Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 12, 2019, 21:18:01
-
https://www.facebook.com/FordThailand/posts/2267973746590215
ฟอร์ด ประเทศไทย ขอเชิญชวนลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ตั้งแต่รุ่นปี 2018 ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในแบบฉบับครอบครัวฟอร์ดกับกิจกรรม Ford Customer Experience Day ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เพื่อเยี่ยมชมโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมพูดคุยกับทีมวิศวกรอย่างใกล้ชิด
หมายเหตุ
- ผู้มีสิทธิ์ร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ หรือ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ตั้งแต่รุ่นปี 2018 ขึ้นไป และกรอกข้อมูลลงทะเบียนครบถ้วน
- ผู้ได้รับการคัดเลือกจะต้องขับรถคันที่ลงทะเบียนไปร่วมงานด้วยตัวเองที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง
--------------
สรุปง่ายๆคือ เชิญลูกค้าที่ซื้อ 2.0 ทั้งหลายไปคุยกับฝ่ายผลิต หรือทีมพัฒนารถโดยตรงเลย รถใครมีปัญหาอะไรอยากให้ปรับปรุงอะไรรีบไปลงทะเบียนเลย
-
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก
-
เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่อยากจะรับฟัง ลูกค้าบ้างถือว่าเป็น Feedback ที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถค่ายนี้ในอนาคตเลย เท่าที่ตามกลายเป็นเครื่อง 2.0 แม้ว่าปัญหาไม่รุนแรง แต่มันจุกจิก
และคิดว่าเพราะตลาดกระบะบ้านเราใหญ่มากด้วย เป็นเรื่องที่ฟอร์ดต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้เพื่อที่อนาคตอาจจะทำ รถนั่งส่วนบุคคล กลับมาทำตลาดอีกครั้ง
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก
ปกติครับ.....ถ้าเป็นค่ายเจ้าตลาดจะเข้ามาชื่นชม พอค่ายอินดี้ทำแบบนี้ก็จะเงียบๆแบบนี้ละครับ
-
กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีผลต่อการพัฒนาปรับปรุงสินค้าแต่อย่างใด
-
เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่อยากจะรับฟัง ลูกค้าบ้างถือว่าเป็น Feedback ที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถค่ายนี้ในอนาคตเลย เท่าที่ตามกลายเป็นเครื่อง 2.0 แม้ว่าปัญหาไม่รุนแรง แต่มันจุกจิก
และคิดว่าเพราะตลาดกระบะบ้านเราใหญ่มากด้วย เป็นเรื่องที่ฟอร์ดต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้เพื่อที่อนาคตอาจจะทำ รถนั่งส่วนบุคคล กลับมาทำตลาดอีกครั้ง
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก
ปกติครับ.....ถ้าเป็นค่ายเจ้าตลาดจะเข้ามาชื่นชม พอค่ายอินดี้ทำแบบนี้ก็จะเงียบๆแบบนี้ละครับ
หมายถึงไม่มีแม้แต่สัก comment เลย
ผมเลยเอ๊ะ แปลก
-
ก็ไม่รู้จะ Comment เพราะรู้ๆ กันดีกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับยี่ห้อนี้ ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้าคงไม่บานปลายเช่นนี้ แล้วการให้ลูกค้าเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานจะทำให้ปัญหาลดลงเหรอ ก็เปล่าเลย การอนุมัติอยู่ที่ระบบการทำงานของบริษัทเอง
-
ฝั่งโตโยต้าก็พึ่งจัดไปให้ลูกค้าที่บ้านโพธิ์เจ้าตลาดนี่ทำเป็นประจำจนเป็นเรื่องธรรมดาครับเข้าไลค์เพจ eToyotaClub ไว้เค้าจะเปิดให้ลงทะเบียนเรื่อยๆ สำหรับฟอร์ดเหมือนพาลูกค้าไปปรับทัศนคติอีกซักรอบต่อจากปัญหาเกียร์ทอร์คขาด
-
ข่าวอาจจะดีสำหรับผู้ใช้ฟอร์ดปัจจุบัน พวก Ranger/Everest
แต่ความรู้สึกของคนที่ซื้อรุ่นก่อนๆ ยังกับโดนตัดหางปล่อยแพ
-
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก
ไม่เข้าข่ายที่จะมีสิทธิ์ไปเยี่ยมชมครับ เลยไม่รู้จะพิมพ์อะไร :-X
ส่วนตัวคิดว่าเรื่อง Feedback ไม่ควรถึงขั้นต้องคุย face to face กับลูกค้านะครับ ควรมีศูนย์รับเรื่องแล้วรวบรวมสรุปส่ง หรือโทรไปสอบถาม
อีกทั้งเฉพาะรุ่น 2018 ขึ้นไปด้วย ระยะเวลาใช้ไม่นานเท่าไร คงบอกอะไรได้ไม่มากหรอกครับ แล้วลูกค้าที่ใช้ก่อนหน้าล่ะ??
