Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ กรกฎาคม 07, 2019, 05:06:54
-
ได้ยินคนพูดว่าไม่ได้เรื่อง เบรคไม่ดี อาการไม่ติดเท้า พอได้ลองจริงๆคิดว่าดีกว่าของติดรถเยอะ หรืออาจเป็นรุ่นถูกสุด ที่คนเค้าบ่นๆกัน
ปล.ใช้ตัวพรีเมี่ยมอยู่
-
คุณไปเจอพวกขับเต่าคลาน เต่ากัดยาง แต่ขับรถราคาแพงมาหรือเปล่า
ประมาณชีวิตข้าต้องใช้แต่ของดีๆ ของเทพๆ
พอใส่ผ้าเบรคเกรดที่คุณว่าเข้าไป มันจะเบรคไม่ค่อยอยู่น่ะครับ
-
ก่อนหน้านี้ผมใช้ bendix metal king
ข้อดี
- เบรคเนียน กะน้ำหนักเท้าง่ายกว่าเดิมมาก ดูดเท้าหน่อยๆ
ข้อเสีย
- ฝุ่นเยอะและเสียงดัง ถ้าเทียบกับเบรคเดิมๆ
- ช่วง Run in นี่ผมมองว่าอันตรายมากมันเอาไม่อยู่เลย "ย้ำว่าเลย"
หลังจากทนใช้ไป 2 พันโล ให้เข้าที่ก็โอเคแต่ไม่ได้ดีมาก แล้วพอนึกถึงช่วง Run in ไม่อยากกลับไปใช้อีก
สรุป ถ้าขับไม่เร็วใช้ผ้าเบรคเดิมสบายใจกว่า คคหสต.
-
ราคาที่บีควิก เท่ากันกับรุ่นMetalKing
ผมเลือกใช้ตัวMetalKing สายดอยขึ้นอินทนนท์ทุกเดือน ลงดอยไม่ใช้Engine Brake ถนอมเกียร์
เบรกแบบกดลึก ยกเท้า กดย้ำ ยกเท้า เบรกดี มั่นใจ ไม่เฟด ผ้าไม่ไหม้
ข้อเสีย ตามท่านบนเลยครับ แต่รถผมเบรกหนึบทุกครั้งตั้งแต่ตอนเปลี่ยนเลย
ข้อดี ประสิทธิภาพดี คุณภาพคุ้มราคา ไม่แพง
ร้านอะไหล่ร้านใหญ่ ขายปลีก1,5xx
-
เคยใช้ตัว metelking
เบรครันอิน ผมว่าน้อยครับ แปปๆก็ดีขึ้นเยอะแล้ว
แต่ที่อาการหนักคือตอนเบรคยังเย็นผ้าเบรคยังเย็น
เบรคทีเหวอเลย ผมคลานออจากซอยบ้านเบรคที ร้องเสียงหลงเลย ::) ::)
ในราคาเท่าๆกัน compact nano ดีกว่าครับ
-
ผ้า่มันแข็ง ต้องใช้ความร้อนหน่อยเบรคดีขึ้น ราคานี้แพงสำหรับผม
ใช้คอมแพคดีกว่าไมกี่ร้อย
-
ตัว CT มากกว่ามั้งครับ ที่โดนว่า
-
ผมคิดว่ามันไม่แย่ แต่ไม่น่าใช้
ขอพูดเฉพาะตัว Metalking นะ
ในมุม Performance ในราคาแค่นี้ Metalking ชนะใสๆ
พี่แกเบรคดี ลงเขาก็เอาอยู่ เบรคแรงๆได้หลายๆทีซ้ำๆ
แต่ในมุมคนใช้งานทั่วๆไป ไม่มีใครเบรคจนเฟดบ่อยๆ
เราอยากได้ผ้าที่เงียบๆ ใช้ได้ทุกสถานการณ์ ดูดเท้าไม่ต้องกดหนัก และไม่มีฝุ่นเยอะๆ
ซึ่งตรงนี้ MuSpec หรือ EBC เขียว ตอบโจทย์กว่า
-
ที่บ่นกันคือ General CT หนิ
metal King มีเรื่อง เสียงดัง กับ กินจาน นะ
-
ผมใช้เกณฑ์แบบนี้
ราคาขายถูกกว่า 0 คุณภาพใกล้เคียง 0 หรืออาจดีกว่านิดหน่อย
ซึ่งผมว่าพวกเท้าหนัก ไม่น่าจะตอบสนองได้เพียงพอ
-
เคยใช้ metal king เจอปัญหาเรื่องล้อดำ กับอาการเบรคไม่อยู่(น่าจะตอนเย็นๆความเร็วต่ำๆ) ผมไม่อยากจะใช้อีก อาจจะเป็นเพราะรุ่นที่ไม่เหมาะกับเราด้วย
ทุกวันนี้ผมใช้ของศูนย์ทุกคัน ผมว่ามันพอสำหรับผมแล้วล่ะ
-
ตัว CT มากกว่ามั้งครับ ที่โดนว่า
+1
-
ผมจำชื่อรุ่นไม่ได้เปลี่ยน b qucik ประมาณ 1200 กับ ยาริส ตัว E
กับจานเดิม ยางเก่าๆ ก็พอเอาอยู่นะครับ แต่ยางไม่ไหว เอี๊ยดตลอด
ตอนนี้มาจับ trw xps เบรคโครตเนียน abs ไม่มา ยางไม่เอี๊ยด เพราะพึ่งเปลี่ยนยางใหม่ dz102
โดยรวมผมว่ากับราคา 1000 นิดๆ ผมก็ว่าดีกว่าศูนย์
