Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ~สาวก_BMW_~ ที่ กรกฎาคม 01, 2019, 20:52:08
-
พอดีวันนี้ผมเปิดดูยูทูปแล้วไปเจอคลิปนึงที่เนื้อหาน่าสนใจเลยนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ
ส่วนตัวก็เป็นคนไม่ชอบกระบะควันดำอยู่แล้ว แล้วเนื้อหาในคลิปก็จูนให้ดูสดๆเลยว่าจูนควันดำกับไม่ดำ แรงม้าแรงบิดต่างกันขนาดไหน
เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนเลยแบบไม่ต้องมโนว่าควันดำถึงแรง ถ้าไม่ใช่รถแข่งสนาม
การจูนที่ดีขอแค่ไฟ น้ำมัน อากาศ มีความสมดุลกันยังไงซะมันก็แรง และน่าจะทำให้รถเราทนกว่าการจูนหนานะครับ
อยากให้คนที่ไม่เคยรู้ได้รู้สักทีครับ อยากจูนอยากแรงแบบควันไม่ดำย่อมทำได้ ผมว่าเท่กว่าควันดำด้วยซ้ำ
ปล.ไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือมีเจตนาโฆษณาแฝงใดๆนะครับ ส่วนตัวไม่เคยเสียเงินให้ร้านนี้เลย เพียงแต่อยากแชร์คลิปที่มีสาระเหมาะเจาะกับปัจจุบันนี้เฉยๆน่ะครับ
ถ้าผิดกฎประการใดลบได้นะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=em4Us0n1-Xw (https://www.youtube.com/watch?v=em4Us0n1-Xw)
-
ผมโคตรเกลียด กะบะควันดำ เคยกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างทาง มาเบิ้ลๆๆๆ แล้วก็กด ออกไปควันคืนเข้าร้านมาเต็มๆ เจ้าของร้านต้องเปลี่ยนน้ำก๋วยเตี๋ยวในหม้อทั้งหมดเลย เพราะมันมีแต่เขม่า
-
ผมว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรงนะ
แต่พวกชอบคิดว่าเท่ๆควันดำ
-
สนับสนุนให้ทำอย่างถูกวิธีและถูกที่ถูกทางครับ อยากแรงอยากแข่งไปที่สนามเลยครับ.
-
ผมว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรงนะ
แต่พวกชอบคิดว่าเท่ๆควันดำ
นั่นสิครับ ตรรกะแย่มากๆๆๆ
-
ที่ทำำำกันนี่หลายคันไม่ได้เน้นแรงนะครับ เน้นให้ควันดำไว้ก่อน นิยามที่ผมให้พวกนี้คือ นักซิ่งบ้านนอก เพราะผมอยู่แถวบ้านนอกจะเจอบ่อย รถเก่าตั้ง20กว่าปีก็ทำ เครื่องแรงไม่แรงไม่รู้ แต่ควันต้องดำ ท่อต้องดัง หูสะดุดต้องสะดุดตา มันคือ ความเท่ห์แบบนักซิ่งบ้านนอกตามนิยามของผม 😄
-
พวกเครื่องเสียงดังลั่นทุ่ง เสียงเครื่องต้องแรงๆ ทำเสียงตดปลายท่อ ดันราง อะไรนั่น ผมก็เฉยๆนะ คือเป็นความชอบส่วนตัว ทำแล้วฟังเพลงเทพขึ้น แรงขึ้นก็โอเค แต่ทำควันดำ...มันเท่ตรงไหน เหม็น เขม่า ดูเหมือนเติมน้ำมันผิดเบอร์มากกว่าเครื่องแรง ผมงงวัฒนธรรมนี้จัง
-
ผมว่าตัวคราบเขม่าที่ปล่อยออกมาจากรถ ถ้าถูกเก็บเป็นผงแบบเอาถุงหรือที่กรองต่อท้ายรถ มันสามารถเอาไปใช้อะไรได้ไหมครับ เห็นพ่นออกมาเป็นฝุ่นยาวเลย เช่น เอามาอัดเป็นถ่าน หรือผสมคอนกรีต
สำหรับผม เครื่องแรง เสียงไม่ดังมาก และมีไฟออกท่อตามรถแข่งยังดูเท่กว่าควันดำอีก
-
ตอนแรกตั้งใจจะตอบตั้งแต่คอมเม้นท์เลยแต่รอคอมเม้นท์อื่นๆก่อน ซึ่งก็เดาไม่ผิด :-X :-X
ตอบให้สั้น จริงจูนเนอร์รู้มาพอสมควรครับว่าดำมันไม่แรง ซึ่งมันเริ่มมาจากทีมกระบะของ คุณพีท ทองเจือ ควันน้อยมากแต่ชนะหลายสนามเลย
เบื้องหลังที่จูน ECU กับ Suspension คือทีมจากออสเตรเลียและงานเครื่องยนต์จาก กาหลง เทอร์โบ ตอนนั้นที่จูน ก็ร้านเนี่ยละไปสมประมาทเค้าไว้ว่าไม่แรงหรอกไม่มีทางต้องมีควัน ผลสุดท้ายก็ออกมาจากสนามว่า สู้เค้าไม่ได้ ถึงได้ยอมกลืนน้ำลาย ไปเอาแมฟมา หึหึ
ส่วนเรื่องควันมันต้องจางๆ ครับถึงจะพอดี เทสบนไดโนมันจะขาดโหลดไปนิดนึง พอจูนถนนจะมีแรงต้านต้องเพิ่มอีกหน่อย
อ้อจูนแบบนี้ได้แต่คอมมอนเรลนะครับ และควันจะน้อยก็บังคับว่าเป็นเทอร์โบแปรผันจะได้ควันน้อยกว่า เพราะเกลี่ยได้ ให้ครีบเปิดน้อย เปิดมาก
ส่วนปั๊มสายถ้าเอากำลังสูงสุด คือบูสต์สูงสุดกับรอบว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ แล้วจูนน้ำมันตามนั้น แน่นอนในรอบต่ำคือดำแน่นอนเพราะลมบูสต์ยังไม่ถึง แต่น้ำมันจ่ายเผื่อไปแล้ว คนเล่นคอมยุคแรกๆก็ทำแบบนั้นละครับถึงได้ติดว่าต้องดำ
ส่วนคอมมอนเรลหลายๆคันที่ควันดำ เจ้าของอยากให้เป็นแบบนั้นเยอะครับ คนจูนทั้งที่จูนถนนก็เห็นอยู่ว่าควันบาง แรงม้าเยอะ เจ้าของรถไม่ชอบให้ทำไงครับ :-\ :-\
-
ควันดำพี่ตำรวจก็ไม่จับ จริงๆ ดูไม่ยากครับหลายคันทิ้งคราบไว้ที่ฝาท้ายชัดเจน เห็นแล้วทดสอบปรับทีเถอะครับท่าน
-
จะเปลี่ยนความคิด ดีเซลไร้ควันแล้วแรง คงยาก
ก็ยังมีคนชื่นชอบ สั่งจูนเนอร์ ชอบควันท่วมๆ แล้วดูเท่และรถแรง
ควันท่วมๆและสีดำ ใช่ว่าจะแรงเสมอไป
ควันจางๆ สีควันเทาอมดำ น้ำมัน+อากาศผสมลงตัว เผาไหม้สมบูรณ์ รถวิ่งและแรงครับ
-
วัยรุ่นสร้างตัว ไม่ถูกใจสิ่งนี้