Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: the_bunz ที่ กรกฎาคม 07, 2019, 23:51:57
-
พอดีเล็งๆ เปลี่ยนรถใหม่ ตอนนี้สนใจรถตามนี้น่ะครับ เลยอยากถามความเห็นจากเพื่อนๆ
ที่บ้านอยู่กันแค่ 3 คน ใช้รถขับไปทำงานในเมืองทุกวัน วันละวันละรวมกัน 50 กิโล เดือนละเฉลี่ย 2,000กิโล
อยากได้รถคันใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ขับสะดวก ดูแลง่าย ประหยัดน้ำมัน
ในตัวเลือกที่มีคือ
1. CR-V 2.4 2WD 1.359ล้าน (5ที่นั่ง)
- ราคารถถูกสุดในกลุ่ม
- ชอบรูปทรงภายนอก และ ภายใน
- เครื่องยนต์ 2.4 น้ำมันล้วน ไม่พ่วงโบ น่าจะดูแลรักษาง่าย
- ไม่ชอบเกียร์ CVT
- เครื่องเสียงติดรถไม่รองรับ Android Auto
- ออปชั่นเรื่องความปลอดภัย มีแค่พื้นฐาน ยังไม่มี HONDA Sensing ถ้ามีจะตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ
2. CR-V 1.6 Diesel 2WD 1.55ล้าน
- เหตุผลที่ยังชอบและ ไม่ชอบ เหมือนข้อ 1 แต่ที่ชอบมากกว่า คือได้เกียร์ 9AT
- แรงอาจจะน้อยกว่า แต่น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า ซึ่งแรงน้อยกว่าไม่ถือครับ น่าจะเพียงพอกับการใช้งาน
- ได้รุ่น 7 ที่นั่ง เผื่อไว้ แต่ไม่น่าได้ใช้
- ยังคงไม่มี Honda Sensing
- แลกมากกับ ราคารถที่แพงสุด เทียบเท่า CX5 2.0SP ที่ออปชั่นแน่นกว่ามาก
3. Mazda CX5 2.0S 2WD ราคา 1.4ล้าน
- ชอบรูปทรงภายนอก แต่ภายใน CR-V สวยกว่า
- เคยใช้ Mazda มา ชอบ handling ช่วงล่าง และ พวงมาลัย
- ชอบเกียร์ 6AT มากกว่า CVT
- หน้าจอรองรับ Android Auto ได้
- เคยได้ยินว่ามี defect เรื่องน้ำมันเครื่องหาย
- ส่วนลด และ อัตราดอกเบี้ยดีกว่า
- ถ้าเพิ่มเงินอีกแสน จะออปชั่นความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวกแน่นมาก พวก land keep / blindspot / ช่วยหยุดรถ
ที่ชอบสุดคือ Adaptive Cruise Control และเครื่องเสียง Bose และ กว่าจะซื้อ ตอนนั้นคงมีกล้อง 360 แล้ว
4. พ่วงมาอีกคัน แม้จะคนละประเภทกัน Camry 2.0G ราคา 1.44ล้าน
- จริงๆ แล้ว ที่บ้านอยากให้ซื้อรถยกสูง แต่ส่วนตัวผมยังชอบเก๋ง เพราะคล่องตัวกว่า
- เครื่องยนต์น้ำมันล้วน เกียร์ 6AT ดูแลง่าย
- ภายนอก ภายใน สวยถูกใจ
- ความ Toyota ดูแลง่าย อะไหล่หาง่าย ซ่อมง่าย
- วิทยุไม่รองรับการเชื่อมต่อจาก Android / Apple เลย
