Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Champman20 ที่ กรกฎาคม 15, 2019, 17:19:07
-
สวัสดีครับ ทราบจากทางSale มาว่า XC90 ดีเซลไม่มีการผลิตที่ยุโรปแล้ว. รถไทยที่นำเข้าจากโรงงานประกอบที่มาเล ก็แทบจะไม่มีตัวดีเซลขายแล้ว มีแต่T8 ที่มีส่วนลดเยอะ. ตัวผมเคยลองตัวดีเซลมาแล้ว และใช้รถเก๋งดีเซลยุโรปอยู่ที่บ้าน ก็อยากได้รถครอบครัวที่เป็นดีเซล เลยอยากได้XC90 D5 แต่ถ้าดีเซลจะไม่ผลิตแล้ว ผมควรจะเปลี่ยนใจไปเอา T8 มั่ยครับ? ถ้ายังเอา D5 อนาคตเรื่องอะไหล่จะเป็นปัญหามั่ย? (ใช้งาน 5-8ปี) เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรครับ?
-
อะไหล่ไม่ใช่ปัญหายังไงบริษัทแม่ก็ยังผลิตออกมาเรื่อยๆ 20ปี ก็ยังพอหาได้อยู่
แต่ประเด็นหลักเลยคือในเมื่อต่อไปไม่มีรุ่นดีเซลจำหน่าย ผมเชื่อเลยว่าราคามือสองตัว D5 จะแข็งมาก
เมื่อเทียบกับตัว T8 ที่ราคาร่วงหนัก
D5 จะเปรียบเหมือนของ Rare ในตลาดต่อไป
-
เห็นชอบกลัวอะไหล่เครื่องหายากกัน .. แต่อยากให้ลองนึกดูว่า ใช้รถมา จะมีสักกี่คน ที่ใช้รถจนถึงขั้นต้อง O/H เครื่องยนต์ครับ รถสมัยนี้ 3 - 5 แสนกม. ผมเชื่อว่า อยู่ได้ ไม่กินน้ำมันเครื่อง ถ้าจะพังก็คือ ปล่อยน้ำแห้ง นั่นแหละ
ดังนั้น อะไหล่เครื่อง เป็นอะไรที่น่าห่วงน้อยที่สุดเลยนะ
ส่วนพวกอื่นๆ เซนเซอร์ต่างๆ พวกนี้มักจะเทียบใช้ได้ในโมเดลอื่น รุ่นอื่นอยู่แล้ว ซึ่งมันก็ไม่ค่อยพังหรอกครับ ญี่ปุ่นที่บ้าน 11 ปี 3 แสนกม. มีเปลี่ยนเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเกียร์ ไปตัวเดียวเอง นอกนั้น ไม่เคยแตะต้องครับ
-
รีบซื้อตัว D5 เลยครับ
ถ้าจะเล่น T8 เอาตัว Excellence จะได้ไม่เสียดาย
-
ที่ยุโรป รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปลี่ยนจากดีเซลเพียวๆ เป็นดีเซล mild hybrid ครับ ก็ไม่ถือว่าเลิกผลิตซะทีเดียว
แต่โรงงานมาเลย์จะเปลี่ยนตามมั้ยอันนี้ไม่ทราบ
-
สวัสดีครับ ทราบจากทางSale มาว่า XC90 ดีเซลไม่มีการผลิตที่ยุโรปแล้ว. รถไทยที่นำเข้าจากโรงงานประกอบที่มาเล ก็แทบจะไม่มีตัวดีเซลขายแล้ว มีแต่T8 ที่มีส่วนลดเยอะ. ตัวผมเคยลองตัวดีเซลมาแล้ว และใช้รถเก๋งดีเซลยุโรปอยู่ที่บ้าน ก็อยากได้รถครอบครัวที่เป็นดีเซล เลยอยากได้XC90 D5 แต่ถ้าดีเซลจะไม่ผลิตแล้ว ผมควรจะเปลี่ยนใจไปเอา T8 มั่ยครับ? ถ้ายังเอา D5 อนาคตเรื่องอะไหล่จะเป็นปัญหามั่ย? (ใช้งาน 5-8ปี) เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรครับ?
Volvo ใช้อะไหล่โรงงานในจีนครับ รถจีนบางรุ่นก็เอาอะไหล่วอลโว่แชร์กันใช้อยู่ คนละเครื่องอะไหล่เดียวกันมีเยอะไปครับ ไม่น่าห่วงเรื่องอะไหล่ครับ อะไหล่OEM จะมีขายไปจนกว่าจีนจะเลิกขายรุ่นปีเดียว ๆกัน
-
สวัสดีครับ ทราบจากทางSale มาว่า XC90 ดีเซลไม่มีการผลิตที่ยุโรปแล้ว. รถไทยที่นำเข้าจากโรงงานประกอบที่มาเล ก็แทบจะไม่มีตัวดีเซลขายแล้ว มีแต่T8 ที่มีส่วนลดเยอะ. ตัวผมเคยลองตัวดีเซลมาแล้ว และใช้รถเก๋งดีเซลยุโรปอยู่ที่บ้าน ก็อยากได้รถครอบครัวที่เป็นดีเซล เลยอยากได้XC90 D5 แต่ถ้าดีเซลจะไม่ผลิตแล้ว ผมควรจะเปลี่ยนใจไปเอา T8 มั่ยครับ? ถ้ายังเอา D5 อนาคตเรื่องอะไหล่จะเป็นปัญหามั่ย? (ใช้งาน 5-8ปี) เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรครับ?
Volvo ใช้อะไหล่โรงงานในจีนครับ รถจีนบางรุ่นก็เอาอะไหล่วอลโว่แชร์กันใช้อยู่ คนละเครื่องอะไหล่เดียวกันมีเยอะไปครับ ไม่น่าห่วงเรื่องอะไหล่ครับ อะไหล่OEM จะมีขายไปจนกว่าจีนจะเลิกขายรุ่นปีเดียว ๆกัน
บางใหญ่ๆ ในจีนไม่มีรถดีเซลครับ ในจีนผมเห็นแต่ตัว T6 และเห็นน้อยมาก
-
ตอนนี้อยู่ในช่วงเปลี่ยนเป็น MY2020 ครับ รถเลยขาดสตอคไป
คาดว่าเซลที่ จขกท คุยด้วย คงอยากขาย T8 ที่มีอยู่ในสตอค ครับ
-
เท่าที่เคยใข้ตัว D3 ผมว่า ยอมรับครับว่าเครื่องมีปัญญานิดหน่อย แต่เหมือนช่างแก้ไม่ตรงจุด
D5 น่าจะพอเป็นเครื่องที่พัฒนาได้ดีที่สุดเท่าที่Volvo เคยผลิตมา
แต่ถ้าเทียบกับเครื่อง Toyota หรือ Lexus ที่เป็นแบบ Hybrid ละ? อันนี้ยังเป็นคำถามค้างคาใจผมอยู่
-
ค่ายนี้ตั้งใจไปไฟฟ้าอยู่แล้ว แผนชัดเจน