Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiriya1144 ที่ กรกฎาคม 06, 2019, 22:20:53
-
มาถกกันขำๆนะครับ คุยกันเล่นๆ
บางคนบอก ดีไซน์และออฟชั่น ห่างไกลไปคนละโลกแล้ว
เจ้านึงแก่มาก อีกเจ้าล้ำสมัยมาก
บางคนบอกว่า เจ้านึงขับสนุกกว่าอีกเจ้านึง
นั่นแหละคืออารมณ์ที่นักขับต้องการ
มาวิเคราะห์กันขำๆนะครับ เพื่อนๆคิดอย่างไร
ชอบเจ้าไหน เพราะอะไรครับ
-
BENZ
-รถซิ่งเปิดตัวมากขึ้น AMG Car
-ราคาเมกเซนต์/ออปชั่นจัดเต็ม
-QC รถห่วยกว่าเมื่อก่อน
-ปัญหาตระกูล Plug-in Hybrid มีเยอะมาก
BNW
-อนุรักนิยม 20d ทน/ถึก/ซ่อมง่าย
-ราคาเท่าเบนซ์แต่ออกก่อนโดนแทงหลังแน่ (ส่วนลดมหาโหด)
-QC โอเครกว่า
-ระบบ Plug-in Hybrid สเถียรกว่า ไม่ค่อยมีลูกค้าบ่น
-
สเปคเมืองนอกออพชั่นพอๆ กันนั่นแหละครับ
เรื่องหน้าตาภายนอก ผมชอบ bmw มากกว่า
แต่ภายในชอบ Mercedes มากกว่าครับ
-
ขับขี่ bmw ผมว่า balance รถมาดีกว่า แทบทุกรุ่น แต่ถ้าเน้น on paper โหดๆต้องยกให้เบนซ์
ออพชั่น ถ้านับมวยถูกคู่ ที่เมืองนอก มีเหมือนกัน เท่ากันหมด
ความหรูหรา ประเทศนอกไม่รู้ ประเทศเรา ตราดาว เอาไปหมด
คุณภาพรถ ผมยกให้ bmw เทียบกันรุ่นต่อรุ่น ปีต่อปี bmw ประกอบรถ ออกแบบมาดีกว่า w204 ปี2014 ผมแผงประตูดังออดแอดๆ หลังคาดัง กรอบหน้าปัทม์ กระจกมองหลัง ลั่นไปหมด เทียบกับอีกคัน e90 ปี 07 ไม่มีลั่นซักแอะ ขนาดรื้อมารอบนึงแล้ว พุคยึดประตูเวลาแกะแผงออกมา bmw เยอะกว่ามาก เวลาขับแล้ว รู้สึกเลย
ปัญหา bmw ก็ยังน้อยกว่า ผมสิงอยู่ในกลุ่มหลักของสองยี่ห้อนี้ benz ปัญหาเยอะกว่ามาก โดยเฉพาะไฮบริด
wow factor , ความรู้สึกเวลาขับ , ยามโบก , ดูแพง = BENZ !