- มีแค่ blindspot ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลย
จริงๆก่อนหน้านี้มี Subaru Forester 2.0i-S Eyesight ราคา 1.45 ในตัวเลือกครับ แต่ที่ติดคือ
- ไม่ชอบรูปทรง ภายใน และ ภายนอก
- เครื่องยนต์ เรี่ยวแรงน้อยสุด แล้วยังเป็นขับ 4ตลอดเวลา แน่นอนขับดีกว่า
แต่น่าจะกินน้ำมันมากกว่า และ จากการใช้งาน ใช้ขับ 2 ก็พอครับ
- ใช้เกียร์ CVT
-
ขัดใจที่บ้านได้ก็Camryตามที่ตัวเองชอบ
แต่ถ้าไม่ได้ก็CRV 2.4 เพราะดีเซลเพิ่มเงินเยอะ ประหยัดก็จริงแต่ใช้รถน้อยมากไม่คุ้มเท่าไหร่
CX-5ไม่มีน้ำมันเครื่องขาดมีแต่เกิน(ดีเซล) เบนซินก็ไม่รู้ปั้มติ้กแก้ไขหรือยัง ขับๆไปดับกลางอากาศ
Forester ไม่ชอบขนาดนี้ก็ตัดทิ้งไป
-
จากที่อ่านมา
camry กับ CX-5
เชียร์camry
-
เชียร์ CRV ครับ :-*
-
รถสูงถ้าได้ระบบขับสี่จะมั่นใจขึ้นเยอะครับโดยเฉพาะตอนฝนตก
ขอให้ข้อมูลเฉพาะ CRV นะครับ
CRV ก๊องแก๊งหน่อยแต่ศูนย์เยอะ ซ่อมก็ค่อนข้างจะจบกว่า
ดีเซลแรงบิดสูง แม้อัตราเร่งจะด้อยกว่าแต่ดึงกว่าเยอะครับ
ประหยัดกว่าพอสมควรด้วย เสียตรงช่วงออกตัวคันเร่งมัน lag มากกก
รวมถึงบูสท์ยังไม่มาด้วยเลยไปกันใหญ่
เรื่องเกียร์ 9speed ขแงผมมันกระตุกตอนช่วง 3-4หมื่นโล พอคาลิเบรตใหม่ก็หายครับ
ต้องดูอีกทีว่าจะกลับมาเป็นอีกมั้ย
-
ทุกรุ่นที่ว่ามา ค่าบำรุงรักษา ระยะ100,000km.
CRV กับ CAMRY ต่ำกว่าครับ
FORD เชียงใหม่ ค่าแรงชม.ละ600บาท
MAZDA ก็น่าจะปรับเช่นกัน
-
CRV 1.6 ดีเซลครับ ตรงโจทย์ พื้นที่ภายในกว้าง ขับสะดวก ดูแลง่าย และประหยัดน้ำมัน
ช่วงล่างถ้ากระโดดลงจาก CX-5 แล้วมาขับ CRV อาจจะมองว่านุ่มนิ่มไปซักหน่อย แต่ไว้ใจได้
เกียร์ 9AT วิ่ง Cruising ยาวๆ ความเร็ว 140-150 รอบเครื่อง 2,000 ก็ยังประหยัดอยู่ แต่ขับคลานในเมืองมีอาการยึกยักให้รำคาญเล็กน้อย
เรื่องอ็อพชั่นต้องทำใจ ขนาดไฟส่องสว่างใต้แผงบังแดดยังไม่มี ให้มาน้อยไปจริงๆ เมื่อเทียบกับราคารถ
-
จากโจทย์ทั้งหมด ผมว่าไปที่ CR-V 1.6 Diesel 2WD ครับ แต่ถ้าขัดที่บ้านได้ไป Camry 2.0g ครับ
ช่วงล่างมาจาก Mazda ถ้าไม่พอใจทำเพิ่มได้ ออฟชั่นให้มาน้อยจริงครับ แต่ที่หายไปใช้รึเปล่า ถ้าไม่ใช้ไม่ต้องสนใจครับ
Mazda CX5 ไม่รู้แก้ปัญหาเรื่องปั๊มติกจบยัง ซื้อรถใหม่คงยังไม่อยากขึ้นยานแม่แน่ๆ
