Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vellcap ที่ สิงหาคม 18, 2010, 22:31:34
-
ถ้าคุณกำลังขับรถลุยน้ำอยู่ ซึ่งน้ำค่อนข้างสูงอยู่แล้ว(เมื่อรถจอด น้ำจะท่วมไฟตัดหมอกหน้า กระจังหน้าส่วนล่างแล้ว)
ขณะที่คุณกำลังขับลุยไปในสภาพที่กำลังลุ้นว่าจะรอดหรือไม่รอด แล้วมีรถบรรทุกขับสวนมาโดยที่ไม่ลดความเร็วพร้อมกับคลื่นน้ำที่สูง
ตอนนั้นคุณจะทำยังไงครับ จะดับเครื่องรอ หรือ ไม่ดับเครื่องแต่จอดนิ่งๆ หรือมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
ปล.กรณีนี้คือคุณขับรถเก๋งทั่วไปอยู่นะครับ
-
เลี้ยงคันเร่งอยู่นิ่งๆครับ ;)
-
บีบแตร ยิงไฟ ด่าเลยครับ
(ไม่ค่อยสร้างสรรค์นะ)
-
ปิดแอร์ครับ กลัวพัดลมพัง ถ้าสูงกว่านั้น ดับเครื่องครับ ;D
-
ปิดแอร์ เลี้ยงคันเร่ง และค่อยๆกระดื๊บออกไปโดยละม่อม
-
เคยได้ยินมาว่า ปิดแอร์ซะ แล้วให้เลี้ยงรอบไว้ครับอย่าดับหรือรอบต่ำเกิน แล้วก็นั่งภาวนา(อันหลังผมมั่ว>_<)
-
ปิด A/C ครับ ละก็เลี้ยงรอบไปเรื่อยๆ ตามท่านอื่นน่ะครับ 555
-
เตรียมชูชีพ พร้อมสละเรือ ;D
-
ดับเครื่องรอเลยครับ เหอๆ
-
ปิดแอร์ และเลี้ยงรอบไว้ให้พอสมควร
เพื่อให้น้ำไม่ย้อนไปในท่อไอเสีย ไม่งั้นเครื่องอาจดับได้
-
ฮิๆ ผมเจอมาปีที่แล้วที่อมตะนครนี่แหละ
ท่วมประมาณใต้ท้องรถพอดีเลย สงสารรถเหมือนกัน เวลามีรถสวนมาก ได้ยินเสียงคลื่นพัดใต้ท้องรถ ป้ากๆ เสียวมันพังจริงๆ บางช่วงก็ท่วมมาถึงประตู ผมก็พยายามเลี้ยงรอบเครื่องไว้เรื่อยๆครับ (พอดีเป็นรถเก่ามากกกก แล้วก็เป็นเกียร์ธรรมดา) ก็ไม่ดับครับ แต่เห็น benz จอดข้างทางกันเป็นแถว 555
แต่ที่เครียดสุดๆ ที่วันถัดมานี่แหละ เหม็นอับสุด
-
เคยได้ยินมาว่า ปิดแอร์ซะ แล้วให้เลี้ยงรอบไว้ครับอย่าดับหรือรอบต่ำเกิน แล้วก็นั่งภาวนา(อันหลังผมมั่ว>_<)
เตรียมชูชีพ พร้อมสละเรือ ;D
เอาตามที่ 2 ท่านนี้ได้กล่าวไว้ ดีที่สุด
-
ตามข้างบนนั่นแหละครับ ปิดแอร์ เลี้ยงคันเร่งเพื่อให้ท่อไอเสียมีแรงดันออก ป้องกันน้ำไหลย้อยเข้าทางท่อได้พอสมควร
แถมด้วย ปรับที่ปัดน้ำฝนแรงสุด เพื่อปัดน้ำจากรถบรรทุกออกไปจากกระจกให้เร็ว จะได้เห็นทางได้ชัดเท่าที่จะทำได้
และ ถ้าลุยน้ำท่วมล้อ โดยรถใช้ดรัมเบรคล้อหลัง อย่าลืม ไล่น้ำออกจากเบรคเมื่อถนนว่าง โดยการเบรคบ่อยๆ หรือใช้คันเร่งช่วยก็ได้ถ้าชำนาญพอ ทำครั้งแรก เบรคจะลื่นยาว ทำหลายครั้ง เบรคจะสั้นเป็นปรกติ ครับ
-
