Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กรกฎาคม 12, 2019, 11:03:51
-
อยากหาท่อมาใส่ให้ BRZ
เล็ง HKS Legamax Premium เอาไว้ครับ
เป็นแบบเฉพาะพักปลาย ไม่ใช่แบบ Cat back
(http://fullblownmotorsports.com/pub/media/catalog/product/cache/1/image/1000x1320/e9c3970ab036de70892d86c6d221abfe/h/k/hks_legamax_premium_muffler_49.jpg)
ราคาเอาเรื่องอยู่ที่ 3 ปลาย ๆ ถ้าเป็น Cat back จะอยู่ราว ๆ 5 หมื่น
ส่วนตัวชอบท่อซิ่งเงียบ เคยใช้ HKS Silent Hi-power มาก่อนครับ
เสียงเพราะ ดีไซน์สวย มีกระเปาะอะไรก็ไม่รู้คงเป็นสูตรของเค้า ราคา HKS Thailand 1.8 หมื่่นบาท
(https://www.hendyeshop.co.uk/ekmps/shops/f43971/images/HKS-SILENT-Hi-Power-ZC21S-ZC11S-M15A-M13A-32016-AS002-219167-p.jpg)
ตอนนี้อยากได้ตัวอื่นมาพิจารณา เทียบกับ Legamax Premium
เล็งไปที่ Fujitsubo ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าราคาจะถูกกว่าครับ
ลองหาข้อมูลเองแล้วงงมาก ในเว็บไม่บอกอะไรมากเลย
เจอรุ่นเต็มไปหมด ทั้ง Authorize, Legalis, R L RM E K S โอ้ยย อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด
จะ search จากรุ่นรถก็ไม่ได้อีก ออกแบบเว็บไม่เผื่อชาวต่างชาติเลย
งงมากครับ ผมควรเลือกรุ่นไหน ที่ไม่ดังมาก คล้าย Silent Hi power , หรือ Legamax Premium ของ HKS ครับ
ไม่ดังมาก หมายถึงเดินเบาเงียบเหมือนท่อเดิม แต่พอขับแล้วเสียงทุ้มเพิ่มไม่มาก แตกนิด ๆ ไพเราะเพราะจัง
พอได้รุ่นแล้ว ค่อยติดต่อหาตัวแทนจำหน่ายต่อไปครับ จะคุยตอนนี้มันกว้างมาก ๆ
ผมเข้าใจว่าคนขายอาจแนะนำให้ได้ แต่ผมถามในนี้ก่อนดีกว่าครับ
-
ถ้ายังชอบ HKS แล้วดังไม่มาก น้ำหนักเบาลงเยอะ ผมเชียร์ ตัว Spec L ครับ แต่พออ่านถึงบรรทัดล่างๆของ จขกท แล้ว ขอเชียร์ Fujitsubo authorize r type s ครับ เดินเบาเงียบ เสียงมาประมาณรอบสามพัน ทุ้มๆ เพราะๆ ยิ่งลากรอบเสียงแตกนิดๆ กำลังดี ;)
-
Fujitsubo น่าจะเงียบ ใกล้ๆ STD เลยนะครับ อาจจะเงียบไปหรือเปล่า
ถ้าชอบสวยๆ งาน Custom ไป Suruga speed ครับ ลอง Search ดู แต่ราคาโหดมัก
เสียงดุ เวลาเร่ง เวลาขับปรกติไม่ดังครับ ผมใส่ใน IS350
-
https://www.fujitsubo.co.jp/search/?1=6&2=312&3=1634-1634-1634-1641-1641-1411-1411-1411-1411-1411-1411-1411&4=1634-1634-1634-1641-1641-1411-1411-1411-1411-1411-1411-1411%7C2018&flag=selectsearch
https://www.fujitsubo.co.jp/st/pdf/catalogue.pdf
-
มีรูปให้ดูด้วย
-
-ผมเคยนั่งรถเพื่อนที่ใช้autorized r ได้คาแรคเตอร์ทุ้มนุ่ม แบบที่ คุณsnk ต้องการครับ รอบเบาแทบไม่ดัง แต่เสียงทุ้มหนักแน่นในรอบสูง ไม่แตก ไม่แปร๋น
-คาแรคเตอร์ ท่อขึ้นกับheadด้วยครับ ถ้า เป็น uel จะได้เสียงรัมเบิ้ลเพิ่มขึ้นมาอีก
-ก่อนซื้อท่อใหม่ลองหาในไลน์กรุ๊ปห้องซื้อขายของคลับดูก่อนครับ บางครั้งมีมือสองสภาพดีหลุดมาประหยัดไปได้เยอะ
-
ว่าแต่ในเว็บรถมือสอง เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยเห็น 86 BRZ อยู่เลย ทั้งทีปีที่แล้วมีเป็นสิบๆคัน
หรือว่าไม่เอาลงประกาศกันครับ
:-\ :-\
-
Outback ผมใช้ Legalis R เป็น cat-back system , down-pipe HKS นอกนั้นเดิมๆ ... ค่อนข้างเงียบนะครับ ยกเว้นช่วงรอบต่ำๆกว่า 1200 รอบจะมีหึ่งๆหน่อย ถ้าขับคลานๆในเมืองอาจจะรำคาญ
-
ผมเอา model รถ ค่อยๆไล่เปิดดูทีละซีรี่ส จนเจอครับ
รถผมเป็น Authorize S ครับ ยืนยันว่า ทุกวันนี้ ตอนขับปกติ แทบไม่ได้ยินเสียงท่อแล้วครับ จะไปเริ่มได้ยินตอนเกิน 3 พันรอบ ซึ่งความเร็วก็เกิน 130 - 140 ไปแล้วครับ แต่ถ้าความเร็วเดินทาง หรือ ขับปกติ ไม่ได้ยินเลยครับ นอกรถก็คำรามเบาๆ คนทั่วไปไม่รู้ด้วยว่า เปลี่ยนท่อมา
แต่ตอนรถผม ผมเทียบสเปคกับ HKS ES Premium ทาง HKS ที่รอบเท่ากัน เค้าเงียบกว่า FGK อีกนะ
-
ส่วนตัวแนะนำเป็นแบบ catback ไปเลยจะดีกว่าครับ
เรื่องท่อ จากที่ผมเคยลองทำมา ตั้งแต่ใส่ หม้อพักปลายของแต่ง ทำหม้อพักกลางเพิ่ม (catback) ม้าขึ้นน้อยมากครับ (เทสบนไดโนของ testcar) จะมาเริ่มเห็นผลกันจริงๆก็ต้องลามมาถึง แคท กัน ถึงจะเริ่มสำแดงฤทธิ์เดชกันออกมา แต่พอมี hiflowcat + ด้วยพวก catback อันนี้มาเห็นหน้าเห็นหลังอยู่นะครับ
ถ้าจะเริ่มทำท่อ ถ้าเริ่มจาก catback ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า ขยับอีกทีจะไป hiflowcat อะไรก็จะได้สะดวกขึ้นครับ
-
ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่แนะนำครับ ช่วยผมได้เยอะมากครับ