Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bubbib ที่ กรกฎาคม 09, 2019, 11:23:32
-
X-TRAIL 2.5 VL
FORESTER 2.0 i-S Eyesight
CR-V 2.4 ES
CX-5 2.0 SP
อยากทราบว่าส่วนตัวแล้วแต่ละท่านชอบตัวไหนเพราะอะไรครับ
แล้วถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอคำแนะนำครับ
1| ส่วนตัวเน้นความสนุกในการขับขี่ระดับนึง เพราะปัจจุบันขับ C250 coupe แต่จะเปลี่ยนมาเป็น SUV เป็นหลักเพราะความอเนกประสงค์
2| ความสะดวกสบายในแง่ของ ความนั่งสบาย หรือ ความจุ อะไรต่างๆ คิดว่าไม่ค่อยสำคัญครับ เพราะยังไงก็ใหญ่กว่ารถปัจจุบันเยอะเกินพอ
3| เน้นความปลอดภัยพอสมควรครับ ยิ่งปลอดภัยยิ่งดี ถ้ามันปลอดภัยจริงๆก็ไม่ต้องขับสนุกก็ได้ครับ ยอม 5555
4| กินน้ำมันหรือเปล่าก็ไม่เน้นครับ ยังไงก็ประหยัดกว่าเดิม
5| ใช้ 4-6 ปีแล้วขายครับ
6| คันไหนน่าจะมีความเสี่ยงในการขับแล้วเวียนหัวน้อยสุดครับ เวียนหัวง่ายกว่าชาวบ้านครับ
7| ภายในดีหน่อยก็ดีครับ เครื่องเสียง วัสดุต่างๆ
ไม่รู้ผมเขียนพอจะรู้เรื่องไหม แต่ขอความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. จริงๆอยากได้ XC40 มาก แต่คิดว่าไว้ก่อนดีกว่า อีก 5 ปีค่อยเจอกันสำหรับวอลโว่
-
อยากได้วอลโว่ก็จัดวอลโว่ไปเลยเถอะครับ แต่ถ้าอยากได้ญีปุ่นขับ4ดีๆระบบฉลาดๆคงต้องซูบารุ รองมาก็นิสสันที่มีโหมดปรับให้เลือกการขับสีไว้อยู่ แต่ถ้าอยากได้พวงมาลัยคมๆ เกียร์ออโตเมิก6สปีดไม่ใช่ CVT ที่ขับลากรอบได้สนุกก็ต้องCX5 ครับ
-
เห็นว่า Forester = safest SUV in JAP นะครับ
แต่เครื่องเสียงธรรมดามากๆครับ เอ๋อด้วยบางครั้ง
-
ตามโจทย์ผมนึกถึง Cx5 ก่อนอันดับแรก น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด เป็นคันเดียวที่เป็นเกียร์ 6 Speed ด้วย
ตามด้วย Forester และที่เหลืออีก 2 คัน
อย่างไรก็ตามไปลองขับ ลองเล่นเครื่องเสียงดู แล้วลองประเมินดู น่าจะหาคำตอบได้ง่าย
-
จริงๆก็ชอบ CX-5 อยู่ครับ แต่กลัวใจปั๊มติ๊กจังครับ
Forester ว่าจะไปลองขับอยู่ครับ
-
จิ้มไปที่ forester ครับ เพราะใช้อยู่และปลื้มมาก ถ้าไม่นับออกตัวอืดนะครับ
-
ลองของแปลกไหม ?
subaru outback ได้เครื่อง 2.5 แรงพอสมควร ช่วงล่างหายห่วงอยู่ละ
-
GLA 200, BMW X1, Audi Q2 ลองขอส่วนลดดูดีดีครับ ผมว่่่า X1 เป็นขนาดที่น่าใช้นะครับ
-
จริงๆ XC40 T5 AWD ตอบโจทย์ทุกข้อครับ
เครื่องแรง ความปลอดภัยครบที่สุด เอนกประสงค์พอประมาณ วัสดุดี เครื่องเสียง harman/kardon
ขอ warranty 5 ปี + service 5 ปี ได้ก็ใช้สบาย ยกเว้นกังวลราคาขายต่อ
-
จัดวอลโว่ไปเลยครับ ไม่ต้องรอแล้วล่ะ
เจนปัจจุบันต่างกับเจนก่อนๆแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว
-
ทำไมไม่เลือกvolvoเป็นoption
-
มี c250 coupe อยู่แล้ว ผมก็เชียร์ให้ถอย XC40 มาคู่กันสิครับ
-
เชียร์ Mazda ครับ ตอนนี้ปั๊มติ๊กแก้ไขแล้วครับ
-
CX-5 ครับ
-
ขับสนุกต้องมีเรี่ยวแรงให้ใช้บ้าง
ข้าม forester กับ Cx-5 ไปเลยครับ เครื่อง 2.0 กับบอดี้แบบนี้
-
cx5 จะกังวลอะไรไปครับ
ไม่ได้ออกกันพอดี
ขับ c coupe
cx5 ดีเซลเลยดีกว่าครับ
เป็นผมจะไม่คิดมากครับ เรื่องแค่นี้
ไม่ใช่รถคันแรก
-
....เน้นความปลอดภัย ไป Forester นั่งสบาย ช่วงล่างดีจริง ในคลับ new forester ก็มีคนใช้ XC40 ด้วยลองอ่านดูครับ เสียตรงเครื่องเสียงห่วย ออกตัวอืด แต่ถ้าวิ่งลอยตัวแล้วไม่อืด ส่วน CX5 ปัญหาเยอะ ขับแล้วไม่มั่นใจ ไม่รู้จะวูบเมื่อไหร่ ถึงจะบอกว่าแก้แล้วก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์อยู่ดี CRV ดีตรงศูนย์เยอะ แต่หลังๆ honda ก็เคลมยาก โฉมนี้ช่วงล่างดีขึ้นมากถ้าเทียบ G4 แต่งานประกอบและวัสดุ สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย ส่วน nissan ปลายโมเดลแล้ว ผมไม่มองเลย รถยุโรป ผมมีประสบการณ์แย่ๆ กับ BENZ แล้วไม่มองอีกเลย เอาส่วนต่างราคา ไปซื้อ Patek หรือ rolex ใส่ดีกว่าครับ คำถามคุณผมก็คิดเหมือนกันช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้มีความสุขดีกับ new forester
-
คหสต....