-
ผมว่า Benz ทุกวันนี้ ได้แค่โลโก้ครับ
ภาพลักษณ์ของ Benz สำหรับคนไทยคือมันดูดีมากกว่า BMW
ส่วนตัวผมที่บ้านใช้ BMW มาคันที่ 3 แล้ว
ตอนเลือกซื้อก็ไปลองขับเปรียบเทียบดูตลอด
สุดท้ายจบที่ BMW ตลอดตั้งแต่ E38 ยัน X5 ที่ปัจจุบันยังใช้อยู่
การขับขี่มันต่างกันจริงๆ ยิ่งตัว AMG นี่ ยังกะขี่เกวียน (C 250) ที่นั่งคนขับก็เบียดขา
ออพชั่นจุกจิกใน Benz ก็แทบไม่ได้ใช้งานเลย (ปิดไฟหน้ายังปิดไม่ได้เลย ทำได้แค่หมุนไปเป็นไฟหรี่ อันนี้ขัดใจเล็กๆ)
-
ส่วนตัว พอดูสเปก หรือ ในเว็บชอบ Benz ครับ แต่พอขับจริงเทียบกับ รู้สึกว่า BM ยังไงก็คือ BM ครับ
-
ยามในห้างชอบเรียก mb มากกว่าไม่ว่ารุ่นจะเก่าแค่ไหน ส่วน bmw ถ้ารุ่นเก่าๆนี่ยามเมินซะงั้น
-
จริงๆ ตัวผมเองก็ใช้ bmw มาก่อนนะครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็นเบนส์เรื่องราคาขายอย่างเดียวเลย ส่วนตัวเบนส์ทุกวันนี้ระบบไฟฟ้ามันมากเกินไปครับ มากจน รวน มันเลยไอ้นู้นไอ้นี่ไอ้นั่น ขึ้นเตือนตลอดเวลา จริงๆ ถ้า bmw จัดออฟชั่นในบ้านเราให้สวยๆ และหาเครื่องแรงๆ แบบเบนส์มันจะขายดีครับ ไม่เป็นแบบทุกวันนี้ที่เอาแต่ส่วนลดมาสู้
-
ผมไม่เคยใช้ BMW แต่คงเพราะไม่ชอบหน้าตา และ ตกแต่งภายใน แถมด้วยราคาหน้าร้านแพงขี้เกียจต่อ เห็นการลดราคาบางรุ่นแล้ว สะดุ้ง เหมือนกับว่า รอคนซื้อโง่เอง
เลยไปลองเบนซ์ พบว่าแพงทุกมิติ สุดท้ายหนีไป VoLVo บอกตรงๆ รุ่นใหม่นี้ ราคาได้ใจ เทียบ Option กับ BENZ BMW ขับมาสัก 2 ปี รู้สึกชอบมาก หน้าตก ตกแต่งภายใน รู้สึกว่า อยู่ระหว่าง BENZ BMW ราคาถูกกว่า BENZ BMW แต่สมถนะ ถ้าเทียบในราคาที่เท่ากันดีกว่าเยอะ แถมในราคาที่ถูกกว่า ดันได้ Free Maintainance 5 ปี ขณะที่ Benz เข้าศูนย์ทีนึง 10,000 ถึง 20,000 แถมอะไรที่ไม่น่าเปลี่ยน BENZ BMW ดันชอบจะเปลี่ยนให้ ถึงแม้ว่าราคาขาย VOLVO จะตกกราวรูด ก็คิดซะว่าซื้อมาใช้ เพราะทุกชีวิต ปลอดภัยใน VOLVO
-
สำหรับผม
สมัยก่อน
Benz = นั่งสบายนิ่มนวลไปเรื่อยๆ
Bmw = ขับสนุกช่วงล่างแข็งหนึบนั่งไม่สบาย
ปัจจุบัน สวนทางกันอย่างชัดเจน
BENZ ช่วงล่างแข็งที่ความเร็วต่ำ ย้วยที่ความเร็วสูง แถมนั่งไม่สบายเหมือนแต่ก่อนเลย
Bmw นุ่มที่คงามเร็วต่ำหนึบที่คงามเร็วสูง ทั้งคนขับและผู้โดยสารต่างก็ Happy
-
C350e vs 530e สามหมื่นกว่าโลทั้งคู่
บีเอ็มช่องชาร์ตเสียไฟไม่เข้ารถ ชาร์ตไม่ได้
เบนส์ วิ่งฉลุยไม่มีอะไรมากวนใจ ลุยน้ำำท่วมศรีนครินบ่อยยังนิ่งๆ ไม่มีอะไรเสีย
