Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tasakilo ที่ กรกฎาคม 02, 2019, 01:09:13
-
SUBARU แมวผอม 2.0NA มือ 2
กับ Nissan Pulsar DIG turbo มือ 2
ช่วงราคาตอนนี้มันพอๆกัน อยากทราบว่า คันไหนน่าขับมากกว่ากันครับ
ชอบขับรถครับ ใช้รถอาทิตย์ละ 3-4 วัน ในเมืองสลับนอกเมือง ชอบรถช่วงล่างดี นิ่งๆ ขับค่อนข้างไปทางเร็ว
อาจจะมีต่อยอดทำแรงในอนาคต อาจจะมีทำกล่อง รีแมพ สตรัท ต่างๆ
ฝากถามว่า เดิมๆ ทั้ง 2 กินน้ำมันต่างกันมากไหมครับ
รถคันแรกที่เคยขับคือ mazda 3 skyactiv2014 แต่ขายรถไปแล้ว
อยากได้รถที่ช่วงล่างการขับดี ดีกว่าหรือสูสีกันครับ
ชอบนิสสัน เพราะตัวเลขตัวเลขอัตราเร่ง น่าจะแรงพอที่อยากได
ส่วนซูบารุเข้าใจว่า ช่วงล่างดี นิ่งกว่ารถทั่วๆไป เข้าใจถูกไหมครับ ขอบคุณครับ
-
จากโจทย์ที่ให้มายังไงก็ IMP ครับ
-
เล่นอิม ดีกว่าครับ
-
เรื่องช่วงล่าง ปลายทางอาจทำให้หนึบเท่ากันได้
แต่เรื่อง
1.เสียงที่ไม่เหมือนใครของ imp เสียงที่เมื่อขับไปไหนแล้วคนเล่นรถด้วยกันจะรู้ทันทีโดยที่ไม่ต้องหันไปมอง ที่ pulsar ทำไม่ได้(จริงๆก็พอทำได้ แต่ยากนะ)
2.ระบบขับเคลื่อน awd อันนี้ต่างกันลิบลับ แรงดึงกระโจนสี่ล้อพร้อมกัน ดริฟท์ท่ามกลางสายฝน เข้าโค้งอย่างมั่นใจ
ถ้าชอบขับรถ สักครั้งเราต้องมีครับ จะได้ไม่คาใจ
-
ผมตัดพัลซ่าทิ้งไป
คุณควรเลือกแมวครับ ตัวเลือกที่คุณควรจะมองเทียบควรเป็นรถที่ผมใช้อยู่ ตั้งแต่ปี 55 เป็นรถมือสองถูกกว่า ไปได้ไกลง่าย ๆ
อาจจะไม่หนึบแบบแมวแต่ถือว่าพอตัวแหละ ผมเสนอ saab 93 ss มาเป็นคู่แข่ง ค่าดูแลไม่หนักหนา เครื่องทน เอเซ็นเซอรี่อาจจะน่ารำคาญบ้าง บางเรื่อง แต่ผมเฉย ๆ
-
ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ กับ คานแข็งหลัง มันเทียบกันไม่ได้ครับ
ของแต่ง ต่อยอด ทั้งหลาย ยังไงก็ imp ล่ะครับ ยกเว้น จะซื้อมาแล้ว ไม่คิดจะทำอะไรกับมันเลย มายังไงก็อย่างนั้น อันนี้ค่อยมองไปที่ pulsar ครับ (แต่ระดับซื้อรถ Turbo คงไม่ขับเดิมๆแน่ ใช่ไหม ?)
อัตราสิ้นเปลือง สำหรับ pulsar DIG วิ่งทางไกล 100 - 110 กม./ช.ม. วัดจากการเติมน้ำมันจริง จะได้แถวๆ 13.5 กม./ลิตร (หน้าจอ โชว์ 14 กว่า) กินเท่า CRV G3 2.0 2WD ที่ขับความเร็วเท่ากัน วิ่งเส้นทางเดียวกันครับ
-
แมวผอม 2.0 ไม่โบ
รุ่นนี้เคยมีเป็นรถประจำการของ Google Street View ก่อนปลดเป็น HR-V
ไม่ได้แรง เน้นขับสบาย วิ่งขึ้นเหนือล่องใต้สบายมาก
แต่อาจจะขับไม่สนุกเท่า MZ3 ที่ จขกท เพิ่งขายไปครับ
ถ้าเผื่อคันในอนาคต ลองหาเป็น แมวผอม 2.5WRX ครับ
-
ถ้าคิดจะไปทำต่อ ต้อง อิม แล้วล่ะครับ
-
ถามมาแบบนี้ผมก็จิ้มอิม
แต่เดี๋ยวก่อน....
