Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 19:05:20
-
ภาพ Official : Mazda 2 Minorchange ปรับครั้งแรกในรอบ 5 ปี
KODO Design 2 ก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น
ปลายเดือน กรกฎาคม นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-photo-mazda-2-minorchange-coming-soon-japan/
(https://www.img.in.th/images/d4951179164c410e5e1728fe7bf0333d.jpg)
-
ดูดีขึ้นเยอะเลยครับ
-
เส้นสายพอจับขนาดตัวรถแล้วสวยลงตัวกว่า 3 รุ่นพี่อีกแฮะ
-
เดี๋ยวนี้ mazda เค้าทำไฟ daytime running light เป็นวงกลมรอบไฟหน้าแค่นั้นหรอครับ
-
แบบเดิมดูสวยกว่าอะผมว่า อันนี้มันดูหรูไปไม่เข้ากันตัวรถเลย
-
สวย สมส่วน ดูดีเข้าไปอีก
ว่าแต่ว่า.. ยังจะเอาเครื่องดีเซลมาอีกเหรอครับเนี่ย...
-
สีแดงของเค้างดงามจริงๆ
-
ดูดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมเยอะมากครับ
-
ผมว่าเข้าสุดในบรรดาทุกบอดี้เลยกระจังหน้าตัวนี้เนี่ย
ในมาสด้า3 นี่มันขัดๆแบบบอกไม่ถูกเลย
-
กระจังหน้าได้แรงบันดาลใจจาก MG3 เหอๆๆๆ :P
-
Daylight เป็นจุดๆแบบ Cx-5 ใช่ไหม
ส่วนตัวผมชอบหน้าแบบ Angry Bird มากกว่าแฮะ มันดูน่ารักดี
-
ดูดีขึ้นเยอะครับ เสียดายยังไม่มีที่พักแขนคอนโซลกลาง
-
ซื้อทีกว่าจะตกรุ่น นึกว่ากระบะ
-
สวยขึ้นครับ แค่ทำไมไม่เคยได้ยินว่าmazda2ดีเซล"น้ำเดิน"เหมือนรุ่นใหญ่เลยครับ??? :-\
optionไร้สาระอย่าใส่เข้ามาเพื่มต้นทุนเลยครับที่ควรจะใส่มา
1.ที่พักแขนซ้าย เมื่อยแทนครับ
2.คานนิรภัยหลัง รถท้ายสั้นมากชนทีเสียวผู้โดยสารหลังกับถังน้ำมัน :-X จริงๆคานนิรภัยหลังของCX3 น่าจะใส่พอดีกันนะครับเพราะมิติรถใกล้เคียงกันมาก
-
สวยขึ้นครับ แค่ทำไมไม่เคยได้ยินว่าmazda2ดีเซล"น้ำเดิน"เหมือนรุ่นใหญ่เลยครับ??? :-\
optionไร้สาระอย่าใส่เข้ามาเพื่มต้นทุนเลยครับที่ควรจะใส่มา
1.ที่พักแขนซ้าย เมื่อยแทนครับ
2.คานนิรภัยหลัง รถท้ายสั้นมากชนทีเสียวผู้โดยสารหลังกับถังน้ำมัน :-X จริงๆคานนิรภัยหลังของCX3 น่าจะใส่พอดีกันนะครับเพราะมิติรถใกล้เคียงกันมาก
มีแต่เครื่องสั่นครับ แต่มันก็ไม่ได้เป็นทุกคันนะครับ
-
ผมกลับคิดว่า หน้ามันไม่เข้ากับตัวรถ
หน้าเดิมสวยกว่า โดยเฉพาะไฟหน้าเอกลักษณ์ที่ทำให้แยกออกว่าเป็น mazda 2 มันหายไป
-
ไฟตัดหมอกอยู่ตรงไหนหว่า...