คนที่เจอปัญหาในปลั๊กอินไฮบริตส่วนใหญ่เป็นเพราะ ยูสเซอร์เออเรอร์เอง
แล้วพอเอาเสียงพวกนี้ไปรวมกับพวกเจอปัญหาจากดีเฟ็กจริงก็จะดูเยอะ แค่นั้น
ปล. แต่ตัวเบนส์Bluetec hybrid เจอปัญหาจริงๆเยอะ อย่าเอาไปรวมกับ PHB
-
จากที่ใช้มา แต่ใช้ได้ไม่นาน merc ปัญหาเยอะครับ
ไม่ใช่แค่เรื่องระบบไฮบริด แต่มันมีจุกจิกเยอะกว่านั้น อย่างโง่ๆเลยที่เจอกับ glc ประตูหลังต้องเหวี่ยงแรงๆ ปิดไม่แน่น จอชอบค้าง เปลี่ยนเกียร์กระตุกแบบน่าตกใจ
ช่างแก้หายบ้างไม่หายบ้าง แบรนด์ก็ป้อปมาก รอคิวซ่อมนานหน่อย
รหัส e ยังไม่เคยเล่นทั้ง 2 แบรนด์ แต่โดยรวมวางใน bmw มากกว่า เพราะคนรอบตัวที่ใช้ด้วย คนไม่มีปัญหาไม่มานั่งบ่นหรอก แต่คนมาบ่นให้ฟังเยอะไปหน่อย บางคนเข็ดถึงขั้นไปซื้อ camry มาใช้แทนตอนรอซ่อม ซ่อมเสร็จก็ขายทิ้งไม่มีเยื่อใยเลย
เรื่องดีไซน์คงแล้วแต่คนชอบ แต่ส่วนตัวไม่ชอบตั้งแต่ s w222 ออกมา มันหน้าหวานไป ยิ่ง cls ตัวปัจจุบันออกมาตอกย้ำว่าดีไซน์ไม่ใช่ทางเราจริงๆ
-
ถ้าหน้าตา การออกแบบ ผมชอบ benz มากกว่า
แต่เท่าที่อ่านปัญหามา ขับ bmw ดีกว่าครับ 8)
-
ผมไม่เอาทั้งคู่ ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
ส่วนตัวจากคนเคยใช้ E92 V8 รุ่นหนึ่งครับ
ตอนนั้นรุ่นพี่ขับ C สเปคเทียบกัน
C นี่คือแบบแดกดัน คุมยาก เปิดเหมือนไปเปิดแทรกชั่น ฝนตกนิดหน่อยคืออย่าได้ขับเลย ลงกินหญ้าแน่นอน
BMW ไปได้หมด ขับใช้ชีวิตประจำวันก็ได้ ค่อยๆขับ 7 เกียร์เปลี่ยนนุ่มสบาย กดก็กิน
อันนี้เทียบตัวแรงให้ดู
มาเทียบตัวธรรมดา ตอนนี้ ผมใช้ c220d amg ขึ้นทางด่วนกดยาวๆหรือมอเตอร์เวย์ยาวๆ ขับประมาณ 120 - 125 ผมว่าความรู้สึกมันหวิวบ้าง แต่ไม่ได้ชัดแต่รู้สึกว่าเร็วชัดเจน เทียบกับ Bmw f30 ตัว 20d แน่นกว่าไหมแน่น แต่ภายในคือเทียบไม่ได้เลย ภาพลักษณ์ก็เทียบไม่ได้เลย ออกแบบได้ประหยัดมาก จากแฟน BIMMER ในสายเลือดเลยนะ ผมว่าติดอย่างเดียวทุกวันนี้ของ BMW คือ พลาดที่ศํกดิ์ศรี BENZ ในไทยคุยได้เต็มปาก ันมี amg แท้ๆ BMW ไม่มีเลย
M เอาเข้ามาก็จริงแต่ราคาแย่มาก แล้วก็กระโดดไปหา 20d ภาพมันกลับกันหมดทุกวันนี้เหมือน bmw เหมาะสำหรับลุงที่ยังมีใจวัยรุ่นอยากไปขับรับเด็ก แต่วัยรุ่นจริงๆไป benz กันเพราะขับไปไหนมันมีความสุขกว่าในเรื่องของภายใน
-
ถ้าระหว่าง e220d กับ 520d
แนะนำตัวไหนมากกว่ากันครับ
-
ถ้าระหว่าง e220d กับ 520d
แนะนำตัวไหนมากกว่ากันครับ
เป็นผมไป BMW ครับ ลองขับเลยครับ ช่วงล่างต่างกันชัดเจน
-