ต้องขับรถไปนะครับ คงได้แค่จังหวัดใกล้เคียง คนที่จะสะดวกเดินทางไปยิ่งน้อยเข้าไปอีก
คงให้ความเห็นได้แค่เป็นตั้งคำถามเหล่านี้ครับสำหรับคนนอก เพราะไม่รู้จะบอกอะไรจริงๆ และคิดไม่ออกว่าดีจริงหรือเปล่า
-
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก
ไม่เข้าข่ายที่จะมีสิทธิ์ไปเยี่ยมชมครับ เลยไม่รู้จะพิมพ์อะไร :-X
ส่วนตัวคิดว่าเรื่อง Feedback ไม่ควรถึงขั้นต้องคุย face to face กับลูกค้านะครับ ควรมีศูนย์รับเรื่องแล้วรวบรวมสรุปส่ง หรือโทรไปสอบถาม
อีกทั้งเฉพาะรุ่น 2018 ขึ้นไปด้วย ระยะเวลาใช้ไม่นานเท่าไร คงบอกอะไรได้ไม่มากหรอกครับ แล้วลูกค้าที่ใช้ก่อนหน้าล่ะ??
ต้องขับรถไปนะครับ คงได้แค่จังหวัดใกล้เคียง คนที่จะสะดวกเดินทางไปยิ่งน้อยเข้าไปอีก
คงให้ความเห็นได้แค่เป็นตั้งคำถามเหล่านี้ครับสำหรับคนนอก เพราะไม่รู้จะบอกอะไรจริงๆ และคิดไม่ออกว่าดีจริงหรือเปล่า
จริงๆฟอร์ดเก็บข้อมูลตลอดนะครับ มีโทรนัดให้ไปเข้าทำแบบสอบถามหลังรับรถไปแล้ว เอารถไปเจอกับคนสร้างรถจริงๆนะครับ แต่จะใช้รถลูกค้าเองมาบอก แล้วฟอร์ดให้ค่าเสียเวลา แต่ทำแบบนี้คือไม่ได้เจอกับฝ่าย R&D ฝรั่งนะ แต่จะให้คนไทยทำหน้าที่นี้อยู่หน้าฉากพร้อมกับรถลูกค้า และลูกค้าเอง ส่วน R&D อยู่ในที่ๆได้ยินโดยตรงครับ แค่ไม่เจอกัน
ส่วนเรื่องเยี่ยมโรงงานนี้ ยี่ห้ออื่นจะมีไม่มีก็ช่างเค้านะ แต่ในส่วนปีนี้เค้าเชิญไปเก็บข้อมูลอีกนั่นแหละ เพียงแต่เอาเรื่องเยี่ยมโรงงานมาล่อแทนที่จะโทรนัด และจ่ายค่าเสียเวลา ซึ่งมีลูกค้าไม่น้อยคิดว่าเป็นมิจฉาชีพด้วยซ้ำ
-
เชิญรถใหม่qไปจะได้อะไร??? >:(
อยากได้ข้อมูลเชิญพวกรถที่ใช้เกียร์ "พาวเวอร์ฉิพxxx" รับรองแน่น;D ;D ;D
-
เคยไปชมโรงงานฟอร์ดมาครั้งนึงนานหลายปีแล้ว
คงมีลูกค้าบ่นกันพอควรแน่ๆ ;D
หวังว่าปัญหาจะน้อยลงครับ ;)
-
ผมเรนเจอร์ ปี 12 ก็อยากเสนอแนะนะ ไม่ใช่แค่ 2.0 10 AT เท่านั้นที่มีปัญหา (จริงอยู่อาการมันเยอะและหนักกว่าตัวอื่น)
ถ้าฟอร์ดอยากได้ feedback เยอะๆ และตรงประเด็น ก็แค่เปิดเฟส รับสมาชิกด้วย VIN number ก็ทั่วถึงแน่นอน
แต่เข้าใจครับ งานนี้ฟอร์ดอยากสร้างความมั่นใจและแน่นอน สื่อมวลชนก็ได้เข้าไปด้วย
-
8) 8) 8) 8) 8)
-
กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีผลต่อการพัฒนาปรับปรุงสินค้าแต่อย่างใด
ใช่ครับ ถ้าผมจะคอมเมนท์ก็คือแบบนี้ ไม่รู้ว่าทำไมต้องอวยค่ายเล็กถ้าเค้าทำเรื่องทั่วๆไปนะครับ
ถ้าเน้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์ น่าจะดีกว่านี้นะครับ ซึ่งอันนั้นคงต้องเป็นการ interview หรือตรวจสอบคันที่มีปัญหาอย่างละเอียดนะครับ ซึ่งไม่รู้ว่าทำรึเปล่า
ปล.ปตท.จัดให้ผู้ถือหุ้นไปเยี่ยมชม facility ของเค้าตลอดเลยนะครับ ผมก็เฉยๆนะ
-
อวย? มีข้อความไหนอวย แค่แจ้งข่าวว่าเค้าเชิญ
ยี่ห้อไหนเชิญก็เรื่องของเค้า นี่เห็นของฟอร์ดไทยเค้าเชิญ ก็แค่นั้น
ส่วนเชิญลูกค้าไปปรับทัศนคติอะไรนั้น คืออย่าเอานิสัยความปากดีแบบในเฟสมาเม้นแบบนี้เลย
ทำตัวเกรียนคีย์บอร์ดอยู่ตามเพจต่างๆต่อไปเถอะ