Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Muvee ที่ มิถุนายน 28, 2019, 15:38:52
-
รบกวนสอบถามครับ
พอดีดูๆล้อไว้ เห็นล้อ BBS รุ่น FI-R กับ CI-R หน้าตาคล้ายกันมาก(หรือลายเดียวกันผมก็แยกไม่ออก) พอดูจากเว็บของ BBS เหมือนว่าจะเป็นคนละ Lineกัน FI-R เป็นหมวด Forged ส่วน CI-R เป็นหมวด Performance
แล้วจริงๆมันต่างกันยังไงบ้างครับ
และลายดูเผินๆจริงๆคือลายเดียวกันทั้งคู่รึเปล่าครับ หรือมีจุดสังเกตุความแตกต่างยังไง รบกวนชี้แนะให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับผม
-
FI-R มีรูที่ก้านครับ แล้วก็เป็น Forged ครับ
(https://www.baanvelgen.com/media/catalog/product/cache/1/image/85e4522595efc69f496374d01ef2bf13/b/b/bbs_fi-r_platinum_silver.jpg)
ส่วน CI-R ไม่มีรูครับ ลายหน้าตาคล้ายๆกันครับ ขึ้นรูปเป็น Flow forming ครับ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)
(https://bbs.com/__we_thumbs__/451_6_CI-R_platinumsilber_seitlich.png)
จริงๆลายเขากวางแบบนั้นเป็นเอกลักษณ์ของ BBS ในหลายๆรุ่นครับ ชอบแบบไหนก็ซื้อแบบนั้นไปเลยครับ
-
ข้อมูลตามคคห.ด้านบน ถูกต้องเลยครับ เพิ่มเติมให้เท่าที่ทราบนะครับ
CI-R น้ำหนักอยู่ที่ 11-12 กก.ต่อวง ราคาชุดละ แสนต้น-กลาง
FI-R ตัวนี้สเปคโหดครับ มีสเปคสำหรับรถ High Performance เท่านั้นเช่น BMW M3 M4 หรือ Porsche
เป็นล้อ Forged แท้ๆ น้ำหนัก 7-8 กก.ต่อวง ราคาชุดละ 3 แสนกว่าครับ (จำตัวเลขไม่ได้)
-
หน้าตาคลายกันครับ
แต่ที่ต่างกันชัดๆเลยคือน้ำหนัก
ขนาดเท่ากัน FIR 8 โล CIR 13 โล
ราคาก็ต่างกันเป็นเท่าตัวเหมือนกันครับ
FIR บ้านเรานับคันได้เลยครับ มีใส่กันอยู่ไม่กี่คัน
CIR ราคาเข้าถึงง่ายกว่าครับ ลายก็สวยเหมือนกัน
FIR ผลิตญี่ปุ่น
CIR ผลิตเยอรมัน
ส่วนคุณภาพก็ไม่ต้องห่วงครับ BBS เชื่อถือได้
-
ต่างกันทั้งราคาและคุณภาพเลยครับ FI-R สองแสนปลายๆ มีจุดเด่นคือก้านจะเจาะรูครับ ส่วน CI-R แสนกลางๆ จะหน้าตาบ้านๆ หน่อยครับ FI-R จะมีรถให้ใส่น้อยมากๆ ครับเพราะทาง BBS ทำเสปกมาน้อยมากๆ ส่วนใหญ่จะอยู่กับ M ซะมาก ถ้าจะสั่งใส่รุ่นอื่น ที่ et ต่างกัน ต้องสั่งเกิน 10 ชุดขึ้นไป BBS ถึงจะผลิตให้ครับ
(https://scontent.fbkk17-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/65386623_2669047833124945_4516228574977458176_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_oc=AQlpcbE4CI9j7Lk0Y9lMkam1qYMBPvNRL9F1tMLsp22f9VKsgWFNlIm3JK2Xj3GE114&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.fna&oh=65b26affb71fcae051058cac353859a0&oe=5D7A9FDF)
นี่คือ FI-R ครับ รูเจาะชัดมาก รุ่นนี้ไม่มีทาง copy ได้ เพราะต้องเจาะเนี่ยแหละครับ รูปผมถ่ายเอง ตอนเอารถไปถ่ายที่ BBS Thailand
-
กระจ่างชัดเห็นแสงสว่างเลยครับ ขอบคุณเซียนๆทุกท่านมากๆๆครับ
ตัดสินใจง่ายมากว่า CI-R พอ55555
-
ถ้าล้อ forged ของ BBS ลองเช็คพวก RGR ดูด้วยก็ดีนะครับ ล้อดีที่คนมองข้ามเขาไปอยู่เหมือนกัน
-
กระจ่างชัดเห็นแสงสว่างเลยครับ ขอบคุณเซียนๆทุกท่านมากๆๆครับ
ตัดสินใจง่ายมากว่า CI-R พอ55555
ขอโทษนะครับ จะเอาไปใส่กับรถอะไรครับ
-
สำหรับผม แค่ CI-R ก็พอละ แต่ถ้างบน้อย Lenso Jager dyna มาแบบเหมือนเป๊ะ แล้วมโนว่า เป็น bbs ไปก่อนละกัน อิอิ (ใน pulsar ผมไง เป๊ะ)
-
ครั้งแรกเห็นล้อใหม่ของ GLC Facelift นึกถึงสไตล์ BBS ล้อลายนี้เลย ขอบมุมต่างกันนิดหน่อย
(https://i.ibb.co/bF7mCn9/12-35-46a.jpg)
(https://i.ibb.co/RSvFkHQ/12-35-46b.jpg)
-
เคยเห็นลายนี้ของ lenso เหมือนกันครับ ในแง่ของคุณภาพต่างกันไงบ้างครับ