Forester ปลอดภัยและน่าจะเวียนหัวน้อยสุด ถ้ารับอัตราเร่งได้ ก็ตอบโจทย์ (แต่อืดจริงๆนะครับถ้าเทียบกับคันที่จขกท.ใช้อยู่)
Xtrail น่าจะขับสนุกสุด ยกเว้นจะเลือก CX5 ดีเซลแทน
CX5 วัสดุดีสุด
เครื่องเสียง เอาไปทำข้างนอกได้ งบสัก 4-5หมื่น เสียงก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ
-
ตามคุณสมบัติข้างต้น cx5 เป็นคำตอบเลย
-
คหสต....
Forester ปลอดภัยและน่าจะเวียนหัวน้อยสุด ถ้ารับอัตราเร่งได้ ก็ตอบโจทย์ (แต่อืดจริงๆนะครับถ้าเทียบกับคันที่จขกท.ใช้อยู่)
Xtrail น่าจะขับสนุกสุด ยกเว้นจะเลือก CX5 ดีเซลแทน
CX5 วัสดุดีสุด
เครื่องเสียง เอาไปทำข้างนอกได้ งบสัก 4-5หมื่น เสียงก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ
เห็นตามนี้ เอ็กซ์ขับสนุกกว่าเพื่อนแน่ ยกเว้นเปลี่ยนจากฟอร์เรสเตอร์ เป็น เอาท์แบค หรือซี.เอ็กซ์ 5 ดีเซล แต่รถแคบ
-
XC-40 ไปเลยครับ :-* :-* :-*
แต่จากตัวเลือกผมว่า CRV ครับ กลางๆดี
-
XC40 เพิ่งออกแบบนี้มันพอจะขอส่วนลดได้มั้ยครับนี่
-
ผมชอบ Forester ครับ ไม่รู้เป็นอะไร ถึงใครจะบอกหน้าตามันดูไม่สวย
แต่หน้าตา กับรูปทรง มันดันถูกใจผมสะงั้น น่าใช้มากเลย ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไร สงสัยอยากเป็นไปใช้พวก SUV บ้างครับ
-
โจทย์เข้าCX5 2.0SPเต็มๆครับ แต่ไม่รู้แก้ปั้มติ้กหรือยัง ถ้าเป็นผมส่วนตัวก็ชอบCX5
-
ตอบสั้นๆ
mazda cx 5 2.0 sp เลยครับ
-
XC40 or Forester
-
สวนตัวผม Forester ครับ ขับสนุก ไม่จำเป็นต้องแรงมาก ลองสัมผัส AWD ของ subaru แล้วจะติดใจครับ
-
ชอบ CX5 ทุกอย่างครับ
-
เดาว่า Forester คงน่าเบื่อทั่งดีไซน์และเครื่องยนต์/เกียร์ จะเชียร์ให้ไปทาง CX5 เบนซินก็กลัวแรงไม่พออีก...ทั้งที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นรถที่ขับสนุก แต่ถ้าเปลี่ยนใจเพิ่มงบไปจบแน่ที่ XC40 ครับ
-
ขอฉีกครับ x trail 2.5 v ผมใช้เองครับ แรง ขับแล้วไม่เวียนหัว เก็บเสียงดีทีเดียว กินน้ำมันมากโดยเฉพาะในเมือง 3-4 กก/ลิตร แต่ถ้านอกเมือง 11-13 กม/ลิตร ผมก็โจทย์เดียวกัน แต่ CX 5 กลัวปั๊มติ๊ก แก้แล้วก็ไม่รู้ว่าจะดีไหม ต้องรอดู CRV ผมขับแล้วเวียนหัวมาก ส่วน forester ไม่เคยลองครับ เพราะไม่มีศุูนย์ใกล้บ้าน ส่วนตัวคิดว่า x trail ดีสุดเลยซื้อมาใช้ครับ
-
X ขับมัน ขับดี แต่โฉมโบราณ
For โฉมใหม่ อืดไปนิด ศูนย์น้อย แต่ขับดี
CRV ไม่เก่าไม่ใหม่ ไม่แรง ไม่อืด นุ่มแต่ไม่หลุดนะครับ ปัญหามีแต่เรื่องจุกจิก รถไม่ตาย
Cx ดีเซล ยังไม่แน่ใจเรื่องนำ้ดัน แต่ได้ข่าวเจน2มี1คันแล้ว ไม่ยืดประกันด้วย
เบนซิน มีกลิ่นนำ้มันเข้ารถ ที่สำคัญคือปั้มพังรถตายแม้จะเปลี่ยนไปแล้ว พูดง่ายๆตายรอบ2 อะไหล่กับค่าแรงแพงมหาโหด ผมชอบนะ ลองขับมาแล้วถึงกับรักเลยแต่พออ่านปัญหาก็หมดรักเช่นกัน
ครอบครัวคงบ่นเวลารถตาย ถ้าโชคร้ายกำลัแซงเลนสวนแล้วดับคงดูไม่จืด
คนเชียร์ไม่ได้มาใช้ด้วย เวลาตายก็ไม่ได้มาช่วย