ตามข้างบนนั่นแหละครับ ปิดแอร์ เลี้ยงคันเร่งเพื่อให้ท่อไอเสียมีแรงดันออก ป้องกันน้ำไหลย้อยเข้าทางท่อได้พอสมควร
แถมด้วย ปรับที่ปัดน้ำฝนแรงสุด เพื่อปัดน้ำจากรถบรรทุกออกไปจากกระจกให้เร็ว จะได้เห็นทางได้ชัดเท่าที่จะทำได้
และ ถ้าลุยน้ำท่วมล้อ โดยรถใช้ดรัมเบรคล้อหลัง อย่าลืม ไล่น้ำออกจากเบรคเมื่อถนนว่าง โดยการเบรคบ่อยๆ หรือใช้คันเร่งช่วยก็ได้ถ้าชำนาญพอ ทำครั้งแรก เบรคจะลื่นยาว ทำหลายครั้ง เบรคจะสั้นเป็นปรกติ ครับ
คุณ traveller เขียนไม่เว้นวรรคเยอะๆแล้ว
อ่านง่ายขึ้นมากเลยครับ ขอบคุณครับ ชอบอ่านการตอบของคุณ traveller ครับ
แต่ไม่ชอบการเว้นวรรคแบบเมื่อก่อนนะครับ
;D ;D ;D
-
ตามข้างบนนั่นแหละครับ ปิดแอร์ เลี้ยงคันเร่งเพื่อให้ท่อไอเสียมีแรงดันออก ป้องกันน้ำไหลย้อยเข้าทางท่อได้พอสมควร
แถมด้วย ปรับที่ปัดน้ำฝนแรงสุด เพื่อปัดน้ำจากรถบรรทุกออกไปจากกระจกให้เร็ว จะได้เห็นทางได้ชัดเท่าที่จะทำได้
และ ถ้าลุยน้ำท่วมล้อ โดยรถใช้ดรัมเบรคล้อหลัง อย่าลืม ไล่น้ำออกจากเบรคเมื่อถนนว่าง โดยการเบรคบ่อยๆ หรือใช้คันเร่งช่วยก็ได้ถ้าชำนาญพอ ทำครั้งแรก เบรคจะลื่นยาว ทำหลายครั้ง เบรคจะสั้นเป็นปรกติ ครับ
ตามที่ อาจารย์ บอกเลยจ้า
-
ตามข้างบนนั่นแหละครับ ปิดแอร์ เลี้ยงคันเร่งเพื่อให้ท่อไอเสียมีแรงดันออก ป้องกันน้ำไหลย้อยเข้าทางท่อได้พอสมควร
แถมด้วย ปรับที่ปัดน้ำฝนแรงสุด เพื่อปัดน้ำจากรถบรรทุกออกไปจากกระจกให้เร็ว จะได้เห็นทางได้ชัดเท่าที่จะทำได้
และ ถ้าลุยน้ำท่วมล้อ โดยรถใช้ดรัมเบรคล้อหลัง อย่าลืม ไล่น้ำออกจากเบรคเมื่อถนนว่าง โดยการเบรคบ่อยๆ หรือใช้คันเร่งช่วยก็ได้ถ้าชำนาญพอ ทำครั้งแรก เบรคจะลื่นยาว ทำหลายครั้ง เบรคจะสั้นเป็นปรกติ ครับ
ขอตอบตามครับ
-
เดินเบารอครับ ไม่ก็เร่งเครื่องไล่ไอเสียออกนิดๆ
รถสมัยนี้ สิ่งที่น่ากลัวคือใบพัดลมตีน้ำครับ
ถ้าดับเครื่อง น้ำย้้อนเข้าท่อไอเสียได้ครับ ทำให้สตาร์ทไม่ติด
เรื่องน้ำเข้าท่อไอดีไม่น่ากลัวแล้ว ถ้าไม่ลุยน้ำสูงระดับกระโปรงหน้าก็ไม่น่ากังวล
ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเพิ่งไปลุยน้ำระดับที่คุณ จขกท ว่ามาน่ะล่ะครับ สูงเกินครึ่งล้อ ท่วมไฟตัดหมอกเลย ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่อย่าขับเร็ว เพราะจะสร้างคลื่นน้ำไปรบกวนชาวบ้านเขาครับ
-
เจอแบบนี้ผมคงได้แต่นั่งสวดมนต์รอ
เพราะครึ่งล้อของคันอื่น...มันก็เกินขอบล่างประตูของรถผมมามากโขแล้ว :o