Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ กรกฎาคม 04, 2019, 17:53:02
-
ขอสอบถามหน่อยครับ
พอดีx3เพิ่งหมดbsi แต่ยังใช้ดีอยุ่ว่าจะใช้ต่อสักพัก ถ้าไม่เข้า0นี่พวกbquick cockpit เข้าได้มั้ยครับ
หรือมีอุ่ ที่ชาวbmw ชอบเข้าไปใช้บริการกันมั้ยครับ ผมดูบิลเก่าแวบๆ ตอน bsi เข้า 0 น่าจะตกประมาณ เกือบๆ 20,000/ครั้ง
อีกคัน 528i มีเสียงหอนตอน คิกดาว ช่าง0 บอกเกียร์น่าจะไป
รอช่างbm thailandมาฟังกับหูเองอยู่
เป็นเพราะเราชอบลากรอบบ่อยๆ มั้ยครับ ผมชอบตบเกียร์ ลากรอบกระจายเลย เข้าโค้งนี่แทบจะลงเกียร์1
มันส์ดี แต่ตอนนี้รุ้ซึ้งล่ะ ใช้มา 4 ปี 70,000โล
-
รถพวกนี้ มีอู่เฉพาะอยู่นะครับ เข้าอู่เฉพาะดีกว่า ค่าใช้จ่ายถูกลงพอสมควร อย่างน้อยก็ค่าแรงเบากว่า แต่จะอู่ไหน รอแฟน bmw แนะนำดีกว่า
-
แชร์เรื่องเกียร์
เมื่อก่อน มีคันนึง เวลาจะแซงบนถนนสองเลนสวนกัน ผมก็มัก kick down กดคันเร่งถึงพื้น ถึงจุด switch kick down ที่พื้น ให้รถลงเกียร์ต่ำสุดเท่าที่มันคำนวณได้ เพราะอยากแซงให้พ้นไวๆ จะได้กลับเข้าเลนเร็วๆ
ผลต่อมา เกียร์หอน ได้โอเวอร์ฮอล :'(
ช่างต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับรถ อ่านค่าการขับของเราได้ แนะนำว่าไม่ให้ kick down บ่อย
ต่อจากนั้น ไม่ kick down ถึงพื้น พยายามเร่งไปในเกียร์เดิม หรืออย่างมากอาจลงแค่เกียร์เดียว
(จุดนี้ชอบเกียร์เบนซ์รุ่นเก่า 5 speed กดคันเร่งไประดับนึง ถ้าเป็นบีเอ็ม รถลงเกียร์ให้ละ แต่เบนซ์รุ่นเก่ายังไปในเกียร์เดิม เค้าคงเซ็ทเกียร์ให้เน้นนุ่มนวล ก็ดีเหมือนกันครับ)
เรื่องอู่ สมัยก่อนผมเข้าอู่นอก time auto service ถนนศรีนครินทร์ เริ่มจากเป็นอู่บีเอ็ม หลังๆเห็นมีทำเบนซ์ด้วย ซ่อมดีครับ จบทุกอาการ แต่...ช่างเสียไปไม่นาน (แต่อู่ยังเปิดดำเนินการต่อ) ประกอบกับหลังๆไม่ค่อยได้ขับบีเอ็ม เลยไม่ได้เข้าไปซ่อมอาการอะไรเท่าไหร่ รอความเห็นเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นครับ
-
ของผมเข้าศูนย์นะ แต่เคยเข้าอู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่คิวนานของมีบ้างไม่มีบ้าง บริการไม่ถูกใจ อู่แถวเหม่งจ๋าย เพราะใกล้ที่ทำงาน
เห็นมีแต่รุ่นเก่าๆมา แต่คิวนานม๊ากกกก เข้าศูนย์ โดนไปปีละ 5-6หมื่นครับ แพงกว่า lexus นิดนึง ถือว่ารับได้อยู่
-
เข้าศูนย์ครับ แต่ปกติผมจะขายหลังหมด bsi อยู่แล้ว ซึ่งการเข้าศูนย์ครั้งสุดท้ายก่อนหมด bsi ช่างก็จัดการเปลี่ยนแทบทุกอย่างที่จำเป็นให้ไปเรียบร้ออย การเข้าศูนย์ครั้งต่อจากนั้นอีกไม่เกิน 1 หรือ 2 ครั้งก่อนขายรถ เลยมีแค่พวกน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง อะไรพวกนี้ มากสุดไม่เกินหมื่นกว่าบาท ถือว่ารับได้ ประวัติรถดีกว่าด้วยครับ
-
รถยุโรปหมดประกันไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์เลย
ผมเข้าอู่ไม่มีปัญหา แต่ก็ต้องหาที่ดีๆ หน่อย บางอู่ใช้ นมค ไม่ตรงสเปกก็มี
หรือจริงๆ บางอู่ก็เป็นช่างที่ศูนย์นั่นแหละมาเปิดเอง
อย่างแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง LL-04,กรอง MANN แท้ ,ค่าแรง รวม ไม่เกิน 2,500.-
-
