Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 20:40:07

หัวข้อ: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 20:40:07
 ต้นทางแก้ไขจาก6รู 139.7 เป็น 6รู 130 ซะงั้น เปลี่ยนทำไมหว่าอย่างนี้ก็ต้องสต็อคอะไหล่เพิ่มหลายอย่างเลย ว่าแต่ใครรู้บ้างครับว่า PCD เบอร์นี้มียี่ห้อไหนใช้บ้าง
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2381790272089364&id=2379161645685560&sfnsn=mo
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 20:47:27
6 รู มาตราฐานกระบะ รถตู้ ที่ใช้ๆอยู่คือ 139.7 ครับ ไม่ใช่ 139.4 ค่า  PCD ตัว All New Commuter ตกลงมันอะไรกันแน่ บ้างที่ก็ว่า 6x130 นี้ มา 6x100  คือปวดหัวกับ 6x114.3 ไม่พออีกเหรอ   
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 20:52:54
6 รู มาตราฐานกระบะ รถตู้ ที่ใช้ๆอยู่คือ 139.7 ครับ ไม่ใช่ 139.4 ค่า  PCD ตัว All New Commuter ตกลงมันอะไรกันแน่ บ้างที่ก็ว่า 6x130 นี้ มา 6x100  คือปวดหัวกับ 6x114.3 ไม่พออีกเหรอ
ผมก็งงๆครับ ตอนแรกเห็นในกลุ่มรถตู้บ่นกันว่าหาล้อเปลี่ยนยากนึกว่าเป็นเพราะรถใหม่ กลายเป็นเปลี่ยน PCD ซะงั้น
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arm ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 21:05:25
6 รู มาตราฐานกระบะ รถตู้ ที่ใช้ๆอยู่คือ 139.7 ครับ ไม่ใช่ 139.4 ค่า  PCD ตัว All New Commuter ตกลงมันอะไรกันแน่ บ้างที่ก็ว่า 6x130 นี้ มา 6x100  คือปวดหัวกับ 6x114.3 ไม่พออีกเหรอ
ผมก็งงๆครับ ตอนแรกเห็นในกลุ่มรถตู้บ่นกันว่าหาล้อเปลี่ยนยากนึกว่าเป็นเพราะรถใหม่ กลายเป็นเปลี่ยน PCD ซะงั้น

ผมขับตัวเก่าอยู่ครับ ไปส่องรถพี่ๆในกลุ่มมาละ

ตัวเก่า 6x139.7
ตัวใหม่ 6x130เหมือนรถตู้ส่งของยุโรปครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: WinniE ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 21:16:15
ได้ยินว่าเป็น 6X130 เหมือนพวกรถตู้ยุโรปครับ

แต่มีรถอีกรุ่นที่ใช้ PCD 6X130 เหมือนกัน และจะเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้ นั่นก็คือ MG Extender (Maxus T60) ถ้า CP ไม่ลงทุนเปลี่ยน PCD สำหรับตลาดไทยโดยเฉพาะครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 21:16:55
6 รู มาตราฐานกระบะ รถตู้ ที่ใช้ๆอยู่คือ 139.7 ครับ ไม่ใช่ 139.4 ค่า  PCD ตัว All New Commuter ตกลงมันอะไรกันแน่ บ้างที่ก็ว่า 6x130 นี้ มา 6x100  คือปวดหัวกับ 6x114.3 ไม่พออีกเหรอ
ผมก็งงๆครับ ตอนแรกเห็นในกลุ่มรถตู้บ่นกันว่าหาล้อเปลี่ยนยากนึกว่าเป็นเพราะรถใหม่ กลายเป็นเปลี่ยน PCD ซะงั้น


ผมขับตัวเก่าอยู่ครับ ไปส่องรถพี่ๆในกลุ่มมาละ

ตัวเก่า 6x139.7
ตัวใหม่ 6x130เหมือนรถตู้ส่งของยุโรปครับ

ผมก็ขับอยู่เหมือนกันครับ ทั้ง Toyota Commuter กับ Nissan Big Urvan เป็นรถออฟฟิตที่บริษัท

**** ผมเช็คข้อมูลมาละ ใช้ 6x130 เหมือน Benz Sprinte เปรียบ!!! เลย
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 21:19:43
ได้ยินว่าเป็น 6X130 เหมือนพวกรถตู้ยุโรปครับ