ส่วนตัวจากคนเคยใช้ E92 V8 รุ่นหนึ่งครับ
ตอนนั้นรุ่นพี่ขับ C สเปคเทียบกัน
C นี่คือแบบแดกดัน คุมยาก เปิดเหมือนไปเปิดแทรกชั่น ฝนตกนิดหน่อยคืออย่าได้ขับเลย ลงกินหญ้าแน่นอน
BMW ไปได้หมด ขับใช้ชีวิตประจำวันก็ได้ ค่อยๆขับ 7 เกียร์เปลี่ยนนุ่มสบาย กดก็กิน
อันนี้เทียบตัวแรงให้ดู
มาเทียบตัวธรรมดา ตอนนี้ ผมใช้ c220d amg ขึ้นทางด่วนกดยาวๆหรือมอเตอร์เวย์ยาวๆ ขับประมาณ 120 - 125 ผมว่าความรู้สึกมันหวิวบ้าง แต่ไม่ได้ชัดแต่รู้สึกว่าเร็วชัดเจน เทียบกับ Bmw f30 ตัว 20d แน่นกว่าไหมแน่น แต่ภายในคือเทียบไม่ได้เลย ภาพลักษณ์ก็เทียบไม่ได้เลย ออกแบบได้ประหยัดมาก จากแฟน BIMMER ในสายเลือดเลยนะ ผมว่าติดอย่างเดียวทุกวันนี้ของ BMW คือ พลาดที่ศํกดิ์ศรี BENZ ในไทยคุยได้เต็มปาก ันมี amg แท้ๆ BMW ไม่มีเลย
M เอาเข้ามาก็จริงแต่ราคาแย่มาก แล้วก็กระโดดไปหา 20d ภาพมันกลับกันหมดทุกวันนี้เหมือน bmw เหมาะสำหรับลุงที่ยังมีใจวัยรุ่นอยากไปขับรับเด็ก แต่วัยรุ่นจริงๆไป benz กันเพราะขับไปไหนมันมีความสุขกว่าในเรื่องของภายใน
M3 E92 เครื่อง V8 ใช่ไหมครับ
ผมว่าเนื่องจากเกียร์มันเป็น M-DCT ใช้ในชีวิตประจำวันยากนะครับ
ยิ่งใน กทม. รถติดๆ คลานๆ เท่าที่เคยขับอยู่ช่วงนึง เกร็งเท้ากันเหนื่อย
แต่พอมีจังหวะกดยาว เปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องดีเลยครับ
ถ้า AMG แท้ๆของเบนซ์ ก็เป็นนำเข้านะครับ ถ้าพวก 43 นี่ประกอบไทยนี่ครับ
ที่ BMW ไม่มีคือพวกตัวชนกับคลาส 43, 45 นี่ล่ะครับ
-
ส่วนตัวจากคนเคยใช้ E92 V8 รุ่นหนึ่งครับ
ตอนนั้นรุ่นพี่ขับ C สเปคเทียบกัน
C นี่คือแบบแดกดัน คุมยาก เปิดเหมือนไปเปิดแทรกชั่น ฝนตกนิดหน่อยคืออย่าได้ขับเลย ลงกินหญ้าแน่นอน
BMW ไปได้หมด ขับใช้ชีวิตประจำวันก็ได้ ค่อยๆขับ 7 เกียร์เปลี่ยนนุ่มสบาย กดก็กิน
อันนี้เทียบตัวแรงให้ดู
มาเทียบตัวธรรมดา ตอนนี้ ผมใช้ c220d amg ขึ้นทางด่วนกดยาวๆหรือมอเตอร์เวย์ยาวๆ ขับประมาณ 120 - 125 ผมว่าความรู้สึกมันหวิวบ้าง แต่ไม่ได้ชัดแต่รู้สึกว่าเร็วชัดเจน เทียบกับ Bmw f30 ตัว 20d แน่นกว่าไหมแน่น แต่ภายในคือเทียบไม่ได้เลย ภาพลักษณ์ก็เทียบไม่ได้เลย ออกแบบได้ประหยัดมาก จากแฟน BIMMER ในสายเลือดเลยนะ ผมว่าติดอย่างเดียวทุกวันนี้ของ BMW คือ พลาดที่ศํกดิ์ศรี BENZ ในไทยคุยได้เต็มปาก ันมี amg แท้ๆ BMW ไม่มีเลย
M เอาเข้ามาก็จริงแต่ราคาแย่มาก แล้วก็กระโดดไปหา 20d ภาพมันกลับกันหมดทุกวันนี้เหมือน bmw เหมาะสำหรับลุงที่ยังมีใจวัยรุ่นอยากไปขับรับเด็ก แต่วัยรุ่นจริงๆไป benz กันเพราะขับไปไหนมันมีความสุขกว่าในเรื่องของภายใน
