Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: punn ที่ กรกฎาคม 05, 2019, 23:35:04
-
อันนี้มาถามกันเล่นๆ ปัญหาเรื่อยๆทั่วไปนะครับ :)
บางคนดีสุด อาจไม่ประหยัด
ประหยัด อาจจะไม่รู้สึกดี
-------
ส่วนตัวรู้สึกว่าใบไม้นี่โอเคสุดแล้ว
ดาวก็ใกล้ๆกันแต่อุปทานว่าแพ้กันนิดนึง
เขียวที่ไม่เด่นนี่กลางๆ
เสือบางปั๊มกลางๆบางปั๊มติดอืด
ฟ้านี่แล้วแต่ปั๊ม บางปั๊มก็ดี บางปั๊มก็ติดอืด
ในมุมนึงผมว่าแต่ละปั๊มคงมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
บางทีปีนี้กับปีหน้าความรู้สึกอาจจะเปลี่ยนไป
เลยมาถามความรู้สึกของช่วงนี้แต่ละท่านอีกสักทีครับ
-------
พอดีอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ขับรถซะเยอะ
ได้เติมปั๊มเสือ วิ่งทางยาว ปกติชอบใบไม้
แต่ตอนลงใต้ ดันเลยปั๊มใบไม้
เลยได้เสือปั๊มสุดท้ายราคากรุงเทพครับ
พอใกล้ถึงจึงเติมใบไม้กลับไปเต็มถัง
มาขับความเร็วต่ำบนเกาะครับ
-------
ภาพปลากรอบจาก CHR
อันนึง วิ่งทางไกลความเร็วเดินทาง
(ปกติจะได้ประมาณ 17-18 km/l
แต่รอบนี้อาจจะมีทำถนน
รถเยอะขับได้เป็นช่วงๆครับ)
กับ วิ่งทางใกล้ความเร็วต่ำรถติด
-
ผมเติมแต่เสือครับ เพราะเอาแต้มกับน้ำกิน ใบไม้ ชอบเหมือนกันแต่แถวบ้านไม่ค่อยมี
-
ถ้า E20 ผมขับทั้งหมด Caltex เวิคที่สุดสำหรับผมครับ อัตราเร่งดีและประหยัดครับแต่ตอนนี้ไม่ได้เติมเลยเพราะขายแพงกว่าตลาดเหมือน Shell ส่วน Shell เติมแล้วเหมือนจะน่าเชื่อถือแต่ก้ไม่ได้ดีกว่าคู่แข่งและยังเป็นรอง caltex ครับ Esso ช่วงนี้เติมบ่อยครับ ประหยัดก้พอๆกับ caltex แต่เร่งไม่ขึ้นดีเท่าครับซึ่งบางจากคล้ายๆ Esso ส่วน ptt ส่วนใหญ่ถ้าเติมคือเติมรถคันที่เติม E85 ส่วนเวลาเติม E20 รู้สึกหมดเร็วกว่าเพื่อนแต่อัตราเร่งก้พอๆกับคู่แข่งทั้งหมดที่ไม่ใช่ caltex
-
ผมเติม E20 ของบางจากมา 2 ปีเต็ม มีครั้งนึงใช้จนไกล้หมดถัง แล้วเติม E20 ของ Caltex อื้อหือ มันวิ่งลื่นกว่ากันนีสนึงนะ ด้วยฟีลลิ่งล้วนๆครับ
-
ถ้า E20 ผมเคยเติมแต่บางจาก เวลาขับฟิวดีกว่า 95 ของ ปตท. อีกครับ เจ้านี่เร่งไม่ขึ้นเลย
-
ไม่รู้ว่ามีใครสังเกตกันบางไหมว่าe20ของบางยี่ห้อราคาโดดกว่ายี่ห้อหลัก
-
ดีที่สุดคงเป็น PT ครับ เพราะลองทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ อัตราเร่งดีจริง
แต่เผอิญแถวบ้านผมไม่มี ครั้นจะวิ่งไปเติมก็ไกลเกิน อยู่แถวโฟรวิงค์ศรีนครินทร์
ก็อาศัย ปตท. กับ บางจากนวมินทร์แถวหน้าบ้านนี่ละครับ
-
ชอบใบไม้ ครับ
E20 ใช้ทุกคันรวมๆกันน่าจะราว 1 แสน กม. ปกติดี และประหยัด
E10 อีกคัน 7 หมื่น กม. ก็ใบไม้