แต่มีรถอีกรุ่นที่ใช้ PCD 6X130 เหมือนกัน และจะเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้ นั่นก็คือ MG Extender (Maxus T60) ถ้า CP ไม่ลงทุนเปลี่ยน PCD สำหรับตลาดไทยโดยเฉพาะครับ
ผมว่าไม่น่าเปลี่ยนนะ ลงทุนอีกเยอะ 555
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: burst ที่ กรกฎาคม 16, 2019, 21:41:23
ได้ยินว่าเป็น 6X130 เหมือนพวกรถตู้ยุโรปครับ

แต่มีรถอีกรุ่นที่ใช้ PCD 6X130 เหมือนกัน และจะเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้ นั่นก็คือ MG Extender (Maxus T60) ถ้า CP ไม่ลงทุนเปลี่ยน PCD สำหรับตลาดไทยโดยเฉพาะครับ
ผมว่าไม่น่าเปลี่ยนนะ ลงทุนอีกเยอะ 555

เปลี่ยน PCD นี่ต้อง develop ใหม่หมดเลยครับ ไม่ได้เปลี่ยนกันได้ง่ายๆ
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 00:14:46
ใช้ pcd 130 เพราะเตรียมขายในยุโรปหรือเปล่า จะได้ไม่มีประเด็นเรื่องล้อ เพราะก่อนหน้านี้ เหมือนจะขายในยุโรป หรือ usa ไม่ได้ เพราะเรื่องความปลอดภัย

ในไทยไม่น่าห่วง เดี๋ยว lenso ก็ทำออกมาขาย ตลาดมันใหญ่ คุ้มการลงทุนอยู่นะ
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 07:31:00
ใช้ pcd 130 เพราะเตรียมขายในยุโรปหรือเปล่า จะได้ไม่มีประเด็นเรื่องล้อ เพราะก่อนหน้านี้ เหมือนจะขายในยุโรป หรือ usa ไม่ได้ เพราะเรื่องความปลอดภัย

ในไทยไม่น่าห่วง เดี๋ยว lenso ก็ทำออกมาขาย ตลาดมันใหญ่ คุ้มการลงทุนอยู่นะ
ไม่เกี่ยวกับ PCD ครับ Hiace, Commuter ตัวเก่ามันเป็นแบบหน้าสั้นซึ่งไม่ผ่านมาตราฐานความปลอดภัยในยุโรป เลยต้องไปจับมือกับ PSA ทำProaceขายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 08:30:24
ใช้ pcd 130 เพราะเตรียมขายในยุโรปหรือเปล่า จะได้ไม่มีประเด็นเรื่องล้อ เพราะก่อนหน้านี้ เหมือนจะขายในยุโรป หรือ usa ไม่ได้ เพราะเรื่องความปลอดภัย

ในไทยไม่น่าห่วง เดี๋ยว lenso ก็ทำออกมาขาย ตลาดมันใหญ่ คุ้มการลงทุนอยู่นะ
ไม่เกี่ยวกับ PCD ครับ Hiace, Commuter ตัวเก่ามันเป็นแบบหน้าสั้นซึ่งไม่ผ่านมาตราฐานความปลอดภัยในยุโรป เลยต้องไปจับมือกับ PSA ทำProaceขายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น
ไม่ทราบว่าพอมีข้อมูลไหมครับว่าตัวใหม่ที่เปิดตัวไป ผ่านมาตรฐานยุโรปและอเมริกาหรือไม่

ุ่
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 10:35:36
ผมเห็นตัวใหม่ป้ายแดง วิ่งมา 2 สัปดาห์แล้ว ถือว่าส่งมอบไวเหมือนกันนะครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 11:20:13
วินก็เห็นเริ่มวิ่งกันแล้ว ไหนบอกให้เลิกใช้ไง  ;D
หัวข้อ: Re: Toyota Hiace, Commuter เปลี่ยน PCD น็อตล้อใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 17, 2019, 15:45:21
วินก็เห็นเริ่มวิ่งกันแล้ว ไหนบอกให้เลิกใช้ไง  ;D
รถตู้ขสมก. ให้รถตู้ได้ถึง30ก.ย. ครับ ส่วนรถระหว่างจังหวัดจดไม่ได้แล้ว