Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tintinnakrit ที่ กรกฎาคม 04, 2019, 08:07:31
-
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
พอดีผมขับมาสด้า2 สีแดง นำรถไปเคลมสีมาที่ศูนย์มาสด้าแห่งหนึ่งย่านปทุมครับ
ตอนเคลมก็มีปัญหาครับ เค้าทำสีเพี้ยน ก้ว่ากันไป 3 รอบจนหายเพี้ยนละผมพอใจ
พอผมเอารถออกมา อาทิตย์ต่อมานำรถไปเข้าคาร์แครให้เค้าล้างให้ ทางคารแครบอกว่ารถคันนี้ทางศูนย์
เอาสีมาผสมแล็คเกอร์ละพ่นเลย ซึ่งตามหลักไม่ถูกต้องตามการพ่นสี ที่ต้องลงสีก่อนละพ่นแล็คเกอร์เป็นขั้นตอนสุดท้าย
ผมอยากสอบถามพี่ๆทุกท่านครับว่า :D
การเอาสีมาผสมแล็คเกอร์ละพ่นเลย มันมีข้อดี ข้อเสียอะไรมั่งครับ ผมควรกลับไปตำหนิศูนย์มาสด้าที่ทำแบบนี้ไหมครับ
ขอบคุณความเห็นพี่ๆทุกท่านครับ พอดีเป็นมือใหม่พึ่งมีรถคันแรก ยังไม่มีประสบการณ์เรื่องพวกนี้ครับ
-
ชุ่ยอย่างเดียวเลย ศูนย์นี้ เปลี่ยนศูนย์ไม่งั้นก็แจ้ง call center
-
คาแคร์ จะเทพขนาดมองออกเลยหรือครับ ?
ปกติ สี 2K มันต้องพ่นสีจริงก่อน แล้วค่อยพ่นเคลียร์ทับ ครับ มันจับเคลียร์กับสี ผสมด้วยกันลงใน กาพ่นสี ไม่ได้อยู่แล้วครับ มันไม่เข้ากัน รูของกาก็ไม่เท่ากันครับ
ส่วนจะบอกว่า ใช้สี 1K พ่น ... สีแดงมันสีมุก ไม่น่าจะมีสี 1K ครับ
ดังนั้น คาแคร์มั่วครับ
-
คาแคร์ จะเทพขนาดมองออกเลยหรือครับ ?
ปกติ สี 2K มันต้องพ่นสีจริงก่อน แล้วค่อยพ่นเคลียร์ทับ ครับ มันจับเคลียร์กับสี ผสมด้วยกันลงใน กาพ่นสี ไม่ได้อยู่แล้วครับ มันไม่เข้ากัน รูของกาก็ไม่เท่ากันครับ
ส่วนจะบอกว่า ใช้สี 1K พ่น ... สีแดงมันสีมุก ไม่น่าจะมีสี 1K ครับ
ดังนั้น คาแคร์มั่วครับ
พอดีผมไปแล้วเจอเจ้าของร้านเลยครับ เค้าอ้างว่าเป็นช่างสีฮอนด้าเก่า เค้าลงมาขัดลบรอยให้ เค้าแจ้งว่า ตอนขัดสี สีรถมันติดออกมาที่เครื่องขัดเลยครับ ในส่วนที่ผมเคลม
ส่วนบริเวณที่ไม่ได้เคลมลองขัดดูแล้ว ไม่มีสีติดที่เครื่องขัดรอยครับพี่ เค้าเลยสันนิฐานว่า ทางศูนย์ที่เคลมสีเอา สีผสมแล็กเกอร์พร้อมกันแล้วพ่นเลยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับพี่
-
ชุ่ยอย่างเดียวเลย ศูนย์นี้ เปลี่ยนศูนย์ไม่งั้นก็แจ้ง call center
ขอบคุณครับพี่
-