แมว na ถ้าทำต่อ คงอยากทำเครื่อง ช่วงล่าง เบรค ล้อ ยาง งานใหญ่ครับ
ถ้า dig อาจจะจบแค่ช่วงล่าง ล้อยาง แล้วจยตรงนั้น
ต้องถามคุณเจ้าของโครงการ ว่าคิดการใหญ่
หรือเอาแบบพอหอมปาดหอมคอ แล้วพอใจ
หรือ เสนอทางเลือกให้ใหม่ หาอิมเครื่องแรวมาแล้ว เอามาเก็บนิดหน่อย....อิอิ
-
2 คันนี้ เน้นขับเดิม ผมเลือกคันไหนก็ได้ แต่ให้ทาง Pulsar มากกว่า
ช่วงล่าง ผมทำเอาได้ อยากได้นิ่ง เฟิร์ม แค่ไหน บอก
ถ้าเน้นทำต่อ ทำแรง ต้องถามก่อนว่าจะเอาแรงแค่ไหน แค่ remap พอขับสนุก ทั้ง 2 คัน ก็พอๆ กัน
แต่ถ้าจะเอาแรงๆ เลย ไม่แนะนำ ทั้ง 2 คันเลย เพราะมีข้อจำกัดทั้งเรื่องเกียร์ ที่ไม่รู้จะรับแรงม้าได้เท่าไหร่ และ อาจจะบานปลาย ไม่จบ
ถ้ามีโครงการจะทำแรงต่อ เผื่องบไว้แล้ว ผมแนะนำเพิ่มงบไปหา WRX STi ทีเดียวเลยดีกว่า
-
ผมเชียร์ให้ไปทาง Impreza ครับ เพราะพื้นฐานรถมาดีแล้วเสียแค่ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่
แต่การเอาทำไปแรงมันจะไม่ใช่แค่เปลี่ยนกล่องเปลี่ยนท่อ ส่วนใหญ่ที่ทำกันคือลงเครื่องคอแดงและทำช่วงล่างเพิ่ม
เครื่องก็เลือกได้เลยว่าจะเอาตระกูล EJ คอขาว คอแดง ,เครื่อง 2.0 ฝั่งญี่ปุ่นหรือ 2.5 ฝั่งอเมริกา หรือเอาเครื่องตัวใหม่ FA DIT ลง
ชุดเบรคต่างๆก็มีให้เลือกตั้งแต่เบรค Subaru ,Brembo STI หรือจะเล่นแบรนด์ Aftermarket ไปเลย แปลงไม่ยาก บางตัวจับใส่ได้เลยแค่หาของให้ถูกรุ่น
แล้วรถกลุ่มนี้ทำแล้วจะมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง
เสียงท่อไม่เหมือนชาวบ้าน ทั้งท่อแบบเดิมที่เป็น head แบบไม่เท่ากัน และจังหวะการจุดระเบิดของลูกสูบที่ไม่เหมือนรถสูบเรียง
ได้ AWD fulltime ขับดีกว่าพวกขับสองรึเปล่าไม่ขอพูดถึง แต่ให้อารมณ์ไม่เหมือนกันแน่ๆ
-
ถ้าชอบแนวๆนี้ไม่ลองเสี่ยงกับfocus ecoboostดูหรอครับ ขับสนุกกว่าpulsarเยอะ แรงกว่าimไม่โบ
-
แมวผอมดีกว่าครับ เมื่อเริ่มเบื่อแล้วยังสามารถสับของตัวแรง STI หรือแต่งแรงขึ้นได้ง่าย
-
เอามันส์ทันใจ pulsar dig คับ ทำช่วงล่างหน่อย ซิ่งได้เลย
แมวผอม มันไม่ใช่ WRX ไม่ใช่ STI นะคับ มันเครื่อง 2.0 ธรรมดา ๆ เดิมๆ มันก็ไม่ได้มีเสียงคำราม boxer นะคับ อย่างเงียบ 5 5 และก็ได้แรงอะไรเท่าไหร่ เดิม ๆ กะ MZ3 ยังไม่รอดเลยมั้ง.... มันได้แค่ชื่อ impreza ที่ทำให้ดูแรง อีกอย่าง สเป็คมันคือรถบ้านอะคับ มันไม่ได้โมง่ายขนาดนั้น remap ก็ได้เพิ่มอีกไม่เยอะ จะ set bo ก็ต้องเปลียนใส้ในกันทั้งยวง ช่วงล่าง เบรค ถ้า set bo หรือยกคอแดงมาก็ได้เปลียนยกชุดอีกอยุ่ดี ..... ถ้าคิดจะเอาแมวผอม เก็บตังต่อไป WRX เลยน่าจะดีกว่าคับ ไม่ต้องมาโมให้เสียรถ
-
เล่น Impreza ต้องมีโบถึงจะสนุกกับช่วงล่างได้เต็มที่ครับ แต่ระวังเรื่องค่าน้ำมันด้วยครับ ไม่ใช่น้อย
-
Subaru Impreza มีอะไหล่รอรับ อยากแรงลงเครื่องตัวเทอร์โบแทนครับ
-
แมวผอมใช้ๆไป ทำเครื่องให้เหนือกว่า pulsar ได้ แต่ pulsar ทำช่วงล่างให้เหนือกว่าแมวผอมไม่ได้
-
Imp เครื่องเดิมทำยังไงก็ห่างไกล pulsar แต่วางเครื่องเทอร์โบใหม่ร้อยน็อตง่ายๆ มีทั้ง mt/at ให้เลือก มีทั้งคอขาว (WRX) และคอแดง (Sti) .. น่าจะเป็น imp รุ่นเดียวที่มีคอแดงเกียร์ออโต้
ปล. ถ้ายินดีขับเกียร์ธรรมดาตอนนี้มีแมว WRX แท้ขายอยู่ 2 คัน ราคา 7.5-8 แสนครับ
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ตอนนี้ Pulsar ตกไปแล้ว คือตอนแรกยังคาใจว่า
ช่วงล่าง ซู ขับ 4 นี่ดีระดับไหน ตอนนี้ไม่ค่อยแล้วครับ 5555
กำลังมองหาแมวผอมอยู่ครับ ใจจริงอยากได้ 2.0NA เพราะ งบด้วยครับ
ขับเกียร์ธรรมดาได้ครับ ไม่มีปัญหา แต่อนาคตเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมได้ ต่อยอดได้เยอะ