CR-V ไม่เคยขับ เคยแต่นั่ง ผมชอบมากนั่งสบาย
ส่วน Camry ผมเคยขับแต่ 2.0G Extremo ผมว่ามีแค่ blindspot ผมก็โอเคแล้ว แต่ถ้ามี เตือนนอกเลนอีก จะพอใจมาก
เรื่องการขับขี่ ตัวเก่าที่ผมใช้ ผมว่าน่าพอใจ อยู่กลางๆหมด ไม่ได้ถึงกับหนึบ แต่ก็มั่นใจถ้าไม่เร็วเกิน 120 นั่งก็นุ่มสบาย ผมเคยหักหลบรถตัดหน้าที่ยูเทิน ต้องฝนตก ก็ยังนิ่งอยู่ ไม่แน่ใจว่าเพราะเป็นตัวแต่งไหม
แล้วรุ่นใหม่เห็นว่าดีกว่ารุ่นเดิมมาก แต่ผมไม่เคยขับ เคยไปนั่งที่จอดโชว์ ปรับเบาะแบบพอดีขับหัวเกือบติดหลังคา ไม่เหมือนรุ่นเก่า
ลองไป ทดลองขับทุกรุ่นดูครับ ว่าโอเคคันไหนที่สุด
-
เสริมครับ CRV 2.4 ขับสอง ใช้ android auto +apple carplay ได้ครับ
-
ถ้าทางที่ขับประจำไม่มีน้ำท่วม.... Camry
ถ้ามี.... CRV1. 6
แต่ถ้าเน้นประหยัดตังค์และค่าน้ำมัน พวก HRV ก็นั่งได้ 3 คนนะครับ
-
CRV ตัว S เพียงพอครับ CX5 หลังจากปัญหาพี่ติ๊ก เรื่องเริ่มเบาลงแล้วแต่ถ้ามองใช้ยาวๆๆ ไม่อยากแนะนำ มันถูกจดจำแล้ว ราคามือสองตกกว่าพร้อมชื่อรุ่นพิเศษ " รุ่นปั๊มติ๊กพัง "
-
cx5 ปั๊มติ๊กพัง ยังไม่เห็นมีประกาศจากมาสด้าว่าแก้ได้แล้ว 100%
อนาคตขายต่อราคาก็ตกวูบ เพราะคนกลัวกันไปแล้วิ
ไม่ crv ก็ camry เถอะครับ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมสองแบรนด์นี้ถึงขายดีมาตลอด
-
แนะนำCRVตัวถูกสุดครับ
เพราะถ้าจะเอาCRVตัวแพง ไปฟอร์ ดีกว่าครับ
ส่วนมาสด้าตัดทิ้งก่อนเลย
ส่วนแคมรี่ ถ้าตัวคุณอยากได้ก็จัดครับ ไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมาก รถดีอยู่แล้ว
-
ที่บ้านอยู่กันแค่ 3 คน ไปทำงานในเมืองทุกวัน ขับสะดวก CRV CX-5 Camry Forester ได้หมด
ดูแลง่าย ซ่อมง่าย หรือใช้ระยาวสบายใจ CRV Camry
ประหยัดน้ำมัน CR-V Diesel CX-5 Camry จริงๆ ไม่ได้ประหยัดมากสักเท่าไหร่
เพิ่มเติมคือ CR-V สูงกว่า ขับผ่านน้ำบางจุดได้สบาย จอดในคอนโดง่าย ไปตจว. เจอถนนแปลกๆยังพอได้
แต่ถ้าเส้นทางที่ใช้ไม่ค่อยมีน้ำขัง ก็เลือก Camry
-
ผมไม่ชอบรถเก๋ง มันดูเทอะทะ ประโยชน์ใช้สอยน้อย ต้องคอยระวังไปหมด
ดังนั้น ก็เหลือ SUV
แล้วผมก็ไม่ชอบ บริษัท ที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่สนใจต่อผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองขายออกไป
ดังนั้น ก็เหลือแต่ CRV
แล้วผมก็ไม่ชอบ CVT ขี้เกียจไปลุ้นตอนลงเขาชันๆ
ดังนั้น ก็เหลือแค่ CRV 1.6 ครับ
-
CRV สบายใจกว่าครับ CX-5 ปัญหายังมีอยู่ครับ ของน้องที่รู้จักขึ้นยานแม่ตั้งแต่ป้ายแดงเมื่อสองเดือนที่แล้วครับ
-
ตามตัวเลือก
ผมเลือกข้อ 1 ครับ น่าจะสบายใจสุด 7 ที่นั่งหากไม่มีครอบครัวลูกเล็ก ก้ไม่ต้องไปใช้ครับ
ไม่น่าเชื่อว่ารถใหม่ยุคนี้ ราคาระดับ 1.3 - 1.4 ล้าน ยังไม่รองรับ andriod / apple อีก :P
-
CX5 2.0 SP เลยครับ ออฟชั่นครบคันกว่าเยอะ ซื้อความสบาย + ความปลอดภัยที่มีมากกว่าดีกว่า ถึงศูนย์บริการจะไม่ดีเท่า honda , toyota แต่ตัวรถน่าใช้กว่าเยอะ
-
CRV 2.4
ถูกสุด ดูแลง่าย ทัศนวิสัยและเอนกประสงค์กว่าเก๋ง
-
ถ้าต้องขอเงินที่บ้านซื้อ อาจจะต้องตัด Camry ทิ้งไปครับ แต่ถ้าไม่ ก็ซื้อไปเถอะครับ
ถ้าไม่งั้น ผมว่า CX-5 น่าจะถูกใจ จขกท มากที่สุดครับ
-
CAMRY กับ CRV ผมไม่เอา มาสด้า ลุ้นเยอะ
-
งง ครับ
2.4เบนซิน ในตัวเลือกแรก มันเป็น CVT ไม่ใช่เหรอครับ
-
ภายนอกสุสี. ภายในcrv
จบที่crvดีกว่า
Cx5 ควรจะดีกว่านี้
-
https://www.youtube.com/watch?v=Tmxl60umyc0
ขับ 4 ตอบสนองทุกย่านความเร็ว
-
ตามโจทย์ ผมมองไปที่ CR-V 1.6 เลย จะตัวท๊อป หรือ รองท๊อป ว่าไป แต่ผมเอา 7 Seat แน่ๆ
ตอนนี้ผมมี SUV 7 Seat อยู่ ถามว่า ได้กางแถว 3 ไหม คำตอบคือ ไม่บ่อย แต่ได้ใช้เรื่อยๆ ไหนจะครอบครัว ไหนจะเพื่อน จากแต่ก่อนขับเก๋ง เพื่อนนั่งกัน 4-5 คัน แต่พอ 7 ที่นั่ง ก็นั่งเต็มเหมือนนเดิม มีได้ใช้แน่นอน บ่อยไม่บ่อย ว่ากันไป
-
สิ้นปีนี้ cx-5 มีปรับอุปกรณ์ชัวร์ครับ(เตรียมอบรมแล้ว)
Crv ก็น่าจะมีปรับอุปกรณ์ หรือ mc ได้แล้ว
และมีอีกตัวเลือกทีาจะเปิดคือ mg hs ครับ
-
Camry 2.0 กับ CRV 2.4 ครับ มาสด้าต้องไปลุ้นอีก
ใช้ยาวๆสองยี่ห้อนี้มั่นใจกว่าครับ
-
อยากให้ไปลองขับ Forester ก่อนครับ
ถึงดีไซน์หน้าตามันจะดูเชยๆ แต่ทัศนวิสัยดีสุดในกลุ่ม
อัตราเร่งถึงจะอืดในช่วงต้นๆ แต่ช่วงเร่งแซงถือว่าพอใช้ได้
ส่วนระบบขับสี่ ถ้าวิ่งนิ่งๆมันก็ไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้น
แต่ที่ชอบมาก คือได้ความมั่นใจในการขับขี่ดีกว่ารุ่นอื่นเยอะ
ช่วงซัดโค้งแรงๆแล้วรู้สึกได้เลยว่ามันดึงไว้ ท้ายออกนิดๆ หน้าไม่ไถลเลย จนคิดว่า นี่มันรถ SUV แน่เหรอ?