-
ไม่รู้ว่ามีใครสังเกตกันบางไหมว่าe20ของบางยี่ห้อราคาโดดกว่ายี่ห้อหลัก
นี่คือเหตผลที่เลิกเติม Esso , Shellเลยครับ
เปลี่ยนมาเติม บางจากแบบเติมเอง ถูกลง0.3บาท/ลิตร
-
ถ้าประหยัดต่อลิตรมากที่สุด ปตท. เพราะใกล้บ้านมีปั๊มเติมเอง ถูกกว่าที่อื่น ๔๐ สต. ครับ
เมื่อก่อนเติมเชลล์บ้าง ไม่รู้สึกดีกว่าอะไร ไม่ประหยัดด้วยซ้ำ ยิ่งเดี๋ยวนี้แล้วแอบแพงกว่าตลาดอีก
-
วันนี้ลอง
เอสโซ่
ใช้ได้แฮะ แตะคันเร่งที่เดิม เคยได้ 100 ไป 110
ไม่รู้คิดไปเองมั้ย ปกติใชเแต่ บางจาก เชล ปตท สามค่ายนี้เหมือนๆกัน
-
เติมแต่ปตท.แถวสุทธิสาร มันเป้นปั๊มให้เติมเองราคาเลยถูกลงมากว่าราคาปกติ กับบางจากไม่เจาะจงสาขาครับ
-
ผมเคยเติม
PTT บางจาก ESSO สลับไปมา รถคันเดียวกันเสมอ ความรู้สึกผมแยกไม่ออกเลยครับ แหะ ๆ
-
ผมชอบ PT มากที่สุดครับ รองลงมาก็ Caltex แต่เส้นทางที่ใช้ประจำหาเติมยาก ตอนนี้ส่วนใหญ่ใช้ Esso ครับ ก็โอเคนะ Shell อืดไปหน่อย บางจากโอเค ปต่เส้นทาที่ขับแทบไม่มีเลย ส่วน PTT ไม่เติมบกเว้นเลี่ยงไม่ได้ครับ
-
ผมว่าบางจากปั๊มเติมเอง ลด30สตางค์ครับ ประหยัดสุดแล้ว
-
ประหยัดไม่ใช่เชลล์แน่นอนครับ ;D ;D ;D ผมประหยัด ปตท สุด แต่เติมหลักๆบางจาก
-
ผมให้
esso > shell > บางจาก > PT > PTT
PTT เครื่องดัง เร่งไม่ขึ้น น้ำมันหมดไว
บางจาก เครื่องสั่นบ้าง ขับสบายๆ เร่งแซงก็ไปได้อยู่
esso ลื่นไหลเหมือนปิดแอร์ขับ ;D
อันนี้ใช้ประจำ ผมจะใช้จนไฟเตือนหรือเหลือ 60km จะเข้าเติม
-
วันนี้ลอง
เอสโซ่
ใช้ได้แฮะ แตะคันเร่งที่เดิม เคยได้ 100 ไป 110
ไม่รู้คิดไปเองมั้ย ปกติใชเแต่ บางจาก เชล ปตท สามค่ายนี้เหมือนๆกัน
ใช่ครับ
-
ส่วนตัวชอบ PTT สุดครับ Shell Fuel Save รู้สึกอืดกว่า บางจากก็อืดครับ
-
ผมเน้นสะดวก แต่ก็ไม่พ้น บางจาก กับ เอสโซ่ ครับ
ถ้า ตจว ก็ ปตท ครับ
-
ขอบคุณคำตอบของทุกๆท่านครับ ::)
รู้สึกว่าตอนนี้เสียงเริ่มแตก แปลว่าปั๊มมีการปรับเปลี่ยนอยู่บ้างจริงๆ
เมื่อก่อน หลายปีก่อน เสียงค่อนข้างเอกฉันท์ ไปทางเดียว
ค่ายไหนแย่ก็แย่อยู่อย่างนั้น ตอนนี้คือบางท่านก็เติมหลากหลายเหมือนกันครับ
-
สำหรับผมถ้า E20
เชลล์=> อืดกว่าบางจาก แต่เติมแล้วขับได้ระยะไกลที่สุด
บางจาก=> แรงกว่าเชลล์ แต่เติมแล้วเหมือนจะหมดเร็ว
ปตท=>เติมแล้วอืดเครื่องสั่นแรงกว่าปกติ แถมหมดเร็วด้วย
เอสโซ่ =>บางจาก+เชลล์ครับ
สรุป ชอบปั้ม essoสุด แต่หาเติมยากจริงๆ
-
ส่วนใหญ่ผมเติมแต่บางจากครับ เพราะหาปั๊มง่าย สะสมคะแนน/แลกคะแนนง่าย และรู้สึกได้ว่าคุณภาพน้ำมันไม่ได้แย่กว่าแบรนด์นอก แต่ดีกว่า ปตท.