-
ที่บ่นกันคือ General CT หนิ
metal King มีเรื่อง เสียงดัง กับ กินจาน นะ
+1 ใช้มาทั้ง 2 รุ่นตามนี้ทุกประการครับ
ตอนนี้ส่วนตัวจบที่ Nexzter สีแดงครับ
-
ที่บ่นกันคือ General CT หนิ
metal King มีเรื่อง เสียงดัง กับ กินจาน นะ
+1 ใช้มาทั้ง 2 รุ่นตามนี้ทุกประการครับ
ตอนนี้ส่วนตัวจบที่ Nexzter สีแดงครับ
Nexzter สีแดงคือรุ่น pro spec เหรอครับ ดังไหม กินจานไหมครับ ผมใช้รุ่น muspec ดังและกินจสนครับ
-
ไม่ไหวเลยกับรุ่น Metal King ครับ ฝุ่นเยอะมาก จนคิดว่าทำไมไม่แก้ไขข้อบกพร่องนี้ก่อนเอามาขาย
-
ไม่ไหวเลยกับรุ่น Metal King ครับ ฝุ่นเยอะมาก จนคิดว่าทำไมไม่แก้ไขข้อบกพร่องนี้ก่อนเอามาขาย
ถ้าไม่พูดถึงฝุ่น ตอนเราขับตาเรามองไม่เห็นฝุ่น
ตอนฉุกเฉิน กระทืบเบรกหนัก กดเท้า ยกเท้า กดเท้ารถไหล เบรกเฟด ไม่อยู่ไหมครับ?
-
ผมเคยใช้ตัว General CT โครตห่วย ผ้าแข็งกินจาน เบรคก็ไม่ค่อยอยู่ แถมเฟดเร็วอีกต่างหาก ถอดทิ้งไปใช้ของ RDA แล้วครับ
-
อย่างหลายท่านบอกครับ ที่เขาบ่นกัน คือตัว CT
ถ้าคุณเอ่ยว่า Metalking ผมว่ามันจะอีกมุม แต่ที่ผมไม่ชอบคือ ฝุ่นเยอะ กินจาน
แต่ในราคาพอๆ มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า ที่เขาชอบ บุคลิค มันตรงตามที่อยากได้ แค่นั้นเอง
อย่าไปคิดมากครับ
-
ซื้อผ้าเบรค ไม่เข้าใจสเปคมัน ใช้มันไม่ตามสเปค จบครับจบแน่ๆ หน้าที่ผ้าเบรคคือการหน่วงจานเบรคด้วยการเปลี่ยนพลังงานทางกล จากความเร้วรถกับน้ำหนักรถด้วยแรงทางกลกรณีหยุดนิ่ง
หรือเป็นพลังงานทางกล+พลังงานความร้อน ในกรณีไม่หยุดนิ่ง ผ้าเบรคที่ดี ต้องมีคุณสมบัติการหน่วงหรือจับจานเบรค ในทุกอุณหภูมิใช้งาน
แต่ไอ้ที่ขายกัน หลายตัวดันมีข้อด้อย เช่น ทำงานดีที่ความร้อนต่ำ (อย่างผ้าเบรคศูนย์) แต่ความร้อนสูง คุณสมบัติการจับ การหน่วงหาย เบรคลิ่น เบรคเฟด ตามที่เราเข้าใจกัน
บางรุ่นทำงานได้ดีที่ความร้อนสูง (อย่างผ้าเบรคแต่ง) ก็ต้องรอให้ผ้าเบรคร้อนถึงทำงานดี ดังนั้นถ้าเอามาใช้งานทั่วไป จะบ่นๆ กันว่าเบรคไม่อยู่ ในช่วงความเร็วต่ำ
ไม่เห็นนะครับว่าผ้าเบรคตัวไหนที่มีคุณสมบัติทำงานดีทุกช่วงอุณหภูมิ ดังนั้นการเลือกใช้ ต้องอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน ชอบขับเร็วใช้ผ้าเบรคความร้อนสูง ก่อนใช้งานก้ต้องวอร์มผ้าเบรค
ขับไม่เร็ว ใช้ความเร้วต่ำ ก็หลีกเลี่ยงการเลียเบรค หรือ เบรคความเร้วสูงบ่อยๆ
-
โดยส่วนตัวผมชอบน่ะ ความเร็วสูง เดินทางบ่อยๆ มันทำหน้าที่ได้ดีมาก วางเบาๆ ดูดเท้า สามารถกะระยะและน้ำหนักเท้าได้ เอาอยู่ครับ
ข้อด้อยความเร็วต่ำๆ หรืออุณภูมิไม่ถึง จะมีเสียงดังกับเรื่องฝุ่น ผมก็โอเค รับได้ อาทิตย์นึงฉีดน้ำล้างที ก็จบ
เคยใช้เจ้าอื่นก็ดี แต่ชอบบุคลิก เมทัลคิงส์มากกว่า เว้นพวก dixel กับ ebc อันนั้นดีจริง แต่ราคาห่างกันเท่าตัว
-
City เคยใช้ metal king เบรคดี กินจาน แต่ต้องรอให้ร้อน
ลองเปลี่ยนมาใช้ muspec สู้ metal king ไม่ได้
ตอนนี้ใช้ Nap ชมพู ลงสนามไว้ใจได้เลย