-
ภายในเปลี่ยนไหมครับ
-
ใหนๆข้างในก็แคบแล้วไม่ทำบอดีแบบCOUPEไปเลยละครับ :-* :-* :-*
-
ทำไมผมรู้สึกชอบหน้าแบบเดิมมากกว่าไม่รู้นะครับ มันดูลงตัวกว่า แต่ตัวใหม่ก็สวยอยู่นะเฉียบคมไปอีกแบบ แต่กระจังหน้า หืมมมม
-
สำหรับผมยังไม่ว้าวเท่าไหร่แฮะ ยิ่งภายในไม่เปลี่ยนด้วยยิ่งเฉยๆเลย
-
ใหนๆข้างในก็แคบแล้วไม่ทำบอดีแบบCOUPEไปเลยละครับ :-* :-* :-*
ผมก็คิดแบบนั้นนะ น่าจะขายดีด้วย
-
มาสด้า 2.2ดีเซล ไม่ได้ "น้ำเดิน"ครับ มัน "น้ำดัน" ;D (น้ำเดินนี่ ผมคิดไปเรื่องอื่นเลยนะ555)
ตัว 2 ปัญหาก็ไม่ใช่น้ำดัน ที่โดนกันคือ DPF ตันครับ อันนี้อยู่ที่ลักษณะการใช้งาน การเติมน้ำมัน การเช็ครถมากกว่า .... ซึ่งเริ่มมีการทยอยแก้ปัญหา(ด้วยความเร็วหอยทาก..)แล้วครับ
ทำไปทำมา ถ้าใช้งานตามแบบที่มันออกแบบมา(วิ่งเรื่อยๆ นอกเมือง ไม่อยู่ในที่ติดนรก) เติม euro5 เข้าเช็คระยะตามกำหนด(ศูนย์เริ่มมีโปรแกรมล้าง DPF แถมให้แล้ว)
ผมกลับคิดว่า 2 ดีเซลจะกลายเป็นรถกลุ่ม sky ที่มีปัญหาน้อยสุดแล้วนะ
.
.
ไม่ใช่ว่ามันปัญหาน้อย แต่รุ่นอื่นปัญหาเยอะกว่าซะง้้น หนะครับ
..........
ที่พักแขนตรงกลาง ตอนแรกผมก็อยากได้นะ
แต่หลังๆแก้ว YETI มันฮิต ผมมีติดรถ 2แก้ว มันกลายเป็นที่พักแขนแบบพอดีๆ ไปแล้วครับ ถ้ามันมีที่พักแขนแต่แรกก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี
เพราะมาสด้า ไม่เหมือน honda ที่มีช่องใส่ของเยอะ แก้วกาแฟใหญ่ๆ มันต้องไปอยู่ตรงนั้น มีที่พักแขน ก็ไม่ได้ใช้ครับ
ต้องรอออกแบบใหม่ มีที่ใส่แก้วใหญ่ๆที่อื่น ที่พักแขนอาจจะจำเป็นแล้วละครับ
แล้วอีกอย่างที่ผมมอง 2 เป็นรถขนาดเล็กไม่ค่อยออกแบบสำหรับวิ่งทางไกลเป็นหลัก และเรื่อง feel the drive ของค่ายนี้ เขาคงมองว่า มือควรจะอยู่กับพวงมาลัยตลอด ก็เป็นได้ครับ (แต่การใช้งานของคนไทย มันไม่ใช่ไง เจอรถติดก็ไม่ feel แล้ว...)
-
หน้าตาสวยขึ้นนะครับ 8)
-
สวยครับ
-
ใส่ GVC-Plus ให้ทุกรุ่น
และตัวญี่ปุ่นจะมี.. (ตัวไทย ไม่ทราบเหมือนกันครับ)
AFS (Adaptive Front Lighting System)
HBC (High Beam Control)
MRCC (Mazda Radar Cruise Control)
RVM (Rear Vehicle Monitoring System)
LDWS (Lane departure warning system)
FOW (Forward Obstruction Warning)
Advanced Smart City Brake Support (Advanced SCBS)
Smart city brake support (at the time of retreat) (SCBSR)
AT false start control [at the time of forward movement]
AT false start suppression control [at the time of reverse]
Blind spot monitoring (BSM) & rear cross traffic alert (RCTA)
-
ตัวนี้สวยดีครับ