิมิตรถ หลุดคือหลุดเลยครับ
(อาการแทบจะเหมือนเดิมเลย สงสัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างถุงลม อิอิ)
ปล. กระบะแต่งเต็มไม่ถูกใจสิ่งนี้!! 8) 8) 8)
เกาะดีขึ้นครับแต่ มีข้อต้องระวังตามที่บอก ยางเกาะแต่แรงเหวี่ยงที่แฝงนั้นมันไม่ได้ลดน้อยถอยลง เมื่อยางมันสุดการยึดเกาะของมัน ก็นึกถึงตอนดึงหนังสติ๊กแล้วปล่อยครับ C 350 e ผมเคยเอามาทดสอบตอนที่ตอยกับเติ้ลเอามาทำคลิป The Coup อาการมันมาทรงนั้นจริงครับ เวลาขับแบบวัยรุ่นมุดนี่ไม่รู้สึกเลยว่าแย่ ใส่ Sport + ปุ๊บ แน่น แข็ง มั่น เอาไปโยนโค้งลึกกับลอง Lane change เร็วๆปุ๊บจะร้องไห้ ผิดกับ C 220 d ที่ช่วงล่างตอนมุดไม่ดีเท่า C 350 e ใส่ Sport + แต่พอเล่นโค้งลึกกับโยน Lane change กลับอยู่หมัดสบายมือ
C 300 e ก็..ประมาณ C 350 e ใส่ Comfort mode เปลี่ยนยางเป็น Primacy 3 และยางหลังแคบลง แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะดีกว่าคือโมชั่นการดีดซ้ายขวาเวลาหักเลี้ยวแบบสองขยัก และการที่ยางหลังแคบลงทำให้มันสไลด์ออกได้แบบคาดเดาได้ง่ายกว่า...คือมุดแล้วไม่มั่นใจเท่า C 350 e แต่ซัดตึงแล้วกลับหันหน้ารถไปตามทางดีกว่า แต่ไม่เท่า C 220 d แน่นอน
ถ้าเทียบกับเจ้าf30 activehybrid3หละครับ ตัวเลขไกล้กันแต่เจ้านั่น6สูบ3000เสีบปลั้กไม่ได้ ฟีลลิ่งต่างกันมากไหม
ตอนถีบออกตัวเหมือน C 300 e จะถีบแรงกว่าเสียอีกครับ แต่ความไหลต่อเนื่องดูเหมือนจะไม่ห่างกันมาก ถ้าวิ่งคลองห้าผลที่ได้ผมว่าน่าจะสูสีกัน
แต่ผมชอบ Active3 มากกว่า เพราะเสียงเครื่อง เพราะช่วงล่างที่คาดเดาออก/ไม่ออกง่าย และเพราะรีแมพอย่างเดียวคุณได้รถถ่าน 430 แรงม้าพร้อมรับใช้ ที่สำคัญ ตอนนี้ราคาเหลือถูกกว่า Accord 1.5T ซะอีก อาจจะแพงตอนซ่อมแต่ก็เป็นรถค่อนข้างใหม่ที่มอบ 430 ม้าให้คุณได้ และขับสนุกด้วยขอแค่เปลี่ยนช่วงล่างกับเบรกหน้า
-
เบนซ์ยุคนี้แรงน่าขับและสวยงามมากๆครับ
แต่เจอราคาค่าอะไหล่ ปัญหา คุณภาพความคงทน และ customer service แล้วขอชื่นชมอยู่ห่างๆละครับ :'(
-
มิน่าใน brochure ไม่เคยใส่น้ำหนักไว้เหมือนสมัยก่อนที่น้ำหนักรถปกติ กลัวลูกค้ารู้ว่าหนักแล้วหลุดโค้งง่าย
-
เห็นลายล้อแล้วไม่ค่อยสวยเหมือน C220d AMG เลย
-
แรงและหรู จะซื้อ STI ไปทำไม 5555
-
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย ช่วงแรกๆที่มีเกริ่นในเรื่องอื่นๆให้ฟีลเหมือนอ่านผลงานของนักเขียน ชอบครับ
c class + แบต เข้าไปนี่หนักใช้ได้เลย 1,853 kg พอๆกับ s class หรือ 7 series ยุคปี 2000 ทำให้มีผลไปถึง handling ของรถด้วย
-
วันนี้มีโอกาสได้ลองตัวนี้ครับที่ศูนย์ชลบุรี แอบดีใจว่าได้ลองเป็นคนแรกๆ(รถวิ่งมา7กม.)
ผมไม่ได้มีความรู้ด้านการขับแบบพี่ๆนะครับ แค่คนใช้งานทั่วๆไป รวมๆผมชอบการออกตัว การตอบสนองต่ออัตราเร่งในจังหวะจะแซง หรือจังหวะที่ต้องเรียกกำลังของเครื่องยนต์ขึ้นมา
การเข้าโค้ง พอดีผมไม่ได้เข้าที่ความเร็วสูงมากนัก คนนั่งหลังสองคนไม่บ่นอะไร ระบบกันสะเทือนผมว่ากระด้างนิดๆเมื่อเทียบตัวถุงลม แต่ผมกลับชอบเพราะ(คิดเอง)ว่าน่าจะจุกจิกน้อยกว่า
อื่นๆก็หน้าจอชัดดีครับ ขับง่ายคล่องตัว เรียกว่าถ้าไฮบริดเบนซ์ไม่ได้เป็นขวัญใจรถยก ผมคงตัดสินใจเลย แต่สุดท้ายขอผมดูอีกสักนิดถ้าไม่มีกระแสทางลบมานัก ผมคิดว่าตัวนี้จัดเป็นอยู่ในตัวเลือกนึงของผมแล้วครับ
ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ
-
ตาม ความเห็นใน รีวิว ของ คุณแพน ที่บอกว่า ถ้า มี c300e อย่างแรก ที่จะทำ คือ เปลี่ยน ยางและโช๊ค ก่อนเลย อยากทราบ ความเห็น จากคุณแพนและเพื่อนๆครับ ว่า ควรเปลี่ยนเป็น ยาง ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร size อะไร และโช๊ค ตัวไหนดีครับ
-
ตาม ความเห็นใน รีวิว ของ คุณแพน ที่บอกว่า ถ้า มี c300e อย่างแรก ที่จะทำ คือ เปลี่ยน ยางและโช๊ค ก่อนเลย อยากทราบ ความเห็น จากคุณแพนและเพื่อนๆครับ ว่า ควรเปลี่ยนเป็น ยาง ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร size อะไร และโช๊ค ตัวไหนดีครับ
ถ้าถามผม เปลี่ยนยางที่ไม่ใช่ run flat กลุ่ม sport
โช๊คหนืดขึ้นสัก 1-2 เบอร์ก็สนุกแล้วครับ เริ่มจาก B8 ก็น่าจะพอละครับ
-
ชอบบทสรุปมากๆ ผมว่ามันใช่เลย