mazda สีแดงไม่ว่าจะเป็นรหัส 41v หรือ 46v กระบวนการทำสีคือ พ่นสีรองพื้นลงไปเป็นออกแนวส้มอมชมพู จากนั้นเอาสีผสมแลคเกอร์ พ่นทับลงไปอีกทีครับ ถามว่ายากมั้ย ยากพอสมควรครับ การที่จะให้สีใกล้เคียงกับสีโรงงานเพราะเมื่อสีผสมเข้ากับแล็คเกอร์แล้ว การนับเที่ยวการพ่นต้องแม่น ไม่งั้นดำครับ
ข้อดีอยู่ตรงไหน อาจเพราะสวยมั้งครับ สีดูมีมิติและเป็นสีแก้ว ให้ความใสมากกว่า
-
ผมเคยเห็นกับตาแล้ว ขอบายเลยศูนย์นี้
-
mazda สีแดงไม่ว่าจะเป็นรหัส 41v หรือ 46v กระบวนการทำสีคือ พ่นสีรองพื้นลงไปเป็นออกแนวส้มอมชมพู จากนั้นเอาสีผสมแลคเกอร์ พ่นทับลงไปอีกทีครับ ถามว่ายากมั้ย ยากพอสมควรครับ การที่จะให้สีใกล้เคียงกับสีโรงงานเพราะเมื่อสีผสมเข้ากับแล็คเกอร์แล้ว การนับเที่ยวการพ่นต้องแม่น ไม่งั้นดำครับ
ข้อดีอยู่ตรงไหน อาจเพราะสวยมั้งครับ สีดูมีมิติและเป็นสีแก้ว ให้ความใสมากกว่า
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วการที่ใช้เครื่องขัดสี ขัดบริเวณที่เคลมแล้ว มีสีติดออกมาแบบนี้ปกติไหมครับ
-
ผมเคยเห็นกับตาแล้ว ขอบายเลยศูนย์นี้
จิงครับ พอจะมีศูนย์คุณภาพแนะนำผมไหมครับ ไม่อยากเสี่ยงดวงละครับ
-
ผมว่าที่สีมันหลุดออกมาได้เพราะสีมันยังไม่จับดีหรือป่าว? ปกติหลังทำสีเสร็จยังไม่ควรเอารถไปขัดสีในช่วงเวลา 3 เดือนนะครับ (แต่ล้างได้ตามปกติ)
-
สีผสมแล็คเกอร์มีมั้ย อยากบอกว่ามีนะครับ เพราะสีบางชนิดชั้นบนจะเป็นสีผสมแล็คเกอร์ครับ
แต่กรณีของสีแดง mazda 41 / 46v จะไม่ใช่สีผสมแล็คเกอร์ชั้นบนสุดนะครับ โดยจริง ๆ การพ้นมีขั้นตอน 4 ขั้น
1.สีเบส จะออกขาว ๆ เทา ๆ
2.สีชั้นแรก จะออกส้ม ๆ
3.สีชั้นที่ 2 ออกแนวแดงใส ๆ ทางร้านมักเรียกว่า สีน้ำเชื่อม หรือสีลูกกวาด
4.แล็คเกอร์
โดยปกติพอพ้นเสร็จจะต้องขัดสี 1 รอบก็จะใสและเงามากครับ
การที่ร้าน car care ขัดแล้วมีสีติด มี 2 กรณี
1.เด็กมีห่วย ขัดลึกถึงเนื้อสี
2.สีแล็คเกอร์อาจบางมาก พอขัดครั้งแรกแล้ว มันมาขัดต่อสีจึงหลุด
แต่งงว่า พึ่งพ้นสีใหม่ทำไม car care ต้องขัดสี ถ้าแค่ขัดเคลือบมันไม่มีทางถึงเนื้อสีหรอกครับ จะบอกว่าสียังไม่แห้งก็น่าจะยากอยู่
-
ต่อไปนี้ถ้าใครมีสีแดงโซลเรด ลองสืบศูนย์ที่ท่านจะเข้า
ว่าเค้ามีห้องพ่นแบบใหม่หรือเปล่านะครับ
มาสด้าแถวบ้านผมลงทุนทำอู่สีใหม่แยกออกมาเพื่อให้รองรับลูกค้าได้ทัน
จริงจังมากครับ