M3 E92 เครื่อง V8 ใช่ไหมครับ
ผมว่าเนื่องจากเกียร์มันเป็น M-DCT ใช้ในชีวิตประจำวันยากนะครับ
ยิ่งใน กทม. รถติดๆ คลานๆ เท่าที่เคยขับอยู่ช่วงนึง เกร็งเท้ากันเหนื่อย
แต่พอมีจังหวะกดยาว เปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องดีเลยครับ
ถ้า AMG แท้ๆของเบนซ์ ก็เป็นนำเข้านะครับ ถ้าพวก 43 นี่ประกอบไทยนี่ครับ
ที่ BMW ไม่มีคือพวกตัวชนกับคลาส 43, 45 นี่ล่ะครับ
ใช่เลยครับ MDCT ตอนนั้นบอกเลยว่า เกียร์นิ่มนวลนะครับ แต่อย่ากดโหมด full power เต็ม vol นะครับ ปรับ ให้อ่อนสุดจริงๆแล้ว bmw น่าจะลงมาสู้ เอา m340 เข้ามาก็ได้ หรือ m140 c43 ไปลองมาผมว่ามันแปลกๆครับ แต่เครื่องแรงจริงช่วล่างต้องจูนเยอะครับ
ท่าทางจะเป็นแฟน bimmer ยินดีที่ได้รู้จักครับบบบบ
-
ขอพูดแค่เรื่องดีไซน์ กับฟีลลิ่งเมื่อแรกเห็น ผมอาจมองต่างจากคนอื่นนะ
benz - (ถ้าไม่ใช่ตระกูลAMG xx)จะออกแนวคุณหนูร่าเริงโลกสวยสีชมพูขี่ยูนิคอร์น หรือคุณหญฺิงคุณนายตีโป่ง หรือคุณชายสุดเนี้ยบกับทุกรายละเอียดทุกดีเทล ที่ชีวิตนี้ต้องมีคนโอ๋คนตามใจ
BMW - ดีไซนจะออกแนวแมนๆ ไม่ค่อยเรื่องมากกับอะไรที่ไม่มีสาระ ค่อนข้างมีความสุขุมแต่ลึกๆแล้วมีความเก็บกด ละก็มีความอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยชอบความหวือหวาแต่ชอบเป็นเสือซ่อนเล็บ
-
เป็นแฟนดาวตลอดใช้มาตลอด แต่พึ่งมี bm คันแรกเครื่องยอดฮิต 20d ดีมาก ประหยัดมาก เอามาใช้เป็นรถใช้งานเลย การขับขี่ดีกว่าดาว ขับยาว 6 ปี 120,000 โล กับประกันไม่จำกัดระยะทางอีก เทียบกับดาวที่ผมเคยใช้ 203 204 212 207 รวมๆแล้ว สู้ f30 ไม่ได้เลย แต่ยอมรับว่าดาวสวยกว่า แต่ดาวทุกคันที่ผมใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ซ่อมบำรุงปกติ
ps พึ่งมีโอกาสลอง cls ตัวใหม่ขอบอกว่าที่ความเร็ว สูงๆการควบคุม การให้ตัว เฟริมมาก อาจจะดีกว่า 718 ที่ผมขับประจำซะอีก
-
สาวกบิมเมอร์ยังไงก็บิมเมอร์แบบไม่มีเหตุผลครับ
ปล.แต่ดาวมันสวยจริงๆช่วงนี้
-
ขอแชร์บ้าง...จากที่เคยใช้ BMW มาตลอด รถที่บ้านรวมๆละ 3รุ่น ไล่ตั้งแต่ series 1,3,5 (ไม่นับรุ่นก่อนๆอายุ 15ปีขึ้นไป E30, E36) BMW ยังไงก็คือ BMW ที่ชอบเลยก็คือ Feeling การขับ เหยียบเป็นมา พวงมาลัยหนึบ แต่พอใช้มาระยะนึง เริ่มเบื่อดีไซน์ของ BMW เลยหันไปลอง MB เหตุผลหลักๆคือ สวย ทั้งภายในและภายนอก Feeling การขับอาจจะรองจาก BMW นิดนึง มีอืดบ้าง โดยเฉพาะ GLA200 แต่โดยรวมพอใจกับรูปลักษณ์ของ MB ณ ตอนนี้มากกว่า
