Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มิถุนายน 28, 2019, 18:10:05

หัวข้อ: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ มิถุนายน 28, 2019, 18:10:05
https://amp.blognone.com/node/110607.....
ผู้บริหารระดับสูง  BMW  สวนกระแส ยุโรป ไม่มีใครอยากใช้รถไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มิถุนายน 28, 2019, 18:39:57
      รถไฟฟ้าล้วนๆในยุโรปผลิตไม่ทันขายนะครับ  รถไฮบริดต่างหากที่เป็นรถที่บริษัทรถยนต์ยัดเยียดขาย
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: bongo ที่ มิถุนายน 28, 2019, 18:56:59
ตอนนี้บริษัทรถทั่วไปทำกำไรจาก BEV ได้น้อยกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปมากครับ ไม่งั้นคงไม่แจ้งหรอกว่า "If we have a big offer, a big incentive, we could flood Europe and sell a million cars but Europeans won’t buy these things," claims Frölich. "Customers in Europe do not buy EVs. We pressed these cars into the market and they’re not wanted. (...) We can deliver an electrified vehicle to each person but they will not buy them."

ส่วนคำนี้ "but Europeans won’t buy these things" ถามคนนอร์เวย์, ฝรั่งเศส หรือที่อื่นรึยังเนี่ย

ส่วนในรูปที่แปะมาเห็นมีคนยุโรปมาคุยหัวข้อนี้กันพอดี
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ มิถุนายน 28, 2019, 19:25:58
คงหมายถึงลูกค้า BMW หรือเปล่าครับ

หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มิถุนายน 28, 2019, 21:21:26
ประสบการณ์ตรงจาก BMW i3 สินะ 55555+  ;D

ข่าวเต็มทางนี้นะครับ ยาวเหยียด
https://www.forbes.com/sites/michaeltaylor/2019/06/27/bmw-says-european-customers-arent-demanding-evs/#73311f57141b

อย่าให้คำว่า no-one หรือไม่มีใคร(อยากใช้รถไฟฟ้า)มาบดบังเนื้อหาจริงๆที่แกพยายามจะสื่อครับ ลองอ่านดูแกพูดมีเหตุผลอยู่

แบบย่อสรุปได้ใจความครบถ้วนทางนี้ครับ
https://www.shropshirestar.com/news/motors/2019/06/28/bmw-engineer-says-european-customers-dont-want-all-electric-vehicles/
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ มิถุนายน 29, 2019, 02:54:52
ก็จริงของเค้า เพราะคนยังห่วงเรื่องระยะทาง ฝรั่งบางคนที่ทำงานไกลจากบ้านเป็นร้อยโลก็มี ในชีวิตก็คงไม่ได้มีแค่ขับไปกลับที่ทำงาน
ยุคนี้เป็นยุคเปลี่ยนผ่าน มันจึงไม่เหมาะกับทุกคน ต้องรอรถไฟฟ้าวิ่งได้ไกล 500 กม.ขึ้น fast charge สัก 15 นาที
ปล.รถไฟฟ้าค่ายนี้ก็ไม่รุ่งด้วยมั้ง ไม่เหมือนจีนที่เข็ดกับมลพิษ รัฐสนับสนุนเต็มที่ แต่เค้าก็ใช้รถประเทศตัวเองอีก ไม่ก็ไปใช้เทสล่า
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 29, 2019, 08:43:14
จริงครับ ที่ใช้เพราะโดนกดดันโดยรัฐฯ มากกว่า ใช้หลายๆอย่างมาบีบ   นอกซะจากมนุษย์ที่เข้าสู่ความโลกสวยไปเลย อันนี้ก็มี แต่จะเห็นคนใช้รถเป็นคนเลว ประมาณว่า Vegan เห็นคนไม่กินผักแล้วเป็นฆาตกร

ซึ่งเห็นได้บ่อยๆในยุโรป พวกที่คอยมาคุกคามคนใช้ SUV ไม่ก็กลุ่มจักรยานในหลายๆประเทศที่คอยคุกคาม
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ มิถุนายน 29, 2019, 09:24:13
อันนี้ของเพื่อนบ้าน

The diesel engine is fit for the future: Changeover to new emissions standard: new Mercedes-Benz passenger cars comply with the Euro 6d-TEMP standard as a minimum

https://media.daimler.com/marsMediaSite/ko/en/43589904 (https://media.daimler.com/marsMediaSite/ko/en/43589904)
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มิถุนายน 29, 2019, 12:13:19
ดีหมดยกเว้นตอนแบตหมดครับ 

ถ้ามีเทคโนโลยีหรือทำยังไงก็ได้ให้ เติม/เปลี่ยนแบต ได้ภายใน 10 นาที ตอนนั้นคนคงกล้าใช้มากขึ้น
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ มิถุนายน 29, 2019, 13:12:19
เอาจริงๆผมชอบรถไฟฟ้านะ น่าขับมากๆ ขนาดขับรถกอล์ฟยังชอบเลย เสียตรงเวลาชาร์จแบตเนี่ยแหละ ถ้าชาร์จได้แบบ3นาทีเต็มเหมือนเติมน้ำมันเต็มถังได้คงดี ไม่รู้ว่าในอนาคตจะทำได้ไหมแต่เห็นมือถือรุ่นใหม่ๆquick chargeแปปเดียวก็เต็มแล้ว
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Underseven ที่ มิถุนายน 29, 2019, 14:30:41
เอาจริงๆผมชอบรถไฟฟ้านะ น่าขับมากๆ ขนาดขับรถกอล์ฟยังชอบเลย เสียตรงเวลาชาร์จแบตเนี่ยแหละ ถ้าชาร์จได้แบบ3นาทีเต็มเหมือนเติมน้ำมันเต็มถังได้คงดี ไม่รู้ว่าในอนาคตจะทำได้ไหมแต่เห็นมือถือรุ่นใหม่ๆquick chargeแปปเดียวก็เต็มแล้ว

ในคลิปประมาณนี้ได้ถือว่าโอเคสำหรับผมแล้วครับ ใกล้เคียงเติมของเหลวแล้ว  ::)

https://www.youtube.com/watch?v=PPrVZtzAqX4

หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ มิถุนายน 29, 2019, 16:30:38
เยี่ยมมากครับ
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มิถุนายน 29, 2019, 16:38:52
ดีหมดยกเว้นตอนแบตหมดครับ 

ถ้ามีเทคโนโลยีหรือทำยังไงก็ได้ให้ เติม/เปลี่ยนแบต ได้ภายใน 10 นาที ตอนนั้นคนคงกล้าใช้มากขึ้น
  ผมว่าถ้าชาร์ตแบตเต็มภายใน 20 คนใช้รถก็โอเคแล้วนะ ผมเคยจับเวลาเวลาผมไปเติมน้ำมันเสร็จ เข้าห้องน้ำ สูบบุหรี่ กว่าจะออกรถได้เกิน 20 นาทีทุกที ยิ่งถ้าแวะกินข้าวด้วย ยังไงก็เกิน 30 นาที ส่วนใหญ่ต้อง 40 นาทีด้วย
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มิถุนายน 29, 2019, 22:51:25
เอาจริงๆผมชอบรถไฟฟ้านะ น่าขับมากๆ ขนาดขับรถกอล์ฟยังชอบเลย เสียตรงเวลาชาร์จแบตเนี่ยแหละ ถ้าชาร์จได้แบบ3นาทีเต็มเหมือนเติมน้ำมันเต็มถังได้คงดี ไม่รู้ว่าในอนาคตจะทำได้ไหมแต่เห็นมือถือรุ่นใหม่ๆquick chargeแปปเดียวก็เต็มแล้ว

ในคลิปประมาณนี้ได้ถือว่าโอเคสำหรับผมแล้วครับ ใกล้เคียงเติมของเหลวแล้ว  ::)


20 นาที จาก 0% มา 70%
30 นาที ขึ้นมาเป็น 85%

เร็วสุดๆเลยครับ เชื่อว่าในอนาคตน่าจะมีเทคโนโลยีที่ทำให้ชาร์จเร็วกว่านี้อีก
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กรกฎาคม 01, 2019, 08:58:26
ceo อยากใช้ กับ trend ผม ว่าคนละเรื่องครับ

เพราะคนมีตังหรือผู้บริหารหลายคน ทุกวันนี้ เขายังมีรถ classic เอาไว้ขับเล่น ทั้งๆ ที่รถใหม่มีอะไรดีกว่า

ผมว่ามันคือสิ่งที่เขาผูกพัน ณ ช่วงวัย หรือ สมัย มากกว่า

ขนาดแต่ก่อน HB , PHEV ยังไม่ค่อยอยากจะทำ แต่สุดท้ายก็ต้องทำ ทั้งๆ ที่กระโดดไป EV เลยยังได้
หัวข้อ: Re: ผู้บริหาร bmw สวนกระแส ..ในยุโรปไม่มีใคร อยาก ใช้รถไฟฟ้า
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 01, 2019, 09:25:34
ผมคิดว่ามันเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อครับ ทำให้มีคนเห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย เป็นธรรมดา

แต่อนาคต ก็คงเลี่ยงรถไฟฟ้าไม่ได้ ส่วนเครื่องสันดาป จะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหน ก็ดูกันต่อไป