Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krongbun ที่ กรกฎาคม 19, 2019, 08:18:18
-
:) สอบถามเพื่อนๆ 2 ตัวนี้ราคาพอพอกัน (800K-900K)
มือสอง
็Honda ไมล์ 150K-170K
H1 ไมล์ 90k-100K
ตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากันครับ
โจทย์คือ กำลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่ม :)
-
เอามือหนึ่ง ซูซุกิ ก็ได้ครับ
งบเก็บงานอีก สอง ถึง สามหมื่นบาท
แล้วไม่น่าจบนะครับ แค่วิ่งได้สบายใจระดับหนึ่ง
มือหนึ่ง หมดกังวล
-
H1 ใช้ดีนะครับ แต่ถ้าคำว่ามีสมาชิกเพิ่มหมายถึงรวมแล้วสามท่าน ผมว่าไปแค่ Stepwagon ก็น่าจะพอ
-
STEPWGN โฉมนี้ เบาะคู่หน้า สั้นมาก นั่งขับทางไกลแล้วเมื่อยครับ
ถ้าเทียบแค่ 2 คันนี้ ไป H1 ดีกว่าครับ
-
ถ้าสมาชิก ไม่เยอะ และ ใช้ในเมือง เลือก honda
ถ้าคนนั่งเยอะ วิ่งทางไกลเยอะ เลือก h1
-
ถ้าจำนวนผู้โดยสารไม่มาก เอารถขนาด 7 ที่นั่งแบบ MPV ก็พอครับ ขับง่ายกว่า ลองดู Toyota Estima เป็นตัวเลือกก็ดีนะครับ เคยนั่งของเพื่อนครั้งนึงค่อนข้างประทับใจ ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวไม่ไฮบริดตัวเดียวกับ Camry หรือเปล่า
-
ใจเริ่มเทไป Honda เพราะ H1 คันน่าจะใหญ่ไป
อีกเรื่องคืออะไหล่ น่าจะหาง่ายกว่า เพราะชิ้นส่วนใช้เหมือนกับหลายๆรุ่นของ Honda
ertiga ก็น่าสนใจครับ ไปลองขับมาแล้วเหมือนกัน แต่กลัวไปไม่สุด ::)
-
ครอบครัวใหญ่ขึ้น เดาว่าน่าจะมี ลูก นะครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามีทั้งหมดกี่คน รวมทั้งบ้าน คิดจะจ้างพี่เลี้ยงด้วยมั๊ยครับ ของเด็กเยอะนะครับ
Honda ก็ดีครับ ส่วนตัวผมก็ชอบ แต่อย่าลืมว่าเป็นรถนำเข้า part ต่างๆ น่าจะหายากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ไม่แน่ใจวางแผนจะใช้กี่ปี
H1 รถใหม่กว่า อะไหล่ไม่น่าห่วง
-
H1 ผมว่ามันใหญ่ไปครับ ขับในกทมยากเหมือนกัน
ลองดู alphard 20 vellfire 20 ไหมครับ จบกว่า แต่ต้องเพิ่มงบอีกนิด
-
สเต็ปแวก้อนคันเล็กกว่าแต่ก็ดูโปร่งมากๆ เครื่อง2.0 ผมว่าพอใช้งานในเมืองกับสมาชิกสัก3-4คนดูคล่องตัวดีกว่า H-1 ทางไกลก็นิ่มๆเรื่อยๆ แต่ถ้าเลือก H-1วันผมว่าจบทุกอย่าง55 เพราะมันคันใหญ่ก็จริง แต่ขับไปสักพักมันจะชินและคันเล็กไปเอง ประโยชน์ใช้สอยของมันก็คือความใหญ่ของมันนี่แหล่ะ
-
เท่าที่ผมเจอคนที่รู้จักจากหลายๆสายอาชีพ ส่วนใหญ่แล้ว ตอนแรกก็ลังเลด้วยโจทย์คล้ายๆแบบนี้แหละ แล้วก็เลือกรถเล็กก่อน เพราะกลัวเทอะทะของรถใหญ่ แล้วสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนขยับขึ้นมาเป็น พวก H-1 Alphard อยู่ดี
เท่าที่ผมเคยลองขับ H-1 มา ผมว่ามันก็ไม่ได้ขับลำบากเลยนะ เอาจริงๆไม่รู้สึกต่างจากขับรถPPVเลยครับ
-
H1 ถ้าได้มาเปลี่ยนช่วงล่างก่อนเลยครับ มันกระเด้งกระดอนเหลือเกิน (ต้องเข้าใจก่อนนะครับ ว่าออกแบบมาต่างกัน) แต่ผมก็ขับเดิมๆ กระเทือนจนโดนบ่น เครื่องแรง เหยียบเป็นมา แต่ก็ไม่ได้ประหยัดอะไร และค่าบำรุงรักษาจะสูงกว่า เพราะ h1 ใหญ่กว่า หนักกว่า
0 ผมให้ honda crvดีกว่า(ศรีอยุธยา) hyundai วิภา
Crv ซื้อยางปัดน้ำฝนได้ แต่ h1 ยกก้าน
H1 วิ่งเมืองอาจร้อน เวลาติดในเมือง ต้องติดพัดลมหน้าหม้อน้ำเพิ่ม
-
H1 ลำบากตอนไปช็อปปิ้งในห้างครับ รถสูงกว่าต้องระวังบนหลังคา นอกนั้น ok สลับใช้กับกระบะ ไม่บ่นกันนักครับ
-
ถ้าไม่พูดถึงเรื่องสภาพรถ เพราะไม่ทราบจริงๆ
ราคาขายรถตอนมือ1 Stepwagon มันราคา 2 ล้านกว่าเลยไม่ใช่เหรอครับ
class มันสูงกว่า H1 อยู่ครับ
-
ถ้าใช้งานในเมืองSTEPขับสบายมากๆครับ แต่วิ่งตจวไม่ดี H1เคยยืมตัว7ที่นั่งเพื่อนมาใช้ ไม่ชอบครับภาพรวมสู้STEPไม่ได้ เลยไปออกcalnivalมาออกตจวHappyดีครับ ใส่คาร์ซีท2ตัว แถว2-3แถวละตัวครับ ถ้างบเยอะคงไปจบที่alphard