เกียร์ zf ของ bmw สเปคบอกว่า life time ไม่ต้องเปลี่ยน ยกเว้นตัว active hybrid ที่เปลี่ยนทุก2หมื่นกิโล ใครทำตามคู่มือพังทุกคน ยิ่งชอบลากรอบยิ่งไม่น่ารอด ยังดีไม่เจอแบบมาสด้าที่จะจ่ายเงินเปลี่ยนน้ำมั้นเกียร์ที่ศูนย์เอง ยังมีหน้ามาบอกว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ วารันตีตัวรถขาด ใครมาพูดกับผมแบบนี้ระเบิดลงศูนย์แน่
-
อยู่ที่ตังในกระเป๋า
งบไม่ขัดสน เหลือๆ เข้าศูนย์ ตามมาตรฐาน
งบจำกัด อู่เฉพาะ ประหยัดได้เกินครึ่ง
เกียร์หอน ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อน
-
สำหรับผมแยกประเด็นเล็กน้อยคือถ้ารถซ่อมมาเยอะช้ำมาแล้วเข้าอู่ต่อดีที่สุดประหยัด แต่ถ้ารถสภาพดีไม่จุกจิกไม่มีซ่อมหนักอะไรเข้าศูนย์ต่อครับ มาตรฐานสูงกว่าอู่เยอะมากยอมจ่ายแพงนิดหน่อยแต่จบ ยกตัวอย่างเช่น คันเก่าผม7ปี เข้าศูนย์ตลอดทั้งเจ้าของเก่าและผมไม่เคยทำอู่นอกเลย รถไม่เสียซ่อมอะไรเลยเปลี่ยนแค่อะไหล่สิ้นเปลือง แบตน้ำมันเกียร์อยู่ได้เจ็ดปีกว่า วิ่งไปแสนสองเพิ่งเปลี่ยนใน0ไปสี่พันบาทดูบิลยังตกใจเลยว่าทำไมถูกจังพอดีเป็นเบอร์ถุกที่ตวงเป็นลิตรขายได้ครับ ยอมจ่ายแพงกว่าเล็กน้อยแต่ไม่โดนอู่ยำ รถไม่ช้ำครับ น๊อตแต่ละตัวประแจปอนด์ย้ำทั้งนั้น พอเข้าอู่นี่รายการตามมาตลอด หลวมสึกดังแกว่งสั่นไปหมด อะไหล่ก็ไม่ค่อยได้มาตรฐานเท่าไรเบิกแต่วัดโสมหรือของจีนเช่นเปลี่ยนท่อน้ำท่อนนึงอีกท่อนรั่วต่ออีกเรื่อยๆ เปลี่ยนปั๊มน้ำโอริงไม่มีหาไม่ได้จับของเดิมยัดมาเฉยเลยรอวันรั่ว ประเก็นไม่เปลี่ยนแต่ใช้กาวยาช่วย ยางแท่นเครื่อง ยางบูทปีกนกวิ่งได้สองหมื่นโลก็ทรุดหลวมหมดแล้วผิดกับศูนย์เลยวิ่งได้เป็นแสนโล
ส่วนพวกยี่ห้อ b c ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนให้ครับกลัวพังต้องรับผิดชอบรึไงไม่รู้ เปลี่ยนได้แต่ยาง แบต ตั้งศูนย์ เท่านั้นเอง อ้างไม่มีบล๊อกเบอร์นั้นนี่้ประจำ
-
เข้า 0 ข้อดีคือไม่ต้องรอนาน (นัดล่วงหน้า) + ได้การรับประกันการซ่อม และมั่นใจได้ว่าอะไหล่แท้ แต่แพงกว่าพอสมควร
อู่นอกถูกกว่า แต่บางทีต้องรอนาน บางทีรอเกือบอาทิตย์แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนมีรถสำรอง ส่วนเรื่องราคาและอะไหล่ต้องลองเข้าดูครับ บางที่จบ บางที่ไม่จบ ทั้งเบนซ์และบีเอ็มผมลองหลายอู่เหมือนกันกว่าจะเจออู่ที่พอใจ
แต่เรื่องเกียร์ผมเชียร์อู่นอกครับ ถูกกว่าเยอะมาก
-
เมื่อวันเสาร์ที่แล้วเพิ่งเอารถน้องชายเข้า0มาระยะ5000โล รุ่น320d msport ก็จะใช้ไปสังเกตุอาการไปถ้าปีที่4-5เริ่มปัญหาเยอะจุกจิกก็จะซื้อbsiต่อครับ คิดว่าคุ้มกว่าที่จะไปอู่นอกซึ่งเครื่องไม้เครื่องมืออาจไม่ทันสมัยเท่า0อีกอย่างกลัวเรื่องการดูแลเอาใจใส่ของอู่นอกซึ่งไม่ค่อยเวิร์ค เช่นจอดตากแดดฝน หมาแมวเดินเพ่นพ่านไปหมด หนู เกรงว่าถ้าทิ้งรถไว้นานๆจะไม่ไหวนะครับ ถ้ายังแก้ปัญหาจุกจิกไม่จบเลี้ยงไข้ ก็คงขายหาคันใหม่ดีกว่า แต่เท่าที่ขับมาแค่5000 ยังโอเคอยู่ชอบมากตรงเกียร์ต่อเนื่องขึ้นไว แซงหายห่วงเลย กดทีหน้าหงาย ช่วงล่างออกแข็งหนึบไม่เหมือนexมาแนวนุ่มหนึบ แต่รถน้องใช้ค่อนข้างน้อย ตั้งแต่วันที่ออกมาก็ปาไป10เดือนแล้ววิ่งแค่5000
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ฟังดูแล้วน่าจะเข้า0ดีกว่าครับ
มี0 ใกล้บ้านด้วยนครปฐม สะดวกดีครับ
ยอมจ่ายแพงกว่าหน่อยครับ