ปัญหาจุกจิก เอาจริงๆเจอทุกคัน เล็กใหญ่ต่างกันไปแค่นั้น แต่ถ้าเป็นปัญหาเครื่องยนต์ จากประสบการณ์ BMW ซ่อมครั้งเดียวจบมากกว่า MB ไม่รู้เพราะอะไร
แต่ถ้าถามว่า คันต่อไป จะซื้ออะไร ชั่วโมงนี้ยังไงก็ขอเป็น MB ไปก่อน ถ้าเราได้เจอคันที่ใช่ ถูกใจ ปัญหาจุกจิกแค่ไหนก็มองผ่าน 555+
-
ที่ใช้อยู่ E350e, C43 Coupe (Facelift ประกอบใน), 520d G30, และเข้ามาใหม่ 330i G20
ถ้าเรื่องดีไซน์ส่วนตัวชอบ G20 มากที่สุดครับ การขับขี่ก็ดีมากๆ ถึงจะติดแข็งไปหน่อย
ส่วน MB สองคันที่ว่าเป็นประกอบใน สิ่งที่เจอตั้งแต่วันแรกๆเลยคือ "เสียงแปลกปลอมภายใน" เหมือนเป็นเสียงกระจกเบียดดัง ออดแอดๆ
คัน E350e จะเป็นมากกว่า ส่วน C43 ก็มีเสียงคอนโซลเบียด แต่พอรับได้อยู่
ถ้าเทียบเป็นข้อๆความเห็นส่วนตัวจะประมาณนี้ครับ
Balance และ Feeling การขับขี่ BMW>MB คือแม้จะเอา 20d มาเทียบ E350e ซึ่งแรงกว่ามาก แต่รวมๆแล้วผมกลับชอบ G30 มากกว่าครับ
เครื่องยนต์ MB>=BMW ที่บอกแบบนี้เพราะ G20 330i เครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าที่คาดไว้ครับ ส่วน C43 แรงจัดไม่ต้องพูดถึง
Design ภายนอก MB>BMW
Interior MB>BMW
Option MB>BMW
ส่วนตัวที่เจอคือ Benz ประกอบในสำหรับผม (อาจจะเป็นเฉพาะคัน) คุณภาพงานประกอบยังสู้ BMW ไม่ได้ครับ เสียงแปลกปลอมเยอะมาก
การขับขี่จริงๆแล้วผมก็ชอบ BMW มากกว่าโดยรวม แต่ Design โดยรวม MB จะดูหรูล้ำกว่าครับ
-
หมายถึง Benz vs BMW ที่ขายในเมืองไทย หรือ เมืองนอก ครับ
ถ้า Benz vs BMW เมืองนอก ออฟชั่น ตัวต่อตัว พอๆ กัน รวมไปถึง QC และอื่นๆ
แต่ Benz vs BMW เมืองไทย อันนี้ก็ต้องดูเป็น Line up ไป แต่ก็คล้าย บางท่านบอก
ส่วน characteristic หรือ บุคลิก ของรถ Benz vs BMW มันชัดเจน ว่าคนละแบบ ไม่ใช่คันนึงดี คันนึงไม่ดี นะครับ ต้องเข้าใจว่าเป็น characteristic ของแต่ละคัน จะให้เหมือนกัน ผมว่า มันจะกลายเป็นดาดๆ ไม่มีจุดเด่น เอา
-
ผมไม่ได้ให้ความใส่ใจกับการ. เทียบ มากนัก
เลือกซื้อรถตามความ ชอบ
ผมเคยใช้bmw มา1รุ่น ซื้อต่อพี่ชายมา. โดยรวมก้อขับขี่ดีอยู่แล้ว
แต่ใจมันชอบ ตราดาว. และรุ้สึกได้มาตลอดว่า. BMW ออกแบบรถจำเจจนน่าเบื่อ
-
สี่ปีที่แล้วต้องตัดสินใจซื้อระหว่าง cls 250 กับ x3 ตอนนั้นชอบภายใน x3 แต่สุดท้ายจบที่ cls250 ตอนนั้นมีลูกคนเดียว
เมื่อต้นปีนี้เปลี่ยนรถใหม่ตัดสินใจระหว่าง cls300 กับ x3 เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะ cls ตัวเดิมเบาะหลังนั่งได้แค่สองที่ สุดท้ายก็จบที่ cls300 หน้าตาบีเอ็มไม่เปลี่ยนจากเดิมเลย สี่ปีที่แล้วเข้าไปข้างในยังไงทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกเหมือนๆเดิม แต่ช่วงล่าง cls ใหม่ยวบมาก มากจนเซ็งอยูทุกวันนี้
-
ขอแชร์ครับ ในเรื่องตำนาน ถ้าไปที่ เยอรมัน เทียบ Museum Benz กินขาดครับ
ขอเที่ยบที่ SUV ละกันครับ X3 2015 vs GLC AMG 2018
เรื่อง อุปกรณ์ เบนซ์ ให้มาเต็มครับ active sense ครบ
ข้างใน Benz ดูดีกว่า
Idrive BMW ใช้ง่ายกว่า
เทคโนโลยี เบนซ์มาเยอะกว่าครับ
เบาะหลังนั่งเมื่อย พอๆกันครับ ช่วงรองขาสั้น
ทัศนวิสัย ผมให้ x3 จากการมองออกไปด้านหน้า หลังทึบพอกัน
เบนซ์นุ่มกว่า นั่ง 4 ขับ 120 ถนน มอเตอร์เวย์ ลำลูกกา แฟชั่น
อัตราเร่ง ผมชอบ X3 มากกว่า ในขณะที่เครื่องเล็กกว่านะครับ
ส่วน X3 ใหม่ขนาด M Sport ระบบความปลอดภัยสู้ Benz ไม่ได้ครับ ตัดออกเพียบ โดยเฉพาะตัวประกอบใน
คงต้องเร้าใจใครเร้าใจมัน
รอ GLC ใหม่อีกทีครับ coming soon.
-
ผมใช้ทั้งสองแบรนด์นี้มาหลายต่อหลายรุ่นแล้วครับ ตั้งแต่รุ่นธรรมดาจนไปถึงรุ่น AMG และ M
โดยความที่เป็นคนชอบรถขับสนุกเบนซ์เลยไม่ตอบโจทย์ผมเท่า BMW ยกเว้นไว้คันนึงคือ W204 C63AMG ที่พวงมาลัยกับช่วงล่างให้ความรู้สึกคล้าย BMW มากกว่า MB
ปัจจุบันมีทั้ง C43 และ M2 เรื่องความแรงไม่ต่างกันแต่ M2 ขับสนุกกว่าพอสมควรในขณะที่ C43 ก็เป็นรถที่ใช้งานทุกวันได้ง่ายกว่า (ความนุ่มนวลช่วงล่าง เกียร์, การเก็บเสียงต่างๆ, ภายในดูหรูกว่า)
-
ช่วง 3 - 4 ปีหลังนี้ MB ดีไซด์รถได้ดีขึ้น ดูทันสมัย ดูหนุ่มขึ้น แอบ sport ขึ้นด้วย
ต่างจาก BMW ที่เหมือนเดิม รถเมื่อ 5 ปีที่แล้วเป็นไง ตอนนี้ก็เหมือนเดิม All new, LCI มายังไง ก็แทบดูไม่ออก ถ้าไม่สนใจรถจริงๆ แถมรุ่นต่างๆก็แยกแทบไม่ออกว่า Series Sedan, M, 3,5 M2 M4 แทบดูไม่ออกเลย ขับ M4 ไปห้าง ยามโบกไปชั้นอื่นเลย แต่ Ford Mastang กลับได้จอดที่ Super car ซะงั้น เพราะหน้าตามันแยกไม่ออกเลย ยกเว้น Z4 ที่สวยสะดุดตา
ส่วน MB ณ เวลานี้ Sedan, Coup, CLS, SLC นี่เห็นปร๊าดก็แยกออก ต่อให้คนไม่เล่นรถ ก็มองออกว่าคนละรุ่น (แต่ C E S ยังแยกกันยากถ้าดูผ่านๆ ) ความสวยงาม ภายนอก/ใน ดูดีกว่ามาก
*ไม่พูดถึงการบริการ ศูนย์ ดีลเลอร์นะ อันนั้นว่ากันยาวๆ ก็แย่ทั้งคู่อ่ะแหล่ะ 555