-
ถ้าจัด Camry แล้วไม่มีปัญหาก็โอเคละผมว่า
แต่ถ้าจัด Camry ไม่ได้และมองข้าม Cvt ไปได้ก็อยากให้มอง Crv 2.4 (ถ้าใช้รถนาน ผมมองว่าจะจุกจิกน้อยกว่า Diesel)
แต่ถ้าไม่ชอบ Cvt จริงๆก็จัด Crv 1.6 Diesel เพราะ เกียร์ 9 Speed กับ ประหยัดน้ำมันดี
Cx5 ไม่ได้มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อเพราะดูแลยากกว่าคันอื่นในตัวเลือก ยกเว้นยอมรับความเสี่ยงได้และมองพวกระบบ Sensing
-
ส่วนตัวคงเทียบระหว่าง 1 กับ 4 ครับ
ลองขับแล้วมานั่งจิ้มออฟชั่นเทียบกัน แล้วชั่งน้ำหนักดูครับ
-
4WD สำหรับรถกลุ่มนี้ ไม่ได้มีไว้ลุยนะครับ แต่เพื่อความยึดเกาะ
เคยแอบสน CX-5 เหมือนกัน แต่ปัญหาทั้งเบนซิลและดีเซล ทำให้ไม่กล้าครับ
กลัวปัญหาขับไปซ่อมไปครับ
จะไปเที่ยว ตจว ก็กลัวรถเสียกลางทาง เพราะเที่ยว ตจว เป็นประจำ
CRV พี่ชายผมใช้ดีเซลมาปีกว่า จะ 4 หมื่นละ ล็อตแรกๆ มีปัญหาก็แค่เสียงก็อกแก็กๆแค่นั้น
ปล
เค้ยใช้ G4 ที่มีปัญหาในการไปซ่อมตัวทั้ง และตัว Transfer เกียร์มีปัญหา เสียงดัง เข้า 0 เดือนเว้นเดือนแล้วเบื่อมาก ไม่ได้ทำงาน
-
8) 8) 8).....เพิ่มงบ บวกอีกนิด CRV ดีเซลเลยครับ ปลอดปัญหาไป 10 ปี :-X
-
CRV ตัวล่างกับ Camry 2.0G เลือกเอาจากสองตัวนี้ครับ
-
เคยลองทั่งคู่ เปรียบเทียบแล้ว ผมชอบ crv มากกว่า โดยเฉพาะการเก็บเสียงผมว่า crv ตัวนี้เก็บเสียงไม่ได้แย่ คือดีกว่า ฮอนด้ารุ่นก่อนๆ และ crv ทุกๆรุ่น
ที่สำคัญคือ เบาะนั่งคู่หน้า นั่งสบายมากกกก
ดีเซล หรือ เบนซิลไม่ต่างกัน เพราะสุดท้ายราคารถมันแพงชดเชยค่าน้ำมันไปแล้ว เป็นผมผมก็เลือกรุ่นถุกสุดนั่นแหละ คุ้มค่า
-
รีบใช้รถไหมละครับ ไม่รีบ รอ CR-V 1.6 ดีเซล MC ปลายปีครับ มี Honda sensing แน่นอนครับ
ใช้รถในเมืองค่อนข้างเยอะ ผมเชียร์ CR-V ดีเซล หรือไม่ก็ Camry HV ครับ (อย่าได้ยุ่งกับ CX-5 ดีเซลเชียว)
-
ถ้าผมต้องใช้อะไรด้วยเหตุผลของคนอื่น ไม่ได้ใช้ในสิ่งที่เราชอบ ก็จะไม่มีความสุขในการใช้ครับ
ถ้าได้ใช้สิ่งที่ตัวเองชอบ ต่อให้มีปัญหาตามมาแค่ไหน ก็จะหาเหตุผล108มาหักล้าง
ผมเคยลังเลระหว่าง CRV กับ Camry เหมือนกันครับ สุดท้ายจบลงที่ความรู้สึกของตัวเองล้วนๆไม่มีเหตุผล แล้วก็happyดีครับ
-
Crv diesel ครับถ้าผมเชียร์ แต่ถ้าให้ผมขับเองผมเอา camry 2.5 เลยยังไหว
-
ปั๊มติ๊ก recall เรียบร้อยหายกันเกือบหมดละครับ
ในคลับคนดับน้อยลงมากแล้ว
คันผมไม่เคยดับแต่โดนรีคอลเรียบร้อย
ตอนแรกจะเอา crv คิดว่าขับนุ่มๆ ลูกแฮปปี้
แต่ผมชอบขับรถโค้งหนักๆ + ต้องการพวกระบบ pre safe
เบนซินนะครับ ดีเซลไม่ค่อยแนะนำ
-
แนวคิดการออกแบบของ Mazda ทำให้รถขับสนุก CX5 เองก็ได้รับการยอมรับทั่วโลกไม่แพ้ CRV แต่พอมาอยู่ในไทยก็อย่างที่เห็น Honda ตัดทุกอย่างที่ลดคอสได้แม้ออพชั่นความปลอดภัย..รวมถึงเอาเกียร์ CVT มาใช้ ถ้าจขกท.เป็นคนชอบขับรถแบบผมอยากแนะนำให้ไป CX5 เบนซิน ผมไม่ทราบราคาปั๊มติ๊กแต่คิดว่าคงไม่แพงถ้าจะพกอะไหล่มือสองใส่กล่องตอนออกตจว.
-
ตอนนี้cx5 gen2 มีข่าวดีแล้วครับ
คือเปลี่ยนปั้มแล้วมีดับรอบ2