Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 06, 2019, 23:14:21
-
Mazda 3 C-segment เปิดตัวที่ประเทศ Malaysian เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม นำเข้า (CBU) จาก Japan
โดยสเปคเครื่องยนต์มี 2 รุ่น คือ 1.5 ลิตร SkyActiv-G 118 hp แรงบิด 153 Nm ระบบส่งกำลัง 6AT ราคาเริ่มต้นที่ 1,040,000 บาท
และ 2.0 ลิตร SkyActiv-G 163 hp แรงบิด 213 Nm ระบบส่งกำลัง 6AT ราคาเริ่มต้นที่ 1,190,000 บาท
ทำตลาด 2 ตัวถัง hatchback และ sedan
ที่มา https://paultan.org/2019/07/06/2019-mazda-3-arrives-at-malaysian-showroom-three-variants-from-rm140k/
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-2-850x432.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-3-850x465.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-5-850x398.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-6-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-7-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-8-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-9-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-19-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-20-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-21-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-24-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-15-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-13-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Ext-27-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-1-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-3-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-4-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-5-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-8-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-9-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-10-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-12-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-19-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-23-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-27-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Hatchback-2.0L-High-Plus_Int-30-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-1-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-3-850x465.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-5-850x398.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-6-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-7-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-8-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-9-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-19-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-20-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-13-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Ext-26-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-1-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-3-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-4-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-5-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-10-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-13-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-17-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-21-850x567.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-24-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-26-850x567.jpg)
(https://s3.paultan.org/image/2019/07/2019-Mazda-3-Sedan-1.5L-Base_Int-19-850x567.jpg)
-
เครื่อง 1.5 ราคายังขนาดนี้เลยหรอครับ ???
-
เครื่อง 1.5 ราคายังขนาดนี้เลยหรอครับ ???
มาเลย์ราคาจะสูงกว่าไทยครับ วีออสไรงี้เริ่มที่แจ็ดแสนกว่า
-
ดูแล้วก็ยาวกว่าตัวเดิมเยอะอยู่เหมือนกันนะ น่าจะแข่งกับคันอื่นได้ดีขึ้น เรื่องมิติภายใน
-
Mazda 3 ที่ผ่านมาชอบ 5 ประตู แต่โฉมนี้ 4 ประตูสวยกว่าครับ
-
สีเทาทำไมมันดูหม่นๆ ไม่สวยเหมือนในรูปจาก mazda เลย
-
จริงๆ ไทยควรนำเครื่อง 1.5 มาขายด้วยนะ ไม่ใช่ขายแต่ 2.0 พอขับในเมืองซดน้ำมันกระจาย
-
สีแดงสวยมาก :) สดจริงๆ เมื่อต้องแสงแแดด จะสวยขึ้นอีก
-
จริงๆ ไทยควรนำเครื่อง 1.5 มาขายด้วยนะ ไม่ใช่ขายแต่ 2.0 พอขับในเมืองซดน้ำมันกระจาย
เห็นด้วยเลยครับ บ้านเรา 1.5 เพียงพอต่อการใช้งาน โดยเฉพาะในเมือง นอกเมืองถ้าตามกฏหมายก็ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงอยู่แล้ว
-
มีใครคิดเหมือนผมไหมว่าดิไซน์ภายในด้านคนขับกับคนนั่งมันไม่ไปด้วยกัน
-
รถที่นั่น จะฟูลออฟชั่น ราคาเมื่อเทียบกับไทยก็จะดูแพงๆ หน่อย แต่ไม่ทุกรุ่นนะ
KIA GRAND CANIVAL ตัวท็อป เขา ถูกกว่าไทยร่วมๆ 7 แสนเลยมั่ง
-
แรงดึงดูดน้อย รุ่นนี้ เหมือน mc มากกว่า
-
คล้ายเดิม big minor change 8)
-
ช่องแอร์คนนั่งคงจะได้แรงบรรดาลใจมาจาก HRV
-
ดูแล้วก็ยาวกว่าตัวเดิมเยอะอยู่เหมือนกันนะ น่าจะแข่งกับคันอื่นได้ดีขึ้น เรื่องมิติภายใน
อ่านรีวิวผ่านๆ เหมือนภายในจะแคบกว่าเดิมนะครับ
-
คอนโซลหน้าไม่สวย
-
จริงๆ ไทยควรนำเครื่อง 1.5 มาขายด้วยนะ ไม่ใช่ขายแต่ 2.0 พอขับในเมืองซดน้ำมันกระจาย
เห็นด้วยเลยครับ บ้านเรา 1.5 เพียงพอต่อการใช้งาน โดยเฉพาะในเมือง นอกเมืองถ้าตามกฏหมายก็ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงอยู่แล้ว
เห็นด้วย
1.5 พอเพียงแล้ววว
-
คอนโซลแทนที่ออกแบบช่องแอร์แนวนี้แล้วจะดูคลาสสิค กลายเป็นดูเชยและไม่สวยเลยครับ
-
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
มาเลย์ราคาจะสูงกว่าไทยครับ วีออสไรงี้เริ่มที่แจ็ดแสนกว่า
Vios ที่มาเลย์เริ่มต้น5แสน7ไม่ไช่เรอะครับ
https://toyota.com.my/vehicles/car/vios
-
โดยสเปคเครื่องยนต์มี 2 รุ่น คือ 1.5 ลิตร SkyActiv-G 118 hp แรงบิด 153 Nm ระบบส่งกำลัง 6AT ราคาเริ่มต้นที่ 1,040,000 บาท
และ 2.0 ลิตร SkyActiv-G 163 hp แรงบิด 213 Nm ระบบส่งกำลัง 6AT ราคาเริ่มต้นที่ 1,190,000 บาท
ทำตลาด 2 ตัวถัง hatchback และ sedan
มันมีตัวกลางอีกตัวครับท่าน O_o
ตัวล่าง sedan/hatchback 1,040,000บ
ตัวกลาง sedan only 1,116,000บ
ตัวท๊อป sedan/hatchback 1,190,000บ
-
ชอบสีแดงของมาสด้าจริงๆ
-
ผมว่าตัวซีดานดูสมส่วนกว่า 5 ประตู ตัว 5 ประตูท้ายมันดูแหม่ง
-
ไทยนำเข้า CX-5 จากมาเลย์ แล้วทำไม มาเลย์ไม่นำเข้า 3 จากไทย ราคาน่าจะถูกกว่านำเข้า จาก JAPAN ใครพอทราบไหมครับ
เบาะผ้าดูไม่เข้ากับภายในเลย ภายใน คันจริงน่าจะดูสวยกว่าในรูปเยอะเลยนะครับ
-
คอนโซลแทนที่ออกแบบช่องแอร์แนวนี้แล้วจะดูคลาสสิค กลายเป็นดูเชยและไม่สวยเลยครับ
ขัดใจช่องแอร์เหมือนกัน แต่ตัวแฮชแบคน่าทำเป็นสามประตูนะรูปทรงมันได้อยู่ แต่ซีดานสวยจริง :-X :-X :-X :-X
-
ขวัญใจวัยสะรุ่น ดีไซน์เปลือกผมให้สวยสุดในบรรดารถหยุ่น
ไม่รู้ตัวเวอร์ชั่นไทย โดนตัดต้นทุนโครงสร้างตัวถังไปเท่าไหร่
-
สเปคเครื่อง น่าหงุดหงิดมากเลยครับ
-
Minor change
-
จอเล็กไปอ่ะ ทำให้รถดูโล้นๆไงไม่รู้ แล้ว HB ไฟท้ายเหมือน Proton รุ่นก่อนๆไงมะรู้