Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Koong ที่ กรกฎาคม 08, 2019, 21:23:39
-
ถ้าจะเอาแอคคอด หรือคัมรี่ มายกขึ้นสัก 1 นิ้ว
จะมีผลกระทบอะไรมากไหมครับ
คือขอบเก๋งซีดาน แต่รู้สึกว่ามันเตี้ยไปหน่อย
อยากให้มันสูงขึ้นอีกสักนิด เคยไปลอง 320D GT คือใช้เลยสไตลที่ชอบ ไม่ต้องสูงขนาด SUV
แต่ก็ไม่เตี้ยติดถนน (แต่งบไม่ถึง)
-
สูงขึ้นแค่นิ้วเดียวแทบไม่มีผลอะไรกับการทรงตัวของรถ แต่ต้องเอาไปให้ร้านตั้งศูนย์ล้อเช็กดูองศาของล้อว่ายังตั้งฉากกับพื้นหรือเปล่า
-
ไม่น่ามีปัญหาครับ เน้นยกด้วยยางสูงๆ ไม่กระทบ องศา ปีกนกเลย
-
แค่ใส่ยางให้ใหญ่ขึ้นก็ได้ 1 นิ้วแล้ว
ข้อเสียใหญ่ๆไม่น่ามี แต่จะมีที่ชัดหน่อยคือรถอืดขึ้นเพราะอัตราทดที่เปลี่ยนไป
-
สูงขึ้นแค่นิ้วเดียวแทบไม่มีผลอะไรกับการทรงตัวของรถ แต่ต้องเอาไปให้ร้านตั้งศูนย์ล้อเช็กดูองศาของล้อว่ายังตั้งฉากกับพื้นหรือเปล่า
1 นิ้วนี่เยอะน่ะครับ สำหรับเก๋ง การทรงตัวที่ความเร็วสูงมีผลชัดเจนครับ โดยเฉพาะหากทางไม่เรียบเป็นคลื่นลอน
หรือถ้าเจอลมแรงๆจะยิ่งเห็นผลเข้าไปอีก การอัดโค้งก็ด้อยลงเช่นกัน อันนี้จากประสบการณ์ตรงครับ ผมไม่เคยยกสูงขึ้น 1" น่ะครับ แต่เคยโหลดต่ำลง 1"
ผลมันชัดเจนมาก
แต่กรณีคนที่ไม่ได้ขับเร็ว หรืออัดโค้ง โยกเล่น ก็ไม่น่ารู้สึกอะไรครับ
-
ปรับเก้าอี้ให้สูงขึ้น ช่วยได้นิดนึงครับ ;D
-
รองสเปเซอร์ที่ฐานรองสปริง
จะยกรถให้สูงขึ้นได้นิดหน่อย ราวๆ 1 เซน แต่อย่ามากไปกว่านี้
แลกมากับความแข็งนิดหน่อย
ตามด้วยเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นซักนิ้ว แล้วคงขนาดแก้มยางให้พอๆกับของเดิม
แต่ผมว่ามันดูตลกๆนะ เคยเห็นยาริสใส่ล้อ 17 ตัวรถสูงขึ้นมาหลายเซน
ถ้าไม่โหลด มันเหมือนคนเดินเขย่งๆ ดูแล้วแปลกๆ
-
ยกสูง 1 นิ้ว โหลดเตี้ย 1 นิ้ว นี่แทบไม่ต้องทำอะไรเลย ตั้งศูนย์ล้อใหม่ก็โอเคแล้ว
แต่ถ้ายกสูงสัก 2-3 นิ้ว หรือ โหลดเตี้ย 2-3 นิ้ว อันนี้มุม camber จะเพี่ยนไปพอสมควร อาจจะต้องเปลี่ยน camber เป็นแบบปรับได้ เพื่อแก้มุมล้อให้กลับมาปกติ
นอกซะจากจะชอบแบบแบะๆ หุบๆ ไรงี้ อินดี้สุดๆ
-
ต้องขอบคุณข้อมูล จากเซียนรถทั้งหลาย
-
ความสูงเพิ่มจากมาตรฐานนิ้วหนึง ก็จะโคลงกว่าเดิม
อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของครับว่ารับได้หรือไม่
ถ้ามีโช้คอัพ ปรับหนืดได้ ก็ช่วยได้บ้างครับ