อีกอย่างผมติดใจโกโก้ของอินทนิลครับ
แต่หากออกต่างจังหวัดแล้วไม่มีบางจาก ผมจะพิจารณาเติม PT, Esso, Caltex เป็นหลักครับ
-
เติม shell คนน้อยดี
อัตราเร่งและความประหยัดสำหรับe20 ไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญ
เหมือนๆกัน หมด
-
ถ้าจะวัดจากความรู้สึก ว่ามันอืดหรือไม่ มันต้องตัดความชอบ ความไม่ชอบออกไปก่อน
ต้องให้คนอื่นขับรถไปเติมน้ำมันให้ เราขับ แล้วให้ความเห็น แล้วค่อยเฉลยทีหลัง
ส่วนเรื่องความประหยัด ก็ต้องเติมเต็มถัง ขับแล้วจับระยะทาง
ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง ต่อหนึ่งยี่ห้อ
ผมเคยทำ บางถัง(ย้ำ บางถัง) ปตท.ก็วิ่งได้ไกลกว่าค่ายฝรั่ง
ปัจจุบัน เลือกเติมทุกยี่ห้อ ตามความสะดวกครับ
-
ถ้าจะวัดจากความรู้สึก ว่ามันอืดหรือไม่ มันต้องตัดความชอบ ความไม่ชอบออกไปก่อน
ต้องให้คนอื่นขับรถไปเติมน้ำมันให้ เราขับ แล้วให้ความเห็น แล้วค่อยเฉลยทีหลัง
ส่วนเรื่องความประหยัด ก็ต้องเติมเต็มถัง ขับแล้วจับระยะทาง
ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง ต่อหนึ่งยี่ห้อ
ผมเคยทำ บางถัง(ย้ำ บางถัง) ปตท.ก็วิ่งได้ไกลกว่าค่ายฝรั่ง
ปัจจุบัน เลือกเติมทุกยี่ห้อ ตามความสะดวกครับ
เห็นด้วยครับ
ต่างจังหวัดผมเติม ปตท ใน กทม ผมเติมบางจาก
-
เคยเติมแค่ปั้มดัง กับใบไม้ อันแรก 2 ปีแรก อันหลัง 4 ปี ทางเดิม รถคันเดิมคนขับคนเดียว ขับแบบเดิมๆ เต็มถัง
ปั้มดัง ไม่เคยพอ ต้องเติมประมาณ 100 บาทถึงจะพอ (แต่เจิมจริง 300)
ใบไม้เหลือ 2 - 3 ขีด เหลือทุกครั้ง
เป็นแบบนี้ตลอดทั้งขาไปและขากลับ คงไม่ได้มโนอะไร
-
ช่วงนี้ ราคา E20 ของ Shell และ Caltex แพงกว่า เจ้าอื่นๆ ลิตรละ 40 สต. ครับ
Shell นี่ ขายแพงมาตั้งแต่ ปลายเดือน มกราคม ปีนี้ แล้วครับ
ส่วน Caltex เพิ่งมาเลียนแบบ ขายแพงเท่า Shell ราวๆ 2 เดือนล่าสุด
-
ส่วนตัวเติม Shell มาตลอด ตั้งแต่ขับรถเป็นเลยค่ะ ไม่เคยลองปั๊มอื่นเลย ^^"
-
Esso เพราะบัตรกรุงศรีรูดได้คืน1000ละ30บาทคับ
-
เคยคิดแล้วไม่ได้คำตอบแบบรูปธรรมครับ
ส่วนตัว เอสโซ่ 5 วันเติมทีๆละ 7-800 ได้น้ำขวดนึง (แอบงก)
ส่วนวันที่ประกาศจะปรับขึ้นราคาวันรุ่งขึ้นแล้วเติมไม่ทัน ก็จะเติมบางจากครับ
-
เติมแต่ esso caltex ครับ หลักๆเลยคือน้ำมันดีกว่าเจ้าอื่นชัดเจน ยิ่ง ptt pt นี่ไม่จำเป็นจริงๆไม่เติม รถอืดลงแบบรู้สึกได้ เอาไปใช้กับพวกเครื่องจักรหนัก รถ10 ล้อ คนขับบ่นกันเป็นแถวๆ
-
เจ้านี้เลยครับ PTT สังเกตุ ราคาน้ำมัน จะถูกกว่าชาวบ้าน บางครั้งถูกกว่าเจ้าอื่นๆเลย ผมเน้นที่ราคาถูก และปั๊มเยอะครับ สะดวกดี
(http://image.free.in.th/v/2013/iu/190709080439.jpg)
-
ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมใช้รถ Honda City ปี 2003 เติมน้ำมัน E20 ของ ปตท. ได้ 3-4 ปี แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องความประหยัด ผมว่าอยู่ในระดับนึงครับ เพราะผมจะเดินทางเข้ากรุงเทพบ่อย จาก นครสวรรค์ - กรุงเทพ ไปกลับ 400 กว่ากิโล ผมเต็มถัง อยู่ประมาณ 900-1000 บาท ขับไปกลับ เหลือๆครับ แถมอีกอย่าง มีบัตรสะสมแต้ม แลกเติมน้ำมันและของรางวัล (ทั้งนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ)