Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มิถุนายน 30, 2019, 08:39:16
-
เสียดายที่ Leaf ไม่เป็นเช่นนั้น
-
ตามตารางนี่ลีฟยอมขาดทุนคันละ 3 แสนกว่าบาท เพื่อให้คนไทยได้ใช้รถ EV เหรอครับ ผมไม่คิดเช่นนั้น
ผมมองว่าส่วนหนึ่ง ราคาหน้าโรงงานของรถทั้ง 2 รุ่น มันต่างกันเยอะอยู่ ประมาณ 3-5 แสนเลย จริงๆ ต้องเอาตัวราคาที่ ตปท ที่พอๆ กันมาเทียบถึงจะถูก เช่น Kona, Ioniq
ปล. ลีฟ option ไม่ค่อยถูกใจ ติดตรง เบาะปรับมือ
-
ตามตารางนี่ลีฟยอมขาดทุนคันละ 3 แสนกว่าบาท เพื่อให้คนไทยได้ใช้รถ EV เหรอครับ ผมไม่คิดเช่นนั้น
ผมมองว่าส่วนหนึ่ง ราคาหน้าโรงงานของรถทั้ง 2 รุ่น มันต่างกันเยอะอยู่ ประมาณ 3-5 แสนเลย จริงๆ ต้องเอาตัวราคาที่ ตปท ที่พอๆ กันมาเทียบถึงจะถูก เช่น Kona, Ioniq
ปล. ลีฟ option ไม่ค่อยถูกใจ ติดตรง เบาะปรับมือ
ลีฟมีข้อตกลงทางการค้าทำให้นำเข้าเสียภาษี 20% ครับ
จากภาพ ถ้าเป็นจากประเทศที่ไม่มีข้อตกลงใดๆ เลยจะเป็น 80%
แต่ลีฟกำไรเยอะครับ อู้ฟู่
-
ตามตารางนี่ลีฟยอมขาดทุนคันละ 3 แสนกว่าบาท เพื่อให้คนไทยได้ใช้รถ EV เหรอครับ ผมไม่คิดเช่นนั้น
ผมมองว่าส่วนหนึ่ง ราคาหน้าโรงงานของรถทั้ง 2 รุ่น มันต่างกันเยอะอยู่ ประมาณ 3-5 แสนเลย จริงๆ ต้องเอาตัวราคาที่ ตปท ที่พอๆ กันมาเทียบถึงจะถูก เช่น Kona, Ioniq
ปล. ลีฟ option ไม่ค่อยถูกใจ ติดตรง เบาะปรับมือ
ลีฟมีข้อตกลงทางการค้าทำให้นำเข้าเสียภาษี 20% ครับ
จากภาพ ถ้าเป็นจากประเทศที่ไม่มีข้อตกลงใดๆ เลยจะเป็น 80%
แต่ลีฟกำไรเยอะครับ อู้ฟู่
หึๆ ถ้า ผลิตไท ขายเกิน 1.1m นี่ ตบ Nissan หัวทิ่มเลยครับ จากตารางภาษี
-
ซับซ้อนจริงๆ การคิดราคาเมื่อมาเจอกับภาษีต่างๆ
-
MG ราคาตั้งที่จีนก็น้อยกว่าตารางอีก ก็น่าจะสมน้ำสมเนื้อหละครับ(กำไร) ::)